Bột mì số 8 là gì? Bột mì số 8 làm bánh gì ngon? Các loại bột mì ngon nhất?

09.11.2023 - 10:16

Bột mì số 8 là một trong những loại bột mì phổ thông, được nhiều thợ làm bánh ưa chuộng. Vậy làm sao để chọn bột mì làm bánh ngon nhất? Thương hiệu bột mì nào chất lượng nhất? Hãy cùng Chanhtuoi tìm hiểu chi tiết thông tin về loại bột mì này, ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bột mì số 8 là gì?

Nguồn gốc, đặc điểm

Bột mì số 8 có nguồn gốc từ Mỹ. Trong thành phần của bột mì có khoảng 8% hàm lượng protein nên có tên gọi như vậy. Cách gọi này còn giúp người dùng sản phẩm dễ dàng phân biệt với các loại bột mì có hàm lượng protein cao hơn, chẳng hạn như bột mì số 11, bột mì số 13… Tránh việc mua nhầm loại bột cần sử dụng. 

Loại bột này được nhiều thợ làm bánh lựa chọn nhờ tính ứng dụng cao rất thích hợp cho những loại bánh cần độ mềm và xốp. Bột có độ ẩm khá cao, hàm lượng gluten lại khá thấp.

bot-mi-so-8-1
Bột mì số 8 là gì?

Bột mì số 8 làm bánh gì ngon?

Đây là loại bột mì đa dụng, nên bạn có thể dùng để làm rất nhiều loại bánh khác nhau, phù hợp nhất là loại bánh mì ngọt. Vì cấu trúc của bột có hàm lượng gluten thấp nên cho ra thành phẩm bánh mềm và xốp hơn, tạo ra cấu trúc ổn định cho bánh, độ kết dính vừa phải, bánh dẻo mà lại thơm. 

Bạn có thể dùng loại bột này làm nhiều loại bánh như các loại bánh bông lan, muffin, pancake, su kem, bánh rán… Bên cạnh đó, bột mì số 8 còn được sử dụng với nhiều mục đích khác:

  • Dùng nấu súp, hoặc tạo ra các loại sốt sệt như worcestershire sauce.
  • Xoa một lớp bột số 8 mỏng lên khuôn bánh để không bị dính sau khi nướng
  • Trộn trung với các loại quả, hạt khô sẽ trở thành nguyên liệu nổi trong khi nấu.

Cách bảo quản

Để bảo quản bột mì tốt, không bị mốc, hư hỏng, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Bảo quản bột mì ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 
  • Không để gần nơi ẩm ướt hoặc có nhiệt độ quá cao
  • Cột miệng túi bột mì thật chặt hoặc hàn miệng túi lại bằng nhiệt hoặc máy hàn chuyên dụng
  • Bột chỉ nên sử dụng trong khoảng 06 tháng, kể từ ngày khui bịch. Nếu bột để quá lâu, không nên sử dụng vì điều này ảnh hưởng đến chất lượng của bánh sau khi làm ra.

2. Cách chọn loại bột mì số 8 ngon

Kiểm tra bảng thành phần chi tiết 

Ngoài thành phần tinh bột thì sản phẩm còn có thêm thành phần bổ sung như: sắt, vitamin C, Enzyme Amylase, kẽm, Axit Ascorbic… Tất cả đều là dưỡng chất an toàn và lành tính với sức khỏe con người. Nếu bạn tìm kiếm loại bột mì có tính ứng dụng và dưỡng chất cao thì đừng bỏ qua bột mì số 8.

Xem xét và đánh giá chi tiết về chất lượng sản phẩm

Để đánh giá chính xác chất lượng của loại bột mì số 8, bạn có thể kiểm tra dựa trên những tiêu chuẩn chi tiết được in ở phần bao bì của bột, như AIB, HACCP, ISO 9001, FSSC 22000, ISO 22000, GMP, Kosher, Halal…

Tại sao nên kiểm tra tiêu chuẩn trên bao bì sản phẩm? Vì những tiêu chuẩn này đã được thẩm định và kiểm tra rất nghiêm ngặt. Nếu đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, bạn không cần lo lắng khi sử dụng sản phẩm này.

