Mặt tròn để tóc gì? 30+ kiểu tóc cho gương mặt tròn đẹp nhất 2024

23.01.2024 - 15:51

Mỗi người sinh ra đều có một khuôn mặt và dáng hình khác nhau. Vậy mặt tròn để tóc gì sẽ đẹp nhất? Cái răng cái tóc là gốc con người, nếu không có khuôn mặt đẹp thì chắc chắn bạn phải chọn được kiểu tóc phù hợp, che khuyết điểm hiệu quả. Tham khảo ngay bài viết này nhé!

Đặc điểm của mặt tròn

Khuôn mặt tròn thường có đặc điểm gò má khá rộng, tỷ lệ khuôn mặt có dáng tròn và gần như bề ngang và bề rộng bằng nhau. Phần dưới mặt thường lớn hơn trán và đường viền hàm theo hình bầu cung. 

Góc hàm thì mềm mại và ít cạnh hơn khuôn mặt vuông. Các đường nét trên khuôn mặt thường rất mềm mại, sự nhẹ nhàng và đôi má đầy đặn hơn các dáng mặt khác. Sự bầu bỉnh này sẽ khiến các cô nàng có sự trẻ trung hơn.

mat-tron-de-toc-gi-0
Khuôn mặt tròn thường có đặc điểm gò má khá rộng 

Mặt tròn để tóc gì ĐẸP?

Vậy mặt tròn nên để tóc gì sẽ hợp nhất? Không bị lộ nét mặt bầu bĩnh và tạo cảm giác gọn mặt nhất có thể. Cùng chúng tôi điểm ngay một số vấn đề liên quan đến kiểu tóc đẹp nhất cho dáng mặt tròn nhé!

Cắt tóc bất đối xứng sẽ phù hợp với người có dáng mặt tròn, đặc biệt là những kiểu nhiều lớp và ủy mị. Bên cạnh đó, kiểu tóc uốn sóng và phẳng phiu với phần đuôi tròn cũng vô cùng phù hợp với các nàng mặt tròn đấy!

Với phần tóc mái đối xứng và màu tóc hài hòa sẽ thu hút người nhìn và đánh lạc hướng khỏi dáng mặt của bạn. Nếu muốn che đi phần bầu bĩnh, bạn nên lưu tâm đến một số vấn đề sau:

  • Mặt tròn hợp với kiểu tóc nào? Bạn tránh để kiểu tóc mái thẳng nặng vì chúng sẽ khiến khuôn mặt có một đường ngang và nhìn trực quan sẽ có dáng mặt mập hơn.
  • Mặt tròn để mái gì? Nếu bạn là người phụ nữ có khuôn mặt mập và hơi lớn tuổi thì nên tránh xa kiểu tóc nhỏ gọn và bóng mượt để chúng làm hỏng tổng thể hình dáng bên ngoài.
  • Mặt tròn để tóc gì? Bạn nên cân nhắc chọn đúng kiểu tóc nào thì cũng hãy cố gắng để giữ những lọn tóc dài ở phía hai bên mặt. Điều này che đi sự bầu bỉnh khuôn mặt và giúp tạo cảm giác thon gọn hơn.
  • Khuôn mặt tròn nên nhuộm tóc màu gì? Ngoài những màu sắc bình thường như màu đen, vàng sẫm, nâu hạt dẻ thì người có khuôn mặt tròn có thể thử các màu nhuộm khác như: màu xanh đen, xám khói, nâu trà sữa, tím khói mộng mơ, bạch kim...
  • Kiểu tóc đẹp không quyết định sắc vóc mà bạn là người đưa ra quyết định, vì vậy đừng ngại thay đổi kiểu tóc đẹp hơn cho chính bản thân mình nhé!

Top 30 kiểu tóc cho nữ mặt tròn

Sau đây là tổng hợp 30 kiểu tóc giúp bạn trả lời cho câu mặt tròn cắt tóc gì sẽ hợp? 

