Top 10+ sữa mát cho bé ngừa táo bón, giúp tăng cân tốt nhất

04.11.2023 - 08:39

Sử dụng sữa mát cho bé hỗ trợ bé tăng cân hiệu quả mà không lo gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Nếu ba mẹ đang băn khoăn sữa công thức mát và tăng cân tốt cho bé, hãy tham khảo ngay Top 10 sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng nhất hiện nay sau đây.

Sữa mát có tác dụng gì đối với sự phát triển của trẻ nhỏ?

Nhiều mẹ bỉm tin tưởng vào dòng sản phẩm sữa bột mát để nuôi dưỡng con yêu. Lựa chọn sữa mát giúp cải thiện khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất của bé, từ đó giúp bé phát triển khỏe mạnh, tăng cân tốt. Đây là kinh nghiệm chăm sóc con thông minh của nhiều ba mẹ.

Sữa mát là gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hiểu đơn giản sữa công thức mang vị ngọt tự nhiên, chứa các thành phần dinh dưỡng và hương vị tương tự như sữa mẹ. Vị sữa dễ uống, không quá ngọt, không gây táo bón, và đặc biệt thân thiện với hệ tiêu hóa non nớt của bé trong những năm tháng đầu đời.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa mát đa dạng và cần thiết đối với sự phát triển của bé. Bao gồm: 70% đạm whey (đạm hòa tan, dễ tiêu hóa và hấp thu), chất bột đường, các oligosaccharide, nhóm vitamin và khoáng chất khác như DHA, ARA, taurine, men vi sinh,…

Công dụng của sữa mát cho bé?

tac-dung-sua-mat-cho-be
Tác dụng các dòng sữa mát cho trẻ em

Sản phẩm sữa mát cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng là dòng sữa công thức dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của bé yêu trong các giai đoạn phát triển nhất định. Tuy nhiên, so với các sản phẩm khác, công thức đặc thù của sữa mát mang đến một số tác dụng vượt trội như sau:

*Cân bằng hệ vi sinh đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa

  • Sữa mát có cấu trúc đạm sữa mềm nhỏ, tự nhiên gần giống sữa mẹ, phù hợp với hệ tiêu hóa non yếu của bé yêu. Qua đó, giúp bé êm bụng, tiêu hóa dễ dàng và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về về đường ruột như đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy…
  • Chất HMO có trong sữa mát giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn, tăng cường sức khỏe đường ruột cho bé cũng như ngăn sự tấn công của các vi khuẩn có hại.

*Ngăn ngừa táo bón cho bé

  • Trong sữa mát, sử dụng hệ chất béo không dầu cọ, chất xơ hòa tan FOS/GOS vừa có tác dụng giúp bé tăng cân hiệu quả vừa làm phân trở nên mềm xốp, phòng ngừa táo bón cho bé.

*Sữa mát tăng cân cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

  • Công thức dinh dưỡng trong sữa mát có vai trò hỗ trợ sự phát triển của con từ sơ sinh về sau. Đặc biệt, sữa mát tăng cân cho bé dưới 1 tuổi và trên 1 tuổi hiệu quả, bé tăng cân nặng ổn định và an toàn, không lo bị táo bón.

Xem thêm:

Top 10+ các loại sữa mát cho bé tăng cân, ngăn ngừa táo bón hiệu quả

Táo bón là nỗi ám ảnh không của riêng bất cứ ba mẹ nào trong quá trình chăm sóc con nhỏ, nó thậm chí còn gây nên nhiều mối lo ngại đối với sức khỏe của con, đặc biệt là ở những năm tháng sơ sinh đầu đời. Để giúp con tăng cân mà không lo táo bón, việc lựa chọn sữa mát cho bé được ba mẹ ưu tiên hàng đầu.

Nếu ba mẹ đang gặp khó khăn khi lựa chọn loại sữa mát tốt cho bé táo bón, dưới đây là danh sách top sữa mát cho trẻ táo bón được đánh giá cao hiện nay. Các dòng sữa mát không táo bón mà ba mẹ có thể tham khảo bao gồm:

1. Sữa mát dễ tiêu hóa cho bé - Friso Gold & Friso Gold Pro

Friso Gold & Friso Gold Pro (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina - Hà Lan) là dòng sữa mát được nhiều ba mẹ Việt tin chọn. Sữa được sản xuất từ giống bò Holstein Friesian thuần chủng Châu Âu cùng quy trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa, mang đến nguồn dinh dưỡng mát lành, êm dịu với đường tiêu hóa non nớt của bé yêu.

