Review tất tần tật trọn bộ kinh nghiệm về du lịch Hà Khẩu (Trung Quốc)

04.08.2023 - 13:56

Nếu bạn đang muốn đi du lịch Hà Khẩu Trung Quốc thì đọc ngay bài viết này nhé. Chi tiết tất tần tật trọn bộ kinh nghiệm đi Hà Khẩu như nào, nên ăn gì chơi gì? Thủ tục đi lại như nào thì tất cả sẽ có ở đây. Nào khám phá ngay nhé!

1. Giới thiệu về Hà Khẩu Trung Quốc

Hà Khẩu là một vùng tự trị của dân tộc Cáp Nê phía Nam tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Hà Khẩu cách địa phận của tỉnh Lào Cai chỉ một cây cầu mang tên Hà Kiều. Vì thế, nhiều du khách đến với SaPa (Lào Cai) và thành phố Lào Cai thường chọn tham quan nơi này. Không cần phải đi quá xa, ở Hà Khẩu, bạn cũng có thể ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp đậm chất Trung Hoa.

2. Chi tiết về hành trình đi Hà Khẩu

1. Chuẩn bị

  • Sổ thông hành
    • Người lớn: Ảnh CMND 2 mặt + Ảnh 4x6 nền trắng hoặc ảnh tự chụp phông nền trắng rõ mặt (không đeo kính).
    • Trẻ em đi cùng: giấy khai sinh bản sao + ảnh tự chụp phông nền trắng (hiện tại cần thêm giấy xác nhận của công an phường xã nơi tạm trú, cư trú nên mọi người lưu ý khi đi cùng con nhỏ nhé).
Sổ hiện tại làm 2-3 ngày là có, mọi người nên chuẩn bị và liên hệ làm sổ trước vì hiện nay đông người đi và Công an họ chỉ làm việc vào những ngày trong tuần thôi nhé 
Cổ thông hành đi Hà Khẩu
  • Tiền (tệ): 

Mọi người nên đổi tiền trước khi sang nhé, hiện tại đổi tiền ở 2 bên cửa khẩu đều có với giá đổi là 1 tệ ≈ 35k VND.

Đổi tiền Trung trước khi đi bạn nhé
  • Phương thức di chuyển:

Tụi mình đi từ Hà Nội lên thành phố Lào Cai bằng xe Hà Sơn Hải Vân giá 260-290k/1 chiều. Nhà xe có xe trung chuyển đưa đến cửa khẩu luôn.

Tại Hà Khẩu: những điểm ăn uống, chụp ảnh đều khá gần cửa khẩu, mọi người có thể đi bộ. Nếu đi xa mọi người có thể đi taxi hoặc xe điện (lưu ý khi đi taxi nên hỏi trước giá tiền và mặc cả nếu có thể nhé). Như tụi mình thì thích lượn đường phố nên thuê xe điện ngay tại cửa khẩu và thấy cũng khá nhiều người sang đây thuê. Giá thuê là 10 tệ/1 tiếng.

  •  Ngôn ngữ

Mình thấy đa số các hàng quán bên này đều có người Việt làm hoặc người Trung biết tiếng Việt cơ bản nên cũng dễ giao tiếp.  Một số hàng quán là người Trung thuần thì mọi người có thể nhìn xung quanh xem có ai là người Việt biết tiếng Trung không để nhờ giao tiếp. Mình thấy khá nhiều người Việt sang và thông thạo tiếng Trung.

Mọi người nên lưu ảnh địa điểm mình cần đến để hỏi thăm đường và lưu một số câu giao tiếp cơ bản (như là giá bao nhiêu; các số đếm để biết giá tiền).

  •  Thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh

Tại cửa khẩu Lào Cai thủ tục khá nhanh. Chỉ cần cầm sẵn CCCD kẹp cùng sổ thông hành và xếp hàng lấy dấu hải quan là xong

Còn ở Hà Khẩu thì qua nhiều bước nên lâu hơn.

  • Bước 1: Khai báo y tế: Nếu có "Wechat" thì khai báo nhanh hơn. Còn không có thì người ta sẽ hướng dẫn điền thông tin trên máy. 
  • Bước 2: Quét mã QR qua cổng sau điền thông tin vào tờ khai (mọi người nên lấy tờ khai trước để đỡ phải xếp hàng 2 lần nhé)
  • Bước 3: Xếp hàng xin dấu hải quan (giống bên Việt Nam).
  • Bước 4: Kiểm tra hành lý, quét đồ, quét người. Lúc đi là ra cổng “Nhập Cảnh”. Về thì mọi người vào cổng “ Xuất Cảnh” nhé.

2. Các địa điểm ăn uống hấp dẫn tại Hà Khẩu Trung Quốc

Khu chợ ẩm thực

Từ cửa khẩu rẽ phải là thấy khu chợ ẩm thực. Nên thử xúc xích khổng lồ 5 tệ/1 cái, bánh trứng 6 tệ/ 1 cái, bánh trôi 3 tệ/1 bát.
Đồ ăn tại Hà Khẩu rất da dạng

Bánh bao, sủi cảo.

