Người tình là gì? Người tình khác gì với người yêu? Có nên làm người tình

07.04.2023 - 11:17

Người tình là gì? Người tình khác gì với người yêu? Có nên làm người tình? Nếu đây là thắc mắc của bạn thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Người tình là gì?

Khái niệm người tình

Người tình là cách gọi người thứ ba trong một mối quan hệ yêu đương giữa 2 người. Khác với người yêu là một mối quan hệ xác định và công khai thì người tình chỉ để quan tâm, chăm sóc thậm chí là lên giường để thỏa mãn tình dục – tuyệt nhiên không có chuyện cưới xin hay bất kì ràng buộc nào trong cuộc sống. Làm người tình thì chỉ có thể vui âm thầm, buồn âm thầm, trở thành nhân vật ẩn giấu không thể danh chính ngôn thuận công khai xuất hiện cùng nhau và được mọi người công nhận như một mối quan hệ hợp pháp.

nguoi-tinh-la-gi-su-khac-biet-giua-nguoi-tinh-va-nguoi-yeu-1

Người tình là gì? Điểm khác nhau giữa người tình và người yêu?

Người yêu khác người tình như thế nào là thắc mắc của nhiều người bởi mối quan hệ giữa yêu và người tình cũng có nhiều điểm tương đồng và điểm khác biệt mà nếu không tinh ý, ta dễ dàng lạc bước trở thành người thứ 3.

Dưới đây  là những điểm khác nhau giữa người tình và người yêu:

- Người tình không phải người yêu, không thể công khai xuất hiện cùng nhau và không được thừa nhận như một mối quan hệ minh bạch và hợp pháp.

- Người yêu thì chỉ có một nhưng người tình có thể có nhiều

- Người yêu là để cưới, nhưng người tình chỉ như cơn cảm nắng qua đường, bạn có thể cảm nhiều lần, có nhiều người tình nhưng người yêu công khai thì chỉ có một.

- Người tình là cái bẫy ngọt ngào, nhưng có giới hạn và nhớ phải vui chơi đúng luật. Người tình mặc định là người trong bóng tối, không có quyền đòi hỏi danh phận như người yêu.

- Người yêu và người tình đều có thể sex cùng nhau, nhưng yêu thương sẽ không vụ lợi, người tình đa số là đều có sự trao đi đổi lại

- Người tình dễ đến cũng dễ đi, chỉ có người yêu mà ta xác định sẽ gắn bó hôn nhân mới có thể bên ta đến suốt cuộc đời 

- Người tình là người sẵn sàng lắng nghe và làm dịu vết thương lòng khi người ta yêu vô tình hay cố ý gây nên, nhưng cũng chỉ có thể âm thầm buồn, âm thần sản sẻ.

- Người tình không có trong giấc mơ và những kế hoạch lâu dài, còn người yêu chính là người xác định sẽ có nhau trong cả cuộc đời.

Có nên làm người tình không?

Chúng ta vừa tìm hiểu khái niệm về người tình và sự khác biệt giữa người tình và người yêu.

Nếu bạn đã hiểu rõ thì chắc hẳn bạn sẽ lựa chọn là người yêu chứ không muốn làm người tình. Một mối quan hệ lén lút thường sẽ phải trả giá rất nhiều. Do đó bạn nên cân nhắc.

Tuy nhiên, thực tế trong xã hội không ít người lựa chọn làm người tình để cho đi và nhận lại thứ mình muốn hoặc có những người không muốn có sự ràng buộc về mặt pháp lý. Nhưng nói sao thì nói, mối quan hệ người tình không phải là mối quan hệ được khuyến khích, bởi nó trái với đạo đức và thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng đến mối quan hệ và chính bản thân người lựa chọn làm người tình.

Sẽ chẳng vui vẻ gì nếu bạn phải sống che giấu trong bóng tối một mối quan hệ mà lẽ ra cả hai được công khai thể hiện sự yêu thương và trân trọng lẫn nhau. Do đó, mối quan hệ người tình thường là những "mối quan hệ không có hậu" khi bị phát hiện.

nguoi-tinh-la-gi-chon-la-nguoi-yeu-hay-nguoi-tinh-1

Làm người tình bạn hãy nhớ:

- Sẽ không tránh được cảm giác tủi thân, hụt hẫng, ghen tuông khi không có danh phận hoặc họ sẽ ở bên mình khi ta cần

- Luôn phải che giấu, giữ bí mật, dọn sạch hiện trường và tránh xa những nơi chốn đối phương cùng gia đình, người thân thường lui tới

- Tự yêu bản thân và nuôi dưỡng mối quan hệ bởi người tình rời bỏ nhau bất cứ khi nào.

Các bạn vừa tìm hiểu những thông tin liên quan đến sự khác biệt giữa ngươi yêu và người tình. Đọc đến đây chắc chắn các bạn đã có cho mình được sự lựa chọn đúng đắn. Hiểu được người tình là gì thì mong các bạn sẽ trân trọng người mình yêu để có được một tình yêu thăng hoa, bền vững thay vì làm người tình trong bóng tối. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Long Trương

Đau lòng

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:32 13/10/2023
img-avatar
Trang Diệp

đọc xong muốn trầm cảm ghê luôn á, haizzz. Kiểu gì cũng chả biết luôn

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:45 12/07/2022
img-avatar