- Friso Gold: 

Hỗ trợ bé dễ tiêu hóa, đi tiêu đều đặn, phân mềm xốp và hạn chế các vấn đề tiêu hóa ở trẻ như táo bón, chướng bụng,... với quy trình độc quyền Xử Lý Nhiệt Chỉ 1 Lần, bảo toàn hơn 90% đạm mềm dễ tiêu. Nhờ tiêu hóa khỏe, trẻ êm bụng và ngủ ngon, ngủ sâu giấc. Ngoài ra, con dễ hạp vị sữa hơn nhờ hương vị thanh nhạt, không chứa đường sucrose.

Đối tượng sử dụng: 

  • Frisolac Gold 1: 0-6 tháng tuổi
  • Fisolac Gold 2: 6-12 tháng tuổi
  • Frisolac Gold 3: 1-2 tuổi
  • Friso Gold 4: 2-6 tuổi

Giá bán: Khoảng 485.000 - 539.000đ/850g.

 Friso Gold
Sữa mát, dễ tiêu hóa cho bé Friso Gold 

- Friso Gold Pro:

Là dòng sản phẩm cải tiến cao cấp, Friso Gold Pro đảm bảo kế thừa những đặc tính giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thu tốt của Friso Gold. Không chỉ vậy, sữa Friso Gold Pro còn hỗ trợ tăng đề kháng đường ruột tự nhiên cho của trẻ nhờ hệ dưỡng chất BioPro+ (gồm HMO, GOS, Probiotics) giúp tăng số lượng lợi khuẩn, từ đó cân bằng hệ vi sinh đường ruột, để trẻ khỏe mạnh từ bên trong.

Đối tượng sử dụng: 

  • Frisolac Gold Pro 1: 0-6 tháng tuổi
  • Frisolac Gold Pro 2: 6-12 tháng tuổi
  • Frisolac Gold Pro 3: 1-3 tuổi
  • Friso Gold Pro 4: Trên 3 tuổi

Giá bán: Khoảng 595.000 - 645.000đ/800g. 

> Tìm hiểu thêm về nguồn sữa mát Friso và tham khảo mua hàng:

2. Sữa Yoko Gold: Sữa mát chuẩn Nhật Bản

sua-mat-cho-be-yokogold
Dòng sữa mát tăng cân cho bé dưới 1 tuổi: Yoko Gold

Sữa Yoko của Vinamilk chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein và canxi, giúp trẻ phát triển thể chất bao gồm chiều cao và cân nặng tốt. Ngoài ra, với hàm lượng DHA vượt trội, sữa Yoko còn giúp tối ưu hóa sự phát triển trí tuệ và thị giác của bé.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm Yoko Gold có 3 phân loại phù hợp với các bé theo từng giai đoạn.

  • Yoko Gold 1 dành cho trẻ từ 0 - 12 tháng.
  • Yoko Gold 1 dành cho trẻ từ 1 - 2 tuổi.
  • Yoko Gold 1 dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa công thức thương hiệu Vinamilk uy tín và nổi tiếng. Dòng sữa mát chuẩn tiêu chuẩn dinh dưỡng Nhật Bản.
  • Chất xơ GOS Nhật Bản và Inulin, bổ sung thêm BB-12 lợi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh và tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất.
  • Sữa mát tăng cân cho bé nhưng tốc độ ổn định, an toàn sức khỏe, không quá bụ bẫm hay béo phì.

Giá bán: Khoảng 380.000đ - 400.000đ/850g

Nơi mua tốt nhất: Sữa Vinamilk Yoko Gold 850g cho bé

shopee

385.000 ₫

lazada

402.039 ₫

Xem thêm:

3. Sữa Nan Optipro Nga: Sữa bột mát cho bé

sua-mat-cho-be-3.png
Sữa mát tăng cân cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ Nan

Sữa Nan Nga có vị ngọt dịu như sữa mẹ, giúp bé dễ uống và tăng cân đều đặn. Thành phần dinh dưỡng của sữa được thiết kế đặc biệt cho trẻ sơ sinh, giúp bé phát triển toàn diện, cứng cáp và khỏe mạnh, đồng thời cải thiện chức năng tiêu hóa. Vì vậy, đây là một dòng sữa chất lượng được nhiều mẹ tin tưởng cho con của mình.

