TOP Những Địa Điểm Không Nên Bỏ Lỡ Khi Đến Tri Tôn An Giang

28.07.2023 - 16:09

Tri Tôn An Giang có những địa điểm du lịch nào đi hoài không chán? Khi nói đến An Giang, thì người ta sẽ nói đến vùng Thất Sơn Bảy Núi, xung quanh khu vực là các dãy núi cao thấp nối tiếp nhau tạo nên một quan cảnh hùng vĩ và những cánh đồng chạy dọc dưới chân núi cùng với những hàng thốt nốt tạo một nét riêng biệt chỉ có ở nơi đây. Do địa hình nên phong cảnh mang nét đẹp trọng tâm là thiên nhiên của núi non hoà với thiên nhiên. Mang một vẽ đẹp của vùng quê yên bình, người dân có một cuộc sống nhẹ nhàng bình yên.

Đôi nét về Tri Tôn An Giang.

An Giang là một trong những tỉnh miền tây nam bộ, là một trong ba tỉnh thuộc tứ giác Long Xuyên. An Giang nằm phía Đông của Đồng Bằng Sông Cữu Long, và được sông Hậu và MêKông chạy qua khu vực. Trong khi đó phía Bắc tiếp giáp với biên giới Campuchia, các mặt còn lại còn lại tiếp giáp với Đồng Tháp, Kiên Giang và Cần Thơ. Nhờ có vị trí đặc biệt nên An Giang có nét văn hoá đặc sắc được của người Kinh, Khmer, Chăm và Hoa.

Tri Tôn nằm sát đường viên giới Campuchia

Tri Tôn là một tỉnh phía tây An Giang và nằm sát đường biên giới Campuchia, do nằm gần biên giới nên mang nét văn hoá người Khmer rõ rệt,  được thể hiện rõ qua kiến trúc, tôn giáo và ẩm thực. Ngoài ra, An Giang còn khoát lên mình những cách đồng xanh ngát cũng với dãy thốt nốt cao vút. Do các điểm đặc sắc này đã mang đến nét đa dạng về du lịch và khu check-in của giới trẻ và sao đây là những địa điểm không nên đặt chân đến khi đến Tri Tôn - An Giang.

Top Những Địa Điểm Không Nên Bỏ Lỡ Khi Đi Đến Tri Tôn An GIang

1) Thiên Cấm Sơn (Núi Cấm)

Núi Cấm là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của An Giang, Núi Cấm có vẽ đẹp hùng vĩ, khí hậu mát mẻ và trong lành, phong cảnh đẹp và yên bình,  và những ngôi chùa linh thiên. Trên núi các danh lam: Chùa Vạn Linh, Chùa Phật Lớn, Tượng Phật Di Lặc,….

Chùa Vạn Linh

Chùa Vạn Linh
Toàn cảnh chùa Vạn Linh

Khi đến Chùa Vạn Linh, khách du lịch sẽ cảm nhận được tĩnh tâm và tiếng chuông chùa khi vang, có không khí trong lành cùng với những gợn gió thổi mát mẻ ở chốn non cao thanh bình này. Chùa có kiến trúc khá độc đáo, cấu trúc chủ yếu là toà tháp, có các chánh điện, nhà tổ, bảo tháp, lầu chuông, tháp Tổ … Cùng với khuôn viên rộng rãi thoáng mát, ở cổng ra vào trồng hai dãy cây thông to lớn. nơi khuôn viên có trồng hàng hoa dây leo khi đến mùa hoa nở rất đẹp ngoài ra còn có các loại cây cảnh khác và nhiều loại hoa khác nhau. 

