Top 100+ các loại hoa hồng đẹp nhất, nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam

19.12.2022 - 08:20

Các loại hoa hồng luôn được nhắc đến như một loài hoa của tình yêu, sự lãng mạn và niềm hạnh phúc mãi mãi. Hoa hồng có màu sắc ngọt ngào, tươi sáng cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ.

Hoa hồng được xếp loại trong top các loài hoa đẹp nhất thế giới và là đại diện cho một nửa Thế giới. Bạn có yêu thích hoa hồng không? Hãy cùng mình sưu tầm và khám phá Top hoa hồng được yêu thích nhất trên thế giới và Việt Nam nhé!

Mục lục
Xem thêm

I/ Top 23 các loại hoa hồng ngoại đẹp nhất

1/ Wedding Road

Hoa hồng Wedding Rose có xuất xứ từ Nhật Bản, có màu trắng tinh khiết ngả kem hồng ở trung tâm. Là một giống hồng bụi với mùi thơm ngọt dịu và cỡ bông trung bình. Wedding Road thường được dùng trong các đám cưới phương Tây.

cac-loai-hoa-hong-1
Hoa hồng Wedding Road

2/ Queen of Sweden

Đây là một loại cây bụi tăng trưởng đứng, được giới thiệu vào năm 2004 tại nước Anh bởi ông David Austin. Cây có màu hồng nhẹ, cỡ bông trung bình và phom hoa cup tạo nên bề ngoài thanh lịch, đặc biệt thơm và nở liên tục.

cac-loai-hoa-hong-2
Hoa hồng Queen of Sweden

3/ Bernadette Lafont

Năm 2004 tại Pháp, hoa hồng Bernadette Lafont được ra mắt bởi Bernard Sauvageot. Có màu sắc nổi bật là hồng cánh sen đậm, kích cỡ bông to với đặc tính thân bụi thấp. Hoa có mùi hương trái cây rất thơm, tuy nhiên rất khó chăm sóc.

cac-loai-hoa-hong-3
Hoa hồng Bernadette Lafont

4/ Hoa hồng Misaki - Một trong các loại hoa hồng dễ trồng

Thuộc giống hoa thân bụi thấp, có màu hồng nhạt hoặc hồng phấn với hương thơm trái cây dịu ngọt. Được lai tạo thành công và giới thiệu bởi Teizo Yoshiike vào năm 2009. Hoa Misaki mỏng manh, mềm mại. 

cac-loai-hoa-hong-4
Hoa hồng Misaki

5/ Hoa hồng Shell

Mang sắc màu vàng rực rỡ, có vẻ đẹp cực kỳ quý phải và thời thượng vì vậy rất được săn đón từ những người chơi hoa. Shell có khả năng sinh trưởng chậm và loại nguyên bản không còn nhiều nên đa phần hoa trên thị trường là ghép.

cac-loai-hoa-hong-5
Hoa hồng Shell

6/ Hoa hồng Janice Kellogg

Là giống hoa cổ điển đến từ Pháp, có màu hoa đỏ sẫm với các cánh hoa cuộn chặt quyến rũ với mùi hương nhẹ nhẹ. Hoa nở liên tục và quanh năm 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, đây là một ưu điểm rất lớn của Janice Kellogg.

cac-loai-hoa-hong-6
Hoa hồng Janice Kellogg

7/ Hoa hồng ngoại the Prince

Hoa hồng The Prince là một trong những giống hoa hồng có màu tím độc đáo đẹp nhất. Hoa có kích cỡ bông lớn và kiểu cánh kép, đặc tính bụi thấp với hương thơm cổ điển vì vậy được đặt biệt danh là bông hồng quý tộc.

cac-loai-hoa-hong-7
Hoa hồng The Prince

8/ Hoa hồng ngoại Persian Buttercup

Persian Buttercup có tên gọi Việt Nam là hoa mao lương, hoa có vẻ đẹp bên ngoài tròn trĩnh đáng yêu, được trồng nhiều ở các nước Úc, Mỹ, Pháp,… Cây ít nhánh và cánh hoa xếp mỏng, màu sắc nổi bật. Nhược điểm của loài hoa này là không có hương thơm bằng các loại hoa hồng khác.

cac-loai-hoa-hong-0
Hoa mao lương tên tiếng anh là Persian buttercup

9/ Hoa hồng Purple Ice Cream (hồng)

