Chia sẻ kinh nghiệm 3 ngày 2 đêm du lịch Măng Đen tự túc

12.05.2023 - 15:28

Bạn đang tham khảo kinh nghiệm du lịch Măng Đen tự túc? Ở tỉnh KonTum có một địa điểm vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo của núi rừng? Một địa danh ít được nhắc đến, với những người dân thân thiện, nơi đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá và muốn tìm kiếm sự bình yên giữa thiên nhiên.

Và đó chính là Măng Đen, bạn hãy thử một lần đặt chân đến mảnh đất này, nó sẽ khiến bạn không thể không ngạc nhiên và thích thú, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ của Măng Đen và chinh phục trái tim của nhiều người yêu thích du lịch và khám phá.

Giới thiệu Măng Đen

1. Măng Đen có gì?

Điều mình cực thích khi đặt chân đến Măng Đen là không khí se se lạnh, sự yên tĩnh cũng như cái mang mác buồn của núi rừng khi hoàng hôn buông xuống. Không giống như những địa điểm du lịch phổ biến khác, Măng Đen không quá đông đúc, không ồn ào và không náo nhiệt. Thay vào đó, với không khí trong lành, yên tĩnh, nơi đây mang đến cho mình cảm giác thư thái, thoải mái.

gioi-thieu-mang-den-co-gi
Măng Đen vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có của tự nhiên và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi con người nên mang một vẻ đẹp riêng biệt mà chỉ có Măng Đen mới có. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm thấy như thể bạn đang sống chậm lại và quan sát thật kỹ cảnh vật xung quanh. Bạn sẽ có được trải nghiệm về cuộc sống chậm của người dân địa phương và hoà mình vào với thiên nhiên núi rừng. Không bao giờ là lãng phí nếu bạn ghé thăm ít nhất một lần Măng Đen khi còn trẻ đâu nhé.

2. Giới thiệu Măng Đen

Măng Đen là một khu du lịch sinh thái của huyện Kon Plông trên cao nguyên Măng Đen thuộc tỉnh KonTum. Măng Đen nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh KonTum, cách thành phố Kon Tum khoảng 50 km. Đây là một vùng đất cao nguyên đồi núi, có độ cao trung bình khoảng 1.200 mét so với mực nước biển, với khí hậu mát mẻ, ôn đới quanh năm. Nhiệt độ trung bình ở khoảng 16-22 độ C.

Với khí hậu ôn đới, Măng Đen có nhiều loài cây rừng phong phú và đa dạng, góp phần tạo nên vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây. Khu du lịch Măng Đen cũng nổi tiếng với nhiều bản làng của người dân tộc thiểu số, giúp bạn có cơ hội khám phá văn hóa và phong cảnh độc đáo của vùng đất Tây Nguyên này.
gioi-thieu-mang-den-2

3. Thời tiết ở Măng Đen

Măng Đen nằm trong khu vực có nhiều mây và sương mù, đặc biệt vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm, có thể xuất hiện băng giá. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết ở Măng Đen khá mát mẻ và trong khoảng 20 độ C đến 25 độ C. Một số ngày trong tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, thời tiết có thể rất lạnh, đặc biệt là vào ban đêm.

Do vậy, khi đi du lịch đến Măng Đen, bạn nên chuẩn bị quần áo ấm áp cho mùa đông và kiểm tra thời tiết trước khi đi để có kế hoạch du lịch phù hợp nhé.

thoi-tiet-mang-den

4. Thời điểm vàng đi Măng Đen

Với khí hậu mát mẻ và thời tiết ôn hòa, du khách có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất cho chuyến du lịch Măng Đen tự túc, tháng 4, tháng 5 và tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm tốt nhất. Vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp của rừng thông xanh mượt như nhung và thưởng thức những âm thanh dịu nhẹ của lá thông, nhựa thông và sợi sương lăn tăn trên tầng lá rơi. Vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh đồi lúa chín vàng ươm, bông lúa rực rỡ trên các thửa ruộng bậc thang, tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp.

Du lịch Măng Đen tự túc 3 ngày 2 đêm - Điểm đến hoang sơ đầy màu sắc

du-lich-mang-den-tu-tuc-1
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Măng Đen tự túc

1. Di chuyển đến Măng Đen như thế nào?

Từ Sài Gòn, bạn có hai lựa chọn để đến Măng Đen.