Chùa Vạn Linh 2
Khuôn viên trước chùa Vạn Linh

Khi đứng trên bảo tháp cao du khách có thể cảm nhận được gió thổi mát mẻ đồng thời mang theo mùi hương nhẹ nhàng của hoa và  hương, trong khuôn viên thắp hương rất hạn chế nên không quá nhiều khối nên mùi hương rất nhẹ và dễ chịu. Chùa tựa lưng vào sườn núi, hướng mặt ra hồ, khi đứng trên cao có thể nhìn thấy rõ hồ nước Thuỷ Liêm lớn quanh hồ nước có chồng nhiều hoa và cây cảnh cùng với đối diện là chùa Phật Lớn kế bên là Tượng Phật Di Lặc lớn.

Chùa Phật Lớn

Chùa Phật Lớn
Chùa Phật Lớn

Chùa Phật Lớn có tên khác là Thiền viện chùa Phật Lớn, được toạ lạc trên núi cấm nằm đối viện với Chùa Vạn Linh (bên kia hồ), nó nằm giữa Tượng Phật Di Lặc và đường lên đỉnh núi. Chùa có tên như thế do trong chùa có thờ một tượng Phật Thích Ca cao 1,8m, vào khi chùa thành lập thì tượng phật cao hơn so với những khu vực khác ngoài ra nó còn dùng để phân biệt chùa Chù Phật nhỏ ở phía đông của ngọn núi. 

cây bồ đề Chùa Phật Lớn
cây bồ đề Chùa Phật Lớc

Ở trước chính điện có một cây bồ đề lớn,  dưới cây thờ một mẹ Quan Âm hình ra mặt hồ Thuỷ Liêm phong cảnh rất yên bình. Phía sau chùa có khuôn viên cho các vị khi nghỉ chân khi về đêm, bạn có thể dừng chân ở đây khi được đăng ký với chùa và không cần trả tính phí. Khi du khách nghỉ ở đây có thể tham quan cảnh về đêm trên núi thơ mộng và yên bình, có thể đi dạo quanh hồ ngắm nhìn phong cảnh xung quanh. Không khí khi về đêm mát mẻ có mấy phần giống các lạnh của Đà Lạt và một lưu ý nhỏ do là đồi núi có nhiều cây cối nên về đêm nhiều khu vực có muỗi vì vậy bạn nên chuẩn bị kem trị muỗi để chuyến đi càng tuyệt vời hơn.

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc
Tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Cấm

Tượng Phật Di Lặc trên núi được cấp kỷ lục Châu Á, cao gần 34m được đặc tả với nụ cười an nhiên, từ bi hỉ xả, tượng có màu trắng sáng trên đỉnh núi Cấm (An Giang) khi du khách trên đường đi đến núi cấm bạn có thể nhìn thấy dáng tượng màu trắng ở trên đỉnh núi dù bạn đang ở xa xa.

Hồ cá
Hồ cá

Du khách có thể nhìn thấy Tượng Phật Di Lặc ở vị trí nào, Tượng màu trắng ngồi uy nghiêm giữa đồi núi cao hung vĩ với nụ cười hiền từ. Khi du khách di chuyển từ Chùa Phật Lớn sang Tượng Phật Di Lặc bạn sẽ đi ngang qua một câu cầu bắt ngang hồ để du khách có thể ngắm nhìn cá được phóng sanh xuống hồ cá rất to và có màu sắc sặc sỡ. Tiếp đến bạn sẽ đi qua đồi hoa sim, vào mùa hoa nỡ màu tím bao phủ khắp đồi tạo nên phong cảnh vô cùng thơ mộng thích hộp cho các bạn check-in.

Cáp treo núi cấm
Cáp treo núi cấm

 Khi bạn đến khu du lịch Núi Cấm có ba hình thức để đi lên là đi cáp treo, xe lữ hành hay đi bộ lên đỉnh cho những du khách thích vận động và trãi ngiệm. Đối với các du khách muốn đi xe lữ hành hay đi bộ thì bạn có thể đi thẳng vào cổng vào (mua vé) sẽ có nhiều các nhà xe chở khách đi lên, đồng thời trên đướng có lối đi bộ cho du khách đi lên và đặc biệt quanh đường đi có bán nước, đồ ăn và quà lưu niệm.