Mang trong mình nét đẹp bí ẩn và cổ điển cùng với mùi hương nồng nàn đã tạo nên 1 loài hoa hồng Purple Ice Cream xinh đẹp quyến rũ. Hoa có xuất xứ từ Nhật Bản, có màu sắc kết hợp hoàn hảo giữa tím lavender và màu hồng. Ưu điểm của hoa là lâu tàn và rất sai hoa.

cac-loai-hoa-hong-8
Hoa hồng Purple Ice Cream

10/ Green romantica

Với đặc tính cây bụi trung và khả năng kháng bệnh tốt, Green Romantica là giống hoa hồng Pháp cực dễ chăm sóc với màu xanh bơ ngọt ngào và mùi thơm hoa quả tươi.

cac-loai-hoa-hong-9
Hoa hồng Green romantica

11/ Spirit of Freedom rose

Có xuất xứ từ Anh Quốc, hoa hồng Spirit of Freedom rose là một trong các loại hoa hồng được trồng phổ biến nhất tại miền Nam. Hoa sở hữu kích cỡ bông to, màu hồng nhạt thanh lịch, hương thơm ngọt ngào thoang thoảng, trổ hoa quanh năm, dễ chăm sóc và rất sai hoa.

cac-loai-hoa-hong-p9374
Spirit of Freedom rose là giống hoa hồng có xuất xứ từ Anh

12/ Hoa hồng firework ruffle

Hoa hồng firework ruffle có xuất xứ từ Nhật Bản, mang màu sắc vàng chanh nổi bật, hình dáng mỏng manh cùng mùi hương nhẹ nhàng, giúp người ngắm cảm thấy thư giãn thoải mái. Là giống loài thích nghi tốt với khí hậu và sai hoa, firework ruffle trở thành giống hoa phổ biến với những người chơi hoa.

cac-loai-hoa-hong-90
Hoa hồng firework ruffle có xuất xứ từ Nhật Bản

13/ Marie 3D

Khoác lên mình chiếc áo màu hồng tím, marie 3D có vẻ ngoài lạ và quyến rũ. Hoa có hương thơm nhẹ, cánh hoa như nhung quý phái. Đây là giống hoa hồng mới du nhập vào thị trường Việt Nam gần đây, nhưng đã trở nên vô cùng phổ biến vì vẻ đẹp độc lạ của nó.

cac-loai-hoa-hong-12
Hoa hồng Marie 3D

14/ Red Apple

Red Apple hiện đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Là loài thực vật có màu sắc đỏ tươi rực rỡ đem đến cho nó một sự yêu kiều. Hoa có hương thơm trà xanh nhẹ nhàng, khả năng khá bệnh cao, sinh trưởng tốt, cực dễ chăm sắc và lâu tàn.

cac-loai-hoa-hong-15
Hoa hồng Red Apple

15/ Hoa carey

Hoa có xuất xứ từ Vương Quốc Anh, màu hồng cánh sen nổi bật, hương thơm mùi thảo dược, form hoa cúp, mọc đơn và có xoáy cánh độc đáo. Được xếp vào danh sách các giống loại hoa ngoại dễ trồng do tính chất là giống hồng bụi, khả năng kháng bệnh cao và sinh trưởng tốt.

cac-loai-hoa-hong-16
Hoa hồng Carey

16/ Hoa hồng Koko loko

Hoa hồng Koko loko là loại hoa kép, có mùi thơm tựa mùi hoa oải hương và có xuất xứ từ châu Âu.  Koko loko được nhân giống vào năm 2008 tại Hoa Kỳ. Là loại cây bụi nhiều lá, hoa phát triển tốt ở nững nơi ánh sáng tốt, nở hoa quanh năm.

cac-loai-hoa-hong-99
Hoa hồng Koko loko

17/ Hoa hồng bụi Soeur Emmanuelle

Hoa hồng bụi Soeur Emmanuelle được xem là một biểu tượng của nước Pháp. Được công bố vào năm 2004, hoa nhanh chóng trở nên phổ biến và được ưa chuộng khắp nơi. Hoa có nhiều màu sắc và hình dáng, từ hồng nhạt đến hồng cánh sen, từ form hoa nở to đến cánh hoa thưa.