  • Đầu tiên, bạn có thể đi xe khách hoặc xe Limousine từ Sài Gòn trực tiếp đến Măng Đen. 
  • Thứ hai, nếu bạn muốn trải nghiệm cung đường phượt đến Măng Đen, bạn sẽ bay đến sân bay Pleiku thuộc tỉnh Gia Lai, sau đó đi phượt bằng xe máy hoặc xe bus để đến Măng Đen. Bạn sẽ tận hưởng được cảm giác lang thang trên những khúc cua, đèo dốc và con đường đầy xanh mát nơi đây.
di-chuyen-den-mang-den
Di chuyển đến Măng Đen

Di chuyển đến thẳng Măng Đen bằng xe khách hoặc xe Limousine.

  • Xe limousine: Giá vé 470k/chiều. Xe đi rất êm, không có mùi khó chịu, mỗi khách là một khoang riêng rộng rãi thoải mái, có TV, máy massage, tai nghe, ổ cắm sạc.
  • Xe khách giường nằm: Giá dao động từ 220k – 250k/chiều. Chất lượng trung bình, không được như xe khách của Thành Bưởi hay Phương Trang nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Có xe Phượng Thu: Giá vé 220k. Đặt vé: 0949 839 839. Phượng Thu Đỏ được recommend là nhà xe làm việc uy tín nhất tại Măng Đen.
xe-giu-o-ng-na-m-de-n-ma-ng-den

 

Trường hợp bạn đặt không có xe đi thẳng đến Măng Đen thì bạn cũng có thể đặt xe đến KonTum rồi thuê xe khách hoặc xe bus về Măng Đen nhé.

Di chuyển đến Pleiku và phượt xe máy về Măng Đen

Nếu bạn không muốn di chuyển bằng xe khách và đở tốn thời gian thì bạn có thể lựa chọn máy bay đến sân bay Pleiku sau đó thuê xe máy và phượt đến Măng Đen. Hiện đa số các hãng máy bay đều có chuyến bay đến Pleiku nhưng số lượng chuyến bay không nhiều và tùy vào hãng bay vào các khung giờ khác nhau nên các bạn hãy đặt vé trước khoảng 2 tuần đến 1 tháng để chọn cho mình khung giờ bay đẹp cũng như săn vé rẻ nhé. 

Nhóm tụi mình đi Vietnam Airline giá vé tầm 700k/1 người 1 chiều, bay đến Pleiku tầm 10h sáng sau đó thuê xe máy phượt từ sân bay Pleiku về Măng Đen, thời gian di chuyển tầm 2,5-3 tiếng tùy vào các bạn dừng ven đường để sống ảo nữa nhé, yên tâm là cung đường phượt siêu đẹp, đường mới đổ bê tông rộng chạy rất mượt, 2 bên là hàng cây xanh mát vừa chạy vừa tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Quan trọng là có rất nhiều góc trên cung đường để các bạn tha hồ có những bức hình đẹp nhé.

 

Trong chuyến du lịch Măng Đen tự túc này, mình có book được xe máy của chị Hồng Hoa theo trên facebook, sđt: 082 909 5584, giá thuê 150k/1 ngày chưa có xăng nhé, xe mới chạy đường dài ổn, mình sẽ thanh toán tiền xe trước cho chị, chị sẽ cho bạn ký hợp đồng thuê xe và chị sẽ giữ lại CCCD của bạn khi nào trả xe chị sẽ trả lại CCCD cho bạn nhé.

di-chuyen-den-mang-den-3

Nếu bạn không muốn di chuyển bằng xe máy, khi đến sân bay bạn cũng có thể bắt xe bus về Măng Đen, xe bus khoảng 30 phút sẽ có một chuyến nhưng lưu ý cho các bạn muốn trải nghiệm đi xe bus là sẽ đi tổng cộng 2 chuyến, bạn sẽ phải đi xe bus từ sân bay Pleiku đến thành phố Kon Tum sau đó sẽ chuyển sang xe bus khác để đến Măng Đen.