Đối với đi cáp treo du khách không cần đi vào cổng chào khu du lịch, trên đường đến cổng chào bạn có thể thấy cổng vào cáp treo núi cấm. Khi đến khu vực này bạn đi vào khu mua vé (bao gồm vé vào khu du lịch), sau đó bạn được xe điện di chuyển đến trạm cáp treo để đi lên. Khi đi bằng cáp treo chỉ mất khoảng 8 phút, sẽ đi ngang hồ Thuỷ Liêm. Ngoài ra, sau khi du khách kết thúc trải nghiệm núi cấm, có thể ghé qua khu công viên nước dưới chân núi để vui chơi cùng bạn bè hay gia đình.

Công viên nước
Công viên nước núi cấm

 Về ẩm thực thì bạn nên thử món bánh xèo miền tây, tuy nó rất không khác gì bánh xèo ở khu vực tây nam bộ khác nhưng thứ đặc biệt là các loại rau ăn kèm khá đặc biệt chỉ có ở khu vực này, nếu bạn là người yêu thích rau thì đừng nên bỏ lỡ. Một món khác nữa là Su Su hấp, ở trên núi có nhiều nhà vườn trồng Su Su để mang xuống đồng bằng để bán ngoài ra nhà vườn cũng bán Su Su cho khách du lịch. Do Su Su được hấp ngay sau khi được hái tại vườn, mà quả Su Su được hấp không to, nhỏ tầm hai đến ba ngón tay nên sau khi hấp Su Su rất ngọt và tươi.

2) Chùa Tà Pạ và Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ là ngôi chùa Khmer trên đồi núi làm nên một nét độc đáo ở An Giang. Chùa Tà Pạ được người dân ở đây gọi là Chùa Núi (chùa Chưn-Num tiếng Khmer). Chùa nằm trên đồ núi Tà Pạ không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp thu hút nhiều khách du lịch bởi nét cổ kính, uy nghiêm của ngôi chùa. Nếu bạn đang tiềm một nơi có cảnh quan yên bình bạn nên thử đến một lần sẽ không thất vọng. Do chùa không nằm ở đồng bằng nên bạn cần đi bộ lên chùa, không khí thoáng mát, lối đi có chiều dốc ấn tượng.

Chùa Tà Pạ và Hồ Tà Pạ

Vì Đây là chùa của dân tộc người Khmer nên kiến trúc có nét đặc trưng như chim thần Garuda, rắn thần Naga, tượng cây No,… mang đậm tính nghệ thuật. Từ chùa nhìn xuống có thể thấy một cách đồng xanh bát ngát yên bình, bạn như được hoà mình làm một với thiên nhiên.

Chùa có kiến trúc Khmer
Chùa có kiến trúc Khmer

Khi bạn đã đặt chân đến chùa Tà Pạ thì bạn đừng quên ghé qua Hồ Tà Pạ ở gần đó, hồ nằm kề bên ngôi chùa mang một vẽ đẹp thiên nhiên huyền ảo, được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” phiên bản Miền Tây Nam Bộ. Hai bên hồ được bao phủ bởi những vách đá vững vàng, mặt nước thì tỉnh lặng trong xanh tạo nên một vẽ đẹp uỷ mị. Nhờ có nét đẹp thiên nhiên nên nơi đây được nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh hay chụp ảnh cưới.

Hồ Tà Pạ
Hồ Tà Pạ 

3) Hồ Ô Thum điểm check in HOT tại Tri Tôn An Giang

Hồ Ô Thum mang một vẽ đẹp hoang sơ, kì vĩ cũng là một trong những nơi nổi tiếng của vùng Bảy Núi An Giang. Ô Thum mang cảnh quan hữu tình dành cho những bạn yêu thích sự yên tĩnh của núi rừng. Hồ khá lớn nằm tựa mình vào dãy núi, mặt nước tĩnh lặng, mang một màu xanh biếc tạo ra một khung cảnh nên thơ. Nó đã thú hút khách du lịch và những bạn trẻ thích khám phá, tham quan, chụp ảnh. Như được biết từ những người dân trong vùng, Hồ Ô Thum đẹp nhất là vào mùa mưa, nược được dâng lên cả bờ kè đá, tạo nên quan cảnh say lòng người. Dọc hồ được trồng các cây thố nốt điểm thêm vẽ độc đáo cho nơi đây.