Đối tượng sử dụng: Nan Optipro có 4 phân loại sử dụng thích hợp cho bé trong từng giai đoạn phát triển.

  • Nan Optipro số 1 dành cho bé từ 0 - 6 tháng tuổi.
  • Nan Optipro số 2 dành cho bé từ 6 - 12 tháng tuổi.
  • Nan Optipro số 3 dành cho bé từ 1 tuổi trở lên.
  • Nan Optipro số 4 dành cho bé trên 18 tháng tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Nan Optipro HMO cung cấp nguồn đạm chất lượng cao Optipro độc quyền hãng Nan Nestle Thụy Sỹ dễ hấp thu giúp trẻ tăng cân.
  • Dưỡng chất HMO tăng cường sức đề kháng và hoàn thiện não bộ cho bé ngay từ những năm tháng đầu đời.
  • Việc bổ sung 2’-O-Fucosyllatose, HMO và lợi khuẩn Bifidus BL trong sữa giúp hỗ trợ sức đề kháng của bé tăng lên.

Giá bán: Khoảng 450.000đ/900g, 680.000đ/1.6kg

Nơi mua tốt nhất:  Sữa bột Nan Optipro 900g và 1.6kg

lazada

449.000 ₫

shopee

683.000 ₫

4. Sữa Meiji Nhật: Sữa rau tăng cân an toàn cho bé

sua-mat-cho-be-meiji
Sữa rau Meiji: Sữa mát giúp bé tăng cân ổn định

Sữa bột Meiji sử dụng nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên và không chứa các chất tạo mùi, chất tạo vị hay chất bảo quản, đảm bảo sự an toàn cho bé.

Với hương vị giống sữa mẹ, sữa Meiji dễ dàng được bé tiếp nhận và không gây nóng trong người, giúp giải quyết vấn đề táo bón cho trẻ nhỏ.

Đối tượng sử dụng: Có 2 loại sữa Meiji phù hợp sử dụng cho bé.

  • Sữa Meiji số 0: Sữa mát tăng cân cho bé dưới 1 tuổi.
  • Sữa Meiji số 9: Sữa mát tăng cân cho be trên 1 tuổi - 3 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Nguồn dinh dưỡng và các vitamin trong sữa Meiji chiết xuất từ rau, củ, quả, thực phẩm tự nhiên,… nên được các mẹ gọi với cái tên thân mật là “sữa rau” hoặc “sữa mát”, bé dễ hấp thu hơn.
  • Sữa Meiji Nhật là một loại sữa mát có khả năng ngăn ngừa táo bón cho bé nhờ vào chứa thành phần dinh dưỡng FOS (Fructo-oligosaccharides) tự nhiên. FOS có tác dụng quan trọng trong việc hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng.
  • Sữa Meiji hỗ trợ tăng cân, tuy không tăng cân nhanh nhưng ổn định và an toàn.

Giá bán: Khoảng từ 450.000đ - 480.000đ/800g loại nhập khẩu

Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

453.000 ₫

20230401-115804-1

475.000 ₫

shopee-buy-now

549.000 ₫

Xem thêm:

5. Sữa mát tăng cân Fance Lait

sua-mat-cho-be-france-lait
Các dòng sữa mát không táo bón: Sữa France Lait

Đây là dòng sữa nhập khẩu nguyên lon duy nhất từ Pháp. Sữa France Lait có vị ngọt dịu, mát mẻ, và gần giống với sữa mẹ, tạo cảm giác dễ uống cho bé. Với hương vị nhẹ nhàng, bé có thể dễ dàng chuyển đổi giữa sữa mẹ và sữa công thức.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm sữa mát cho bé  gồm 3 phân loại sau đây.

  • France Lait 1: Dành cho trẻ tù 0-6 tháng tuổi.
  • France Lait 2: Dành cho trẻ tù 6-12 tháng tuổi.
  • France Lait 3 Dành cho trẻ tù 1-3 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Đây là công thức hoàn hảo giúp hệ thần kinh và cấu trúc não trẻ ngày một hoàn thiện hơn.
  • Sữa France Lait chỉ sử dụng Carbohydrat ở dạng Maltodextrin, lactose giúp bé dễ dàng tiêu hóa, không lo đầy bụng khó tiêu.
  • Có thêm Antioxidant giúp trung hòa và giảm nồng độ oxi tự do trong cơ thể, hỗ trợ thải độc, giảm nóng trong rôm sảy trong mùa hè.
  • Tỉ lệ đạm casein/whey cân đối, cung cấp từ 1.5 đến 2g protein/100ml,... giúp bé có sự phát triển cân nặng lý tưởng.