Hoặc bạn tìm kiếm thông tin đánh giá của người tiêu dùng sau khi sử dụng bột mì số 8 trên các diễn đàn, website, facebook... Chọn lọc những feedback của người dùng và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho chính mình.

Quy cách đóng gói và khối lượng tịnh của bột mì

Bột số 8 cũng giống như nhiều loại bột khác, được đóng gói bao bì cẩn thận, hàn miệng túi để không khí không thể lọt vào. Một số nhãn hàng còn lựa chọn việc đựng bột ở trong một túi khóa zip khá là tiện lợi, dễ dàng đóng mở sau khi sử dụng. 

Nếu nhu cầu sử dụng bột của bạn ít, bạn có thể lựa chọn những túi chỉ từ 500 gram đến 1kg… Trường hợp muốn kinh doanh sản xuất thì có thể mua bao lớn 25kg để sử dụng. Nếu bạn lựa chọn túi quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ gây ra nhiều phiền toái cho chính mình (không tiết kiệm, lãng phí, không thể sử dụng vì thiếu bột…).

3. Top 5+ loại bột mì số 8 ngon nhất được tin dùng hiện nay

Bột mì Baker's Choice số 8

Nguồn gốc:  

Bột mì Baker's Choice là một loại bột có nguồn gốc từ công ty bột mì địa cầu Việt Nam. Đây là thương hiệu bột khá nổi tiếng, được nhiều người tin dùng và dễ tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị. Bột Baker's Choice nói riêng, loại bột mì số 8 sẽ có hàm lượng protein gluten chỉ đạt 8% - khá thấp.

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Baker's Choice

Thành phần: Bột mì(99,95%), Vi dinh dưỡng sắt - kẽm…

bot-mi-so-8-2
Bột mì Bakers’ Choice số 8
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

30.000 ₫

lazada-buy-now

30.000 ₫

Đánh giá: 

  • Loại bột được nhiều người yêu thích, phù hợp để làm các loại bánh ngọt có độ mềm xốp, chẳng hạn như: bánh su kem, cupcake, bánh bông lan, muffin, pancake, waffle…
  • Có thể dùng để nấu những loại sốt sệt đặc biệt như worcestershire hoặc dùng làm nguyên liệu phụ cho việc nấu súp.
  • Loại bột thích hợp trong việc làm vỏ bánh nướng. Để làm vỏ bánh mềm hơn bạn có thể thêm một phần hai hoặc một phần tư muỗng canh bột nổi(baking soda). 

Bột mì Beksul số 8

Nguồn gốc:  

Bột mì Beksul có nguồn gốc từ công ty CJ Hàn Quốc, với hàm lượng protein dao động từ 8 đến 10% giúp cho bột có kết cấu vững chắc hơn, phù hợp với những loại bánh mềm và xốp như: gato, foam cake, muffin… Loại bột nhập khẩu này dùng làm cốt bánh kem sẽ rất tuyệt vời.

Beksul - bọt mì số 8 là một sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua khi làm bánh. Giúp bánh có độ mềm mịn vằ phải, không bị xẹp khi trang trí cho bánh.

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thương hiệu: Beksul

Thành phần: Lúa mì 100%

bot-mi-so-8-3
Bột mì Beksul số 8
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

50.000 ₫

shopee-buy-now

51.000 ₫

Đánh giá: 

  • Beksul được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo quy trình khép kín, đáp ứng tiêu chuẩn VSAT thực phẩm
  • Bao bì của bột beksul rất chỉn chu, bắt mắt. Chất liệu của bao bì an toàn với sức khỏe của người tiêu dùng, phù hợp sử dụng trong việc chứa bột mì.
  • Mặc dù là sản phẩm ngoại nhập nhưng giá thành của bột beksul rất hợp lý. Không chỉ phù hợp với nhu cầu sử dụng của hộ gia đình mà cũng có thể dùng để làm mì trong việc sản xuất, kinh doanh.