Nên nếu các bạn ngại không muốn di chuyển qua lại thì cũng có thể chọn đi xe khách, taxi hay xe dịch vụ từ sân bay thẳng về Măng Đen nhưng chi phí sẽ cao hơn dao động tầm khoảng 800k-1triệu tùy vào các bạn thương lượng giá với các anh tài xế, riêng mình thấy đi xe dịch vụ như này rất hợp với các bạn đi số lượng đông hoặc đi gia đình chi phí sẽ tối ưu hơn nhiều.

Và tất nhiên là đi bằng hình thức nào thì bạn cũng sẽ tận hưởng được cung đường tuyệt đẹp từ Pleiku đến Măng Đen nè.

2. Du lịch Măng Đen tự túc cư trú ở đâu? 

Khi đến Măng Đen bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về nơi cư trú phù hợp với mình như Nhà nghỉ, khách sạn, homestay…. Đa số các bạn trẻ sẽ lựa chọn homestay sẽ là lựa chọn cho các cặp đôi cũng như nhóm bạn trong chuyến du lịch đến Măng Đen. Giá homestay sẽ dao động từ 300.000đ – 600.000đ/phòng/đêm. Những homestay có nhiều lượt ở hiện nay như:

1. HeniSi Homestay Măng Đen

Địa chỉ: 62 Phạm Văn Đồng, thị trấn Măng Đen.

Fanpage: HeniSi Homestay Măng Đen

2. Toki Homestay Măng Đen

Địa chỉ: Đường Xuân Diệu, thị trấn Măng Đen

Fanpage: TOKI Homestay Măng Đen

3. Sum Villa Homestay Măng Đen

Địa chỉ: Đường Trần Quang Khải - thị trấn Măng Đen

Fanpage: Sum Villa – Homestay Măng Đen

4. Chino Homestay Măng Đen

Địa chỉ: Đường Trần Quang Khải - thị trấn Măng Đen

Fanpage: Chino Homestay Măng Đen


5. T’Măng Đeeng Homestay 
Địa chỉ: 28 Phạm Văn Đồng, thị trấn Măng Đen     
Fanpage: T’Măng Đeeng Homestay

6. Sóc’s House - Homestay Măng Đen

Địa chỉ: Đường Tố Hữu, thị trấn Măng Đen     
Fanpage: Sóc’s House – Homestay Măng Đen

7. Nắng Homestay Măng Đen

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Măng Đen.     
Fanpage: Nắng Homestay Măng Đen

8. Moutain Lodge Măng Đen

Địa chỉ: 208 Phạm Văn Đồng – Thị trấn Măng Đen.     
Fanpage: Mountain Lodge Măng Đen

9. Golden Boutique Hotel - Măng Đen

Địa chỉ: đường Nguyễn Du, thị trấn Măng Đen     
Fanpage: Golden Boutique Hotel Mang Den

10. Bạch Dương Hotel 

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Măng Đen.     
Fanpage: Bạch Dương Homestay – Homestay Măng Đen

Đây đều là các homestay, khách sạn nằm gần trung tâm thị trấn và xung quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng rất thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan của bạn. Và cũng còn rất nhiều homestay khác cho các bạn lựa chọn nữa nhé.

Chuyến du lịch Măng Đen tự túc của mình, mình book homestay của nhà Chino Homestay Măng Đen, giá phòng 650k/1 phòng 3 người, phòng trang trí đơn giản nhưng có gu, view sân vườn cây thông rất chill sạch sẽ và có anh nhân viên thì rất là dễ thương thân thiện, đặc biệt anh chủ có đam mê với các loại rượu có riêng hẳn cho mình một quầy bar nho nhỏ, sau khi ăn uống và tụm lại bên bếp lửa, các bạn có thể thử rượu theo yêu cầu nhé, đêm lạnh với một ngụm rượu ấm và bầu trời đêm, sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé, ngoài ra home có cho thuê xe máy: 150k/ chiếc/ ngày. 

homestay-mang-den

3. Chơi gì ở Măng Đen?

Do chưa khai phá nên Măng Đen hầu như còn rất hoang sơ nhưng cũng có những địa điểm tuyệt đẹp mà bạn có thể đến checkin khi đến vùng đất Tây Nguyên này.