Tóc hai mái dài cho khuôn mặt tròn

Khuôn mặt dáng tròn với phần tóc mái hai bên sẽ giúp nàng có sự thanh toát và thon gọn hơn. Kiểu tóc mái này có thể kết hợp thêm với nhiều loại tóc như xoăn, ép thẳng hoặc uốn cụp đều vô cùng phù hợp

mat-tron-de-toc-gi-2
Tóc hai mái dài cho khuôn mặt tròn

Tóc mái ngố trên lông mày

Cô nàng mặt mập thì nên hạn chế việc để tóc mái quá dày và nặng, nên lựa chọn kiểu mái nhẹ nhàng trên lông mày, tỉa sao cho nhẹ nhàng để tạo cảm giác trẻ trung, đáng yêu nhất có thể.

mat-tron-de-toc-gi-3
Tóc mái ngố trên lông mày

Tóc mái bay che khuyết điểm mặt tròn

Mẫu tóc thịnh hành mà các nàng không nên bỏ qua chính là kiểu mái bay. Phần tóc thon gọn, cân đối sẽ giúp nàng có được vóc dáng mặt tốt nhất, che bớt đi đôi má phúng phính.

mat-tron-de-toc-gi-4
Tóc mái bay che khuyết điểm mặt tròn

Mặt tròn để tóc gì? Tóc dài ngang vai gợn sóng highlight

Các lọn tóc xoăn nhẹ sẽ giúp khuôn mặt của bạn mặt tròn thêm phần trực quan. Kiểu màu highlight sẽ giúp bạn tạo sự thu hút hơn về màu tóc, không quá tập trung về góc cạnh khuôn mặt.  Tuy nhiên, nếu cô gái chọn kiểu tóc highlight thì nên cân nhắc việc xịt dưỡng và chăm sóc tóc để giữ được màu nhuộm tốt nhất!

mat-tron-de-toc-gi-5
Tóc dài ngang vai gợn sóng highlight

Tóc nữ Side Undercut cho nữ mặt tròn

Nếu là cô nàng cá tính thì kiểu tóc side undercut chính là sự lựa chọn tuyệt với.  Với hai bên bổ luống hoặc theo hình dáng cạo trọc sẽ giúp khuôn mặt bạn trông gọn gàng hơn đấy!

mat-tron-de-toc-gi-6
Tóc nữ Side Undercut cho nữ mặt tròn

Tóc mái thưa xoăn xù mì

Những kiểu tóc mái thưa thường là sự khuyến khích dành cho dáng mặt tròn. Tóc mái này sẽ giúp bạn che đi phần trán to rộng, cân bằng dáng rộng với khuôn mặt tròn.

mat-tron-de-toc-gi-7
Tóc mái thưa xoăn xù mì

Tóc ngắn nhuộm màu

Tóc nhuộm chính là sự lựa chọn tuyệt hảo dành cho cô nàng mặt mập. Với kiểu tóc ngắn nhuộm sẽ giúp nàng tôn dáng và cực kỳ trendy. Các bạn có thể cân nhắc chọn các kiểu màu như nâu hạt dẻ, vàng mật ong, nâu socola...

mat-tron-de-toc-gi-8
Tóc ngắn nhuộm màu

Tóc uốn đuôi lọn nhỏ

Những kiểu tóc uốn lọn không chỉ giúp nàng hack tuổi, hack dáng mặt mà còn cực kỳ trendy, hợp thời trang đấy! Hãy thử kiểu tóc này nếu chưa biết mặt tròn để tóc gì!

mat-tron-de-toc-gi-9
 Tóc uốn đuôi lọn nhỏ

Mặt tròn để tóc xoăn sóng nước

Cô nàng mặt tròn thì có thể cân nhắc kiểu tóc trẻ trung năng động như xoăn sóng nước. Kiểu cách hiện đại giúp nàng tự tin khoe cá tính và tạo thêm sự dịu dàng hơn. Kiểu tóc này là lự chọn tuyệt vời cho cô nàng công sở. Mặt tròn để tóc xoăn sóng nước sẽ tạo sức hút ánh nhìn hơn về tóc và giúp nàng không quá bị phô dáng hình hài khuôn mặt.

mat-tron-de-toc-gi-10
Mặt tròn để tóc xoăn sóng nước

Chọn tóc ngắn ngang vai xoăn nhẹ cho nàng mặt tròn

Với cô nàng có dáng mặt tròn bầu bỉnh thì sự lựa chọn tốt nhất không nên bỏ qua chính là kiểu để ngang vai xoăn nhẹ. Thậm chí còn giúp cho bạn trẻ trung, nữ tính và năng động hơn nữa.

