Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

15.11.2023 - 11:56

Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo được khá nhiều bạn quan tâm đặc biệt là các bạn đang trong quá trình giảm cân vì đây là món bánh ngon, nhiều người yêu thích. Bài viết này mình sẽ chia sẻ chi tiết để mọi người có thể chủ động điều chỉnh chế độ độ ăn của mình nhé!

banh-bong-lan-trung-muoi-bao-nhieu-calo-1
Ăn bánh bông lan trứng muối có béo không?

1. Bánh bông lan trứng muối là gì? 

Bánh bông lan trứng muối xuất hiện hơn 40 năm trước tại một tiệm bánh ở gốc cây cột điện nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ, Vũng Tàu. Thời điểm đó, hương thơm từ những khuôn bánh đang được nướng trên bếp than đỏ rực đã thu hút các thực khách và mùi vị thơm ngon đã níu chân họ tới tận bây giờ.

Theo công thức làm bánh cơ bản, một chiếc bánh bông lan trứng muối 400g thường có những thành phần cơ bản: 200g bột mì + 70ml sữa tươi + ½ hộp phô mai + 35g bơ lạt + 30ml kem béo + 5 trứng muối + 1 trứng gà + lòng đỏ trứng vịt muối + 50ml rượu trắng. 

Ngoài ra bạn có thể thêm sốt dầu trứng, sốt phô mai hay chà bông tùy theo sở thích của mình nhé!  Bạn có thể ăn hàng ngày, hoặc mua bánh trong các dịp sinh nhật, kỷ niệm.

banh-bong-lan-trung-muoi-bao-nhieu-calo-2
Bánh bông lan trứng muối là món ăn vặt rất ngon, được nhiều bạn yêu thích

2. Một chiếc bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Ăn có mập không?

Một chiếc bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo?

Theo thống kê của bảng dinh dưỡng thực phẩm từ viện nghiên cứu, một chiếc bánh bông lan trứng muối bình thường nặng 250g sẽ có khoảng 850 calo, một miếng bánh bông lan trứng muối sẽ thường chứa khoảng 170 calo. 

Xem thêm: Trứng muối bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Loại bánhLượng Calo
Bánh bông lan trứng muối 50g215
Bánh bông lan trứng muối 250g850
Bánh bông lan trứng muối full topping 250g1000

Ăn bánh bông lan trứng muối có béo không? 

Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Ăn nhiều có bị mập không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một người trưởng thành mỗi ngày cần nạp khoảng 2000 calo, tương đương với 667 calo/ bữa ăn để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. 

Như mình chia sẻ, một chiếc bánh bông lan trứng muối 250g chứa khoảng 850 calo. Như vậy, khi bạn ăn 1 chiếc bánh là đã nạp 850 calo vào cơ thể, lớn hơn so với mức ban đầu đề ra là 667 calo. 

Do đó nếu bạn ăn nhiều bánh bông lan trứng muối trong 1 ngày, bạn sẽ tăng cân rất nhanh. Nếu muốn duy trì cân nặng hoặc đang trong giai đoạn ăn kiêng, giảm cân, bạn tuyệt đối không nên ăn nhiều, vì nó khiến cân nặng của bạn tăng lên, khó kiểm soát.

3. Cách ăn bánh bông lan trứng muối để không tăng cân?

Một chiếc bánh bông lan trứng muối chứa lượng calo khá cao. Nếu bạn là là một fan của team bông lan trứng muối nhưng lại sợ tăng cân, hãy tham khảo 1 số mẹo dưới đây để có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả nhé!

  • Không nên ăn nhiều bánh bông lan trứng muối, một tuần chỉ nên ăn 2-3 lần, mỗi lần dưới 50g, để lượng calo cung cấp cho cơ thể là vừa đủ.
  • Bạn nên kết hợp với thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, quả …
  • Để hạn chế lượng calo trong bánh, bạn nên giảm việc ăn thêm nhiều topping khác như phô mai, khô bò, sốt,… 
  • Nếu muốn làm bánh bông lan trứng muối tại nhà, bạn nên thay bằng đường ăn kiêng để giảm lượng calo.
  • Không nên ăn bông lan trứng muối vào buổi tối bởi lúc này cơ thể sẽ dễ hấp thụ lượng calo đã nạp.
  • Ngoài ra, bạn cần tập luyện thể thao thường xuyên và có chế độ sinh hoạt lành mạnh.

4. Những câu hỏi liên quan đến bánh bông lan trứng muối?

Ăn bánh bông lan trứng muối có tốt không?

Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo, ăn nhiều bánh bông lan trứng muối có tốt không? Mặc dù nguyên liệu làm bánh đều là những thực phẩm tốt, an toàn cho sức khoẻ nhưng khi bạn ăn quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể, gây ra hiện tượng tăng cân và nhiều bệnh khác.

Ăn bánh bông lan trứng muối có nóng không?

Đây là loại bánh chứa rất nhiều đường. Do vậy, nếu ăn nhiều, cơ thể sẽ bị nóng. Bạn nên kiểm soát lượng ăn phù hợp với cơ địa nhé.

Ăn bánh bông lan trứng muối có nổi mụn không?

Như chúng ta đã biết, bánh bông lan được làm từ bột mì. Nguyên liệu này chứa nhiều thành phần carbohydrates không tốt cho những ai có làn da nhạy cảm. Chưa kể, loại bánh có nhiều đường, có thể bị nóng trong. Vậy nên, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến da mọc mụn, đặc biệt là mụn trứng cá.