Hồ Ô Thum Tri Tôn An Giang
Hồ Ô Thum Tri Tôn An Giang

Một khi đã ghé thăm Ô Thum bạn nên thưởng thức món gà đốt trứ danh của An Giang. Do có nhiều quán bán nên hương vị mỗi quán có mùi vị riêng biệt, nhưng mùi vị đặt biệt nhất không thể thiếu trong món này là lá chúc (chanh thái). Gà khi được đốt có màu sắc vàng hấp dẫn, da giòn, thịt không bị khô và có mùi thơm nồng đặc trưng của chúc và sả, gia vị thì thấm đều từng miến thịt cộng thêm tỏi nướng ăn cùng thì không cưỡng lại được.

4) Hồ soài so

Hồ soài so là một địa điểm tạo nên vùng tứ giác Long Xuyên, Hồ Soài So còn là địa điểm check-in của khách du lịch bởi sự hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên thanh bình và mộng mơ. Hồ nước được hình thành với mục đích là lưu trữ và cung cấp nước cho trồng chọt và sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây. Kế bên hồ có miếu bà bạn có thể ghé thăm chiêm bái, vãng cảnh.

Hồ soài so
Hồ soài so

Để có một trải nghiệm quan Hồ Soài So tuyệt nhất thì bạn nên đến vào mùa nước nổi, khoảng tháng 9 đến tháng 11. Khi đó, nước trong hồ được dâng cao, làn nước trong và xanh hơn các ngày thường rất nhiều. Ngoài ra, vào mùa này người dân ở đây có thể cho thuyền vào hồ để đánh cá. Đây là một bức tranh yên bình và bình dị của một vùng quê có thể giúp bạn gác bỏ buồn muộn, âu lo để thư dãn.

Toàn cảnh hồ Hoài So

Bên cạnh hồ có con suối nhỏ chảy xuống cộng với cảnh quan quan hồ cây cối xanh tươi, dộc đường đi tán cây phủ bóng mát bạn có thẻ ngồi nghỉ ngơi để ngắm cảnh. Từ hồ bạn có thể chiêm ngưỡng Núi Cô Tô sừng sững, cảnh tượng như chốn tiên cảnh trong phim bởi sự yên bình và thơ mộng. Trên hồ có một cây cầu, khi đứng trên cầu có thể nhìn bao quát cảnh quan xung quanh hồ, nhìn xa xa ngọn núi nằm vững vàng trước mắt một cách tuyệt vời.

Chiêm ngưỡng Núi Cô Tô 

Ở đây có không gian rộng và bằng phẳng, không khí lại trong lành thích hợp để picnic, cấm trại cùng với bạn bè. Nếu đến để Picnic thì bạn cần đến buổi sáng sớm hoặc buổi chiều khi trời có nắng nhẹ, thích hợp để tận hưởng phong cảnh thiên của nơi đây. Còn nói đến cấm trại qua đêm bạn có thể nhìn thấy bình minh và hoàng hôn tuyệt vời tại nơi này.

 

Tri Tôn là một vùng đất yên bình khoát lên mình vẻ đẹp thiên nhiên của những đồi núi nối kề nhau được tô điểm thêm những cánh đồng xanh mát mênh mong xen lẫn những cây thốt nốt cao vút. Các bạn có dịp đến miền tây thì không nên bỏ lỡ Tri Tôn An Giang trải nghiệm vẽ đẹp của thiên nhiên, hoà mình cùng thiên nhiên nơi đây, để thư giãn, gác lại những phiền muộn những lo trong cuộc sống.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!