Bột mì xe đạp số 8

Nguồn gốc:  

Bột mì số 8 xe đạp có nguồn gốc từ công ty CJ Foods Hàn Quốc. Đây là thương hiệu bột thông dụng được nhiều người tin tưởng và lựa chọn khi cần làm các loại bánh mềm. Vì hàm lượng gluten thấp với độ ẩm cao, nên bột mì xe đạp rất phù hợp với việc làm bánh bông lan, cookies…

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thương hiệu: Xe đạp

Thành phần:  bột lúa mì mềm, bột lúa mì cứng

bot-mi-so-8-4
Bột mì xe đạp số 8
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

29.000 ₫

Đánh giá: 

  • Bột mì xe đạp số 8 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc. Chịu sự giám sát chặt chẽ của các chuyên viên kiểm định. Đem đến trải nghiệm sử dụng chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.
  • Thành phần protein trong bột có hàm lượng khá thấp, nên thành phẩm bánh làm ra sẽ có độ mịn màng và xốp hơn.
  • Bột không chứa bột nổi, mà được trộn từ bột lúa mì mềm và lúa mì cứng. Có hàm lượng gluten thấp nên bánh phù hợp với việc làm bánh bông lan, su kem, pancake…
  • Không chứa hóa chất cũng như các chất bảo quản độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.
  • Bao bì đựng bột được làm từ PE - nguồn nguyên liệu sạch, không lẫn tạp chất, khá thân thiện với môi trường.

Bột mì Prima Singapore số 8

Nguồn gốc:  

Bột mì Prima Singapore có nguồn gốc từ Singapore, được công ty TNHH Duyên Trường nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam. Chất bột Prima cake Flour rất mịn, đạt tiêu chuẩn cao. Bột được làm từ nhũ lúa mì - phần mềm nhất của hạt lúa nên thành phẩm bột luôn đảm bảo chất lượng, an toàn cho người dùng.

Loại bột này có khả năng kết hợp tuyệt vời với bơ và đường, tạo thành một hỗn hợp ngon cực kỳ. Bột có thể dùng để làm bánh bông lan và pound cake, bánh chuối nướng hoặc những loại bánh có kết cấu xốp, mềm chẳng hạn như: gato, muffin, chiffon, sponge…

Xuất xứ: Singapore

Thương hiệu: Prima

Thành phần: Bột mì, Chlorine E925

bot-mi-so-8-5
Bột mì Prima Singapore số 8
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

63.000 ₫

shopee-buy-now

86.000 ₫

Đánh giá: 

  • Mặc dù là loại bột nhập khẩu, nhưng giá thành của sản phẩm rất phải chăng
  • Được sản xuất từ bột mì nguyên chất, không chứa các chất hóa học độc hại, luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Chế biến trên dây chuyền công nghệ cao, nhập khẩu trực tiếp từ Singapore;
  • Có nhiều khối lượng bịch khác nhau, phù hợp cho mọi nhu cầu của người dùng.

Bột mì số 8 SPIII

Nguồn gốc:  

Bột mì số 8 SPIII có nguồn gốc từ Công ty TNHH Sản xuất Bột mỳ Vimaflour. Hàm lượng protein trong bột khá thấp, chỉ chiếm từ 7,5 đến 9,5%. Khi sử dụng bột SPIII làm bánh, thành phẩm bánh làm ra sẽ mềm hơn, tơi xốp và rất mịn màng. Với túi 1kg sẽ được đựng trong túi zip khóa kéo nhẹ nhàng khi chưa dùng hết.

Trường hợp muốn dùng bột để làm bánh trong sản xuất kinh doanh, thì có thể lựa chọn lấy bao từ 25kg trở lên.

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: SPIII

Thành phần:  Bột mì trắng, Protein(7,5 đến 9,5%)

bot-mi-so-8-6
Bột mì số 8 SPIII
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

23.000 ₫

Đánh giá: 

  • Vì có hàm lượng protein thấp nên khi bánh làm ra sẽ có độ mềm và xốp vừa phải
  • Là sản phẩm Việt Nam, đạt tiêu chuẩn và kiểm định chất lượng thực phẩm
  • Có nhiều khối lượng túi khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Hi vọng với những thông tin trên, giúp bạn hiểu thêm về các đặc điểm cũng như công dụng của loại bột mì số 8, lựa chọn phù hợp, loại bột chất lượng, đảm bảo an toàn cho chính mình và cả gia đình. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!