5. Hướng dẫn cách làm bánh bông lan trứng muối không béo tại nhà

Nguyên liệu:

  •  Trứng gà 6 quả
  •  Bột nở 1 muỗng cà phê (mua ở chợ hoặc các cửa hàng bán đồ làm bánh)
  •  Bột mì 120 gr
  •  Bột bắp 20 gr
  •  Đường 120g (dành cho phần cốt bánh)
  •  Lòng đỏ trứng 1g
  •  Đường 25g (dành cho phần sốt)
  •  Muối 3 gr
  •  Bột ngô 20 gr
  •  Nước lọc 240 ml
  •  Bơ lạt 25g (đun chảy để nguội)
  •  Lòng đỏ trứng muối 7 cái
  •  Xúc xích nhỏ 2 cây
  •  Phô mai con bò cười 3 miếng (cắt đôi ra)
  •  Chà bông 1 ít (số lượng nhiều hay ít tùy bạn)
  •  Rượu Mai Quế Lộ 1 ít (để khử mùi trứng muối hoặc có thể thay bằng rượu trắng)
banh-bong-lan-trung-muoi-bao-nhieu-calo-3
Nguyên liệu chính làm bánh bông lan trứng muối

Cách làm:

Đánh trứng và rây bột

Bạn ngâm 6 quả trứng gà vào tô nước ấm trong vòng 5 phút với tỉ lệ 2 cốc nước lạnh pha với 3 cốc nước sôi. Trứng nóng sẽ dễ đánh bông hơn. Sau đó, bạn trộn đều 120g bột mì, 20g bột bắp với 1 muỗng cà phê bột nở, rây mịn để bột không bị vón cục.

Lau khô 6 quả trứng, đập trứng vào tô ráo nước, cho 120g đường rồi đánh cho trứng nổi bông lên. Kiểm tra bằng cách nhấc máy đánh trứng lên cao, nếu trứng rớt thành dòng là đạt.

banh-bong-lan-trung-muoi-bao-nhieu-calo-4
Đánh trứng và rây bột

Trộn bột và nướng bánh

Chia bột thành 3 phần lần lượt rây vào tô trứng và trộn đều đến khi hết bột. Bước này, bạn trộn nhẹ tay để tránh làm trứng bị xẹp. Lót giấy nến (hoặc có thể thay bằng giấy A4) vào đáy nồi cơm điện, sau đó cho bột vào nồi. Đậy nắp nồi và nhấn nút Cook.

banh-bong-lan-trung-muoi-bao-nhieu-calo-5
Chia bột thành 3 phần lần lượt rây vào tô trứng và trộn đều

Sau khoảng 10 phút nồi sẽ chuyển sang nút giữ ấm (Warm), bạn đợi khoảng 5 đến 7 phút rồi bấm nút Cook thêm một lần nữa. Trường hợp nồi không nhảy sang nút Cook thì bạn đừng cố nhấn mà hãy đợi một chút cho nồi nguội bớt rồi mới nhấn nút lần nữa (lặp lại thao tác nhấn Cook từ 2 - 3 lần).

Sau khoảng 40 - 60 phút thì bánh chín. Kiểm tra bánh chín bằng cách nhấn ngón tay lên mặt bánh, mặt bánh lõm vào và phồng lên ngay lập tức là bánh đã chín. Sau đó, lấy bánh ra và để nguội.

banh-bong-lan-trung-muoi-bao-nhieu-calo-6
Bánh chín, bạn lấy ra và để nguội

Sơ chế trứng muối

Rửa sạch lòng đỏ trứng muối. Sau đó, cho lòng đỏ vào chén rượu Mai Quế Lộ (hoặc rượu trắng ngâm khoảng 5 phút) để trứng hết mùi tanh. Xếp trứng lên khay, quét 1 ít dầu ăn lên trứng rồi đem nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 6 - 7 phút. Nếu nhà không có lò nướng, bạn vẫn có thể hấp cách thủy trứng khoảng 5 phút ở lửa vừa.

banh-bong-lan-trung-muoi-bao-nhieu-calo-7
Sơ chế trứng muối

Làm sốt bánh

Các bạn cho 25 g đường, muối và lòng đỏ trứng vào 1 cái tô lớn. Dùng cây đánh trứng đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện. Tiếp theo, rây 25g bột ngô vào và trộn đều. Cuối cùng, cho 240ml nước và 25g bơ đã được đun chảy trước đó vào trộn đều.

banh-bong-lan-trung-muoi-bao-nhieu-calo-8
Dùng cây đánh trứng đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện

Lọc hỗn hợp sốt để sốt được mịn (hình 1). Kế tiếp, cho hỗn hợp vào 1 cái nồi, bắc lên bếp ở lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại (hình 3). Lưu ý, không nên khuấy quá lâu, hỗn hợp sẽ đặc lại và không ngon. Sau đó, chuẩn bị phần nhân chà bông, trứng muối, cắt phô mai làm đôi, cắt xúc xích thành miếng vừa ăn (hình 4).

Hoàn thành

Cắt đôi bánh bông lan và phết 1 lớp sốt lên mặt bánh. Lần lượt xếp phô mai và xúc xích lên trên. Đặt nửa chiếc bánh còn lại lên trên, phết sốt, cho chà bông và xúc xích lên là được.

banh-bong-lan-trung-muoi-bao-nhieu-calo-9
Trang trí bánh

Hy vọng với bài viết này các bạn đã biết bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Ăn bánh bông lan trứng muối có mập không? để có thể cân đối lại chế độ dinh dưỡng nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!