Wibu là gì? Những điểm đặc biệt của một Wibu

14.03.2023 - 11:25

Wibu là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu bắt gặp thuật ngữ này. Bạn thường thấy rất nhiều người sử dụng từ Wibu nhưng không rõ nghĩa của từ này. Vậy wibu có những đặc điểm gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ này thông qua những chia sẻ hữu ích dưới đây nhé.

Định nghĩa Wibu là gì?

Theo từ điển Urban Dictionary, wibu (hay weeaboo) là một thuật ngữ mang thái độ tiêu cực, dùng để chỉ những ai bị ám ảnh, phát cuồng quá mức đối với văn hóa Nhật Bản đến độ gây phiền cho người khác. Hầu hết các wibu đều không tự nhận thức được mức độ cuồng của bản thân. Một biểu hiện khác của wibu là có mong muốn được trở thành người Nhật.

Ngày nay, wibu còn dùng để ám chỉ những kẻ không hiểu rõ về Nhật hay văn hóa Nhật nhưng rất thích ra vẻ, thể hiện.

-y-nghia-cua-wibu-va-cach-su-dung-dung-tu--1

Nguồn gốc của từ Wibu là gì?

Chính xác thì ban đầu, thuật ngữ “weeaboo” là tiếng lóng dùng để chỉ những người phương Tây bị ám ảnh bởi văn hóa Nhật, xem nền văn hóa này vượt trội hơn so với văn hóa quốc gia và các nền văn hóa khác. Tiền thân của weeaboo là Wapanese, là từ được kết hợp từ white (trắng/da trắng) hoặc wannabe (muốn trở thành) và Japanese (thuộc về Nhật Bản).

wibu-la-gi-tai-sao-wibu-bi-ki-thi-4bfcdcd0

Xuất hiện nhiều trên trang web 4chan vào đầu những năm 2000, Wapanese mang ý nghĩa miệt thị những người da trắng phát cuồng mọi thứ về văn hóa Nhật Bản. Khi weeaboo du nhập vào Việt Nam, từ này bị biến thể thành wibu (phát âm của weeaboo).

Wibu và Otaku có giống nhau?

Dù mức độ tiêu cực của wibu và otaku rất khác nhau, thế nhưng trong nhiều trường hợp, hai đối tượng này vẫn dễ bị nhầm lẫn với nhau. Vì vậy, dưới đây là những điểm khác nhau cơ bản giúp phân biệt hai đối tượng:

Otaku (nghĩa bên ngoài nước Nhật): Thể hiện tình yêu với manga – anime ở mức vừa phải, có thể bàn luận cởi mở về lĩnh vực yêu thích lẫn những vấn đề khác có liên quan đến Nhật Bản, không bị lậm từ tiếng Nhật khi giao tiếp.

VS1-01

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!