Đi Hội An mặc gì? Bật mí các cách phối đồ xinh để check in đẹp

23.11.2023 - 11:35

Đi Hội An mặc gì? Hội An là một trong những điểm đến cực hot của giới trẻ với muôn vàn tọa độ check-in đẹp tuyệt được các tín đồ cho vô danh sách chụp hình sống ảo xịn sò. Bạn đang băn khoăn không biết chọn mặc quần áo như thế nào cho hợp lý khi du lịch đến Hội An?

Hãy cùng mình khám phá và bỏ túi ngay danh sách và những bí kíp lựa chọn và phối đồ sao cho thật chuẩn, chất, đẹp để chúng mình có thể thoải mái tạo dáng và cho ra những tấm ảnh nghìn like nhé!

Đôi nét về phố cổ Hội An bạn nên biết

Phố cổ Hội An ở đâu?

Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 30km về phía Nam. Hội An mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và yên bình, là một địa điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong nước lẫn nước ngoài.

Hội An hấp dẫn nhờ giữ được nguyên vẹn các di sản kiến trúc cổ hơn 400 năm như nhà cửa, mái ngói rêu phong, những con phố đèn lồng màu sắc, nhà thờ tộc, giếng cổ, chùa, miếu, đình, hội quán, ….  ở đây còn là sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và các nước phương Đông, Tây khác.

Nơi đây có lưu giữ vẹn nguyên những di tích lịch sử nổi tiếng như Chùa Cầu, Nhà Cổ Tấn Ký, Nhà Cổ Quân Thắng, phố cổ Hội An luôn nằm trong list những nơi nên đi đến của các du khách quốc tế.

di-hoi-an-mac-gi-1
Hội An mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và yên bình

Khí hậu Hội An như nào?

Hội An có 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô, mỗi mùa kéo dài tầm nửa năm. Khí hậu hơi khắc nghiệt, nóng ẩm, mưa nhiều và nắng nhiều. Nhiệt độ trung bình là 25,6 độ, cao nhất là 39,8 độ và thấp nhất là 22,8 độ. 

Mùa khô (từ tháng 2 - tháng 8)

  • Tháng 2 - tháng 4: Thời tiết mát mẻ, ít mưa, nắng nhẹ. Theo các tín đồ du lịch đây thời điểm đẹp và lý tưởng nhất để đến Hội An.
  • Tháng 5 - tháng 8: Nắng đẹp, không mưa. Tuy một số ngày sẽ nắng gắt nhưng là thời điểm tốt để tham gia lặn ngắm san hô tại Cù Lao Chàm.

Mùa mưa(từ tháng 9 - tháng 1): Nếu bạn nào muốn thưởng thức hương vị mưa hòa cùng mùi thơm cây cỏ, mùi nhang trầm từ những gánh hàng rong thì có thể đến Hội An vào mùa này để ngắm nhìn khung cảnh Hội An lãng mạn cổ kính theo một cách đặc biệt.

Đi hội An mặc gì cho nữ?

Váy suông hoa nhí

Một gợi ý trang phục đơn giản mà đẹp cho chuyến du lịch Hội An là váy suông hoặc váy hoa nhí. Đây là kiểu váy phổ biến, dễ mặc và tôn lên vẻ dịu dàng, nữ tính của bạn. Bạn có thể diện những bộ váy này khi đi tham quan phố cổ vào buổi sáng hay buổi tối, tận hưởng không khí cổ kính và lãng mạn. Phối hợp với nền vàng ấm áp của những ngôi nhà xưa, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp như mơ.

di-hoi-an-mac-gi Váy suông hoa nhí
Váy suông hoa nhí

Áo croptop + quần jean

Bộ đồ này vừa thoải mái vừa mát mẻ, lại khoe được đường cong của bạn. Nếu bạn không tự tin về vòng eo của mình thì có thể bỏ qua. Nhưng nếu bạn có thân hình chuẩn thì đây là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi "đi Hội An mặc gì?".

