Gợi ý cách trang trí sinh nhật ý nghĩa phù hợp với từng đối tượng

03.12.2022 - 09:33

Tổ chức sinh nhật đã trở nên khá phổ biến, quen thuộc với nhiều yêu cầu từ đơn giản đến những cách trang trí tiệc sinh nhật sang trọng, lộng lẫy. Trang trí sinh nhật góp 1 phần không nhỏ giúp bữa tiệc thêm trọn vẹn. Có nhiều cách trang trí khác nhau phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, không gian tổ chức bữa tiệc,.. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết trang trí như thế nào cho chuẩn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Vì sao cần phải trang trí tiệc sinh nhật??

Đây là một trong những công đoạn tạo nên sự sự thành công của buổi tiệc và nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Trang trí tiệc sinh nhật ngoài việc để đẹp hơn, nổi bật hơn nó còn mang lại nhiều niềm vui cho mọi người. Dù trang trí đơn giản, sang trọng hay lộng lẫy thì chủ nhân của buổi tiệc cũng rất vui và hạnh phúc cảm thấy mình được quân tâm và yêu thương.

trang trí sinh nhật

Ngoài ra một không gian được trang trí đẹp mắt sẽ tạo được ấn tượng đối với mọi người. Là nơi để mọi người có thể "check in" lưu giữ những khoảnh khắc và kỷ niệm đẹp tại nơi đây.

Hiện nay có rất nhiều nơi có dịch vụ trang trí sự kiện giúp bạn. Tuy nhiên đối với những tiệc vừa và nhỏ dành cho bạn bè và người thân trong gia đình thì bạn nên tự tay chuẩn bị bằng cách trang trí đơn giản. Điều đó thể hiện được tình cảm của mình đối với những người thân yêu.

Các bước chuẩn bị để trang trí sinh nhật như ý muốn

Để có thể trang trí tiệc sinh nhật đẹp và ý nghĩa, đáng nhớ nhất thì trước khi trang trí bạn cần lưu ý 3 bước sau đây:

Lựa chọn không gian tổ chức sinh nhật

Không gian tổ chức sinh nhật rất quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cách lựa chọn đồ trang trí tiệc sinh nhật sao cho phù hợp và tiết kiệm nhất như bóng bay, background, phụ kiện..... Với không gian đó bạn sẽ tự tay trang trí hay lè lên ý tưởng rồi thuê đơn vị dịch vụ trang trí.

Có nhiều không gian để tổ chức tiệc sinh nhật như:

  • Trang trí tiệc sinh nhật tại nhà: Thường sẽ tự tay chuẩn bị độ trang trí nên sẽ tiết kiệm chi phí hơn và tạo không gian ấm cúng, tình cảm.
  • Tổ chức sinh nhật tại quán Karaoke, khách sạn, nhà hàng: Địa điểm này có thể sẽ có dịch vụ đặt tiệc sinh nhật, hoặc bạn chỉ thuê địa điểm và tự trang trí, hay liên hệ công ty chuyên về trang trí sự kiện.
  • Trang trí tiệc sinh nhật ngoài trời: Phù hợp với các công ty muốn kỷ niệm ngày thành lập kết hợp team building.

Việc chọn không gian trước khi trang trí tiệc sinh nhật sẽ giúp cho mọi người kiểm soát được kế hoạch tổ chức, kinh phí và lên ý tưởng phù hợp.

Lên ý tưởng trang trí sinh nhật đẹp

Ý tưởng tổ chức sinh nhật cần phải phù hợp với chủ nhân của buổi tiệc, là ai, giới tính, bao tuổi, sở thích.

Ví dụ như đối với các bé gái thì có thể lựa chọn chủ đề hoạt hình, thú cưng, nhiều màu sắc. Đối với ông bà cha mẹ cần sự tinh tế, nhẹ nhàng nên chọn các trang trí đơn giản. Vợ chồng, người yêu, bạn bè có thể trang trí theo hướng lãng mạn, trưởng thành, trẻ trung.

trang trí sinh nhật

 

Mua và chuẩn bị các phụ kiện trang trí

Bạn có thể lựa chọn nơi tổ chức sinh nhật và dịch vụ trang trí tiệc sinh nhật tại nhà hoặc địa điểm mong muốn. Nếu bạn muốn tự tay trang trí sinh nhật thì bạn sẽ phải mua và chuẩn bị các phụ kiện trang trí bữa tiệc...theo ý tưởng đã lên nhằm có được những món phụ kiện sinh nhật đẹp, giá rẻ, chất lượng tốt.

Bạn nên liệt kê sẵn những thứ cần mua để tránh trường hợp quên hoặc sót một món đồ nào đó.