cac-loai-hoa-hong-18
Hoa hồng Soeur Emmanuelle

18/ Hoa hồng Corail Gelee

Hoa hồng Corail Gelee có màu sắc đặc biệt là màu cam cá hồi ngọt ngào, xuất xứ tại Nhật Bản và được giới thiệu vào năm 2011. Đây là loài hoa có hương thơm mạnh mẽ và tương đối dễ trồng, tại các nơi nhiều nắng.

cac-loai-hoa-hong-19
Hoa hồng Corail Gelee

19/ Hoa hồng Henri Matisse

Là giống hoa hồng nhập, có form hoa cổ điển sang trọng cùng màu sắc kết hợp trắng-đỏ vô cùng hài hòa và độc đáo. Hoa có mùi thơm phảng phất mùi quả mâm xôi, là một trong các giống khỏe mạnh, thích nghi thời tiết khắc nghiệt, mau lớn và nở hoa nhiều quanh năm.

cac-loai-hoa-hong-20
Hoa hồng Henri Matisse

20/ Hoa hồng trứng Koster

Có tên Việt Nam là hồng trứng đỏ Đức, do có nguồn gốc từ nước Đức. Koster được nhiều người chơi hoa biết đến với nhiều loại màu sắc khác nhau như trắng, cam, hồng nhạt, hồng đậm và đỏ. Cây sai hoa và kháng bệnh tốt.

cac-loai-hoa-hong-21
Hoa hồng Koster

21/ Hồng ngoại Vineyard Song

Hồng ngoại Vineyard Song có hình dáng nhỏ xinh, mọc theo chùm, trông vô cùng dễ thương. Hoa đẹp rực rỡ vào mỗi mùa bông với số lượng hoa cực nhiều và rất thơm. Đây là giống hoa nhiều người muốn sở hữu.

cac-loai-hoa-hong-22
Hoa hồng Vineyard Song

22/ Hồng Sweet Chariot

Sweet Chariot rose là giống hồng leo nổi tiếng và được ưa chuộng tại Mỹ. Nó cũng là một trong những giống hoa hồng được tìm kiếm và phổ biến nhất trên thế giới. Nhiều người trồng hoa và những người đam mê hoa hồng coi giống này là giống yêu thích của họ.

cac-loai-hoa-hong-23
Hoa hồng Sweet Chariot

23/ Hồng ngoại Julio Iglesias

Hoa hồng Julio Iglesias, còn được gọi là 'Mississippi Mimi' hay 'Hoa hồng Tây Ban Nha', là một loại hoa hồng nổi tiếng trên thế giới. Với màu sắc và hình thức độc đáo, nó đã tạo được tên tuổi trong thế giới thực vật. Ngoài ra, nó còn được chỉ định là quốc hoa của Tây Ban Nha.

cac-loai-hoa-hong-24
Hoa hồng Julio Iglesias

II/ Các loại hoa hồng leo đẹp nhất

Hoa hồng leo là một loại hoa leo có thân cao tới 10m, là biểu tượng hoàn hảo của tình yêu, sự cao quý và được nhiều nhà chơi hoa săn đón những năm gần đây. Hoa hồng leo có xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng mình điểm qua vẻ đẹp và tìm hiểu các đặc điểm của top 18 loại hoa hồng leo nhé.

1/ Hồng leo Red Eden (Mộng Vy)

Xuất xừ từ Vương Quốc Anh, Red Eden là một loại cây ôn đới nhưng thích nghi rất tốt với khí hậu nhiệt đới. Có màu đỏ đậm và cao 4-5cm, hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ. Hoa nở quanh năm, kháng bệnh tốt, dễ chăm sóc nên rất được yêu thích. 

cac-loai-hoa-hong-25
Hồng leo Red Eden

2/ Hồng leo Mon Coeur (Tuyết Hồng)

Hoa hồng Mon Coeur là một loại hoa hồng leo được đặt tên theo những chiếc lá hình trái tim, chúng còn được gọi là Hồng leo Snow Pink, hay Kiku-no-Hana trong tiếng Nhật. 