Áo trễ vai kết hợp quần ống rộng

Phong cách thời trang thanh lịch và hiện đại cho những cô gái muốn biết “mặc gì khi đi du lịch Hội An?”. Quần ống rộng và áo trễ vai là sự lựa chọn thông minh của các “quý cô sành điệu” ngày nay. Bộ đồ này giúp bạn trông thêm phần năng động và gợi cảm. Bạn nên chọn màu trắng hoặc các màu pastel để tạo điểm nhấn cho hình ảnh của mình nhé!

di-hoi-an-mac-gi áo trễ vai
Áo trễ vai kết hợp quần ống rộng

Áo dài

Một chiếc áo dài trắng bay bổng trong gió, kèm theo một chiếc nón lá sẽ làm cho bộ đồ của bạn thêm phần duyên dáng và thu hút. Đây cũng là cách tốt để quảng bá văn hoá Việt Nam cho các du khách quốc tế.

di-hoi-an-mac-gi áo dài
Áo dài nền nã

Váy maxi

Không thể thiếu những chiếc váy maxi dịu dàng, se lạnh khi du lịch biển Hội An. Bạn sẽ trở thành tâm điểm chú ý khi đi dạo phố, chụp ảnh dưới những cây hoa giấy, hay làm nàng thơ lãng mạn trên bờ biển xanh ngắt.

Đi Hội An mặc gì cho nam?

Áo sơ mi + quần tây/quần jean

Bạn sẽ trở nên lịch lãm, nam tính và thu hút mọi ánh nhìn khi diện bộ đồ này trên phố cổ đông vui. Áo sơ mi đơn sắc, màu trắng là lựa chọn an toàn và tôn da. Quần tây ống rộng cho bạn cảm giác thoải mái. Quần jean thì phong cách và năng động. Bạn có thể chọn theo sở thích của mình.

di-hoi-an-mac-gi Áo sơ mi + quần tây/quần jean
Áo sơ mi + quần tây/quần jean

Áo phông/Sơ mi + quần short

Nếu bạn thích sự đơn giản, tiện lợi mà vẫn nam tính và cá tính thì không thể bỏ qua áo phông và quần short. Bạn có thể chọn áo phông polo hoặc áo phông cổ tròn cơ bản. Quần short jean hoặc quần short kaki đều hợp với loại áo phông nào bạn đang có.

di-hoi-an-mac-gi Áo phông/Sơ mi + quần short
Áo phông/Sơ mi + quần short

Áo dài truyền thống

Không chỉ phái nữ mới có thể mặc áo dài đi chơi hay đi du lịch mà các chàng trai cũng có thể chọn cho mình một chiếc áo dài truyền thống. Gam màu trung tính sẽ dễ phối đồ và không kén màu da.

Đi Hội An mặc gì cho nhóm?

Một trong những niềm vui khi đi du lịch cùng bạn bè hoặc người thân là có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp bằng ảnh. Để tạo nên những bức ảnh độc đáo, thể hiện được "chúng tôi là một team" thì việc chọn trang phục cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý mix đồ cho nhóm du lịch Hội An:

  • Đồng điệu màu sắc: Không cần phải mặc đồ đôi, các bạn chỉ cần chọn màu sắc tương đồng thì cũng đã tạo được sự ăn ý và nổi bật trong ảnh.
  • Đồng bộ kiểu dáng và họa tiết: Cùng nhau diện áo sơ mi, cùng nhau diện váy xòe... Cách này cũng sẽ giúp bạn và nhóm bạn trở nên hài hòa và thu hút ánh nhìn.
  • Theo cùng một dresscode: Một ý tưởng sáng tạo, có "chủ đề" riêng sẽ làm cho album ảnh của bạn ghi lại kỷ niệm tuyệt vời hơn đấy.
di-hoi-an-mac-gi nhóm mặc gì
Diện cùng 1 tone màu
di-hoi-an-mac-gi nhóm
Đi Hội An mặc gì cho nhóm?

