Hướng dẫn cách làm toner hoa hồng đơn giản tại nhà

16.03.2023 - 16:37

Toner từ lâu đã được coi là một món bảo bối thần kì của các chị em trong làm đẹp. Một loại toner khá phổ biến đó thường được nhắc tới đó là toner hoa hồng. Có một điều mà có thể bạn chưa biết đó là toner hoa hồng hoàn toàn có thể tự làm tại nhà.

Bạn chưa biết cách làm toner hoa hồng?

Đừng lo lắng, hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ cách làm toner hoa hồng đơn giản nhất nhé!

Toner là gì? Công dụng của toner

1. Toner hoa hồng là gì?

Toner hoa hồng là sản phẩm có nguồn gốc từ các nguyên liệu thiên nhiên. Thông thường, toner hoa hồng thường được làm từ những bông hoa hồng đồng thời kèm thêm một số chất khoáng khác nhau, các loại vitamin A vitamin C... Toner hoa hồng thường có mùi hương dịu nhẹ và không gây hại cho da khi sử dụng. 

cach-lam-toner-hoa-hong

2. Công dụng của toner hoa hồng

  • Giúp giữ ẩm cho da

Một ưu điểm đầu tiên không thể bỏ qua của nước hoa hồng đó là nó giúp cho làn da của bạn có được một lượng độ ẩm nhất định, được tác động vào tận sâu bên trong và làm săn chắc, láng mịn hơn. Vì vậy, nếu bạn sử dụng nước hoa hồng ngay sau khi rửa mặt, nó sẽ giúp da bạn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nước hoa hồng sau khi đi ra ngoài về, bởi lúc này bạn đã tiếp xúc dưới thời tiết nắng nóng và nguy cơ là da bạn đã bị mất nước, bỏng rát để da trở lại trạng thái cân bằng.

  • Giúp dưỡng ẩm cho mắt và môi

Bên cạnh đó, toner hoa hồng còn là một nguyên liệu dưỡng cho 2 vùng da nhạy cảm nhất Mắt – Môi. Đây là hai bộ phận cần được chăm sóc tỉ mỉ hơn bao giờ hết nên việc sử dụng toner hoa hồng lên hai vùng này sẽ giúp cho nó luôn được cân bằng, mịn màng.

  • Giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Việc bạn sử dụng nước hoa hồng thường xuyên sẽ góp phần giúp các lỗ chân lông trên mặt đặc biệt là vùng chữ T, 2 bên cánh mũi “nhỏ gọn” hơn khi bạn kết hợp với một “chế độ” chăm sóc da phù hợp. Việc lỗ chân lông của bạn thu nhỏ cũng đồng nghĩa với việc hạn chế những vết mụn đáng ghét trên da của bạn đấy nhé.

  • Làm giảm và ngăn ngừa nếp nhăn

Việc dùng nước hoa hồng thoa đều hoặc xịt đều lên da và thực hiện mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng vài phút sẽ giúp cho bạn làm giảm sự mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, giúp cho các mạch máu dưới da luôn tuần hoàn. Từ đó sẽ làm giảm thiểu các nếp nhăn trên da.

Làm toner hoa hồng tại nhà - Đơn giản hơn bạn nghĩ! 

Bạn có thể tự làm toner hoa hồng tại nhà không? Nó có khó làm hay không?

Đây chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều chị em đang có ý định làm toner hoa hồng. Câu trả lời là toner hoa hồng hoàn toàn có thể tự làm tại nhà, từ sản phẩm thiên nhiên sẵn có và không hại cho da. Bạn luôn nghĩ toner rất khó làm và có nhiều công đoạn. Trên thực tế, để làm được toner hoa hồng không quá khó như bạn tưởng.  Hãy nghiên cứu quy trình tự làm toner hoa hồng tại nhà sau đây nhé! 

1. Chuẩn bị hoa hồng

– Chuẩn bị từ 10-20 bông hoa hông. Bạn có thể mua hoa hồng ở chợ, các shop bán hoa hay hái hoa hồng từ vườn nhà của bạn. Bạn nên chọn những bông hoa to và tươi để có được hiệu quả tối đa nhé.

– Tách toàn bộ cánh hoa ra rồi sau đó thả vào một chiếc chậu đã pha sẵn nước muối hoặc nước vo gạo. Bạn ngâm trong khoảng 15 phút để hoa loại bỏ vi khuẩn và các chất độc hại. 

cach-tu-lam-toner-hoa-hong

Cách tự làm toner hoa hồng

2. Làm toner hoa hồng

Trên thực tế, có hai cách để làm toner hoa hồng đó là Chưng cách thủy và Chưng cất và ngưng tụ. Khi so sánh hai cách này, ta thấy cách 1 thường dễ làm hơn so với cách 2, tuy nhiên cách thứ 2 lại cho ra sản phẩm tinh khiết hơn.

