Bạc 925 là gì? Những điểm đặc biệt của bạc 925 bạn nên biết

12.10.2022 - 11:00

Khi mua trang sức bạc chúng ta thường được giới thiệu loại trang sức làm từ bạc 925. Vậy bạc 925 là gì? tại sao lại được ưa chuộng trong thiết kế như vậy, mời các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bạc 925 là gì ? Nguồn gốc tên gọi bạc 925

Bạc 925 là gì?

Bạc 925 hay còn được gọi là bạc Ý hoặc bạc Italia 925. Nguồn gốc của tên gọi này xuất nguồn từ việc loại bạc này có xuất xứ từ nước Ý.  Đây là cái nôi của ngành trang sức thế giới, rất nổi tiếng về chất lượng bạc chuẩn.

Nguồn gốc bạc 925

Bạc 925 có thành phần bạc nguyên chất chiếm tới 92.5%, 7.5% còn lại sẽ là hợp chất kim loại khác. Với tỷ lệ pha trộn như trên, bạc Ý không quá mềm như bạc ta (bạc 9999) nhưng vẫn giữ được độ sáng và bóng cần thiết. Việc pha với các kim loại khác còn giúp giảm thiểu những lỗ nhỏ li ti thường được nhìn thấy trên bạc nguyên chất  và gia tăng độ sáng bóng, giúp các sản phẩm bạc trông đẹp hơn. 

Với tỉ lệ pha trộn hoàn hảo này, bạc 925 đảm bảo độ cứng cao nhưng vẫn bền dẻo, giúp các nghệ nhân chế tác trang sức sẽ dễ dàng tạo kiểu cho món nữ trang, tạo nên những đồ vật có độ tinh xảo và chính xác đến từng milimet.

bac-925-la-gi-trang-suc-bac-1

Bạc 925 có xỉn màu như bạc ta không?

Nhiều người thường lo ngại, sau khi sử dụng một thời gian bạc sẽ bị đen, bởi quá trình sử dụng, bạc hợp kim dễ bị oxy hóa. Bên cạnh đó, tùy vào cơ địa mỗi người mà thời gian bạc bị đen cũng có thể nhanh hoặc lâu.

Trả lời cho câu hỏi bạc 925 có bị xỉn màu như bạc ta hay không, câu trả lời là có

Do quá trình oxy hóa, trang sức bạc bị đen, xỉn màu qua thời gian là do chất liệu bạc đã bị lưu huỳnh trong tuyến mồ hôi, trong không khí, môi trường sống tác động và tác dụng với nhau. Theo phản ứng hóa học, thành phẩm sẽ là muối bạc lưu huỳnh, chúng có màu đen và tạo thành mảng bám mỏng trên lớp trang sức, khiến món nữ trang sẽ xỉn màu và giảm đi độ sáng bóng ban đầu.

Bạc xỉn màu ít hay nhiều tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và tác động môi trường khác nhau. Do đó, thời gian bạc bị xỉn cũng có thể xuất hiện sớm hay muộn, ít hay nhiều. Nhưng kể cả khi bạc có hơi xỉn màu một chút thì chị em cũng đừng lo ngại bởi hiện nay, các cửa hàng vàng bạc, nữ trang thường thực hiện làm sáng bạc miễn phí cho khách hàng. Nếu bạc chỉ xỉn màu chút xíu, bạn cũng có thể tự làm sáng bạc tại nhà với các nguyên liệu đơn giản như: kém đánh răng, hoặc baking soda...

Bạc 925 có những công dụng gì?

Bạc là một chất liệu tạo nên trang sức nên công dụng đầu tiên của bạc 925 chính là làm đẹp. Các thiết kế của bạc 925 được những người thợ chế tác nên các trang sức đẹp cho cả nam, nữ ở mọi lứa tuổi, giúp mọi người đẹp hơn, tự tin hơn và nổi bật hơn.

Công dụng tuyệt vời thứ hai của bạc 925 là tác dụng cản gió. Bạc 925 tương tự như bạc ta (bạc 9999), có tính khử khuẩn, kỵ gió độc, có thể phản ứng mạnh mẽ với H2S. 

Công dụng thứ ba của bạc là cảnh báo sức khỏe cho người sử dụng: Khi đeo bạc liên tục một thời gian dài, bạc có thể phản ánh một số vấn đề về sức khỏe của bạn.  

 

bac-925-la-gi-trang-suc-bac-bi-xin-mau-1

Những dấu hiệu của bạc cho thấy bạn đang có vấn đề sức khỏe

Theo tổng kết quan niệm dân gian và y học, bạc xỉn màu hay sáng màu bất thường đều là những cảnh báo về vấn đề sức khỏe mà bạn cần lưu ý:

- Khi bạc xỉn màu - có thể bạn đang gặp vấn đề về nội tiết: Theo dân gian, khi đồ bạc dùng một thời gian bị phủ một lớp màu xám hoặc màu sắc biến đổi thì người sử dụng đang trong tình trạng sức khỏe không tốt, tâm trạng u sầu, thường bị stress, mệt mỏi. Một số ý kiến khác cho rằng đó là dấu hiệu về rối loạn tiêu hóa. Do đó, khi đồ trang sức bạc bạn đeo lâu ngày bị xỉn màu thì đó là sự nhắc nhở cần kiểm tra sức khỏe của bản thân, đồng thời cũng cần vệ sinh bạc gấp.      

- Bạc luôn sáng bóng - có thể thận của bạn đang gặp vấn đề: Các nhà y học của Mỹ khẳng định, khi bạn đeo bạc lâu ngày mà bạc luôn sáng bóng thì đó là dấu hiệu liên quan tới thận. Thận hoạt động kém là trong cơ thể bắt đầu tích tụ những chất chứa nitơ, chúng kết hợp với mồ hôi, chất nhờn ở da thoát ra bề mặt da và ngay ra phản ứng hóa học với bạc, làm bạc sáng. Để chính xác, bạn cần tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Vàng 610 là vàng gì? Vàng 610 là vàng mấy K, có bị đen không?

Bạc ý là gì? Có nên mua và sử dụng bạc ý không những điều cần biết

Trên đây là những thông tin cần biết về bạc 925 là gì, công dụng và những dấu hiệu nhận biết về các bệnh lý phản ánh sức khỏe của bạn thông qua việc đeo trang sức. Hi vọng hữu ích với các bạn

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!