Ngoài ra bạn cũng phải chuẩn bị thiệp mời, bánh kem sinh nhât và tổ chức đầy đủ các trò chơi, ăn uống thích hợp với người tham dự.

Những đồ trang trí tiệc sinh nhật tại nhà thường được dùng

Hiện nay có rất nhiều các món đồ phụ kiện, dụng cụ trang trí tiệc sinh nhật riêng lẻ hoặc bán theo set để trang trí vời đầy đủ các món đồ, đẹp hấp dẫn. Ví dụ như:

Bóng bay sinh nhật: Có rất nhiều cách trang trí bóng bay sinh nhật tùy theo sở thích, lựa chọn, chủ đề của bữa tiệc. Bạn có thể chọn loại bóng bay thường dùng, hoặc loại bóng với nhiều tạo hình đẹp mắt. Bóng bay sẽ được sắp xếp ở nhiều khi vực xung quanh không gian bữa tiệc. Có thể lựa chọn trang trí đơn giản với bóng kết hợp 2 màu như Trắng - xanh, tím - trắng hoặc đỏ - trắng...

trang trí sinh nhật

Cách trang trí sinh nhật cho bé cực đáng yêu

Background sinh nhật: Có nhiều mẫu phông sinh nhật để bạn lựa chọn theo nhu cầu, sở thích, giới tính của chủ nhân bữa tiệc từ các màu vàng, tông xanh, xanh dương, tím, hồng, đỏ,...Đây là nơi mọi người tới nhiều nhất để chụp ảnh. Do đó bạn nên lên ý tưởng sao cho bắt mắt, nổi bật và thu hút. Trên phông thì thường có tên của chủ nhân bữa tiệc, số tuổi hoặc hình trang trí theo ý tưởng đã lên.

Rèm trang trí happy birthday: Đây là phụ kiện trang trí mới phổ biến gần đây và được nhiều người thích. Bạn nên chọn rèm kim tuyến thay vì rèm thường để bữa tiệc trở nên lung linh hơn.

Bánh sinh nhật: Đây vừa là phụ kiện để trang trí vừa là món ăn có ý nghĩa quan trọng và đặc biệt trong ngày sinh nhật. Chúng thể hiện niềm vui, sự quan tâm và những tình cảm yêu thương. Ngoài ra nó còn đại diện cho những lời chúc tốt đẹp. Bạn có thể tự làm, đặt bánh hoặc đi mua bánh đã làm sẵn với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Bánh kem có nhiều vị dễ dàng lựa chọn theo sở thích như vị socola, vani, dâu, trà xanh..

trang trí sinh nhật

Một số phụ kiện trang trí sinh nhật khác như:

Dây trang trí chữ Happy Birthday: Là phụ kiện vừa đẹp lại dễ trang trí. Phụ kiện này có nhiều màu sắc kết hợp với nhiều chi tiết khác vô cùng bắt mắt.

Thiệp mời sinh nhật: Thể hiện lời mời chân thành đến khách dự bữa tiệc.

Khung hình: để tạo điểm nhấn cho bữa tiệc nên sử dụng những khung hình mà người đó chụp chung với gia đình hoặc chụp ngoại cảnh đem lại không gian ý nghĩa cho người đó.

trang trí sinh nhật

Hoa trang trí tiệc sinh nhật: Đây là phụ kiện không thể thiếu trong bất kì tiệc sinh nhật nào. Bạn có thể tự tay cắm hoa để không gian trở nên đầy sức sống, ý nghĩa hơn.

Ngoài ra còn rất nhiều đồ trang trí tiệc sinh nhật đẹp lung linh, tạo sự khác biệt bạn có thể lựa chọn như: tú cầu, kẹp hình, nón chủ tiệc theo số tuổi, túi quà tặng cho khách, khăn phủ bàn tiệc, các đồ vật nhỏ xinh bày xung quanh, bảng chalkboard cho tiệc thôi nôi…

Tổng hợp những cách trang trí tiệc sinh nhật đẹp mắt, ấn tượng

Có rất nhiều cách trang trí tiệc sinh nhật đẹp, đơn giản, tiết kiệm chi phí đòi hỏi bạn phải bỏ công sức để lên kế hoạch, lựa chọn phương án, cách trang trí sao cho phù hợp với không gian trong phòng, và chủ nhân bữa tiệc. Thông thường bữa tiệc thôi nôi sẽ phức tạp hơn sinh nhật cho các bé trên 1 tuổi. Còn đối với người lớn cần sự trang trọng, lãng mạn. Dưới đây mình sẽ đưa ra một số gợi ý những cách thực hiện trang trí sinh nhật ấn tượng đẹp mắt