  • Cách 1: Chưng cách thủy

Dụng cụ:

– 1 chiếc nồi lớn

- 1 chiếc bát tô bằng thủy tinh hoặc loại có thể chịu nhiệt tốt.

– Cái ray hoặc vải mùng 

Cách làm:

– Đầu tiên, bạn cho cánh hoa vào một cái tô thủy tinh. Sau đó bạn cho thêm khoảng 250 ml nước vào trong tô.

– Đổ nước vào nồi. Sau đó bạn cho tô chứa cánh hoa vào trong nồi.

cach-lam-toner-hoa-hong

Cách tự làm toner hoa hồng

Lưu ý: Bạn nên để lượng nước ở trong nồi thấp  hơn lượng nước trong tô khoảng 5cm để nước không bị tràn vào trong tô

– Cho nồi đựng hoa hồng lên bếp đun nhỏ lửa. Bạn cần lưu ý là đung lửa vừa phải, không nên để nước sôi quá sẽ làm mất đi các chất bên trong hoa. Sau khoảng 45 phút nước sẽ đổi màu và bạn sẽ thấy được có 1 lớp tinh dầu mỏng ở trên miệng tô.

– Tắt bếp sau đó để nguội tầm mấy phút rồi dùng cái ray để lọc lấy nước trong tô ra cho vào lọ đựng. Sau đó bạn cho vào trong tủ lạnh để toner hoa hồng được bảo quản lâu hơn.

  • Cách 2: Chưng cất và ngưng tụ

Dụng cụ:

– 1 chiếc nồi to có nắp

– 1 tô thủy tinh có thể chịu nhiệt

– 1 cái đĩa hoặc viên gạch

– 1 bịch đá viên 

Cách làm:

– Đầu tiên bạn dùng cái đĩa úp ngược sau đó đặt vào đáy nồi. Tiếp theo, bạn để cái tô lên trên cái đĩa. Bạn cần làm như vậy là để cho chiếc tô có một cái đế vững chắc.

– Bước tiếp theo, bạn bỏ cánh hoa hồng vào bên trong nồi.Lúc này bạn bắt đầu đổ nước vào bên trong nồi sao cho ngập hết số cánh hoa.

– Đậy ngược nắp nồi lại. Bạn cần nhớ phải đame bảo vệ sinh cho nắp nồi để toner không bị nhiễm khuẩn.

– Bạn nên đun lửa vừa phải để không bị mất tinh chất trong hoa.

- Khi nước bắt đầu sôi thì đổ nước đá vừa phải lên trên nắp nồi.

cach-tu-lam-toner-hoa-hong

Cách tự làm toner hoa hồng

- Đến khi nồi gần hết nước thì bạn hãy tắt bếp. Bạn sẽ quan sát được lượng nước đọng lại trong tô chính là nước ngưng tụ của toner hoa hồng.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến bạn hai cách hữu hiệu để làm toner hoa hồng an toàn tại nhà. Bạn có thể làm một trong hai cách trên để thu được toner hoa hồng nhé.

3 bước dưỡng da nhanh trong tích tắc không được quên trước khi đi ngủ

 Lưu ý khi tự làm toner tại nhà

-  Đầu tiên là bạn cần phải rửa sạch hoa hồng khi sử dụng cũng như lựa chọn hoa tươi, sạch, cánh to để đạt được thành công.

Theo như nghiên cứu kỹ lưỡng đến từ các chuyên gia, nước hoa hồng tự làm tại nhà thường sẽ chỉ có thể sử dụng được trong vòng 3 tuần sau khi làm xong. Bạn nên dùng nước hoa hồng với tần suất 2-3 lần 1 tuần để nhanh chóng có hiệu quả nhé.

- Về thời hạn sử dụng, vì đây là loại toner bạn tự làm tạo nhà, không có các chất hóa học nên không thể có thời hạn lâu như loại toner bạn mua ngoài cửa hàng được. Vì vậy bạn nên để toner vào trong ngăn mát tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng cũng như có nhiều hiệu quả khi sử dụng.

- tiếc nuối mà không ngưng sử dụng những lọ nước hoa hồng tự làm thì da của bạn sẽ rất dễ bị kích ứng, đặc biệt là làn da nhạy cảm.

- bạn không nên lạm dụng việc để nước hoa hồng vào ngăn đá vì việc đông đá hoàn toàn có thể gây ra việc biến đổi công thức hóa học của nước hoa hồng tự làm.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!