Hoa có mùi thơm dịu và nở từ cuối mùa đông đến đầu mùa xuân, bông hoa là sự pha trộn giữa màu sắc cá hồi, hồng và trắng. Chúng khỏe mạnh và phát triển tốt ở nhiều vùng khí hậu.

cac-loai-hoa-hong-26
Hồng leo Mon Coeur

3/ Hoa Hồng Leo Crown Princess Margareta

Hoa hồng Crown Princess Margareta xuất thân từ một giống hoa hồng cổ, được phát hiện vào năm 1875 bởi nhà thực vật học người Đức Friedrich Wilhelm Ziegler. Nó sở hữu màu sắc thanh lịch và xếp cánh một cách bí ẩn cùng mùi hương tinh tế.

cac-loai-hoa-hong-27
Hoa Hồng Leo Crown Princess Margareta

4/ Hoa Hồng Leo Huntington

Hoa Hồng Leo Huntington được lai tạo vào năm 2000. Đặc điểm: màu hồng cánh sen, cỡ bông lớn, kiểu bông chùm cánh kép, mùi hương mộc dược, độ lặp tốt, khả năng kháng bệnh cao. Hoa được yêu thích tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên Thế giới.

cac-loai-hoa-hong-28
Hoa Hồng Leo Huntington

5/ Hoa Hồng Leo Golden Celebration

Hoa Hồng Leo Golden Celebration là hoa hồng ngoại, được lai tạo vời David Austin tại Anh vào năm 1992. Đặc điểm: màu sắc vàng đậm, mùi hoa quả mạnh mẽ, bông cúp lớn siêu chùm, hoa dễ trồng và nở quanh năm, lặp hoa 5-6 tuần 1 lứa.

cac-loai-hoa-hong-29
Hoa Hồng Leo Golden Celebration

6/ Hoa Hồng Leo Winchester Cathedra

Hoa Hồng Leo Winchester Cathedra được ra mắt vào năm 1988 tại Anh. Đặc điểm: hoa nở tròn, kiểu cổ điển, màu trắng tinh khôi nhẹ nhàng, hương thơm vừa phải, tốc độ sinh trưởng khá nhanh và thích hợp trồng ở ban công và hàng rào.

cac-loai-hoa-hong-30
Hoa Hồng Leo Winchester Cathedra

7/ Hoa Hồng Leo Guardian Angel

Năm 2006 tại Anh Quốc, Hoa Hồng Leo Guardian Angel được giới thiệu và nhanh chóng thu hút nhiều người bởi vẻ đẹp của nó. Đặc điểm: hoa dạng chùm, hương thơm mạnh mẽ, mọc thành chùm đều đặn quanh năm và dễ chăm sóc.

cac-loai-hoa-hong-31
Hoa Hồng Leo Guardian Angel

8/ Hoa Hồng Leo Madame Alfred Carriere

Hoa Hồng Leo Madame Alfred Carriere được giới thiệu tại Pháp vào năm 1879. Đặc điểm: màu sắc trắng kem hoặc hồng nhạt, hoa nở nhiều lần trong năm, hương thơm đa dạng tư nhẹ đến mạnh. Hoa thích nghi được với thời tiết nắng nóng vì vậy rất thích hợp vớ khí hậu Việt Nam.

cac-loai-hoa-hong-32
Hoa Hồng Leo Madame Alfred Carriere

9/ Hoa Hồng Leo Honey Dijon

Hoa Hồng Leo Honey Dijon được lai tạo và ra mất lần đầu vào năm 2003 tại Hoa Kỳ. Đặc điểm: hương thơm trái cây, màu vàng nổi bật đôi khi lẫn màu nâu. Hoa thường được trồng trong chậu, bồn hoa hoặc trước sân nhà.

cac-loai-hoa-hong-33
 Hoa Hồng Leo Honey Dijon

10/ Hoa Hồng Leo New Dawn

Hoa Hồng Leo New Dawn được lai tạo bởi David Austin vào năm 1930. Đặc điểm: màu hồng phấn, mùi hương trái cây tươi mới, hoa nở liên tục nhiều đợt trong năm. Vào năm 1997, Hoa Hồng Leo New Dawn đã được bình chọn là loại hoa được yêu thích nhất Thế giới.

cac-loai-hoa-hong-34
Hoa Hồng Leo New Dawn

11/ Hoa Hồng Leo Lady of Shalotee

Sở hữu một vẻ đẹp đặc biệt, Hoa Hồng Leo Lady of Shalotee mang trên mình màu cam cá hồi đặc biệt vì vậy nó trở thành 1 trong những loại hoa hồng được săn đón nhiều nhất. Đặc điểm: thân bụi cao, kiểu cánh kép, hoa bền đến 5 ngày, thích hợp trồng tại nơi có nhiều nắng, thoáng gió.