Cách trang trí tiệc sinh nhật cho bé tại nhà đơn giản, tiết kiệm

Để trang trí tiệc sinh nhật cho các bé hài lòng thì các bạn nên lựa chọn các mẫu trang trí phù hợp với sở thích và giới tính của trẻ

trang trí sinh nhật

Ở bàn sinh nhật có thể trang trí với các món phụ kiện trang trí tiệc thôi nôi, dụng cụ trang trí sinh nhật cho bé như:

Khung hình sinh nhật của bé: có thể in ảnh của từng giai đoạn bé phát triển, trưởng thành để tạo nên những không gian kỉ niệm. Có thể lựa chọn các loại khung ảnh bằng nhựa, giấy với nhiều kiểu dáng, màu sắc phù hợp chủ để trang trí.

Hoa sinh nhật cho bé: Nên lựa các loại hoa nhỏ, mềm mại để tạo sự dễ thương.

Trang trí tiệc sinh nhật bằng bóng bay: Đây là vật trang trí quen thuộc tạo không gian đẹp, được các bé yêu thích. Bạn có thể tự tay kế, trang trí bằng bóng bay làm khung chon phông hay treo lên trần nhà, xung quanh khu vực tổ chức, chụp ảnh. Với bé trai bạn có thể chọn các màu như xanh nước biển, nhũ, còn với bé gái bạn có thể chọn bóng bay màu hồng, vàng...

Bánh sinh nhật: Không thể thiếu trong bữa tiệc và bạn có thể trang trí những mẫu bánh sinh nhật theo số tuổi, nhân vật bé thích, tên gọi và kết hợp những chiếc bánh nhỏ xinh có cùng màu sắc với không gian bữa tiệc.

Bánh kẹo sinh nhật cho bé: Có thể lựa chọn nhiều loại bánh kẹo với nhiều màu sắc, hình dạng dễ thương mà bé thích như kẹo mút nhiều màu, ...Ngoài ra có thể bày bánh kẹo sinh nhật cho bé trở nên hấp dẫn bằng những dụng cụ thủy tinh, hay trang trí bánh kẹo bằng những dây ruy băng thắt nơ nhiều màu.

Đặc biệt có thể làm thêm cuốn lưu bút để khách mời có thể chia sẻ niềm vui cùng bé và gia đình. Tóm lại trên tiệc bàn sinh nhật của bé có rất nhiều thứ từ khung ảnh, cắm hoa tươi, hoa giấy, giấy note cute, kẹp gỗ treo ảnh. Bạn nên ưu tiên bài trí những thứ nhỏ xinh xung quanh khung hình và bánh kẹo. Đồng thời cố gắng tận dụng mọi góc để bàn tiệc sinh nhật thích hợp, giúp không gian tuyệt vời nhất.

Cách trang trí sinh nhật cho người lớn

Cách trang trí này nó không hoàn toàn giống với trang trí tiệc sinh nhật cho trẻ nhỏ bởi vì trẻ nhỏ chỉ cần thích là được, ý nghĩa trẻ có thể chưa hiểu hết. Nhưng người lớn thì trang trí chủ yếu xem trọng về ý nghĩa. Chủ đề trang trí tiệc sinh nhật cho người lớn có thể là kỷ niệm của chủ nhân bữa tiệc hay chỉ cần là sự quan tâm đến sở thích của họ. Cách trang trí tiệc sinh nhật cho người lớn không quá cầu kỳ và sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, nhóm tuổi và quan hệ là bố mẹ, người yêu (bạn trai, bạn gái), bạn bè thân thiết để tổ chức và có cách trang trí phù hợp.

Có thể bố trí tiệc sinh nhật người lớn với nhiều không gian như: phòng ngủ, phòng hát Karaoke, nhà hàng, quán ăn,..

trang trí sinh nhật

 

Cách trang trí tiệc sinh nhật văn phòng

Hầu hết tiệc sinh nhật ở công ty văn phòng dành cho sếp hay nhân viên được tổ chức theo tháng nên thường là không gian dành cho nhiều người. Vì vậy hãy lựa chọn chỗ bán đồ trang trí sinh nhật theo set, phụ kiện giá rẻ để có thể thay thế được các biểu tên, ngày tháng giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được không gian trang trí trang trọng, mang dấu ắn cơ quan thể hiện sự quan tâm và tạo sự đoàn kết trong nhóm tập thể.

trang trí sinh nhật

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ với các bạn về cách trang trí sinh nhật cho bữa tiệc thật trọn vẹn, ý nghĩa. Hy vọng mọi người sẽ có một ngày thật vui vẻ, đáng nhớ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!