Top 27 món quà sinh nhật cho bé trai hấp dẫn chắc chắn bé sẽ thích thú

30.03.2023 - 14:14

Mỗi khi sinh nhật bé trai đến gần, bố mẹ thường băn khoăn về quà sinh nhật cho bé trai. Quà tặng nào vừa làm con vui mà còn giúp con phát triển trí tuệ và năng khiếu? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bố mẹ những món quà thích hợp nhất cho bé trai từ 1 đến 10 tuổi.

1. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

1.1. Ô tô đồ chơi

Dường như ô tô đồ chơi là món đồ mà bất kì bé trai nào cũng thích. Bé trai 1 tuổi đã có thể cầm nắm, cũng như tìm hiểu về các bộ phận của xe. Bạn có thể vừa chơi cùng bé vừa giới thiệu sơ qua về ô tô để chơi để con có thể dễ dàng nhận biết. Bố mẹ sẽ dễ dàng mua được các loại ô tô với kích thước lớn nhỏ khác nhau ở cửa hàng mẹ và bé.

Với bé 1 tuổi, mẹ nên mua ô tô có kích thước vừa phải để bé có thể cầm được và đẩy qua đẩy lại mà không cần nhờ tới bố mẹ hỗ trợ. Bố mẹ có thể giới thiệu về các loại xe, công năng từng loại, màu sắc cho con. Đây là món đồ chơi không thể thiếu được với trẻ nhỏ.

quà sinh nhật cho bé trai

1.2. Tã bỉm

Đối với bé 1 tuổi, tã bỉm là vật bất ly thân từ ngày cho tới đêm. Lựa chọn tã bỉm làm quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi là món quà thực sự cần thiết. Điều lưu ý duy nhất đó là bạn nên ưu tiên những sản phẩm có độ thấm hút cao, mềm mại với làn da mỏng manh của bé. Hãy tìm hiểu những thương hiệu uy tín và địa chỉ bán hàng chất lượng nhé. Bởi sản phẩm kém chất lượng sẽ làm bé khó chịu khi sử dụng đồng thời gây ra những hiện tượng hăm, mẩn ngứa.

quà sinh nhật cho bé trai

1.3. Giày tập đi

Bé 1 tuổi bắt đầu những bước đi chập chững đầu đời. Đây sẽ là món quà lý tưởng cho bé để con tự tin chạy nhảy. Hiện nay trên thị trường có vô số những mẫu giày xinh xắn cho bé 1 tuổi, bạn nên lựa chọn sản phẩm có độ bám tốt, đồng thời giặt nhanh khô. Nên mua từ 2 đến 3 đôi để bé có thể thay đổi bạn nhé. Lựa chọn chất liệu mềm nhẹ dễ mang, khó thấm nước là những tiêu chí hàng đầu khi chọn giày tập đi mà mẹ nên cân nhắc. 

quà sinh nhật cho bé trai

2. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 2 tuổi

2.1. Bóng nhựa

Bé 2 tuổi thích chạy nhảy hoạt động hơn là đứng yên một chỗ. Hầu hết các con đều thích làm trò với quả bóng tròn. Bóng nhựa là món quà tặng sinh nhật cho bé trai 2 tuổi vô cùng hoàn hảo. Con vừa tăng sự hoạt bát vận động, lại chẳng lo bóng gây xây xước, ảnh hưởng tới làn da.

quà sinh nhật cho bé trai

2.2. Khối rubic 

Thời điểm vàng phát triển trí não đó là từ 0 đến 6 tuổi. Nếu biết tận dụng thời điểm này để nuôi dạy con khoa học thì chắc chắn sẽ là nền tảng tốt cho bé. Khối rubic là một món đồ chơi trí tuệ vô cùng hữu ích, bé có có cơ hội động não và nhận biết màu sắc thông qua khối rubic bé nhỏ. Đừng quên hướng dẫn con cách chơi mặc dù có thể bé chưa hiểu nhưng chí ít thì con có thể tập làm quen với những món đồ chơi thiên về đầu óc này.

