Cách làm bánh rán bằng bột mì vàng, giòn rụm tại nhà

23.06.2023 - 14:23

Cách làm bánh rán bằng bột mì vàng, giòn rụm tại nhà rất đơn giản, nguyên liệu dễ tìm mua. Nếu bạn chưa biết cách làm bánh rán như nào, hãy tham khảo bài viết này, để trổ tài vào bếp làm cho mọi người cùng thưởng thức nhé!

Cách làm bánh rán bằng bột mì đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm bánh bột mì rán

Dưới đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh rán bằng bột mì:

Ngoài ra để tăng hương vị thơm ngon cho bánh bạn có thể mua thêm vài ống Vani ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh nữa nhé!

cach-lam-banh-ran-bang-bot-mi-1
Nguyên liệu làm bánh rán bằng bột mì

Cách làm bánh rán bằng bột mì tại nhà

Bước 1: Trộn bột làm bánh

Đây là bước khá quan trọng bởi vì nếu bột quá lỏng sẽ khiến bánh bị nhão, nếu bột đặc sẽ khiến bánh bị khô không mềm xốp. Vì vậy, để bánh rán được ngon bạn cần phải pha bột sao cho đúng tỉ lệ để bột bánh đặc sánh nhất.

  • Bạn cần phải chuẩn bị 1 tô lớn rồi đập 2 quả trứng gà, thêm 70g đường và 1 chút muối. Lấy cây đánh trứng đánh đều để hỗn hợp tan hết.
  • Cho thêm 220ml sữa tươi có đường với 200g bột mì vào hỗn hợp trên. Bạn nên chia nhỏ bột mì và cho vào từ từ rồi khuấy đều để bột được sánh và mịn hơn.
  • Trường hợp thấy bột quá nhão bạn có thể cho thêm bột mì, khô thì cho thêm chút nước. Không nên dùng nước sôi mà dùng nước lạnh để nhào bột giúp bột dẻo và quánh hơn. Sau khi trộn bột xong bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi để ủ bột trong khoảng 30 phút để khi rán nở sẽ đẹp hơn.
cach-lam-banh-ran-bang-bot-mi-2
Trộn bột làm bánh

Bước 2: Rán bánh

Để rán bánh dễ dàng hơn cần phải chuẩn bị một chiếc chảo chống dính để khi rán bánh sẽ không bị bết dính vào chảo. Bên cạnh đó, bạn không nên để lửa to vì bánh sẽ nhanh bị cháy khét.

Bắc chảo lên bếp, bật lửa to rồi đổ dầu ăn vào chảo, lượng dầu ăn 1/2 chảo vì món bánh này thường cần nhiều dầu để dễ chiên hơn. Khi dầu sôi nhẹ, bạn vặn lửa nhỏ rồi lấy muôi múc 1/2 vá bột vào giữa chảo. Sau đó bạn rắc thêm chút mè vừng lên mặt bánh để bánh được thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Khi thấy bánh đã khô ráo ở viền, bạn lấy thìa lật bánh, tiếp tục rán mặt khác đến khi bánh gần chín thì bạn tăng lửa to để dầu sôi bánh thoát dầu ra.

cach-lam-banh-ran-bang-bot-mi-3
Chiên bánh rán

Lưu ý:

  • Bạn có thể chiên bánh lâu hơn một chút để bánh vàng giòn hơn nhé.
  • Trong khi rán bánh, nếu có vụn bánh cháy đọng lại ở chảo bạn nên dùng thìa, hay vá vợt ra khỏi chảo nhé để tránh bị dính, hay cháy két vào những chiếc bánh sau rán.

Bước 3: Thành phẩm

Bánh chín vàng đều bạn vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. Tiếp tục rán đến khi hết nguyên liệu. Như vậy, cách làm bánh rán bằng bột mì chỉ với vài bước đơn giản thôi nhé!

cach-lam-banh-ran-bang-bot-mi-4
Bánh bột mì rán thơm ngon, hấp dẫn

Bước 4: Thưởng thức

Bánh bột mì rán thơm lừng của hường vị sữa, giòn tan phần rìa và xốp mềm phần giữa, ăn rất ngon. Đây là món bánh ăn vặt dễ làm rất phù hợp để cả gia đình thưởng thức đặc biệt vào những ngày cuối tuần, ngày lạnh.

Một số mẹo làm bánh rán bằng bột mì ngon, vàng giòn

Dưới đây là một số mẹo hướng dẫn cách làm bánh rán bằng bột mì thơm ngon, vàng giòn rụm bạn có thể tham khảo

  • Bạn có thể dùng dụng cụ đánh trứng để trộn bột mì thật mịn, trộn đến khi bột mịn không bị vón cục. Vì nếu bột không được mịn bánh rán sẽ không ngon.
  • Nếu khi đánh bột bột quá đặc bạn hãy cho thêm nước, ngược lại bột quá loãng hãy cho thêm bột mì.
  • Bạn không nên trộn bột quá kỹ vì trộn càng nhiều sẽ hình thành nhiều gluten khiến cho bánh khi chiên sẽ bị dai mà không mềm xốp.
  • Khí rán bánh nên dùng chảo chống dính và tráng bánh mỏng để bánh được đẹp và giòn hơn.
  • Để bánh rán được thơm ngon hấp dẫn bạn có thể cho thêm các nguyên liệu tươi ngon khác như các loại quả mọng hay các loại hạt yêu thích.
  • Trước khi lật bánh phải để bánh nghỉ một vài phút vì phải mất chút thời gian để bánh chín đều.

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách làm bánh rán bằng bột mì. Bạn hãy thử làm cho gia đình cùng thưởng thức món ăn vặt này nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!