cac-loai-hoa-hong-35
Hoa Hồng Leo Lady of Shalotee

12/ Hoa hồng Leo Ballerina

 Hoa hồng Leo Ballerina có nguồn gốc từ Thái Lan, hoa nở từng chùm, màu hồng phấn nhụy vàng tuyệt đẹp, hoa có mùi thơm mật ong đặc biệt. Thích hợp trồng phủ giàn, trồng ở hàng rào, ban công hoặc phủ giàn. 

cac-loai-hoa-hong-36
 Hoa hồng Leo Ballerina

13/ Hoa Hồng Leo Kew Rambler

Hoa Hồng Leo Kew Rambler có bề ngoài nhỏ nhắn nhưng đầy sức sống, nó có màu hồng đáng yêu trẻ trung. Hoa Hồng Leo Kew Rambler phát triển khá nhanh, khỏe mạnh, sai hoa và dễ trồng, cây thích hợp trồng nơi có đủ ánh sáng.

cac-loai-hoa-hong-37
 Hoa Hồng Leo Kew Rambler

14/ Hoa Hồng Leo Nahema

Tuy thuộc giống cây leo thấp, nhưng Hoa Hồng Leo Nahema không khỏi quyết rũ bời vì nó sở hữu bề ngoài khả ái cùng màu kem hống hòa quyện hương thơm ngào ngạt. Hoa Hồng Leo Nahema rất được yêu thích tại Việt Nam do nó khá hợp thời tiết, lâu tàn và nở hoa quanh năm.

cac-loai-hoa-hong-38
Hoa Hồng Leo Nahema

15/ Hoa Hồng Leo Minh Châu

Hoa Hồng Leo Minh Châu được nghiên cứu và ra mắt tại Pháp vào năm 1990. Hoa Hồng Leo Minh Châu nổi bật với màu hồng rực rỡ, có kích thước 5cm và mọc thành chùm. Cây sai hoa, ra hoa quanh năm và liên tục từ mùa thu đến mùa hè.

cac-loai-hoa-hong-39
 Hoa Hồng Leo Minh Châu

16/ Bishop’s Castle

Bishop’s Castle là một loại hồng leo của Anh được công bố vào năm 2007. Đặc điểm: màu hồng sen, bông nở thành chùm cỡ lớn, cánh kép khoảng 80 cánh. Hoa lặp tốt và nổ quanh năm, lý tưởng nhất là trong trong chậu, thùng xốt hoặc trồng dưới đất.

cac-loai-hoa-hong-40
Bishop’s Castle

17/ Hồng leo tường vi

Hồng leo tường vi thuộc họ Rosaceae,  cây ưa ánh nắng, phát triển mạnh trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau. Hồng leo tường vi có vẻ đẹp ngọt ngào bời sắc hồng đặc trưng, cánh hoa mỏng và đan xen nhau.

cac-loai-hoa-hong-41
Hồng leo tường vi

18/ Hồng leo vàng Sơn La

Hồng leo vàng Sơn La có dạng bụi hoặc leo tùy người trồng, kích cỡ bông khá lớn và mọc thành từng chùm. Hoa có màu vàng chanh rực rỡ, thời gian tàn lên đến 10 ngày. Hồng leo vàng Sơn La có hương thơm thư thái lan tỏa khiến người ngắm có cảm giác thư giãn và thoải mái.

cac-loai-hoa-hong-42
Hồng leo vàng Sơn La

III/ Top 15 loại hoa hồng cổ xinh đẹp quý phái nhất

Hoa hồng cổ đang trở thành một trào lưu khá phổ biến hiện nay bới vẻ đẹp cổ xưa quý phái, lại còn dễ trồng trọt và chăm sóc. Hoa hồng cổ mang ý nghĩa may mắn về phong thủy, năng lượng tốt và tài lộc. Hiện nay có 15 loại hoa hồng cổ được ưa chuộng nhát.

