Cung Xử Nữ: Giải mã tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp năm 2023

06.01.2023 - 15:37

Cung Xử Nữ là một trong những cung hoàng đạo khá phổ biến và được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Một người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ thường có những đức tính như thế nào và cuộc sống của họ ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn về cung hoàng đạo Xử Nữ nhé.

1. Cung Xử Nữ là gì? Sinh tháng mấy? Biểu tượng cho con gì?

Xử Nữ còn gọi là virgo, thất nữ, là những người sinh từ ngày 23/8 đến 22/9. Biểu tượng cho cung hoàng đạo này là hình ảnh người trinh nữ, thuộc nguyên tố đất, cùng với chòm sao Kim ngưu và Ma kết.

Sao chiếu mệnh: Thủy Tinh, thể hiện tượng trưng cho sự nhận thức, tận tâm và giao tiếp.

cung-xu-nu-1
Những điều cơ bản nhất về cung hoàng đạo Xử Nữ

2. Nguồn gốc của cung hoàng đạo Xử Nữ

Cung Xử Nữ có nguồn gốc gắn liền với thần thoại Demeter, một trong 12 vị thần tối cao ở Olympus. Đây là vị thần cai quản cho mùa màng, con gái của nàng là Persephone xinh đẹp. 

Khi con nàng bị Hades bắt về làm vợ ở địa ngục và trong cơn giận, nàng đã bỏ đi ở ẩn, bỏ mặc mùa màng ở ở nhân gian. Thiếu đi vị nữ thần này, hoa chẳng thể kết trái, mặt đất khô cằn.

cung-xu-nu-2
Nguồn gốc Xử Nữ

Thầy Zeus thấy thế liền buộc Hades phải trả lại con gái cho nàng trong nửa nă,. Từ đó, nữ thần Demeter đã trở thành vị thần bảo hộ cho Xử Nữ, cung của những người mẹ.

3. Tử vi và tính cách Xử Nữ

Xử Nữ bao dung

Xử Nữ là một trong những cung hoàng đạo có tính cách khá phức tạp. Nhìn chung thì họ là người mâu thuẫn, cầu toàn và cũng khá bao dung.

Ở bên trong con người họ là sự mâu thuẫn về nội tâm và cầu toàn thể hiện trong tính cách bên ngoài. Đó vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm chết người của cung hoàng đạo Xử Nữ này.

Những người cung Xử Nữ nằm trong sự cai quản của sao thủy nên là người bao dung và khá lịch sự. Họ cũng luôn đồng cảm với những người kém may mắn hơn mình và sẽ xúc động với những hoàn cảnh éo le.

Xử Nữ thực tế

Xử Nữ thường là mẫu người khá thực tế và không tin vào may mắn. Những người này thường đánh giá cao vai trò của vật chất giúp đảm bảo cho đời sống tinh thần luôn hạnh phúc. 

Họ cũng là những người tiết kiệm và có lối chi tiêu khoa học giúp làm chủ bản thân khỏi những cám dỗ.

cung-xu-nu-3
Xử Nữ thường sống rất thực tế

Xử Nữ cầu toàn

Cầu toàn là một đức tính không thể lẫn đi đâu của cung hoàng đạo Xử Nữ. Họ tỉ mỉ và chi tiết tới mức khiến người khác khó chịu. Điều này khiến họ trở thành người ôm đồm và không yên tâm khi giao việc cho người khác.

Điều này không hề tốt đối với cả cung hoàng đạo Xử Nữ và người xung quanh. Xử Nữ thường hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ và cần người khác phải đúng giờ, sạch sẽ… Đôi khi sự cầu toàn lại khiến họ tạo ra vỏ bọc lắm điều và nóng tính khiến bản thân mất kiểm soát. Đối với những người càng quan trọng thì Xử Nữ càng trở nên khó tính.

Xử Nữ mâu thuẫn

Đặc điểm tiếp theo của những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ đó là mâu thuẫn. Họ vừa là người thích ồn ào và muốn phá tanh bành mọi thứ khi bức bối nhưng cũng là người thích sự im lặng trong cuộc sống. Có thể họ nói không quan tâm nhưng thực ra trong lòng rất để tâm tới những người thật sự yêu thương. 

Xử Nữ thường rất chăm chỉ và có sức bật không ai ngờ tới. Tuy nhiên họ lại là người nước đến chân mới nhảy và ghét sự ràng buộc. Đây cũng là tuýp người giỏi lắng nghe nhưng chuyện buồn lại giấu đi.

4. Xử Nữ Nam và Nữ hợp với cung nào trong tình yêu, hợp màu gì?

Tình yêu của nữ cung Xử Nữ

Mặc dù nữ Xử Nữ không có vẻ ngoài hấp dẫn như sư tử, giỏi ăn nói như song tử nhưng họ có thể ăn đứt cung hoàng đạo khác về tình cảm. Với điểm mạnh là sự bao dung khiến tình yêu của họ càng trở nên chắc chắn hơn.

cung-xu-nu-4
Tìm hiểu về tình yêu của một nữ Xử Nữ

Điều khó khăn nhất để chúng ta có thể chinh phục được một cô gái Xử Nữ đó là làm lay động được trái tim vốn hay người vợ và không có lòng tin vào bản thân. 

Những cô gái thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ từ kiểm soát những vấn đề trừ tình yêu của chính mình. Bạn nên thông cảm cho họ bởi họ là người có bản tính mâu thuẫn khó rời. Họ thường cân nhắc thật kỹ xem đối phương có được sự phù hợp với mình hay không nên không dễ dàng để tìm thấy một mối tình nào.

