10+ món quà tặng tân gia nhà sếp thiết thực, ý nghĩa nhất

03.11.2023 - 14:37

Bạn nên chọn quà tặng tân gia nhà sếp ý nghĩa để bày tỏ lòng thành như nào? Món quà vừa sang trọng và tinh tế sẽ tạo được ấn tượng với cấp trên giúp bạn thuận lợi trong công việc hơn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn quà tân gia, dưới đây là 10 gợi ý bạn có thể tham khảo để tìm được món quà ưng ý nhé!

qua-tang-tan-gia-nha-sep-0
Có nhiều gợi ý cho bạn khi chọn quà tân gia nhà tặng sếp

1. Ý nghĩa đặc biệt của việc tặng quà tân gia

Ngôi nhà mới là thành quả của sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, là mồ hôi công sức của cả gia đình. Vì vậy mà chủ nhà luôn muốn nhận được những lời chúc mừng tốt đẹp nhất của anh chị em bạn bè người thân trong gia đình.

Lúc này việc tặng quà tân gia có ý nghĩa quan trọng với cả người gửi và người nhận. Cụ thể:

  • Tặng quà tân gia thể hiện những tình cảm chân thành, sự vui mừng, ngưỡng mộ của người gửi đối với thành công của chủ nhà.
  • Món quà được gói cẩn thận kỹ lưỡng với màu giấy bắt mắt, sống động giúp không khí bữa tiệc trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn.
  • Ngoài ra, tiệc tân gia tặng quà còn đem đến nhiều tài lộc, may mắn, cũng như lời chúc phát tài cho gia chủ làm ăn phát đạt, thuận lợi, cuộc sống giàu sang hạnh phúc.

2. Kinh nghiệm chọn quà tặng tân gia từ A-Z

2.1 Xác định giới hạn ngân sách để mua quà tặng tân gia nhà sếp

Đây là bước quan trọng nhất khi mua quà tặng tân gia nhà mà bạn cần lưu ý. Khi đã xác định được rõ mức ngân sách, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được món quà mà không sợ "đau ví tiền". Cần phải cẩn thận tính toán xem bạn có thể chi bao nhiêu để mua quà.

Bạn có thể dựa vào mức độ tình cảm để có sự lựa chọn cho riêng mình. Đối với bạn thân, mức chi tối đa là bao nhiêu? Quà tặng tân gia cho anh chị em ruột hay họ hàng sẽ là bao nhiêu,...

2.2 Chọn quà tân gia mang ý nghĩa may mắn, sức khỏe, tài lộc, phú quý

Hầu hết ai khi bước vào ngôi nhà mới, cũng đều hi vọng sẽ tìm thấy nhiều niềm vui, tiếng cười, may mắn, hạnh phúc, sức khỏe và tài lộc. Bởi vậy nếu nắm vững tâm lý này, bạn chỉ cần tìm những món quà ẩn chứa những thông điệp tốt đẹp là đã tạo thiện cảm và ấn tượng tốt với chủ nhà.

2.3 Chọn quà phù hợp với tuổi tác và sở thích chủ nhà

Bạn thử tưởng tượng, nếu chủ nhà thuộc hàng U50, tính cách điềm đạm, nhã nhặn, lối sống truyền thống nhưng bạn lựa chọn món quà tặng tân gia cho các bạn trẻ U20 tính cách nhí nhảnh, vui tươi, phá cách thì sẽ như thế nào?

Bởi vậy món quà dù đẹp sang nhưng nếu không phù hợp với sở thích tuổi tác của chủ nhà, cũng sẽ khó được ghi điểm và tạo ấn tượng. Vậy nên trước khi mua quà bạn nên tìm hiểm về sở thích cũng như sở thích của chủ nhà. Ví dụ:

  • Nếu chủ nhà yêu thích rượu vang, hãy chọn rượu vang hay một chiếc kệ rượu cao cấp,... làm quà tặng tân gia nhà sếp nhé!
  • Nếu chủ nhà thích uống cà phê rang, một chiếc máy pha cà phê sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.
qua-tang-tan-gia-nha-sep-1
 Nên lựa chọn quà tân gia nhà phù hợp với tuổi tác và sở thích chủ nhà

2.4 Chọn quà tân gia phù hợp với mối quan hệ với gia chủ

Nếu quà tặng tân gia cho bố mẹ: Để tạo niềm vui bất ngờ cho bố mẹ nên tặng những vật dụng thiết yếu trong nhà như ti vi, tủ lạnh, máy giặt,...Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn tặng những tặng phẩm ý nghĩa chúc bố mẹ nhiều sức khỏe, sự nghiệp viên mãn,...

  • Quà tặng tân gia cho bạn bè, đồng nghiệp: Tùy vào mức độ thân thiết có thể lựa chọn các món quà tân gia may mắn, cát tường.
  • Quà tặng tân gia nhà sếp: Các sếp luôn luôn muốn thể hiện mình, thể hiện bản lĩnh của người quản lý. Bởi vậy nên lựa chọn quà tân gia đề cao trí thông minh, tầm nhìn xa và chúc sự nghiệp của sếp thành công.