quà sinh nhật cho bé trai

2.3. Truyện tranh

Một món quà sinh nhật dành cho các bé yêu thích sách đó là bộ truyện tranh. Bố mẹ sẽ thay phiên nhau đọc truyện cho con nghe. Giọng đọc, thần thái sẽ giúp bé tăng thêm trí tưởng tượng phong phú. Có rất nhiều bé mê sách từ nhỏ nhờ cảm hứng mà bố mẹ truyền cho mình. 

quà sinh nhật cho bé trai

3. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 3 tuổi

3.1. Xe đạp 3 bánh

Một món quà tặng giúp nâng cao khả năng vận động và ứng biến linh hoạt mà bố mẹ có thể dành tặng cho con yêu đó là xe đạp 3 bánh. Với xe 3 bánh, bé có thể tự đi mà không lo bị ngã. Đây cũng sẽ là tiền đề vững chắc để bé có thể nhanh chóng chuyển qua sử dụng xe 2 bánh sau này.

quà sinh nhật cho bé trai

3.2. Bộ chữ cái bằng xốp

Nếu bé có hứng thú với sách vở thì bạn có thể cho con tập làm quen với bảng chữ cái bằng xốp. Nhờ những hình vẽ sinh động và liên tưởng sáng tạo, bé sẽ nhanh chóng nắm bắt được bảng chữ cái. Thay vì bảng giấy thông thường, chuyển qua bảng bằng xốp nhiều màu sắc sẽ tạo cho bé sự thích thú. Đây là gợi ý quà sinh nhật cho bé trai lý tưởng mà bố mẹ có thể cân nhắc.

quà sinh nhật cho bé trai

3.3. Thú bông

Bé trai hay bé gái đều thích những món quà mềm mại, dễ cầm nắm dễ ôm vào lòng. Thú bông dường như là lựa chọn hoàn hảo cho các con. Bé có thể ôm ngủ, xem thú bông là người bạn để tâm sự chuyện trò. Điều lưu ý khi mua thú bông làm quà tặng sinh nhật cho bé trai 3 tuổi đó là bạn phải thường xuyên vệ sinh chúng để đảm bảo gấu bông luôn ở trong trạng thái sạch sẽ.

quà sinh nhật cho bé trai

4. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 4 tuổi

4.1. Bộ cờ vua

Bé 4 tuổi, trí não đã hoàn thiện, đây là cơ hội tuyệt vời để con có thể học những môn cờ đòi hỏi trí tuệ. Cờ vua là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Bé chưa cần phải biết cách chơi, chưa cần phải chơi giỏi, con có thể học nhận biết các quân cờ và cách sắp xếp sao cho đúng. Đây chính là tiền đề để bé có thể phát triển tốt. 

quà sinh nhật cho bé trai

4.2. Đồ chơi xếp hình

Bên cạnh cờ vua, đồ chơi xếp hình cũng là một món quà sinh nhật cho bé trai hoàn hảo mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Bộ chơi xếp hình sẽ cho phép con thỏa sức sáng tạo lắp ghép theo ý thích của mình. Đây là bước đệm để bé có thể nâng cao tư duy cho những môn học sau này.

quà sinh nhật cho bé trai

4.3. Vòng bạc

Vòng bạc dường như là vật bất ly thân của các bé. Chất liệu bạc giúp bé cản gió tốt, ngăn ngừa cảm cúm, mệt mỏi. Thông thường mẹ sẽ mua cho bé vòng bạc đeo tay hoặc vòng cổ. Với bé trai 4 tuổi, vòng bạc đeo cổ sẽ đỡ vướng víu hơn cho bé. Bạn có thể tìm mua tại các tiệm vàng bạc ở khắp nơi trên toàn quốc.

quà sinh nhật cho bé trai

BST VÒNG BẠC CHO BÉ TẠI PNJ

5. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 5 tuổi

5.1. Quần áo

Món quà sinh nhật cho bé trai 5 tuổi mà bạn nhất định không thể bỏ qua đó là quần áo. Con đã đi trường nhiều năm, chuẩn bị chuyển cấp việc có thểm một vài bộ quần áo mới nghiêm túc hơn để thay đổi là điều vô cùng cần thieets. Bố mẹ hãy ưu tiên lựa chọn cho bé bộ quần áo chững chạc như sơ mi, quần bò để có thể mặc được trong nhiều dịp. Tuy nhiên cũng đừng quên chọn lụa họa tiết màu sáng để hợp với độ tuổi của bé bạn nhé.