Quốc lộ 24 - đường đến Thị trấn Măng Đen

Để đến được Măng Đen chắc hẳn các bạn sẽ đi qua Quốc lộ 24,  một trong những con đường đẹp và hấp dẫn nhất khi đến Măng Đen. Đường này uốn lượn theo triền núi từ Kon Tum qua các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, tạo ra một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hoang sơ.

 Trên đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng xanh thông hai bên đường bao phủ khắp núi non, những con sông quanh co và những ngôi làng, thị trấn trên đường.Với những phượt thủ và người thích du ngoạn, chắc chắn chỉ một lần vượt qua cung đường này là không đủ. Họ sẽ muốn trở lại và trải nghiệm nhiều lần hơn để khám phá hết những điều thú vị và đẹp nhất của đường này.

Hồ Đắc Ke

Một trong những địa danh nổi tiếng ở thị trấn Măng Đen. Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km, hồ Đắc Ke là một hồ nước tự nhiên với diện tích khoảng 300 ha, được bao quanh bởi những cánh rừng xanh mát và những ngọn núi trùng điệp. Đặc biệt nước hồ có một màu xanh ngắt lên hình siêu nổi bật nhé.

Quanh hồ Đắc Ke có rất nhiều hoa và cây cỏ xanh tươi, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và thơ mộng. Điểm đặc biệt của hồ Đắc Ke là sự hiện diện của những thảm hoa vàng trên cỏ xanh, được cho là hoa của rau rừng Măng Đen. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích thiên nhiên, đặc biệt là những người thích đi bộ, đạp xe hoặc thực hiện các hoạt động giải trí ngoài trời.

Hồ Toong Đam

Hồ Toong Đam là một trong những hồ lớn tại khu vực Măng Đen. Gần nơi tập trung của nhiều Homestay. Hồ có diện tích khoảng 30 ha, được hình thành từ các dòng suối róc rách bao quanh và bao phủ bởi nhiều loại cây cối xanh tươi. 

Hồ đẹp nhưng hôm mình đi hồ đang chặn không cho khách du lịch vào tham quan, nếu bạn muốn đến hãy tìm hiểu kỹ có mở cho khách vào tham quan không nhé, tránh phải mắc công tới rồi ra về như bọn mình.

Thác Pa Sỹ

Một trong những thác nước đẹp nhất tại thị trấn Măng Đen và là địa điểm phải đi khi đặt chân đến Măng Đen. Thác được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất của vùng Măng Đen, nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển.

Thác Pa Sỹ có vẻ đẹp dịu dàng, thanh nhã với dòng chảy nước trắng xoá, nhẹ nhàng đổ xuống các tầng đá. Cảnh quan xung quanh thác cũng rất tuyệt đẹp với những cánh rừng xanh rậm phủ bao quanh, tạo nên một không gian hoang sơ, huyền bí và rất thơ mộng.

thac-pa-sy

Để đến được Thác Pa Sỹ, bạn phải gửi xe với giá vé vào cổng là 20k/1 người và leo bộ xuống thác với khoảng 180 bật thang đá  khá gồ ghề, nhiều đoạn nhỏ hẹp vè dễ trượt, bạn nên đi giày cho phù hợp để leo bật thang nhé, tránh mang giày cao sẽ khó khăn trong việc di chuyển, nhưng đây cũng chính là một phần của trải nghiệm khám phá vùng đất Măng Đen.

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên và muốn tìm kiếm một nơi yên bình, nghe tiếng thác đổ thơ mộng để nghỉ ngơi và thư giãn, hãy đến với Thác Pa Sỹ nhé.

Chùa Khánh Lâm

Chùa Khánh Lâm nằm trên trục đường đến Thác Pa Sỹ,  là một ngôi chùa nằm trên một ngọn đồi nguyên sinh, cao hơn 1.200m so với mực nước biển, tại thị trấn Măng Đen. Để đến được chùa, bạn cần bước qua hơn 200 bậc đá, nhưng sẽ được đền đáp với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và yên bình trên đỉnh đồi. 

Ngôi chùa Khánh Lâm có kiến trúc độc đáo, có phong cách kiến trúc của Tây Nguyên. Điểm nổi bật của chùa là tòa tháp chính cao tới 23 mét, trang trí bằng những bức tranh tường rực rỡ màu sắc, đại diện cho sự hoà hợp giữa các tôn giáo và các dân tộc.Đây là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích văn hóa và kiến trúc, cũng như những người tìm kiếm sự yên tĩnh và tâm linh trong hành trình khám phá Măng Đen.