Cách lựa chọn trang phục theo từng thời điểm

Thời tiết và nhiệt độ sẽ thay đổi theo từng thời điểm trong ngày, vì vậy bạn cần chọn lựa trang phục phù hợp để mặc tránh đồ dày trong thời tiết nóng hoặc mỏng manh quá trong thời tiết lạnh khiến bạn dễ mắc bệnh. Hãy cùng mình xem các gợi ý đi Hội An nên mặc gì phù hợp nhé.

Đi Hội An mặc gì buổi sáng?

Buổi sáng tại Hội An khá là thơ mộng, tiết trời se se lạnh và được bao phủ bởi sương nhẹ và một chút nắng sớm. Thích hợp để bạn chọn một chiếc váy dài màu đỏ hoặc màu trắng và khoác thêm 1 chiếc cardigan mỏng giữ ấm, giúp bạn trông dịu dàng và nổi bật.

Vào buổi sáng, được đi dạo ngắm nhìn phố phường buổi sáng yên bình hay ngồi trong quán cafe yêu thích nhâm nhi 1 tách cà phê, cùng chụp hình và ngắm nhìn phố cổ Hội an là một trong những top hoạt động mà du khách đến Hội An muốn trải nghiệm.

di-hoi-an-mac-gi buổi sáng
Bạn có thể mặc những chiếc váy hai dây để sống ảo nếu lạnh thì thêm áo khoác
di-hoi-an-mac-gi-2
Trang phục nổi bật tại Hội An
di-hoi-an-mac-gi-3
Buổi sáng tại Hội An

Đi Hội An mặc gì buổi trưa?

Đến khoảng 9 giờ sáng, nhiệt độ tại Hội An bắt đầu tăng lên, dù hơi nắng nóng nhưng đây là thời điểm nắng đẹp nhất, giúp các bạn có những shoot hình với ánh sáng cực kỳ hoàn hảo. Các bạn có thể thoải mái diện các bộ váy 2 dây, quần short, áo thun với tông trắng hoặc vàng, tránh chọn trang phục tối màu để hạn chế bị hấp thụ nhiệt gây nóng khó chịu, da sạm đen và lên hình không đẹp.

Tip cho các bạn là hãy phối thêm 1 chiếc nón vành, sẽ giúp các bạn tránh được ánh mặt trời trực tiếp vô mặt mà còn là một công cụ đắc lực để tạo dáng chụp hình nữa đấy. Hãy ghé chân và chụp hình tại các quán cà phê trong phố cổ, các quán này có phong cách trang trí cổ kính vintage cực kỳ phù hợp để chụp hình và tránh nắng.

di-hoi-an-mac-gi-4
Tham quan Hội An với váy tông vàng

Chọn trang phục buổi tối đi Hội An

Hội An về chiều mang vẻ đẹp hoài cổ cùng thời tiết mát mẻ và có một chút gió, đây là thời điểm thích hợp để các bạn diện các bộ áo dài cùng chiếc nón lá truyền thống, sẽ tạo ra những bức ảnh mang đậm chất Hội An. Hoặc bạn có thể chọn những chiếc váy, áo có chất liệu nhẹ nhàng như lụa, voan,…

Còn buổi tối là thời điểm đẹp nhất trong ngày của Hội An, phố cổ nhộn nhịp, lung linh và nổi bật dưới ánh đèn lồng đầy màu sắc. Bất cứ trang phục nào cũng đều thích hợp để đi dạo ngắm phố và chụp hình tại đây vào buổi tối. Các bạn chú ý tránh đồ màu đen nhé vì lên hình không được đẹp và nổi bật.

Những tấm hình trên thuyền thả hoa đăng hay tại phố lồng đèn đều sẽ đem lại cho bạn những bức ảnh lung linh, huyền ảo và nghệ thuật.

di-hoi-an-mac-gi Chọn trang phục buổi tối đi Hội An
Đi Hội An mặc gì buổi tối?
di-hoi-an-mac-gi-5
Trang phục dạo phố cổ Hội An
di-hoi-an-mac-gi-6
Trang phục dạo phố cổ Hội An

Cách lựa chọn trang phục đi Hội An theo mùa

Đi Hội An mặc gì theo từng mùa? Như mình đã giới thiệu ở trên, phố cổ Hội An có 2 mùa nắng và mưa. Thông thường các bạn sẽ du lịch vào mùa đẹp là mùa nắng, tuy nhiên đó là mùa cao điểm nên sẽ rất đông. Các bạn có thể thử đến Hội An vào mùa mưa, sẽ khiến bạn có những trải nghiệm bất ngờ. 

