Cung Ma Kết: Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp năm 2024

07.02.2024 - 13:39

Cung Ma Kết là một trong những cung hoàng đạo thuộc nhân tố đất, và được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cung hoàng đạo Ma Kết thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây!

1. Ma Kết là gì? Sinh tháng mấy? Biểu tượng cho con gì?

Ma Kết là một cung hoàng đạo thuộc nhân tố đất, cùng với kim ngưu và xử nữ. Những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết thường sinh trong khoảng từ 22.12 đến 19/1. 

Tên gọi khác của cung hoàng đạo Ma Kết là nam dương và thuộc cung chiêm tinh thứ 10 trong hoàng đạo. Biểu tượng của Ma Kết chính là hình con dê với đuôi cá hay còn được gọi là dê biển.

cung-ma-ket-1
Ma kết là cung hoàng đạo thuộc nhân tố đất

2. Nguồn gốc của cung Ma Kết

Truyền thuyết kể lại ở xứ Babylon có một vị nam cần đầy quyền lực có tên là ea. Ông có cơ thể lừa dưới là đuôi cá và có mình dê, đầu người. Mỗi ngày, vị thần quyền lực này lại canh giữ trên đất liền và đêm đến lại quay về đại dương sống. Dê biển được coi là hình ảnh biểu tượng của vị thần Ma Kết này.

Tuy nhiên, trong thần thoại Hy Lạp, có một cậu bé tên là pan và con của thần Hermes và nữ thần nymph. Cậu bé từ khi ra đời đã có nửa thân người dưới là dê và nửa trên là người. Nữ thần sau khi sinh con đã vô cùng sợ hãi còn Hermes thì đau đớn vô cùng nên đã đưa con lên Olympus để nhờ các vị thần chăm sóc.

Theo truyền thuyết thì khi thần dê pan bị tấn công bởi con quái vật tiffon thì đã ngâm mình xuống dòng sông nin. Từ đó phần trên mặt nước là dê nhưng phần dưới nước đã biến thành cá. Từ sự việc đó, Pan đã thay cha gánh vác trách nhiệm trở thành vị thần của gia súc vào mục đồng.

3. Tử vi và tính cách người cung hoàng đạo Ma Kết

Nam Ma Kết và nữ Ma Kết sẽ có những tính cách khác nhau cụ thể sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Nam Ma Kết

Người có tố chất lãnh đạo

Nam Ma Kết được sinh ra có khả năng lãnh đạo hơn người và có ý chí lập trường chịu được áp lực tốt. Không chỉ vậy, họ còn là người có thực lực và luôn nỗ lực để chinh phục đỉnh cao.

Bên cạnh đó những người sinh ra là cung Ma Kết thường sẽ có khả năng quan sát tốt và biết được điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Do đó họ luôn nhận được lòng tin cũng như sự tín nhiệm của các đồng nghiệp và người xung quanh.

Người có nguyên tắc và cống hiến

Nam Ma Kết thường là người có nguyên tắc và luôn đặt ra mục tiêu sống cho bản thân. Nhiều trường hợp thì nguyên tắc của họ lại khá cứng nhắc và khi mọi thứ không nằm trong nguyên tắc thì sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Anh chàng này luôn yêu cầu cuộc sống cao và luôn nghiêm túc cũng như cống hiến hết mình. Họ sẽ lên kế hoạch rõ ràng và tính toán thật cẩn thận trước khi làm một điều gì đó.

cung-ma-ket-2
Tính cách tuyệt vời của các Ma Kết là gì?

Tham vọng và bướng bỉnh

Những người đàn ông có Ma Kết thường sẽ có tham vọng vào ước mơ trong công việc. Họ không bao giờ thỏa mãn với những gì đang có và luôn khao khát ở vị trí cao nhất.

Những người này thường luôn đặt mục tiêu cao cho bản thân và cả những người xung quanh. Họ luôn muốn những người mình yêu phải đem lại niềm tự hào và vinh dự cho họ.