Làng văn hóa du lịch Kon Bring

Du lịch Măng Đen tự túc cũng không nên bỏ qua địa điểm này, đây là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông, làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring là ngôi làng của người Mơ Nâm (thuộc dân tộc Xơ Đăng). Làng nổi bật với mái nhà Rông cao chọc trời giữa rừng xanh đại ngàn. Bao bọc xung quanh nhà Rông là những ngôi nhà sàn nhỏ xinh của dân tộc Xơ Đăng nằm nối tiếp nhau.

Tượng Đức Mẹ ở Măng Đen

Tượng Đức Mẹ ở Măng Đen là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Măng Đen. Tượng mang hình dáng cụt tay tạo nên một cảnh quan lạ mắt và ấn tượng. Tượng được xây dựng bằng chất liệu bê tông và sơn màu trắng tinh khiết, cho thấy sự tôn trọng và đức tin đối với Đức Mẹ

Ngoài việc là điểm hành hương, khu đồi Đức Mẹ còn có nhiều hoạt động tâm linh và văn hóa khác như cầu nguyện, lễ rước đèn, lễ hội địa phương…Nếu bạn có dịp đến thăm Măng Đen, đừng quên ghé thăm khu đồi Đức Mẹ để tìm hiểu và trải nghiệm về tín ngưỡng tâm linh của người dân ở Măng Đen nhé.

Săn mây trên trục Đường Võ Nguyên Giáp

Lên núi chắc chắn là phải săn mây rồi. Số 73 đường Võ Nguyên Giáp có thể được xem là một trong những điểm săn mây hot ở Măng Đen gần với trung tâm thị trấn, chạy dọc con đường chỗ nào vắng tấp vô cũng có thể săn được mây, đây là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời. 

Để tận hưởng được trọn vẹn trải nghiệm săn mây tại Măng Đen, bạn nên đi du lịch Măng Đen tự túc vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến hết tháng 4, khi thời tiết khô ráo, không quá ẩm ướt và mưa nhiều. Thời điểm lý tưởng để săn mây là từ khoảng 4h00 đến 5h45 sáng, khi mây còn thấp và mặt trời chuẩn bị lên. Trong khoảng thời gian này, không chỉ tiết trời nhiều sương mù và mây dày hơn, mà cả khung cảnh thiên nhiên xung quanh cũng tuyệt đẹp nữa.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng thời điểm này chỉ là thời gian lý tưởng và còn phụ thuộc vào từng địa điểm cụ thể và tình hình thời tiết. Có những nơi biển mây xuất hiện sớm hoặc muộn hơn, và cũng có những nơi mây dày, đến gần trưa vẫn có thể thấy được biển mây.Và hôm mình đi thời tiết rất lạnh, sương mù nhiều cứ tưởng sẽ ngắm được biển mây nhưng cuối cùng đợi đến mặt trời lên cũng chỉ có một ít mây lơ lửng. Nên các bạn hãy xem thật kỹ thời tiết trước khi quyết định đi săn mây nhé.

Đường mòn trong rừng thông Măng Đen

Lối vào rừng nằm trên tuyến đường võ nguyên giáp lúc bọn mình đi về lại trung tâm vô tình thấy được đường mòn, khi chạy hướng về trung tâm bạn chịu khó để ý sẽ có con đường mòn bên phải, đường đất đá nhưng khá rộng có thể chạy xe vào được.

Hai bên là hàng cây thông xanh mát cao vút, mặt trời lên chiếu sáng qua những khe lá, phía dưới là con đường mòn sỏi đá đầy thơ mộng, vì cỏ hai bên đường cao và mới sáng sớm sương động trên lá còn chưa tan nên là sẽ có nhiều con vắt đất nhé.

Nếu bạn đi vào những bụi cỏ sẽ bị nó bám vào chân, lúc đi bạn mình bị những con này bám vào chân do bận váy, sẽ không nguy hiểm nhiều nhưng nhìn rất sợ, sẽ bị ửng đỏ và ngứa nhé, các bạn nên cẩn thận khi tiếp xúc với những bụi cỏ này và chú ý an toàn khi đi nhé.