quà sinh nhật cho bé trai

5.2. Đất nặn

Đất nặn dường như là món đồ chơi mà bé nào cũng đều yêu thích. Đất nặn sẽ tạo ra vô số hình thù, con vật thú vị nhằm nâng cao khả năng sáng tạo cho bé. Mẹ có thể làm mẫu trước và sau đó hướng dẫn bé nặn sao cho giống. Điểm lưu ý nhỏ đó là mẹ hãy mua những loại đất nặn an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé khi sử dụng. 

quà sinh nhật cho bé trai

5.3. Balo

Bé 5 tuổi thường xuyên phải di chuyển từ nhà tới trường, đi chơi cùng các bạn, về quê...Lựa chọn một chiếc balo đủ lớn để bé có thể dễ dàng mang bên mình là gợi ý tuyệt vời khi lựa chọn quà sinh nhật cho bé. Để tạo nên sự hứng thú cho con khi nhận quà, hãy ưu tiên chọn balo với những hình thù họa tiết mà bé yêu thích như người nhện, con khủng long,...

quà sinh nhật cho bé trai

6. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 6 tuổi

6.1. Đồng hồ định vị

Bé trai 6 tuổi bắt đầu bước vào cấp 1. Con sẽ thường xuyên di chuyển từ trường về nhà, hay có các buổi sinh hoạt ngoại khóa, dã ngoại cùng các bạn. Đồng hồ định vị là món quà tặng vô cùng hữu ích để bạn có thể theo dõi và liên tục cập nhật vị trí của con. Công cụ hỗ trợ hoàn hảo này sẽ cho phép bạn luôn biết được điểm đến của con mà chẳng phải lo lắng bận tâm quá nhiều.

quà sinh nhật cho bé trai

6.2. Dép in hoạt hình

Thêm một gợi ý quà sinh nhật cho bé trai mà Chanh Tươi chia sẻ tới bạn đó là dép in hoạt hình. Bé trai vô cùng thích thú với những bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh, hay những nhân vật siêu nhân. Việc để ý và lựa chọn dép có in thần tượng mà bé yêu thích sẽ giúp món quà trở nên hoàn hảo hơn.

quà sinh nhật cho bé trai

6.3. Bể bơi trong nhà

Được nghịch nước mát và thỏa sức bơi lội giữa ngày hè là mong ước của mọi bé. Việc lựa chọn bể bơi trong nhà làm quà tặng sẽ giúp bé được thoải mái ngụp lặn mà không lo nguy hiểm hay chen lấn ở những bể bơi công cộng. Thêm nữa có bể bơi trong nhà bé có thể sử dụng bất kì thời điểm nào trong ngày. Bố mẹ cũng có thể trông bé ngay cả khi đang ở nhà.

quà sinh nhật cho bé trai

7. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 7 tuổi

7.1. Đồ chơi điều khiển từ xa

Quà sinh nhật cho bé trai 7 tuổi tiếp theo mà bạn có thể cân nhắc đó là đồ chơi điều khiển từ xa. Để mừng bé lên tuổi mới, một món đồ có phần xa xỉ và khác hơn những món đồ chơi bé đã từng có chắc chắn sẽ khiến con nhảy cẫng lên vì vui mừng. Bạn có thể mua cho bé ô tô hay máy bay điều khiển từ xa. Thay vì để con ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính, điện thoại thì đây là đồ chơi mà bạn nên đầu tư.

quà sinh nhật cho bé trai

7.2. Mô hình lắp ghép

Những nhà tâm lý học hàng đầu cho biết rằng việc sử dụng mô hình lắp ghép thường xuyên sẽ giúp bé nâng cao khả năng sáng tạo bằng cách liên tục tưởng tượng và xếp các mảnh ghép lại với nhau. Chính bởi nhận định này nên ngày càng có nhiều sản phẩm mô hình ra đời từ chất liệu nhựa để gỗ để bố mẹ có thể mua cho bé. 