Những chàng trai cung Ma Kết còn là người bướng bỉnh và khiến người khác phát bực. Họ sẽ luôn khư khư bảo vệ quan điểm của bản thân và càng tranh luận thì càng tỏ ra bướng bỉnh nên cần phải nói chuyện nhẹ nhàng. 

Nữ Ma Kết

Dưới đây là một số đặc tính tuyệt vời của những cô nàng Ma Kết mà bạn có thể tham khảo.

Thông minh và thực tế

Những cô nàng Ma Kết thường sở hữu khả năng thực tế và trí thông minh hơn người. Họ rất giỏi giang và có trách nhiệm cũng như tham vọng trong công việc.

Bản tính vốn rất cần cù nên họ không ngại học hỏi từ những vị trí khác nhau đã có được kiến thức vững chắc. Đặc biệt những cô nàng này còn biết kết hợp hai yếu tố cương và nhu hài hòa nên luôn được đồng nghiệp và bạn bè yêu quý.

Có lý trí mạnh mẽ

Nữ Ma Kết còn là người có phẩm chất là lý trí mạnh mẽ chứ không bị lay động. Đôi khi họ sống Bằng lý trí và thiếu tình cảm nên khiến người khác lầm tưởng họ không biết yêu thương. 

Họ cũng không than vãn hoặc lùi bước và chỉ dừng chân khi đã chạm đến điểm đích. Đây cũng chính là một đức tính tốt trong cuộc sống của những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết.

Thích làm bạn với cô đơn

Những cô nàng thuộc cung hoàng đạo Ma Kết còn là người hướng nội và không thích chuyến đông người. Họ thường không hiểu lỗ suy nghĩ hay tâm tư của mình cho người khác kể cả người yêu.

Khi đã giúp đỡ ai thì họ sẽ giúp đỡ trong im lặng và thường làm nhiều hơn nói. Họ cũng không thích giao tiếp với người lạ nên hiếm ai có thể hiểu được suy nghĩ của những cô nàng cung Ma Kết.

4. Ma Kết Nam và Nữ hợp với cung nào trong tình yêu, hợp màu gì?

Tình yêu của nam Ma Kết

Để biết nam Ma Kết phù hợp với những chòm sao nữ nào thì chúng ta không thể bỏ qua những thông tin quan trọng được chia sẻ ngay sau đây. Đây đều là những chòm sao nữ mà các bạn nên lựa chọn làm bạn đời cho mình.

Nam Ma Kết và nữ Kim Ngưu

Đây là hai cung thuộc nguyên tố đất có bản chất là hiền lành và chịu khó, có trách nhiệm và định hướng. Hai người đều có phong cách sống thực tế và nguyên tắc cũng như tìm được tiếng nói chung.

Nàng kim ngưu thường bị gục đổ bởi lý trí mạnh mẽ của chàng trai Ma Kết và nam Ma Kết lại cần một cô nàng chu đáo và cẩn thận như Kim ngưu.

Hai người kết hợp với nhau sẽ là điển hình cho kiểu mẫu gia đình truyền thống bài họ chung thủy và coi trọng gia đình. Mối quan hệ của họ không xảy ra nhiều xung đột và sẽ không để những xích mích nhỏ làm rạn nứt quan hệ.

cung-ma-ket-3
Tình yêu của Ma Kết nam và nữ kim ngưu

Nam Ma Kết và nữ Bạch Dương

Những cô nàng Bạch Dương xinh đẹp và hiền lành khi sánh đôi với nam Ma Kết khá đẹp đôi. Có những đặc điểm giống nhau và hứa hẹn sẽ đem lại những điều thú vị.

Những cô nàng thường có tính cách tinh nghịch nên những chàng trai cần phải mạnh mẽ và chín chắn hơn để che chở cho các nàng. Chàng trai cung Ma Kết cần phải cậy mà hơn khi bên cạnh những cô nàng Bạch Dương và Bạch Dương cũng có phải tiết chế bản thân.