Hàng thông trăm tuổi Pleiku - Con đường quanh đồi chè Gia Lai

Với khoảng cách không quá xa từ trung tâm Pleiku, đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh, trong lành và đẹp mắt. Là một điểm đến phổ biến cho các bạn trẻ đến "check-in" và chụp ảnh lưu niệm khi đi du lịch Măng Đen tự túc.

Điểm đặc biệt của đường quanh đồi chè Gia Lai chính là hàng thông cổ thụ khổng lồ, có tuổi đời hơn 100 tuổi, tạo nên một không gian rất đặc biệt và lãng mạn. Cùng với đó là cánh đồng chè trải dài xanh ngắt hai bên, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và hấp dẫn.

Cách thành phố Pleiku khoảng 13km và phù hợp cho những bạn muốn khám phá bằng xe máy. Vì điểm cuối của bọn mình là sân bay Pleiku trên đường về và khá xa thị trấn Măng Đen, nên bạn nào phượt xe máy từ Pleiku đi Măng Đen thì nhất định phải ghé checkin hàng thông trăm tuổi nổi tiếng này nhé, sẽ không phí thời gian của các bạn đâu, thật sự rất đẹp và thơ mộng.

4. Ăn gì ở Măng Đen?

Bánh canh cá lóc Akay

Mỗi phần bánh canh cá lóc có một miếng cá lóc rất to có ăn kèm với rau đắng, mùi vị thơm ngon. Quán còn để thêm chả với trứng cúc luộc nếu các bạn thích thì ăn kèm nhé. 35k/1 tô, độ ngon: 7/10 (theo ý kiến cá nhân)

Lẩu xuyên tiêu Măng Đen

Lưu ý siêu to là đặt trước vì quán lúc nào cũng đông khách, lúc tới bọn mình đi tới thẳng luôn không đặt bàn trước và phải đợi 45 phút mới có bàn ngồi, rất là đông nhé các bạn.

Món lẩu ở đây phân chia thành hai bên: cay và không cay các bạn nhớ note với chủ quán nhé. Nước lẩu của món ăn này có hương vị đặc trưng của xuyên tiêu, vừa cay vừa ngọt. Bên cạnh đó, món lẩu cũng có đủ các loại thực phẩm cho bạn lựa chọn thêm như nấm, thịt, tôm, rau và tàu hủ, tạo nên sự phong phú và đa dạng cho món ăn.

Trong khi đợi lẩu chín, quán còn có các món ăn kèm như chả giò chiên hay gỏi gà măng rừng, đều rất ngon và thơm.
Những ngày thời tiết lạnh giá ở Măng Đen mà được thưởng thức món lẫu nóng, ngon hương vị đậm đà của xuyên tiêu là chuẩn bài luôn nhé. độ ngon: 10/10 (theo ý kiến cá nhân)

Tiệm gà nướng cô Sinh

Tiệm gà nướng cô Sinh là một địa chỉ nổi tiếng tại Măng Đen với ẩm thực đặc sản của vùng đất này mà nhiều người ghé tới khi du lịch Măng Đen tự túc. Món gà nướng cơm lam và heo làng quay là những món ăn đặc trưng của quán.Gà khi nướng còn kèm theo lá tiêu nướng kèm, tạo ra một mùi thơm đặc trưng và ăn rất ngon. Ngoài ra quán còn có thịt xiên khá là mền và thơm. Kêu 1 phần gà kèm 3 ống cơm lam, ăn rất no nhé.

Đến Măng Đen, bạn đừng bỏ lở tiệm gà nướng cô Sinh này nhé, một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu thích ẩm thực đặc sản của vùng Măng Đen và sẽ không làm bạn thất vọng đâu. độ ngon: 10/10 (theo ý kiến cá nhân)    

Cơm tấm Măng Đen

Sau khi thưởng thức hết các món ngon ở Măng Đen bọn mình quyết định thử món cơm tấm ở đây, đây là một quán nằm trên đường Võ Nguyên Giáp. Cơm tấm Măng Đen cũng khá giống cơm tấm Sài Gòn, cơm có sườn, trứng, và măng xào ăn kèm với cà pháo dưa chua thấy khá là ngon, đặc biệt riêng mình thích nước mắm chua ngọt của quán làm khá là hợp khẩu vị của mình ăn rất cuốn mà không quá ngọt.