mat-tron-de-toc-gi-11
Chọn tóc ngắn ngang vai xoăn nhẹ cho nàng mặt tròn

Tóc uốn chữ C

Bạn quá phân vân mặt tròn để tóc gì thì nên tham khảo kiểu tóc uốn chữ C nhé! Với phần cong tự nhiên ôm sát vào cằm và má sẽ giúp nang thanh thoát hơn và tự tin hơn kể. Nàng có thể kết hợp với loại mái bay và mái thưa để tạo điểm nhấn xinh đẹp và che đi những khuyết điểm vóc dáng hình hài khuôn mặt bầu bỉnh.

mat-tron-de-toc-gi-12
Tóc uốn chữ C

Tóc uốn cụp cho nàng mặt tròn

Tóc uốn cụp là sự lựa chọn yêu thích của nhiều cô nàng mặt tròn. Không chỉ phù hợp với dáng mặt tròn thì hình dạng trái xoan cũn cực kỳ phù hợp với kiểu tóc này. Uốn cụp cũng vô cùng trẻ trung, mix match thêm kiểu màu highlight cũng sẽ khiến nàng thêm phần nổi bật và che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt nữa đấy!

mat-tron-de-toc-gi-13
Tóc uốn cụp cho nàng mặt tròn

Mặt tròn cắt tóc layer

Kiểu tóc layer cũng là một trong những lựa chọn tốt dành cho cô nàng mặt tròn. Tóc được cắt lớp sẽ giúp nàng dày dặn hơn. Sự tinh tế từ kiểu tóc này sẽ giúp bạn có phần tươi tắn hơn. Nàng có thể lựa chọn những màu sắc như màu nâu socola, màu hạt dẻ với kiểu layer cũng vô cùng hoàn hảo đấy!

mat-tron-de-toc-gi-14
Mặt tròn cắt tóc layer

Cắt tóc xoăn lọn to cho nàng mặt tròn

Cứ băn khoăn lựa tới lựa lui, trả lời cho câu hỏi mặt tròn để tóc gì thì làm sao mới có tóc đẹp. Cách tốt nhất bạn cần tham khảo mẫu tóc yêu thích dành cho nàng mặt tròn và quyết định nhanh chóng và triển khai ngay thôi! Bạn có thể cân nhắc cắt kiểu tóc xoăn lọn to. Vì kiểu này sẽ tạo ra sự thanh lịch và giúp nàng thêm nét đẹp tinh tế ở môi trường công sở hay điệu đà dáng bánh bèo đấy!

mat-tron-de-toc-gi-15
Cắt tóc xoăn lọn to cho nàng mặt tròn

Cắt tóc xù mì

Đã là con gái thì nhất định phải thử kiểu tóc xù mì ít nhất một lần trong đời, nếu không sẽ là thiếu sót cực kỳ lớn. Phân xoăn ngắn kết hợp với kiểu mái bằng sẽ giúp nàng có nét dễ thương hơn. Vừa tạo thêm sự sắc sảo cho hình dáng khuôn mặt lại tạo thê phần cuốn hút trẻ trung năng động và hiện đại hơn.

mat-tron-de-toc-gi-16
Cắt tóc xù mì

Mặt tròn để tóc Vic

Mặt tròn để tóc Vic ngắn sẽ vô cùng phù hợp với cô nàng năng động đấy! Chỉ với phần tóc thẳng, suôn mượt và kiểu mái lệch cũng sẽ giúp nàng thêm phần xinh xắn hơn, nàng cũng có thể không để mái cũng vô cùng xinh đấy!

mat-tron-de-toc-gi-17
Mặt tròn để tóc Vic

Mặt tròn để tóc thẳng tự nhiên

Nếu nãy giờ vẫn chưa trả lời được cho câu hỏi mặt tròn để tóc gì thì bạn nên cân nhắc kiểu thẳng tự nhiên nhé! Một mái tóc đơn giản nhưng lại không kém phần sang xịn đây đấy! Với kiểu tóc thẳng tự nhiên, nàng không cần dành quá nhiều thời gian để chăm sóc, gội sấy mà vẫn có thể tự tin mỗi ngày.

mat-tron-de-toc-gi-18
Mặt tròn để tóc thẳng tự nhiên

Tóc ngắn tomboy cho nàng mặt tròn

Với cô nàng mặt tròn, kiểu tóc tomboy chất lừ cũng là một gợi ý hoàn hảo đấy!

