Bạc ý là gì? Có nên mua và sử dụng bạc ý không những điều cần biết

05.08.2021 - 15:24

Bạc là một trong những chất liệu làm nên những món đồ trang sức tuyệt mĩ nhưng vì bạc có nhiều loại nên mọi người thường băn khoăn bạc ý là gì? Có khác gì với các loại bạc khác không? Có nên mua và sử dụng bạc ý không ? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, mời các bạn theo dõi.

Bạc ý là gì?

bac-y-la-gi
  • Bạc ý hay còn được gọi là bạc S925 có nguồn gốc từ nước Ý. Đây là một trong những quốc gia hàng đầu về ngành chế tạo trang sức bạc. Con số đứng phía sau thể hiện cho hàm lượng bạc trong hợp chất. Con số đứng phía sau giúp nhận diện các loại bạc như sau:
  • Bạc Italy 750 là dòng bạc có nguồn gốc từ nước Ý tạo thành bởi hợp kim bạc có tỷ lệ bạc nguyên chất là 75.0% và 25.0% là các thành phần khác.
  • Bạc ý 950 là gì - Đây là một hợp kim của bạc, chứa 95% trọng lượng là bạc và 5% trọng lượng là kim loại khác – thường là đồng, và được gọi là bạc trang sức. 

Do bạc nguyên chất thường có độ mềm và dẻo, có thể dễ dàng uốn nắn và khó có thể tạo nên những mẫu trang sức chất lượng. Chính vì vậy mà bạc ý đã thêm những kim loại khác để tăng độ cứng và sáng bóng hơn cho bạc. Bạc ý thường dùng để chế tạo những mẫu trang sức như vòng tay bạc nữ hay lắc tay, bông tai, nhẫn… 

bạc ý là gì
Bạc ý có nguồn gốc từ nước Ý

Bạc ý có tốt không? Có xỉn màu không? - bạc ý là gì

Bạc Ý có tốt không? có xỉn màu khi đeo không là thắc mắc của nhiều người. Câu trả lời là bạc Ý có những ưu điểm riêng, cứng, sáng bóng và cũng có những công dụng khác tốt cho sức khỏe của con người giống như bạc ta. Tuổi thọ của bạc ý cũng được so sánh ngang bằng với vàng và vàng trắng. Chính vì vậy câu trả lời là bạc ý rất tốt.

Bạc ý tuy được pha với một hàm lượng nhỏ các kim loại khác nhưng chúng giúp đem lại những tính chất vượt trội mà dòng bạc nguyên chất khó lòng có được như: độ cứng cao, độ bền với áp lực, khả năng chống oxi hóa hay độ sáng bóng bề mặt,… Tất cả những yếu tố trên đóng vai trò quan trọng giúp tạo ra các bộ trang sức bạc đẹp mắt, tinh xảo và thời trang.

Bạc ý có tốt không? Bạc ý có bị oxi hóa? Câu trả lời là có. Cũng giống như dòng bạc ta, bạc ý cũng bị oxi hóa trong điều kiện môi trường nhiều lưu huỳnh tạo ra kết tủa muối không tan màu đen trên bề mặt bạc. Tuy vậy, do tỷ lệ bạc tiêu chuẩn chỉ là 92,5 % cùng sự kết hợp với các nguyên tố kim loại quý khác mà khả năng giữ màu của bạc ý lâu hơn so với bạc nguyên chất.

Thêm và đó, cũng tùy vào cơ địa của mỗi người. Nhiều người có tuyến mồ hôi dầu thì càng đeo bạc càng sáng. Chính vì thế mà nhiều người vẫn thắc mắc và cho rằng bạc ý bị đen là do chất lượng. Điều này không phải nhé.

bạc ý là gì
Bạc ý có độ bền cao

Có nên mua và sử dụng bạc ý không?

Bạc ý nghĩa là gì? Bạc là một kim loại quý và giống như vàng, thường tượng trưng cho sự giàu có. Bạc được tin là tấm gương cho tâm hồn, giúp chúng ta nhìn thấy chính mình như những người khác nhìn thấy chúng ta. Là một viên đá quý bạc tượng trưng cho niềm hy vọng, tình yêu vô điều kiện, thiền định, tầm nhìn huyền bí, sự dịu dàng, lòng tốt, sự nhạy cảm và khả năng ngoại cảm. Chính vì vậy, bạc ý vô cùng phù hợp là một món quà để chúng ta yêu thương bản thân, hoặc tặng cho người khác. Bạc ý 925 tuyệt đối an toàn với bất kì làn da nào kể cả các làn da nhạy cảm nhất như của trẻ sơ sinh, do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua bạc ý và gửi gắm sức khỏe của mình và gia đình với dòng bạc cao cấp này. 

Những lưu ý khi sử dụng bạc ý - bạc ý là gì

- Khi bạc bị đen bạn có thể đi xi hoặc đánh bóng lại như mới tại những cửa hàng hay cơ sở bạc uy tín

- Bạc ý có tác dụng bảo vệ cơ thể và cảnh báo một số nguy cơ về sức khỏe, do đó, khi bạn đeo bạc bị chuyển màu có thể cân nhắc đến việc đi khám sức khỏe tổng quát cho bản thân

- Khi vận động mạnh như chơi thể thao, bê vác..hoặc tiếp xúc hóa chất, nước tẩy rửa, hãy tạm thời tháo trang sức bạc ý để gọn vào 1 chỗ an toàn

Trên đây là những thông tin cần biết về bạc ý là gì? có nên mua và sử dụng bạc ý không. Nhưng điều cần biết về bạc ý này hi vọng hữu ích cho các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!