Phối đồ mùa nắng nóng

Đây là thời điểm nắng nhiều, ngoài những ngày nắng gắt thì nhìn chung mùa nắng là lúc thích hợp nhất để cho ra những bức ảnh đẹp và tham gia các hoạt động thể chất như tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền, lướt sóng,… Vậy chụp ảnh ở Hội An nên mặc gì vào mùa nắng?

Để tránh hấp thụ tia bức xạ nhiệt gây nóng nực khó chịu, các bạn hãy chọn những trang phục có tone màu sáng và nhẹ nhàng như trắng, vàng, xanh nước biển, cam đất,… Những màu này khi chụp dưới ánh nắng sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và ăn ảnh hơn.

Ngoài ra, nếu bạn thích style năng động khỏe khoắn, bạn có thể mix những set đồ như áo croptop hoặc áo sơ mi cùng quần jean và giày sneaker. Hoặc nếu các bạn thích sự dịu dàng thì hãy chọn cho mình một chiếc váy maxi hoặc váy voan dài với họa tiết hoa nhỏ hoặc màu trung tính đơn giản.

di-hoi-an-mac-gi-7
Mix đồ cá tính khi đi Hội An
di-hoi-an-mac-gi-8
Đi Hội An mặc gì mùa hè?
di-hoi-an-mac-gi maxi
Váy maxi màu nổi là sự lựa chọn tốt

Phối đồ mùa mưa lạnh

Mùa mưa ở Hội An có sương nhẹ, buổi sáng hơi se lạnh, càng về trưa thì thời tiết càng ấm dần và trở lạnh hơn vào buổi tối. Một vài buổi trưa sẽ có nắng nhẹ vì thế bạn có thể thoải mái đi dạo ngắm cảnh và tham gia các hoạt động.

Vào buổi sáng, bạn nên mặc trang phục dài tay hoặc khoác thêm một chiếc áo khoác chất liệu mỏng, nếu bạn muốn mặc váy ngắn thì nên thêm chiếc quần vớ để giữ ấm. Buổi tối thời tiết sẽ lạnh hơn nhiều, vì vậy bạn cần mang thêm áo khoác, áo len hoặc nón để giữ ấm cho cơ thể.

di-hoi-an-mac-gi-9
Đi dạo Hội An buổi trưa

Gợi ý đi Hội An mặc gì tùy theo địa điểm đến chơi

Quanh phố cổ Hội An có rất nhiều điểm tham quan từ núi rừng, các bãi biển đến các hội quán, nhà cổ,… có những nơi khi đến cần phải ăn mặc kín đáo như các di tích lịch sử, văn hóa. Cùng mình khám phá các set đồ phù hợp với từng địa điểm tham quan tại Hội An nhé.

Trang phục khi đi biển

Hội An không chỉ nổi tiếng bởi khu phố cổ đậm nét văn hóa truyền thống mà còn được biết đến với nhiều bãi biển đẹp như Cửa Đại, An Bàng, Hà My. Sẽ thật đáng tiếc nếu các bạn chưa đặt chân đến các bãi biển nổi tiếng đẹp và thơ mộng này khi đi qua Hội An.

Cũng như bao bãi biển khác, các bạn tha hồ khoe dáng bởi những chiếc áo tắm màu sắc, những bộ bikini quyến rũ. Bạn có thể chọn mặc áo 2 dây quần short kết hợp với chiếc áo khoác sơ mi oversized chất liệu voan mỏng hoặc lưới sẽ khiến bạn có những bức hình sống ảo thật chất.

di-hoi-an-mac-gi-10
Trang phục khi đi biển
di-hoi-an-mac-gi
Nhiều kiểu bikini để bạn lựa chọn

Trang phục khi tham quan di tích lịch sử, văn hóa, danh lam

Các di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh hầu hết tập trung tại khu phố cổ, do đó các bạn có thể chọn đi bộ hoặc thuê xe đạp để đi tham quan. Vì vậy các bạn cần ưu tiên sự tiện lợi trong việc di chuyển và vận động, hạn chế mang giày cao gót vì đi tham quan khá nhiều.