Nam Ma Kết và nữ Thiên Bình

Những cô nàng thật cung thiên bình thường khá khéo léo và nói nhiều cũng rất tâm lý. Ma Kết luôn sống theo nguyên tắc trong khi Thiên Bình lại là người yêu cuộc sống tự do. 

Kiểu như cả hai không thể hòa hợp với nhau nhưng họ lại hợp nhau đến bất ngờ bởi cả hai đều rất thẳng thắn. Tính cách mới mẹ của cô nàng bạch dương sẽ khiến chàng trai Ma Kết cảm thấy thoải mái sau ngày dài làm việc.

Tình yêu của nữ cung Ma Kết

Nữ Ma Kết hợp với nam Bảo Bình

Nữ Ma Kết khi kết hợp với nam Bảo Bình sẽ tạo cảm giác yên bình và nhẹ nhàng bởi cả hai đều biết cách cân bằng và giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Bảo Bình thuộc tuýp người ân cần chu đáo và cũng rất chung tình. Những anh chàng này thường thích sự đơn giản và yên bình nên rất hợp với các nào mà kết. Sách của họ là chăm sóc chu đáo và nhắc nhở cô nàng Ma Kết của mình giữ sức khỏe cho bản thân.

Các cô nàng Ma Kết lại chăm chỉ và cống hiến hết mình nên chắc không có nhiều thời gian quan tâm bản thân. Sự bình tĩnh của cô nàng sữa giúp cho Bảo Bình tìm được sự cân bằng và ổn định nên cả hai luôn biết lắng nghe và tôn trọng lẫn nhau. 

Bảo bình sẽ đưa ra những kế hoạch lành và luôn hỏi ý kiến người yêu trước khi hành động. Điều này khiến cho các cô nàng Ma Kết cảm thấy hạnh phúc vì được chàng trai coi trọng và tin tưởng.

Nữ Ma Kết hợp với nam Xử Nữ

Cặp đôi này tuy không bùng nổ mãnh liệt nhưng lại duy trì bền cháy lâu dài. Hai người đều có sự đồng điệu trong suy nghĩ và quan điểm trong khi anh chàng thích cuộc sống khuôn khổ còn cô nàng lại thích nguyên tắc.

Mặc dù người ngoài sẽ cảm thấy cuộc sống của họ khô khan nhưng cái họ cần là sự ổn định chứ không phải cảm giác nhất thời. Họ luôn giữ sự Hiền Hòa và Chung Thủy, Nhẹ Nhàng.

Với các cô nàng thì chàng trai xử nữ không phải là những người khó tính mà là người cẩn thận và tỉ mỉ. Đối với các anh chàng thì nữ cung Ma Kết thường là người nhiệt huyết và thông minh.

Cả hai đều là người cẩn thận nên thường sẽ thích lên kế hoạch và cảm thấy an tâm cho bất kỳ hoàn cảnh nào. Sẽ có nhiều người cảm thấy ghen tị bởi vì cặp đôi này quá ăn ý với nhau.

cung-ma-ket-4
Tình yêu của các nữ Ma Kết

Nữ Ma Kết hợp với nam Song Ngư

Trong số 12 cung hoàng đạo thì nữ Ma Kết sánh đôi cùng nam song ngư cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Có thể anh chàng sẽ bị thu hút bởi tính cách của những cô nàng khác nhưng sẽ khó kiếm ai có thể hiểu được tâm tư và suy nghĩ của mình như vậy.

Ma Kết vốn là người coi trọng chữ tín và dám nghĩ dám làm. Một khi họ đã quyết định đến với nhau thì sẽ luôn chân thành và có trách nhiệm trong bất cứ mối quan hệ nào.

Mặc dù vậy họ lại quá đam mê công việc nên không có thời gian để hẹn hò. Cả ngày họ có thể nói chuyện với nhau về công việc mà không hề biết chán nên cần phải tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Từ đó họ sẽ có thời gian để chăm sóc cho nhau hơn.