Từ cửa khẩu đi thẳng đến ngã ba thì rẽ trái. Quán bánh bao ngay đầu ngã ba. Bánh bao 8 tệ/1 khay, sủi cảo chiên 20 tệ/1 đĩa, bánh cuốn 16 tệ/1 đĩa. Mình nghĩ mọi người nên thử món bánh bao thôi.
Bánh bao Hà Khẩu rất đáng thử nha mọi người
Bánh nướng Chiết Giang

Từ quán bánh bao rẽ trái đi thêm tầm 20m nữa là quán bánh Nướng. Quán này đông phải xếp hàng chờ hơi lâu. Tụi mình tâm đắc bánh nướng này nhất

Bánh không nhân 3 tệ, nhân đậu đỏ 4 tệ, nhân mặn 7 tệ.

Bánh nướng Triết Giang 

Trà sữa YH Tang

Từ quán bánh nướng đi tiếp lên tầm 100m nhìn sang trái là quán trà sữa. Mình thấy mọi người hay gọi xô trà sữa nướng. Ở đây nhân viên biết tiếng việt và có menu tiếng việt nên mọi người yên tâm nha

Mực nước ông Trọc

Nằm ở ngõ đối diện với quán trà, quán này khá nổi tiến ở đây. Vị khá lạ, ở đây tẩm ướp rất đậm đà, nên thử.

Mực nướng vị rất lạ
Quán rất đông khách

Giá 2 tệ/1 xiên. 1 xiên gồm 2 miếng mực. Mình nghĩ mỗi người nên gọi 10 xiên trở lên vì lượng thức ăn khá ít

Mọi người có thể ăn thử các món ăn truyền thống khác của Trung Quốc ở các quán cơm, mì… Đã sang rồi thì khuyên mọi người nên thử món đậu phụ thối nha

Siêu thị lòng đất tại Hà Khẩu Trung Quốc

Ngoài ra mọi người có thể đi siêu thị dưới lòng đất, đi taxi tầm 10 tệ để mua đồ. Ở đây có rất nhiều đồ và đủ mọi thứ, thiên đường ăn vặt. Đảm bảo đi vào là mê không lối về và mọi người có thể mua quà tặng cho người thân, bạn bè mang về ở đây
Siêu thị đa dạng đồ ăn 

3. Các địa điểm chụp ảnh checkin không thể bỏ qua

3. 1. Ga tàu Hà Khẩu (ngay cuối chợ ẩm thực)

Từ phòng thủ tục xuất nhập cảnh, đi bộ chừng 300m là tới khu ga tàu Hà Khẩu. Ở đây có những ngôi nhà đặc trưng của Trung Quốc và rất nhiều góc để bạn có thể sống ảo, vừa mang đậm nét hoài cổ, vừa có đường ray tàu. Nếu bạn qua đây vafo đúng 13h30 giờ Trung Quốc thì bạn sẽ được check in với đoàn tàu chạy qua đó nhé.

Ga tàu Hà Khẩu
2. Công viên ánh sáng
Chỗ này cách cửa khẩu tầm 2,5km và bọn mình đi taxi hết 10 tệ. Mọi người nên đi tầm chiều tối ở lại ngắm công viên lên đèn. Công viên miễn phí vào cổng nên không mất tiền mà tha hồ checkin sống ảo nha và view siêu đẹp luôn.
Công viên ánh sáng
3. Công viên rừng cây.
Công viên này nằm ngay phía trên công viên ánh sáng nên tụi mình đi bộ lên tầm hơn 1km. Đường đi là lên dốc, đi hết tầm 25 phút. Mọi người nên mang theo nước đi nha. Chỗ này thì mình thấy ban ngày đẹp hơn. Mọi người đi tầm 2-3h chiều xong xuống công viên ánh sáng lên đèn là vừa. Mình đi muộn, lên đến công viên rừng cây thì đã tối nên chụp ảnh không đẹp bằng ban ngày.
4. Các góc phố
Tụi mình đi xe điện nên lượn lờ tìm được vài góc cũng khá xinh. Ở đây khu phố rất đẹp nên cứ giơ máy lên là có góc checkin rồi nè
Các gốc phố tại Hà Khẩu
Nhiều điểm để bạn check in bất cứ lúc nào

4. Lưu ý cần biết khi đi Hà Khẩu

Nếu các bạn đi trong ngày, thì cần về trước 23h (giờ Trung) tức 22h (giờ Việt Nam).

Nếu ở lại qua đêm thì cần xin vé ngủ tại China (Yunnan) Pilot Free Trade Zone. Để xin vé ngủ cần các thông tin: tên khách sạn, số phòng ở, số người ở, sdt, thời gian ở.

Mọi người nhớ giữ vé cẩn thận, kẹp vào sổ thông hành khi làm thủ tục về.

Hiện tại lượng người sang đang khá đông nên mọi người hạn chế đi vào cuối tuần nha, có thể sẽ đợi xếp hàng rất lâu nên nếu có thể mọi người nên đi các ngày trong tuần.

Cuối cùng, hi vọng mọi người thấy bài review này sẽ giúp ích cho mọi người trong hành trình sắp tới. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và có nhiều trải nghiệm tốt đẹp tại Hà Khẩu Trung Quốc.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!