Khi đến các khu di tích các bạn cần chọn đồ kín đáo, nên mặc quần hoặc váy có độ dài qua gối, bạn có thể chọn áo sơ mi, quần jean dài, giày thể thao năng động hoặc váy, áo thun hoặc váy maxi cùng giày búp bê dễ thương. 

di-hoi-an-mac-gi-11
Trang phục khi tham quan phố cổ

Trang phục đi dạo phố

Chọn trang phục màu sắc đối lập với phố cổ, tone màu sáng như đỏ, trắng, vàng hoặc màu tone vintage để hợp với sự cổ kính. Nếu các bạn kết hợp thêm các phụ kiện như bông tai, nón tròn thì đó hẳn là set đồ hoàn hảo để lên hình. Những bộ váy mềm mại hay quần short áo croptop cũng là một gợi ý hay ho.

di-hoi-an-mac-gi-12
Trang phục đi dạo phố

Trang phục đến các khu vui chơi

Đến Hội An thì các bạn không nên bỏ lỡ VinWonders Nam Hội An, đây là khu vui chơi giải trí nổi tiếng với nhiều trò chơi và hoạt động thú vị, đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Để thuận tiện cho việc tham gia các trò chơi tại đây, các bạn cần lưu ý chọn đồ thoải mái, dễ vận động.

Hãy chọn các trang phục màu tươi sáng với họa tiết trẻ trung, chất liệu co giãn dễ hoạt động, vui chơi, chạy nhảy. Một trong những gợi ý phổ biến khi đi khu vui chơi là phối chiếc áo trễ vai cùng quần hoặc váy dài màu trắng.

di-hoi-an-mac-gi-13
Trang phục đến các khu vui chơi

Trang phục khi đi thuyền ở Hội An

Nếu bạn muốn thỏa sức chèo thuyền ở Hội An, việc lựa chọn trang phục truyền thống như áo dài, áo ngũ thân hoặc những chiếc váy yếm, váy dài là sự lựa chọn phù hợp. Bạn hãy thả hồn vào bức tranh thơ mộng của thuyền sóng nước tạo nên những bức ảnh ấn tượng, tha hồ đang “sống ảo” trên mạng xã hội nhé!

di-hoi-an-mac-gi thuyền
Những trang phục truyền thống rất phù hợp khi đi chụp ảnh thuyền

Trang phục khi đi ăn uống ở Hội An

Sự thoải mái chính là yếu tố hàng đầu khi chọn trang phục đi ăn uống ở Hội An. Không cần quá chú trọng vào màu sắc, độ dài hay độ dày của trang phục, quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, hãy tránh mặc quá phản cảm để không tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đối với người xung quanh và không làm mất đi hình ảnh đẹp của đất nước trong ánh nhìn của du khách nước ngoài đang có mặt tại đây.

di-hoi-an-mac-gi đi ăn
Trang phục khi đi ăn uống ở Hội An đề cao sự thoải mái

Chụp ảnh ở Hội An nên mặc gì? Gợi ý cách lên đồ theo những tone màu nổi bật

Với không gian cổ kính đặc biệt của Hội An thì đây là địa điểm lý tưởng để các tín đồ sống ảo tác nghiệp. Các bạn thường băn khoăn đi Hội An mặc đồ tông màu gì để phù hợp với không gian hoài cổ. Dưới đây là 3 gợi ý phối đồ để đi Hội An cho những bạn chưa có ý tưởng:

Mặc đồ đi Hội An với tone vàng

Đây là lựa chọn khá phổ biến và thường xuyên được du khách mặc khi đi tham quan phố cổ Hội An, bởi vì màu vàng đem đến sự nổi bật rực rỡ trong ánh nắng Hội An, không những thế nó còn đem lại màu sắc vintage hoài cổ vô cùng phù hợp với gam màu của không gian và kiến trúc nơi đây.