Nên bạn không được ngạc nhiên khi thấy mình phải mất kha khá thời gian để khiến một nàng Xử Nữ yêu mình. Họ có bản tính quyến rũ và nhạy cảm hiếm có từ yếu tố đất nên nếu bạn có cơ hội thì hãy chinh phục một cô gái Xử Nữ nhé.

Tình yêu của nam Xử Nữ

Nếu bạn đang mong chờ một chàng trai lãng mạn như Bạch Dương hay một người sôi nổi như sư tử thì sẽ tiếc nuối với chàng trai Xử Nữ đó. Họ sẽ không thể nào đáp ứng được những ước mơ đó của bạn nhưng có thể sẵn sàng tiếp tục suốt đêm để chờ ánh bình minh.

Những chàng trai thuộc cung gì sẽ chẳng vì một thiếu sót mà để mất đi tình yêu. Họ có thể sẵn sàng chấp nhận mọi điều về người con gái của mình mà chẳng đòi hỏi điều gì cả.

Mặc dù không có khiếu ăn nói hấp dẫn khiến các chàng Xử Nữ gặp khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc. Tuy nhiên điều này lại khiến cho các cô gái sôi nổi hoạt bát chú ý tới.

Bên cạnh đó, nam Xử Nữ còn là một người muốn giữ tất cả câu chuyện tình yêu của mình một cách riêng tư. Họ ghét bị ta mổ xẻ và không cần sự góp ý về người con gái mà họ lựa chọn.

Nam Xử Nữ khi đã trao trái tim cho ai thì sẽ luôn tin rằng đó là tình yêu duy nhất. Anh ta sẽ luôn hướng tới một tương lai tốt đẹp cho cả hai người và không biết cách để đánh bóng cho vẻ bên ngoài. Họ chỉ biết thành thật và vô tư với người con gái của mình mà thôi.

5. Cung Xử Nữ trong công việc, công danh, sự nghiệp

Dù là nam hay nữ vì những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ thường chăm tỏ ra khiêm tốn và cầu toàn. Họ luôn tỉnh táo và không thể những lời khen ngợi ảnh hưởng tới ý chí của mình.

Họ cũng sẽ không hoàn thành công việc một cách qua loa và khi đã làm thì sẽ làm thật tốt. Quá trình làm việc, nữa sẽ thích những công việc có tính tổ chức cao và hài lòng với những công việc khi còn dang dở hoặc chưa được như ý muốn.

Họ cũng là những người thích nghiên cứu và tìm hiểu những kiến thức mới mẻ hoặc kinh nghiệm trên các trang mạng xã hội. Những công việc phù hợp với họ là những nghề hỏi cần phân tích chi tiết và có độ chính xác cao. 

cung-xu-nu-5
Công việc của Xử Nữ sẽ như thế nào?

Sẽ luôn tiếp nhận công việc theo trình tự đã quy định và làm việc một cách hệ thống. Họ cũng là người có sở thích chinh phục những công trình nghiên cứu khoa học và luôn kiên trì.

Những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ thường sẽ muốn tìm ra những hiện tượng lạ trong cuộc sống mà không ai có thể lý giải được. Một số lĩnh vực phù hợp với họ như giáo viên dạy toán hay nhân viên kế toán…

Các bạn có thể trở thành những người giáo viên thuộc ngành Hóa học hay vật lý hoặc một số lĩnh vực thành công như tài chính, kinh doanh bất động sản hay luật sư…

Cạnh đó, những người cẩn thận và chịu khó có thể lựa chọn những công việc như chuyên gia chăm sóc sắc đẹp hay nhân viên kỹ thuật…Áp dụng những con số sẽ đem lại cho những thành công đáng kể.

Trong mắt đồng nghiệp, là những người tốt bụng và vui tính và tài giỏi. Trong quá trình làm việc tập thể, người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ thường sẽ trở thành người nổi bật nhất nhóm nhờ khả năng phân tích và phán đoán tuyệt vời.

Nếu trở thành người lãnh đạo, họ sẽ đòi hỏi nhân viên của mình phải hoàn thành công việc xuất sắc. Nên trong mắt cấp dưới, người này sẽ là vị sếp khó tính, cẩn thận…Đây cũng là một trong những đức tính tuyệt vời của những người thuộc cung Xử Nữ trong công việc.

6. Gia đình và bạn bè Xử Nữ

Dưới đây là một số thông tin cơ bản đến của tới gia đình và bạn bè của những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ.

Cứ là một người có lối sống khá khép kín và khó kết bạn. Những người này sẽ không dễ dàng thân thiết với ai chỉ thông qua một vài lần gặp gỡ hay giao tiếp.

Nếu như họ chưa cảm thấy tin tưởng thì sẽ không bao giờ phát triển mối quan hệ của mình với ai đó. Nhiên khi cả hai đã trở nên thân thiết và gắn bó, họ sẽ trở nên cởi mở và chia sẻ những niềm vui cũng như bí mật trong cuộc sống.

Họ cũng là những người nhiệt tình và luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng ta khi bị  khó khăn. Xử Nữ thường có nhu cầu kết bạn với những người có cùng sở thích và ngày sinh từ 20 tháng 04 đến 27 tháng 05.

Về mặt gia đình, Xử Nữ là những người hết lòng chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Họ luôn thể hiện tình yêu thương của mình với các thành viên khác thông qua sự quan tâm và cố gắng tạo nên niềm vui và tiếng cười cho mọi người. Sự quan tâm ấy được thể hiện qua các hành động như ân cần, dịu dàng và thường sẽ không thể hiện nhiều qua lời nói.

Trên đây là một số thông tin cơ bản liên quan tới cung hoàng đạo Xử Nữ. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về tính cách, con người của cung Xử Nữ nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!