1/ Hồng nhung ta

Đây là giống hoa hồng cổ Việt Nam. Đặc điểm: màu đỏ tươi, đỏ nhung, cây bụi cao tới 2m, kích thước hoa lớn, ít cánh, cánh đơn, hương thơm nhẹ theo mùa. Hoa nở đẹp nhất vào mùa lạnh.

cac-loai-hoa-hong-43
Hồng nhung ta

2/ Hoa hồng lửa Sa Đéc

Hoa hồng lửa Sa Đéc nổi bật với màu đỏ thắm, và mùi thơm nhẹ. Cây dễ trồng và khả năng cho hoa quanh năm. Hoa hồng lửa Sa Đéc được trồng khá phổ biển, thích hợp cho những người mới tập trồng cây. Nhược điểm là hoa ít thơm hơn các loại hoa hồng khác.

cac-loai-hoa-hong-44
Hoa hồng lửa Sa Đéc

3/ Hồng Bạch ho

Hồng Bạch ho là một giống hồng cổ quý của Việt Nam. Hoa ra thành từng chùm màu sắc trắng ngà, đặc tính cây bụi cao và có mùi hương trà xanh nồng nàn. Hoa Hồng Bạch ho được trang trí nhiều tại sân vườn và ban công, sinh trưởng mạnh mẽ khi trồng trên chậu hoặc dưới đất.

cac-loai-hoa-hong-45
Hồng Bạch ho

4/ Hồng cổ Sapa

Hồng cổ Sapa được ghi tên đầu tiên trong danh sách cách loài hoa hồng cổ tại Việt Nam. Hồng cổ Sapa hoàn hảo từ màu sắc, form hoa, mùi hương cho đến hình dạng cánh. Được giới chơi hoa truyền tai nhau rằng phải sở hữu 1 lần trong đời.

cac-loai-hoa-hong-46
Hồng cổ Sapa

5/ Hoa hồng Bạch xếp

Hoa hồng Bạch xếp được phát hiện bởi Phillip Robinson tại Hoa Kỳ. Bông cở trung, nở thành từng chùm, lặp hoa tốt và nở quanh năm. Hoa hồng Bạch xếp có sức sống mãnh liệt, cây khỏe, ít mắc bệnh thường gặp, là một loại hoa dễ chăm sóc.

cac-loai-hoa-hong-47
Hoa hồng Bạch xếp

6/ Hoa Hồng Cổ Sơn La

Nhắc đến các loại hoa hồng dễ chăm sóc, ít bị đốm lá hoặc nấm mốc không thể bỏ qua hoa hồng cổ Sơn La. Hoa Hồng Cổ Sơn La là loại cây hoa đẹp, thu hút mọi người bằng màu sắc và mùi hương riêng biệt. Các bạn có thể trồng trang trí sân vườn, công viên,… Loại hoa hồng này cần được trồng nơi thoáng gió và nhiều nắng.

cac-loai-hoa-hong-48
 Hoa Hồng Cổ Sơn La

7/ Hoa Hồng Cổ Văn Khôi

 Hoa Hồng Cổ Văn Khôi được nhiều người biết đến là giống cây hoa có mùi hương thơm nhất Việt Nam. Đặc điểm: màu hồng kem, bông nở chùm size siêu to, cánh kép và cây bụi cao. Hoa nở quanh năm và lâp hoa tốt 5 tuần 1 lứa.

cac-loai-hoa-hong-49
Hoa Hồng Cổ Văn Khôi

8/ Hoa Hồng Cổ Huế

Hoa Hồng Cổ Huế có tên như vậy là do chúng xuất hiện nhiều ở tỉnh Thừa Thiên Huế, tuy nhiên xuất xứ của nó là từ nước Pháp. Hoa có màu đỏ sen, hoa nở chùm 3 đến 5 cm. Hoa Hồng Cổ Huế là một trong các loại hoa hồng được nhiều người ưa chuộng.

cac-loai-hoa-hong-50
Hoa Hồng Cổ Huế

9/ Hoa Hồng Đào Cổ

Thuộc giống hoa hồng Pháp và được nhập vào Việt Nam từ nhiều năm trước. Đặc điểm: hoa thân gỗ, cho ra hoa quanh năm cùng độ lặp hoa tốt, hoa nở đẹp nhất vào cuối năm. Cánh hoa có màu hồng phấn nhạt, mỏng và nhỏ nhắn cùng mùi hương cổ điển sang trọng.

cac-loai-hoa-hong-51
Hoa Hồng Đào Cổ

10/ Hoa Hồng Tầm Xuân Cánh Kép

Hoa Hồng Tầm Xuân Cánh Kép xuất hiện nhiều ở vung núi phía Bắc Việt Nam, đây là loài siêu leo, sinh trưởng khỏe và có sức sống dẻo dai. Độ bền hoa thấp chỉ đến 3 ngày, hương thơm ít. Hoa nở rực rỡ nhất là vào mùa xuân tại nơi có thời tiết lạnh.