Đặc biệt là cơm tấm Măng Đen sẽ không có mỡ hành, nếu các bạn muốn ăn mở hành thì quán sẽ cho hẹ chứ cơm sẽ không có mở hành nhé.    

Đến Măng Đen, đừng quên thử món cơm tấm ở địa phương này để trải nghiệm hương vị độc đáo của nó nhé. độ ngon: 8/10 (theo ý kiến cá nhân)

Măng Đỏ quán

Măng Đỏ quán tại Măng Đen được mô tả là một địa điểm ẩm thực rất hấp dẫn với nhiều món đặc sản của Măng Đen và Tây Nguyên. Thiết kế của quán với màu sắc chủ đạo là vàng, đen, đỏ tạo nên một không gian đẹp mắt và hấp dẫn.

Menu quán đa dạng món và nhiều món nổi tiếng đặc sản của vùng Tây Nguyên, quán kiểu như quán ăn gia đình, 1 món ăn lên sẽ rất là nhiều nên các bạn kêu vừa phải đủ ăn nhé. Tuy nhiên, mức giá tại quán có thể sẽ hơi cao hơn so với một số địa điểm khác. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với chất lượng và độ tươi ngon của các món ăn sẽ được đảm bảo và đáng giá với số tiền bạn bỏ ra nhé. độ ngon: 9/10 (theo ý kiến cá nhân)    

Nấm Nhà Lành

Một nơi có bán đồ chay hiếm hoi ở Măng Đen. Dù vậy, quán cũng có bán nhiều đồ ăn mặn như lẩu, thịt nướng, bạch tuộc, nem nướng, tôm nướng, chân gà và bún các loại. Đồ ăn ở đây thì cứ phải nói là ngon, các bạn nên thử khi đặt chân đến Măng Đen nhé. Mình recommend món cháo nấm thập cẩm tôm thịt nhé, ăn rất là cuốn nhé. độ ngon: 10/10 (theo ý kiến cá nhân)

5. Sống ảo khi đi du lịch Măng Đen tự túc

Quán cafe Mountain Lodge 

Địa chỉ: Đường Hồ Xuân Hương,  Thị trấn Măng Đen, Huyện Kon Plong, Tinh Kon Tum

Mountain Lodge Restaurant thuộc kiểu nhà hàng tích hợp dịch vụ homestay và quán cà phê mang phong cách châu âu cực chill tọa lạc tại thị trấn Măng Đen.

    
Quán cà phê nằm trên Đường Hồ Xuân Hương, một con đường tuyệt đẹp với tầm nhìn xung quanh ra quang cảnh núi rừng.     
Thực đơn tại Quán đa dạng các loại loại đồ uống và có cả đồ ăn nhẹ như bánh mì và bánh ngọt. Nếu bạn tìm kiếm một nơi yên bình và thơ mộng để thưởng thức một tách cà phê thì Mountain Lodge là một sự lựa chọn tuyệt vời nhé.
Quán cafe Meli 

Địa chỉ:  Võ Nguyên Giáp, Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum

Cafe Meli là một quán cà phê nhỏ và ấm cúng, quán chủ yếu thiết kế từ gạch đỏ, nhiều cây xanh, không gian rộng rải thoải mái, nhiều góc sống ảo tha hồ checkin, một điểm trừ cho quán là menu nước không được đa dạng chủ yếu là cafe, vẫn có các loại nước uống khác như sinh tố, trà… giá cả dao động từ 30xu đến 60xu. Là một địa điểm thú vị để nghỉ ngơi nhanh hoặc uống cà phê uổi chiều yên tĩnh ở thị trấn Đắk Long.

Bạch Dương Coffee & Bistro

Địa chỉ: Số 61 Phạm Văn Đồng – thị trấn Măng Đen – huyện Kon Plong – tỉnh Kon Tum.

Nằm ngay trung tâm thị trấn, ngay gần Quốc lộ 24 quán có thiết kế nhiều góc để các bạn trẻ có thể checkin. Không gian quán được thiết kế sang trọng, thoáng mát, đặc biệt yên tĩnh và không đông đúc.     
Điểm cộng lớn của quán cà phê này chính là thực đơn đồ uống vô cùng đặc sắc có nhiều sự lựa chọn cho mọi người.

