Cảm giác hết yêu một người là như thế nào? Biểu hiện ra sao? Có nên cố gắng tiếp tục

25.03.2023 - 11:12

Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác bế tắc trong tình yêu? Cảm giác hết yêu một người là như thế nào? Khi nào thì bạn trải qua loại cảm xúc này? Hãy cùng tìm hiểu những chia sẻ dưới đây để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho bản thân mình nhé.

Tại sao lại có cảm giác hết yêu một người?

Thật khó để trả lời tại sao lại hết yêu một người. Bởi lẽ tình cảm là một thứ khó nói, khó lý giải. Bạn dễ dàng yêu một ai đó không vì lý do gì và rồi lại hết yêu người đó. 

cam-giac-het-yeu-mot-nguoi-la-nhu-the-nao

Cảm giác hết yêu

Có lẽ nguyên nhân mà nhiều người thấy phổ biến nhất đó chính là một người đã có người yêu mới. Tình cảm của họ đã trao cho một người khác, một người thứ 3.

Ngoài ra, cảm giác hết yêu cũng có thể đến từ việc bạn và người đó xa cách nhau về không gian, hai người không có thời gian dành cho nhau, dẫn đến không có sự bồi đắp tình cảm và xa cách.

Có thể sau một thời gian quá lâu bạn yêu người đó đến chết, mà người đó không hồi đáp hay có những hành động làm tổn thương bạn.. thì tình cảm của bạn sẽ sớm cảm thấy mệt mỏi.

 Biểu hiện của cảm giác hết yêu một người là như thế nào?

Nếu bạn thấy mình có những dấu hiệu sau đây thì có lẽ cần phải xem lại tình cảm của bản thân mình.

1. Thường xuyên có những "giá như"

Cho dù là bạn, hay người yêu của bạn có suy nghĩ này, thì đó cũng là một dấu hiệu xấu khi một trong hai người hoặc cả hai người luôn cảm thấy mối quan hệ này lẽ ra có thể vui vẻ hơn nếu về cơ bản có điều gì đó được thay đổi.

2. Không cảm thấy được thấu hiểu

Có thể, bạn cảm thấy mình chỉ được yêu thương trong một số điều kiện nhất định nào đó thôi, hoặc bạn phải giữ thể diện cho nửa kia. Điều này có thể cản trở sự gần gũi về tình cảm giữa hai người và theo thời gian, bạn sẽ thấy trống rỗng vì ý nghĩ người kia sẽ không thực sự yêu mình nếu mình phá bỏ mọi rào cản để sống đúng với bản thân.

cam-giac-het-yeu-mot-nguoi-la-nhu-the-nao-2

Hai người không yêu nhau nữa

3. Bạn cảm thấy kiệt sức

Trong một mối quan hệ, có những khi người này cảm thấy người kia nhận nhiều hơn cho, không phải lúc nào cũng có sự công bằng hay "có qua có lại" hoàn hảo. Nhưng những mối quan hệ tốt đẹp sẽ thay đổi uyển chuyển và cả hai đều thỏa mãn về những gì đã cho và nhận.

4. Hai người hường xuyên xung đột, và "đấu tranh sai cách"

Rất nhiều chuyên gia nghiên cứu về hôn nhân nhận định rằng, xung đột trong quan hệ vợ chồng không quan trọng, cách bạn xung đột mới quan trọng, nó cho thấy hai người sẽ sống hạnh phúc với nhau thế nào theo thời gian.

5. Bạn lúc nào cũng phải xin lỗi

Bạn thường xuyên rơi vào cảnh phải xin lỗi nửa kia vì mình đã thế này, đã thế kia, nói cách khác bạn xin lỗi người ta vì đã là chính mình. Có phải bạn chưa đủ tốt hay không? Hay bạn không thể đạt những chuẩn mực mà người kia cần có?

Có nên gồng gánh để duy trì mối quan hệ này?

cam-giac-het-yeu-mot-nguoi-la-nhu-the-nao-2-1

hai người hết yêu nhau
Câu hỏi đặt ra là chúng ta có nên tiếp tục mối quan hệ khi đã hết yêu không? Đây cũng là câu trả lời khó, và nó phụ thuộc rất nhiều vào người trong cuộc. Chúng tôi không khuyên bạn nên bỏ hay tiếp tục. Hãy nhớ một điều rằng hãy rõ ràng và dứt khoát. Bạn cần nói cho người kia biết, và cả 2 sẽ suy nghĩ kỹ lại.
Bạn cần có một khoảng thời gian để suy nghĩ xem có nên tiếp tục hay không, lý do gì để tiếp tục. Bạn không nên cố tiếp tục nếu ở trong một tình huống tệ, bởi nó chỉ làm bạn mất thêm thời gian cảm thấy khó chịu trong lòng. Nếu bạn hết yêu người ấy chỉ vì một người đến sau hay mới chớm thì có thể cân nhắc việc tha thứ cho nhau. 
Trên đây là những gì bạn cần biết khi có cảm giác hết yêu một người. Việc tiếp tục hay ở lại là nằm ở bạn, hãy cân nhắc thật kỹ để tránh đưa ra những sai lầm về sau.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

HDT Vivu

Vậy phải làm sao để xây dựng lại cảm giác yêu ạ? Cả 2 đều muốn giữ gìn mqh nma ko biết phải làm sao

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 12:25 08/09/2022
Thu Thảo
QTV

@HDT Vivu: có rất nhiều các nếu như cả 2 đều mong muốn gìn giữ mqh bạn nhé ví dụ như làm mới tình yêu, khen ngợi nhiều hơn, nói lời cảm cơm, tạo ấn tượng với nửa kia, nấu bữa ăn mà 2 người yêu thích, đi du lịch cùng nhau....

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:18 12/09/2022
img-avatar