cac-loai-hoa-hong-52
Hoa Hồng Tầm Xuân Cánh Kép

11/ Hồng Cổ Tầm Xuân Bắc

Hồng Cổ Tầm Xuân Bắc có tên khoa học là Rosa Tunquinenses. Dáng hoa độc đáo lạ mắt gồm nhiều cánh hoa mỏng đan xen kẽ nhau, hoa có form khá nhỏ xinh xắn, màu trắng tuyết. Hoa chỉ nở 1 mùa trong năm từ tháng 2 đến tháng 4 tại khu vực phía Bắc.

cac-loai-hoa-hong-53
Hồng Cổ Tầm Xuân Bắc

12/ Hoa Hồng Cổ Son Môi

Hoa Hồng Cổ Son Môi được phát hiện ở Trung Đông từ thời cổ đại xa xưa. Hoa có màu hồng sen và bông siêu chùm cùng mùi hương thơm nồng nàn. Cây có mùa hoa nở hàng năm và lặp tốt lên đến 7 tuần 1 lứa.

cac-loai-hoa-hong-55
Hoa Hồng Cổ Son Môi

13/ Hoa Hồng Cổ Quế

Hoa Hồng Cổ Quế được trang trí nhiều ở khu nghỉ dưỡng do rất dễ trồng và chăm bón. Hoa được yêu thích do có tông sắc màu đỏ rực cháy, mang ý nghĩ may mắn. Hoa có form đẹp và chùm hoa nở siêu lớn. Cánh hoa mang nhiều dưỡng chất nên được ứng dụng trong làm đẹp.

cac-loai-hoa-hong-56
Hoa Hồng Cổ Quế

14/ Hoa hồng phấn nữ hoàng

Hoa hồng phấn nữ hoàng được nhân giống và phân bố rộng khắp cả nước. Đặc điểm: cây hoa bụi, kháng bệnh tốt, sinh trưởng mạnh, kích thước hoa lớn, màu hồng phớt, mùi hương mạnh mẽ. Hoa được ưa chuộng do có độ lặp hoa quanh năm.

cac-loai-hoa-hong-57
Hoa hồng phấn nữ hoàng

15/ Hồng Điều cổ

Là một giống hoa hồng cổ quý mới được phát hiện gần đây. Hồng Điều cổ có xuất xứ từ Pháp, thân bụi, màu hồng phấn, kịch cỡ bông trung bình, hương thơm hoa hồng đặc trưng. Form hoa đẹp, hiện đại với những cánh hoa xoắn vào nhau và xếp lớp cầu kỳ.

cac-loai-hoa-hong-58
Hồng Điều cổ

Lưu ý các loại bệnh của hoa hồng để phòng tránh

Loài thực vật nào cũng không tránh khỏi sâu bệnh, hoa hồng cũng vậy, nếu các bạn càng tìm hiểu kỹ thì càng đề phòng được cũng như biết cách chữa trị, giúp cây hoa của mình sống lâu và nở đẹp hơn. Dưới đây là các loại bệnh thường gặp nhất ở cây hoa hồng.

1/ Bệnh hoa hồng cháy lá: xuất hiện khi khí hậu quá nắng nóng.

2/ Bệnh bọ trĩ: gây ra bởi loài động vật bọ trĩ kích thước bé, cần chữa ngay khi phát hiện

3/ Bệnh đốm đen: do thời tiết ẩm ướt

4/ Khô cành: là bệnh lý bình thường khi trồng hoa hồng, phải xử lý ngay khi có hiện tượng

5/ Bệnh rỉ sắt: gây ra khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, là điều kiện giúp nấm phát triển.

6/ Bệnh nhện đỏ: gây ra do con nhện đỏ hút nhựa lá cây

7/ Bệnh héo Verticillium: thường xuất hiện vào mùa hè và thời tiết khô hạn

8/ Bệnh thán thư: thường xuất hiện tại phần lá cây, vết bệnh hình bán nguyệt

9/ Bệnh sùi cành: xuất hiện trên thân, lá và cành non khiến cành nứt rạn, sần sùi

Mình hy vọng bài viết này và các thông tin trên đây về các loại hoa hồng phổ biến và đẹp nhất sẽ hữu ích với các bạn, giúp bạn trồng và chăm sóc vườn hồng của mình ngày càng rực rỡ và sum suê. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!