Xanh Quán

Địa chỉ: 85 Vo Thi Sau, Kon Plông, Kom Tum

Một quán cafe đặc biệt được xây dựng từ phế liệu, bọn mình quyết định đến và thử. Thiết kế khá ấn tượng và thân thiện với môi trường, với thông điệp: Mỗi ly cà phê bạn uống ở đây, sẽ có 1 cây xanh được trồng lên.    

Phía bên hông và phía sau quán có view siêu đỉnh nhìn ra thung lũng rừng, nhưng nếu đi buổi sáng sẽ rất là nắng nên các bạn checkin thôi và ngồi phía trước quán sẽ mát hơn rất nhiều.    

Giá nước khoảng : 20.000 VNĐ - 25.000 VNĐ

Quán cafe 37 hộ 

Địa chỉ: Khu 37 Hộ, Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum
Ấn tượng ban đầu của mình đó là Cafe 37 hộ mộc mạc đơn sơ và còn giữ đc nguyên bản lối kiến trúc của dân bản địa.
Cafe 37 hộ có rất nhiều góc để chill, trang trí khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, các bạn cũng có thể chụp đc khá nhiều bức ảnh đẹp với khung cảnh nơi đây nếu chịu khám phá!     
View từ trên cao nhìn xuống thung lũng nếu hôm nào trộm vía có mây bạn cũng có thể săn được mây ở đây đó.     
Khoảng giá: 20.000 VNĐ - 25.000 VNĐ

Le Plateau Coffee

Địa chỉ: - Số 10 Phan bội châu,  Thị trấn Măng Đen, Tỉnh Kon Tum.

Một quán cafe nằm sâu trong rừng thông, xung quanh bạn sẽ là những cây thông cao ngất, như ngồi giữa rừng thưởng thức ly cafe nghe một bài nhạc chill thì còn gì bằng. Ngoài ra quán còn chuyên bán các loại cafe mang về làm quà, nếu các bạn muốn mua thì cứ lựa chọn ở quầy tính tiền nhé, quán cũng có bỏ sỉ cafe nữa nhé.

6. Chi phí đi du lịch Măng Đen tự túc tham khảo

  • Vé máy bay: 4.200k
  • Homestay: 1.300k/2 đêm
  • Thuê xe máy: 900k/2 chiếc/3 ngày
  • Xăng: 270k/3 ngày

      Ngày 1:

  • Măng Đỏ Quán: 450k/4 món
  • Vé vào Thác Sỹ: 60k
  • Tạp hóa: 70k
  • Cafe Meli: 95k
  • Lẫu xuyên tiêu: 435k (có gọi món thêm)
  • Cafe Bạch Dương: 100k

      Ngày 2:

  • Bánh canh cá lóc: 110k
  • Cafe Xanh Quán: 70k
  • Cháo Nấm: 90k
  • Cafe Lodge: 110k
  • Gà Cô Sinh: 285k 
  • Cafe 37 hộ: 95k

      Ngày 3: 

  • Cơm tấm: 90k
  • Cafe Le Plateau: 130k 
  • Phở: 90k (trên đường về sân bay)

Bọn mình đi 3 người nên tất cả các chi phí trên tính tổng cho 3 người nhé, ngoài các địa điểm phải thu phí ra còn lại đều không mất phí nhé, free hết, tổng cho chuyến đi khám phá Măng Đen của bọn mình là chưa tới 9tr, chia ra là tầm 3tr/1 người, vì bọn mình đi 3 người với đi máy bay nên chi phí sẽ cao hơn nếu bạn di chuyển bằng xe khách cũng như đi nhóm đông hơn.

Chỉ cần cầm 3 triệu trong tay bạn có thể vi vu khám phá hết trọn vẹn Măng Đen mà không cần lo gì nữa rồi. Rủ bạn bè và lên kế hoạch đi Măng Đen thôi nào, vùng đất đầy hoang sơ đang chờ bạn khám phá đấy. Let's goooooo!

Xem thêm:

Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Măng Đen tự túc của mình.

Chia sẻ từ bạn CTV Nguyễn Thị Hồng Thuý.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!