2.5 Chọn quà tân gia phù hợp với phong cách trang trí nhà mới

Việc lựa chọn quà tân gia phù hợp với cách bài trí của ngôi nhà cũng góp phần thể hiện thành ý của bạn với người nhận.

  • Nên lựa chọn những quà tặng làm từ gỗ, sơn màu nâu gỗ hay các gam màu nhã nhặn nếu ngôi nhà được trang trí theo phong cách cổ điển.
  • Quà tặng độc lạ, sáng tạo với nhà bài trí theo phong cách cổ điển chắc chắn chủ nhà thích mê.

 

3. Gợi ý 10+ quà tặng tân gia nhà sếp sang trọng và ý nghĩa nhất

Khánh vàng

Đây là một trong những món quà được rất nhiều người lựa chọn để tặng tân gia nhà sếp. Bởi món quà này vừa có giá trị vật chất vừa mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc.

Khánh vàng là những bức tranh được dát vàng có ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy như Thuận buồm xuôi gió, Mã đáo thành công, Đại cát đại lợi,...Lựa chọn món quà khánh vàng mừng tân gia không những sang trọng, tinh xảo mà còn giúp gia chủ cải thiện phong thủy, thêm nhiều may mắn và tài lộc.

Hầu hết các sếp đều rất quan tâm đến phong thủy nên những mẫu khánh vàng này rất phù hợp. Bạn có thể chọn khánh vàng thư pháp chữ "An", "Phúc", "Lộc" nếu cấp trên của bạn là người thích sự đơn giản.

qua-tang-tan-gia-nha-sep-2
Khánh vàng là món quà tân gia vừa có giá trị vật chất vừa mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc.

Rượu vang

Bạn có thể lựa chọn rượu vang làm quà mừng tân gia nếu sếp là người thích và sành rượu vang. Có rất nhiều dòng vang nhập khẩu nổi tiếng trên thị trường hiện nay như vang ý, Tây Ban Nha, Chile, Pháp, Mỹ,..Ngoài ra khi lựa chọn rượu vang bạn cũng nên lựa chọn rượu vang sao cho phù hợp với sở thích của sếp và kinh phí của mình.

qua-tang-tan-gia-nha-sep-3
Có thể lựa chọn rượu vang làm quà mừng tân gia nếu sếp là người thích và sành rượu vang

Đồng hồ treo tường

Những món quà tân gia nhà mới góp phần tô điểm không gian sống của ngôi nhà được rất nhiều người lựa chọn. Bởi vậy bạn có thể mua đồng hồ treo tường làm quà tặng tân gia nhà sếp. Món quà này vừa tinh tế, có tính ứng dụng cao vừa hợp túi tiền mọi người.

Tuy nhiên trước khi mua, bạn nên lựa chọn mẫu đồng hồ phù hợp với không gian sống và phong cách thiết kế của ngôi nhà. Những mẫu đồng hồ cao cấp được làm từ gỗ, pha lê chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với sếp của mình.

qua-tang-tan-gia-nha-sep-4
Nên lựa chọn mẫu đồng hồ phù hợp với không gian sống và phong cách thiết kế của ngôi nhà.

Cây cảnh

Sau những giờ làm việc căng thẳng, Rất nhiều người có thói quen chăm sóc cây cối để thư thãn, tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Bởi vậy nếu cấp trên của bạn là người yêu cây cối, bạn có thể tặng cây cảnh cho sếp khi đến dự tiệc tân gia.

Chọn những loại cây cảnh có ý nghĩa mang lại sự may mắn và tiền tài như cây phong lan, lan hồ đẹp, cây kim tiền, cây đại phú gia, vạn niên thanh,...sẽ giúp làm gia tăng tình cảm cũng như mối quan hệ giữa 2 người trong công việc.

qua-tang-tan-gia-nha-sep-5
Hãy chọn những loại cây cảnh có ý nghĩa mang lại sự may mắn và tiền tài sẽ giúp mối quan hệ công việc của bạn và sếp tốt đẹp hơn

Bộ chén bát cao cấp

Rất nhiều người nghĩ rằng tặng quà tân gia bộ chén bát là không sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên ngược lại với suy nghĩ này, nhiều người chưa có thời gian mua sắm thích được nhận những dụng cụ và thiết bị nhà bếp. Đặc biệt nếu sếp của bạn là nữ, bạn có thể gửi tặng bộ chén bát cao cấp.

Bạn nên lựa chọn những mẫu bát có màu sắc tối giản, màu trung tính để có thể phù hợp với mọi không gian sống. Bộ chén bát có đa dạng giá thành, nên bạn hãy lựa mẫu nào phù hợp với túi tiền của mình nhé.

qua-tang-tan-gia-nha-sep-6
Những mẫu bát có màu sắc tối giản, màu trung tính để có thể phù hợp với mọi không gian sống

Giỏ trái cây tươi

Đối với những buổi tiệc tân gia thân thiết, lựa chọn giỏ trái cây tươi cũng sẽ rất tuyệt vời. Món quà này ban đầu thoạt nhìn có thể thấy không quá đặc biệt và sang trọng nhưng lại có giá trị cao. Có thể chọn giỏ trái cây đa dạng theo giá thành khác nhau từ vài trăm cho đến vài triệu tùy theo túi tiền của bạn.