Các bạn có thể khoác lên người những chiếc đầm hoa nhí tông vàng phối cùng phụ kiện nón là và chiếc túi cói sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối ở mọi góc sống ảo tại Hội An.

di-hoi-an-mac-gi-14
Chụp ảnh ở Hội An nên mặc gì

Mix đồ đi Hội An với cam đất

Cũng giống như màu vàng, tone cam đất cũng rực rỡ và có cùng tone sắc với phố cổ. Tone cam đất không quá tươi chói cũng không quá tối, lại còn phù hợp với hầu hết màu da. Màu cam đất lạ, dễ dàng phối với nhiều phong cách khác nhau như tươi trẻ, quyến rũ, nữ tính cho đến sang chảnh.

Màu cam đất chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn còn đang phân vân chưa biết biết đồ như thế nào. Một bộ trang phục màu cam đất sẽ hòa quyện vô cùng hoàn hảo với màu sắc của đất trời, mái nhà và bức tường cổ,…

di-hoi-an-mac-gi-15
Mix đồ đi Hội An với cam đất

Lựa đồ check in Hội An với màu xanh pastel

Màu xanh pastel không quá xa lạ trong xu hướng thời trang hiện nay. Xanh pastel có gam màu dịu mát, xua đi cái nóng mùa hè và dễ phối đồ. Trang phục màu pastel đem đến cho người mặc phong cách thời trang nữ tính, thanh lịch và lãng mạn, ngoài ra còn giúp tôn da nữa.

Bạn hãy phối trang phục màu xanh pastel cùng với các tông màu trắng, đen, xám, nâu sẽ giúp đem lại vẻ bề ngoài xinh đẹp khiến bao người ngoái nhìn.

di-hoi-an-mac-gi-16
Check in Hội An với màu xanh pastel

Đi du lịch phố cổ Hội An mặc gì cho đẹp để vừa đi chơi vừa có được những bức ảnh triệu like để khoe với gia đình, bạn bè? Một bộ trang phục đẹp cần phải kết hợp các yếu tố lại với nhau như kiểu dáng, phong cách, màu sắc và chất liệu phù hợp với thời tiết, không gian nơi bạn đến cũng như sở thích và thời gian của du khách.

Tips chọn đồ đi Hội An mặc gì đẹp

Chọn đồ hợp tone phố cổ Hội An

Để hòa hợp với tông vàng của phố cổ Hội An, bạn có thể chọn những bộ đồ màu sáng như pastel trắng, cam, hồng hay tím. Những màu này sẽ tạo nên sự tương phản đẹp mắt với những bức tường màu vàng cam đặc trưng của Hội An. Ngoài ra, bạn cũng có thể diện những outfit màu xanh lá cây nếu bạn sở hữu làn da trắng sáng. Hoặc bạn có thể dùng màu xanh lá làm điểm nhấn cho trang phục của mình. Điều này sẽ giúp cho bức ảnh của bạn thêm sinh động và rực rỡ.

Chọn đồ khi chụp giàn hoa giấy

Khi chụp ảnh với những giàn hoa giấy ở Hội An, bạn nên chọn những chiếc đầm màu trắng hoặc những tone màu nhạt. Những màu này sẽ làm nổi bật được vẻ đẹp của hoa giấy màu hồng tím trên nền tường vàng. Bạn nên tránh những bộ đồ cùng màu với hoa hoặc tường vì sẽ làm cho bức ảnh bị nhạt nhòa và thiếu điểm nhấn.

Như vậy, bài viết này đã đưa ra các ý tưởng giúp các bạn biết cách chọn lựa trang phục kết hợp cũng như các tips phối màu, hy vọng sẽ đem lại các thông tin hữu ích giúp các bạn biết đi Hội An mặc gì check in đẹp nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!