quà sinh nhật cho bé trai

7.3. Quả bóng

Nếu con đam mê đá bóng thì quả bóng đích thị là món quà mà con hằng mơ ước. Mẹ nên chọn bóng có kích thước vừa phải, mềm, nhẹ dễ sử dụng để con có thể chơi cùng bố hoặc bạn bè. Hiện nay ở hầu khắp các nhà sách lớn nhỏ đều bán thêm các dụng cụ thể dục, mẹ có thể dễ dàng tìm mua ở đó. 

quà sinh nhật cho bé trai

8. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 8 tuổi

8.1. Xe đạp 2 bánh

Bé trai 8 tuổi đã có thể tự mình điểu khiển thành thạo xe đạp 2 bánh. Dành tặng món quà đặc biệt này để chúc mừng sự trưởng thành của con là điều hết sức cần thiết mà bố mẹ nên làm. Bạn có thể tìm mua xe đạp 2 bánh cho bé trai tại các cửa hàng bán đồ thể thao, hay trong các trung tâm thương mại lớn….

quà sinh nhật cho bé trai

8.2. Đồ bơi 

Nếu bé thường xuyên được đi bơi để vận động và tăng chiều cao thì đồ bơi là quà tặng sinh nhật cho bé trai vô cùng lý tưởng. Bạn có thể trang bị trọn bộ cho bé từ quần áo, kính, mũ bơi. Tuy nhiên do cơ thể con phát triển rất nhanh nên mẹ hãy mua size rộng hơn một chút để đảm bảo năm sau con vẫn có thể mặc vừa nhé.

quà sinh nhật cho bé trai

8.3. Dụng cụ chơi thể thao

Với những bé thường xuyên chơi thể thao thì mua các loại dụng cụ thể thao là gợi ý hết sức hoàn hảo. Bé có thể tăng cường sự linh hoạt và khả năng vận động của mình bằng việc thường xuyên vận động thể dục thể thao. Hãy tìm mua các dụng cụ ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo không mua phải sản phẩm kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo những dụng cụ thể thao cho bé như vợt bóng bàn, quả bóng, quần áo bóng rổ…

quà sinh nhật cho bé trai

9. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 9 tuổi

9.1. Giày thể thao 

Đôi giày thể thao chính hãng với chất liệu êm ái là lựa chọn hoàn hảo. Bé có thể thoải mái chạy nhảy, đi học đi chơi. Rất nhiều những thương hiệu trong và ngoài nước mà bạn có thể tham khảo như bitis, adidas, nike….Không nên mua giày thể thao quá đắt tiền vì size giày của bé sẽ tăng lên rất nhanh. Chẳng mấy chốc mà bé lại đổi lên size lớn hơn. Việc bỏ đi một đôi giày đắt tiền còn sử dụng được là điều vô cùng lãng phí. Quà sinh nhật cho bé trai là giày thể thao sẽ giúp bé thường xuyên vận động, tăng cường sức khỏe.

quà sinh nhật cho bé trai

9.2. Máy nghe nhạc

Bé có thể nghe nhạc để xả stress sau những giờ học mệt mỏi. Bạn nên mua cho con một chiếc máy nhỏ để con có thể mang theo dễ dàng. Đây cũng là một ý tưởng hay cho quà sinh nhật cho bé trai mà nhiều người chọn lựa.

quà sinh nhật cho bé trai

9.3. Sách tham khảo

Sách vở luôn là món quà mà cha mẹ nào cũng muốn tặng cho con mình. Hiện nay có vô số loại sách tham khảo của tất cả các môn học đến từ những nhà xuất bản khác nhau để mẹ và con có thể thoải mái lựa chọn. Hãy ưu tiên mua sách tại những địa chỉ nhà sách uy tín!

quà sinh nhật cho bé trai

ĐẶT SÁCH ONLINE TRÊN FAHASA ĐỂ NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

Trên đây là những món quà sinh nhật được nhiều bố mẹ ưu tiên tặng cho con mình. Hi vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có thể nhanh chóng lựa chọn được món quà sinh nhật cho bé trai ưng ý!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!