Giá bán: Khoảng 450.000đ/400g

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

435.000 ₫

6. Sữa bột Hoàng Gia Úc Royal Ausnz 

Sữa Royal AUSNZ là sản phẩm của công ty GOTOP. Đây là Công ty sản xuất sữa bột có bề dày lịch sử hơn 160 năm, họ là thành viên của hiệp hội công nghiệp sữa Australia. Hiện nay, sản phẩm của hãng đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt các thị trường khó tính như Mỹ và Châu Âu chấp nhận và đánh giá cao.

Công thức sữa Hoàng Gia Úc số 1 - Royal Ausnz Premium Gold Infant Formula số 1 không gây nóng trong, táo bón, hương vị dễ uống cho bé.

sua-mat-cho-be-1-1640515409
Dòng sữa mát tăng cân cho bé dưới 1 tuổi Premium Gold 1

Đối tượng sử dụng: Sữa dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Thành phần từ tự nhiên, an toàn với sức khỏe của trẻ với tiêu chí 4 KHÔNG: không chứa các chất bảo quản, không chất tạo màu, không hương liệu tổng hợp, không nguyên liệu biến đổi gen.
  • Sữa mát không gây táo bón và giúp trẻ phát triển đều cả cân nặng và chiều cao.
  • GOS, FOS và Lactoferrin có tác dụng tăng sức đề kháng, tiêu hóa tốt, tránh táo bón.

Giá bán: Khoảng 370.000đ/400g; 680.000đ/900g

Nơi mua tốt nhất: Sữa bột hoàng gia Úc Premium Gold 1 400g

shopee

370.000 ₫

lazada

370.000 ₫

7. Sữa Nature One Dairy cho bé

Sữa Nature One Dairy có công thức dinh dưỡng hoàn thiện, giúp bé phát triển và tăng trưởng tốt nhất trong giai đoạn đầu đời. Sản phẩm tập trung phát triển toàn diện, giúp bé tăng cân đều đặn. Nature One Dairy được biết đến là thương hiệu sữa quốc dân tại Úc.

sua-mat-cho-be-natura-one-dairy
Các dòng sữa mát cho trẻ trên 1 tuổi và dưới 1 tuổi của Nature One Dairy

Đối tượng sử dụng: Các phân loại sữa mát cho bé Nature One Dairy theo độ tuổi sử dụng như sau:

  • Nature One Dairy Newborn số 1 dành cho trẻ sơ sinh 0 - 6 tháng tuổi.
  • Nature One Dairy Follow On số 2 dành cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi.
  • Nature One Dairy Toddler số 3 cho trẻ từ 1 - 3 tuổi.
  • Nature One Dairy Student cho trẻ từ 6 - 18 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Công thức của Nature One Dairy được lấy cảm hứng từ sữa mẹ, giúp bé dễ dàng tiêu hóa mà không gây nóng trong hay táo bón.
  • Hương vị của sữa nhẹ nhàng, thơm ngon và dễ uống khiến bé có thể uống nhiều hơn trong mỗi lần bú.
  • Sữa được sản xuất từ nguồn sữa tươi và sạch được thu hoạch từ những trang trại bò hàng đầu của Úc, đảm bảo cho sữa bột có chất lượng tốt và độ tinh khiết cao.

Giá bán: Khoảng 550.000đ/lon 900g

Nơi mua tốt nhất: Sữa công thức Nature One Dairy nhập khẩu chính hãng 900g

lazada

533.500 ₫

shopee

550.000 ₫

8. Sữa mát cho bé Physiolac

Công thức của sữa Physiolac gần giống với sữa mẹ, có tính mát giúp bé hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Sữa này cũng giúp nâng cao sức đề kháng và miễn dịch, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của xương, não bộ và cân nặng cho bé.

sua-mat-cho-be-9-1640515596
Top sữa mát cho trẻ táo bón hỗ trợ tăng cân: Physiolac

Đối tượng sử dụng: Sữa dành cho trẻ biếng ăn, tiêu hóa kém, dễ bị táo bón từ 1-3 tuổi. Các phân loại sản phẩm cụ thể như bao gồm:

  • Physiolac 1 dành cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng.
  • Physiolac 2 dành cho bé từ 6 - 12 tháng.
  • Physiolac 3 dành cho bé từ 1 - 3 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa được cải tiến với công thức chứa hệ chất xơ FOS/GOS với tỷ lệ 90/10, giúp hệ tiêu hóa đường ruột của bé luôn khỏe mạnh.
  • Công thức sữa Physiolac chứa đầy đủ 26 dưỡng chất, bao gồm vitamin A, C, B, E và các khoáng chất như Na, Mg, Canxi,... giúp tế bào hoạt động hiệu quả hơn và tăng cường sức khỏe miễn dịch cho bé.
  • Trong mỗi 100g sữa Physiolac, có chứa 16.5g chất đạm và 25g chất béo, giúp bé nạp năng lượng và tăng cân nhanh chóng.

Giá bán: Khoảng 550.000đ/lon 900g

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

250.000 ₫

shopee-buy-now

410.000 ₫

9. Sữa mát Morinaga Nhật Bản cho bé

sua-mat-cho-be-morinaga
Các dòng sữa mát không táo bón nên mua: Morinaga Nhật Bản

Sữa Morinaga được chế tạo với thành phần dinh dưỡng tương tự sữa mẹ, có hương vị tự nhiên nhạt mát thơm, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu dinh dưỡng cho bé. Đây cũng là loại sữa công thức đầu tiên trên toàn cầu bổ sung đạm Lactoferrin - một thành phần có mặt trong sữa non, giúp nâng cao sức đề kháng cho bé.

Đối tượng sử dụng: Các phân loại sữa mát Morinaga cho bé như sau:

  • Hagukumi (Morinaga số 1) dành cho trẻ 0 - 6 tháng.
  • Chilmil (Morinaga số 2) dành cho trẻ từ 6 - 36 tháng.
  • Kodomil (Morinaga số 3) dành cho trẻ trên 3 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ, cơ thể hấp thu tốt hơn tăng cân đều đặn.
  • Đường Oligosaccharide giúp tăng lợi khuẩn để đường ruột hoạt động tốt hơn, thân thiện với hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Lactoferrin giúp nâng cao sức đề kháng và miễn dịch; DHA, ARA, selen, taurine, choline giúp bé phát triển trí não, tư duy nhanh nhạy, ngủ ngon giấc.

Giá bán: Khoảng 430.000đ - 450.000đ

Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

244.000 ₫

20230401-115804-1

239.000 ₫

10. Sữa rau Glico Nhật Bản

sua-mat-cho-be-glico
Sữa tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân: Glico số 9

Glico là một trong những dòng sữa công thức được các mẹ đánh giá cao vì có vị mát thuộc Top đầu hiện nay, nó còn được gọi là "sữa rau". Công thức đặc biệt của sữa Glico chứa hệ dinh dưỡng GOS giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa của bé yêu. Điều này giúp giảm thiểu một số bệnh liên quan đến đường ruột như táo bón hay tiêu chảy.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm phù hợp sử dụng cho trẻ từ 0 - 3 tuổi. Cụ thể:

  • Sữa Glico số 0 dành cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi.
  • Sữa Glico số 9 dành cho bé từ 12 - 36 tháng tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Vị sữa Glico khá nhạt, thanh, dễ uống, giúp bé không bị ngán.
  • Bổ sung thành phần đường Oligo Galacto làm tăng vi khuẩn Bifidus giúp,  tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và không gây táo bón cho bé.
  • Sữa Glico chứa thành phần sữa bột tách béo giúp trẻ tăng cân đồng đều theo chiều cao, đồng thời giảm thiểu nguy cơ béo phì.

Giá bán: Khoảng 480.000đ - 540.000đ/lon 800g/820g

Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

239.000 ₫

shopee-buy-now

495.000 ₫

lazada-buy-now

539.000 ₫

11. Sữa Similac 5G cho bé táo bón

sua-mat-cho-be-similac
Sữa mát tăng cân cho bé 5 tuổi: Similac 4

Khác với phần lớn các sản phẩm sữa công thức khác trên thị trường, Similac được biết đến với hệ dưỡng chất tốt cho sức khỏe bao gồm các loại dầu như dầu hướng dương, dầu đậu nành và dầu dừa, và không chứa dầu cọ - thành phần thường gây táo bón cho trẻ khi uống sữa công thức.

Trong đó, Similac 5G bổ sung IQ cao hơn với Gangliosides, thêm 5HMO giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn đang là sản phẩm sữa bột cho bé được đặc biệt yêu thích.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm có 4 phân loại thích hợp sử dụng cho bé từ 0 - 6 tuổi.