5. Cung Ma Kết trong công việc, công danh, sự nghiệp

Những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết thường có khát vọng vào hoài bão lớn trong sự nghiệp. Chưa thực hiện được khát vọng của mình, họ sẽ không hài lòng về cuộc sống của mình và cần thời gian để phân tích cũng như nhận định vấn đề.

Họ sẽ yêu cầu cao về bản thân mình và không cho phép bản thân sau nhé và lười biếng khi công việc còn dang dở. Bên cạnh đó Ma Kết cũng là những người có khả năng tổ chức và lãnh đạo tuyệt vời trong những lĩnh vực về tài chính hay kinh doanh bất động sản.

Ma Kết còn là người có nguyên tắc và quy củ nên luôn thực hiện theo kỷ luật và nội quy. Họ sẽ thành công trong lĩnh vực như Pháp luật hay luật sư…niềm tin vào nghị lực có thể giúp cho họ chinh phục được những khó khăn trong cuộc sống và công việc để đạt được đỉnh cao của thành công.

Họ cũng là người thích Không Gian sống ngăn nắp và khoa học và không thích ai làm đạo luận vị trí của đồ đạc họ đã sắp xếp. Nếu căn phòng có bừa bộn và lộn xộn thì họ sẽ không thể tập trung cho công việc và cảm thấy mệt mỏi khi làm việc.

Những người thuộc cung Ma Kết thường sẽ đưa ra những câu hỏi liên quan tới nguồn gốc của những đồ vật xung quanh hay nghiên cứu khoa học và lịch sử nhân loại.

Họ cũng là người có trách nhiệm và lập trường chuyên nên có khả năng tổ chức và quản lý. Người này thường phù hợp với những công việc như kinh doanh, khách sạn, phần mềm, công nghệ hay y bác sĩ…

Một người phụ nữ có khả năng chịu áp lực của công việc rất lớn nên bạn phù hợp với những dự án lớn. Nếu là người đàn ông thuộc chòm sao Ma Kết thì bạn sẽ thích những công việc có quyền lực và địa vị như chính trị gia hay luật sư nổi tiếng.

cung-ma-ket-5
Công việc của Ma Kết và những điều nên biết

Trong mắt Đồng nghiệp thì họ là người kín đáo và ít nói nên rất được ngưỡng mộ về sự chăm chỉ và tính kỷ luật cao. Bạn nên cởi mở hơn và tươi cười cũng như bất nghiêm túc với mọi người.

Bạn có thể trở thành một vị sếp có công ty phân minh và thực vật rõ ràng. Bạn có thể quản lý nhân viên của mình tốt và tổ chức công việc khoa học hiệu quả. Lời nói của các bạn rất có trọng lượng và nhân viên sẽ sợ vẻ bề ngoài lạnh lùng nghiêm túc của bạn.

6. Gia đình và bạn bè Ma Kết

Mà kết thuộc tuýp người thận trọng khi kết bạn nhưng họ luôn có những người bạn chất lượng và đáng tin cậy. Họ thích không gian yên tĩnh và những người bạn thực sự có thể trò chuyện với nhau và chia sẻ những thông tin hữu ích.

Mặc dù không giữ liên lạc thường xuyên với bạn nhưng họ không để mọi thứ là ảnh hưởng tới mối quan hệ của mình và sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.

Ma Kết cũng là một cung hoàng đạo coi trọng gia đình và họ luôn coi Gia đình là một thứ thiêng liêng. Ma Kết thường sẽ tìm mọi cách để vun đắp cho gia đình và thể hiện sự thủy chung của mình.

Hy vọng với bài viết này bạn có thêm thông tin liên quan đến cung hoàng đạo Ma Kết hiểu hơn về tính cách, tình yêu và sự nghiệp của cung Ma Kết nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!