Tuy nhiên đối với với quà tân gia nhà sếp, bạn nên mua những loại trái cây nhập khẩu như cherry Mỹ, cam vàng Úc, táo xanh Mỹ, nho Nhật,...Món quà này rất phù hợp với không khí của bữa tiệc vừa cao cấp, không phô trương.

qua-tang-tan-gia-nha-sep-7
 Lựa chọn giỏ trái cây tươi làm quà tân gia nhà sếp cũng sẽ rất tuyệt vời.

Thiết bị công nghệ thông minh

Hiện nay những thiết bị thông minh là đồ dùng cần thiết không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại. Nó giúp mọi người tạo ra một môi trường sống hiện đại, tiện nghi và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình như hệ thống đèn chiếu ánh sáng, camera an ninh, điều chỉnh nhiệt độ,...

Đây đều là những thiết bị giúp chúng ta vừa tiết kiệm thời gian, năng lượng tiêu thụ, chi phí. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo những thiết bị thông minh với mức chi phí trung bình rẻ hơn như khóa cửa, robot lau nhà, thiết bị gia dụng thông minh. Chắc chắc sếp của bạn sẽ rất thích món quà tân gia này.

qua-tang-tan-gia-nha-sep-8
 Những thiết bị thông minh là đồ dùng cần thiết không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại

Tượng Phúc Lộc Thọ

Đây là món quà rất có ý nghĩa được nhiều người sử dụng và yêu thích. Với hình ảnh đại diện là 3 vị thần Phúc - Lộc - Thọ có ý nghĩa tượng trưng cho sự tốt đẹp về sức khỏe và may mắn thuận lợi cho cả gia đình.

Mọi người khi tặng tượng Phúc Lộc Thọ có thể gửi kèm theo những lời chúc tốt đẹp thể hiện sự an khang, thịnh vượng, trường thọ và nhiều may mắn để món quà thêm phần ý nghĩa hơn. Vì vậy lựa chọn tượng Phúc Lộc Thọ với nhiều ý nghĩa tốt đẹp là quà tân gia nhà sếp rất hợp lý mà bạn không nên bỏ qua nhé.

qua-tang-tan-gia-nha-sep-9
Hình ảnh đại diện là 3 vị thần Phúc - Lộc - Thọ có ý nghĩa tượng trưng cho sự tốt đẹp về sức khỏe và may mắn thuận lợi cho cả gia đình.

Máy pha cà phê

Cà phê là thức uống không thể thiếu khi làm việc và được rất nhiều người yêu thích. Nếu sếp bạn là người thường xuyên uống cà phê và bạn còn đang chưa biết chọn quà gì khi đến tân gia nhà sếp, máy pha cà phê là món quà bạn có thể cân nhắc nhé.

Một chiếc máy pha cà phê sẽ giúp sếp chỉ mất chút ít thời gian là đã có ngay ly cà phê thơm ngon, để tinh thần được thoải mái và tỉnh táo cho một ngày làm việc. Lựa chọn tặng máy pha cà phê giúp sếp tiết kiệm được một khoản nhỏ và tạo hảo cảm với cấp trên. Bạn có thể tham khảo 3 máy pha cafe Tiross bán chạy nhất tại link này nhé!

qua-tang-tan-gia-nha-sep-10
Lựa chọn tặng máy pha cà phê giúp sếp tiết kiệm được một khoản nhỏ và tạo hảo cảm với cấp trên.

Lẵng hoa

Ngoài những món quà mình vừ giới thiệu kể trên, bạn có thể chọn 1 lẵng hoa làm quà tặng tân gia nhà sếp. Hầu hết mọi người không đi quà sẽ tặng hoa, vì hoa mang những ý nghĩa tốt đẹp, may mắn rất phù hợp với tiệc tân gia nhà.

Mỗi loại hoa có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Vì vậy khi lựa hoa mừng nhà mới bạn nên lựa chọn những màu rực rỡ, đặc biệt là màu đỏ, vàng và hồng đậm.

Ngoài ra bạn cũng không nên lựa chọn hoa bó mà thay vào đó nên chọn lẵng, kệ hoa hay giỏ/hộp để trông sang trọng và lịch sự hơn.

qua-tang-tan-gia-nha-sep-11
 Khi lựa hoa mừng nhà mới bạn nên lựa chọn những màu rực rỡ, đặc biệt là màu đỏ, vàng và hồng đậm. 

Tặng quà mừng nhà mới sếp sẽ giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp để phục vụ công việc. Ngoài ra việc làm này còn thể hiện lòng biết ơn với người đã giúp đỡ và bồi dưỡng mình ngay khi mới vào làm. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn cho mình được món quà tặng tân gia nhà sếp ưng ý nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!