  • Similac 1 cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi.
  • Similac 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi.
  • Similac 3 cho bé từ 1 - 2 tuổi.
  • Similac 4 cho bé từ 2 - 6 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Hệ dưỡng chất Prodi-G™ nay được bổ sung thêm Gangliosides giúp phát triển tốt não bộ, tăng cường sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • HMOs phối hợp đặc biệt nucleotides và probiotics (lợi khuẩn BB-12®*) giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, đồng thời giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, hỗ trợ tiêu hoá tốt.
  • Loại sữa mát cho bé Similac thương hiệu Abbott Hoa Kỳ uy tín, nổi tiếng được biết đến rộng rãi.

Giá bán: Khoảng 500.000đ/900g và 760.000d/1.7kg

Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

285.000 ₫

1596423019-296

306.000 ₫

shopee-buy-now

425.000 ₫

lazada-buy-now

445.000 ₫

Trên đây là những sản phẩm thuộc Top sữa mát cho bé táo bón tốt nhất, chất lượng được nhiều ba mẹ tin dùng. Các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng, uy tín hàng đầu trên thị trường sữa cho trẻ em.

Bên cạnh đó, ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm khác như: Sữa Biomil, sữa Care 100 Gold, sữa bột Aptakid New Zealand, sữa Nestle Kid Essentials, sữa Colos Baby Daboba, sữa Enfagrow A+, sữa mát tăng cân Babego,…

Mẹ lấy mã giảm giá ưu đãi hấp dẫn tại đây:

Kinh nghiệm chọn mua sữa mát cho bé táo bón, hỗ trợ tăng cân

mua-sua-mat-cho-be
Top sữa mát cho trẻ táo bón: Kinh nghiệm chọn mua

Để chọn mua được sản phẩm sữa mát cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phù hợp, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ tăng cân đạt hiệu quả, ba mẹ cần lưu ý một số điều sau đây.

*Mua sữa mát phù hợp với độ tuổi của bé

Ở mỗi giai đoạn phát triển, nhu cầu về dinh dưỡng của trẻ sẽ khác nhau. Do đó, khi chọn mua sữa mát cho bé nên phù hợp với độ tuổi, tránh gây quá tải cho hệ tiêu hóa của bé, không hấp thụ được dinh dưỡng cần thiết.

Các mẹ có thể dễ dàng biết được dòng sữa phù hợp với độ tuổi của con khi xem thông tin trên bao bì sản phẩm. Hoặc nhờ sự tư vấn của người bán hàng.

*Chọn sữa phù hợp với tình trạng sức khỏe của bé

Mỗi trẻ sẽ có cơ địa và thể trạng khác nhau như trẻ sinh non, thiếu tháng, trẻ thấp còi, trẻ béo phì, trẻ biếng ăn,… Vì vậy, mẹ hãy lựa chọn dòng sữa mát phù hợp với thể trạng của từng bé nhé.

*Mua sữa mát không chứa thành phần dầu cọ

Các nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng dầu cọ là một thành phần trong sữa công thức khiến trẻ bị táo bón. Chính vì vậy, khi chọn sữa mẹ nên tránh thành phần dầu cọ ra nhé.

Những lưu ý khi sử dụng sữa mát cho bé an toàn

Bên cạnh việc chọn cho bé một loại sữa công thức phù hợp cơ địa của con, bố mẹ còn phải có cách pha sữa và sử dụng sữa đúng cách để bé tăng cân hiệu quả.

  • Thứ nhất, tuân thủ đúng hướng dẫn pha sữa của nhà sản xuất. Không nên điều chỉnh tăng hoặc giảm lượng sữa tùy ý.
  • Thứ hai, pha sữa ở nhiệt độ phù hợp theo hướng dẫn của nhà sản xuất để giữ được lượng dinh dưỡng tốt nhất.
  • Cuối cùng, cho trẻ uống sữa ngay sau khi pha. Sữa đã pha chỉ để tối đa được 2 giờ và tối đa 24 giờ trong ngăn mát tủ lạnh. Tuyệt đối không cho trẻ uống sữa còn dư sau khi đã sử dụng.

Trên đây là thông tin review các dòng sữa mát cho bé tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ tăng cân được nhiều ba mẹ tin dùng. Hy vọng qua đây, ba mẹ đã hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như dễ dàng tìm mua đúng loại sữa mát cho bé táo bón phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!