mat-tron-de-toc-gi-19
Tóc ngắn tomboy cho nàng mặt tròn

Tóc bob cho nàng mặt dáng tròn

Với nhiều cô nàng mặt tròn thì có thể tham khảo để cắt kiểu tóc bob để nhìn có phần phong cách hơn. Đôi khi sự thay đổi phá cách kiểu tóc undercut hay mullet cũng sẽ khiến nàng trông thật “cool ngầu” đấy!

mat-tron-de-toc-gi-20
Tóc bob cho nàng mặt dáng tròn

Tóc uốn vểnh cá tính cho nàng mặt tròn to

Tóc uốn vểnh cá tính cũng là sự lựa chọn dành cho cô nàng mặt tròn to. Kiểu uốn vểnh cá tính này không chỉ độc đáo mà còn giúp nàng che đi khuyết điểm trên khuôn mặt, tạo góc nhìn gọn gàng hơn.

mat-tron-de-toc-gi-22
Tóc uốn vểnh cá tính cho nàng mặt tròn to

Uốn kiểu xoăn tăm vintage

Một mái tóc uốn kiểu xoăn tăm vintage nữ tính cùng với gam màu nâu sáng sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho nàng trong mùa đông năm nay. Đây là kiểu tóc phù hợp với những người có tóc mỏng hoặc với hình dáng xoăn tự nhiên.

mat-tron-de-toc-gi-23
Uốn kiểu xoăn tăm vintage

Tóc đuôi ngựa cho nàng mặt tròn

Kiểu tóc đuôi ngựa cũng vô cùng đơn giản và phù hợp cho cô nàng mặt tròn. Kiểu tóc này không tốn quá nhiều công sức và bạn hoàn toàn có thể buộc cho mình kiểu tóc này!

Nếu muốn tạo ra phần độc đáo hay điểm nhấn thì nàng cũng có thể tết thêm những lọn tóc nhỏ ở phần bên dưới hoặc lựa chọn các loại phụ kiện như băng đô, cặp tóc sẽ tạo ra sự dễ thương và năng động hơn.

mat-tron-de-toc-gi-24
Tóc đuôi ngựa cho nàng mặt tròn

Tóc mái mưa cho nàng mặt tròn

Kiểu tóc mái mưa không hề kén mặt mà còn tạo sự nhẹ nhàng trên đường nét cho các nàng mặt tròn. Một thời gian trước đây, kiểu tóc này còn là sự rung động của hàng triệu chị em Việt đấy! Kiểu tóc này không chỉ hack dáng mặt mà còn giúp nàng hack tuổi nữa đấy! Nên nàng tuyệt đối đừng bỏ qua kiểu tóc này nhé!

mat-tron-de-toc-gi-25
Tóc mái mưa cho nàng mặt tròn

Mặt tròn để tóc mái bằng

Tóc mái bằng cũng là sự lựa chọn dành cho nàng chưa biết mặt tròn để tóc gì đẹp. Kiểu tóc này tạo cảm giác không quá góc cạnh, nàng cũng có thể buộc hoặc uốn xoăn theo sở thích cũng rất ổn áp.

mat-tron-de-toc-gi-26
Mặt tròn để tóc mái bằng

Mái chéo cho nàng mặt tròn

Với cô nàng trẻ trung thì mái xéo là sự lựa chọn tuyệt vời đấy! Cô gái mặt tròn để tóc mái xéo thì gương mặt thơn thả hơn và cũng siêu dễ thương nữa!

mat-tron-de-toc-gi-27
Mái chéo cho nàng mặt tròn

Tóc tém cá tính cho mặt tròn nữ

Sự kết hợp thông minh của kiểu tóc tém sẽ giúp bạn che đi những nét khuyết điểm trên gương mặt. Đồng thời cũng giúp nàng nhìn có phần phong cách và xinh xắn hơn nữa đấy!

Mái tóc tém thường không mất quá nhiều thời gian chăm sóc, nàng có thể để lựa chọn để tóc khô tự nhiên hoặc sấy khô đơn giản thì tóc cũng dễ dàng ngay vào nếp thẳng cực kỳ đẹp.

mat-tron-de-toc-gi-28
Tóc tém cá tính cho mặt tròn nữ

Mặt tròn để tóc ngắn Lob

Kiểu tóc Lob cũng là một trong những mẫu trendy năm 2022 mà nàng không nên bỏ qua. Tóc ngắn Lob sẽ giúp nàng thêm phần cá tính nữa đấy! Bạn có thể chọn việc nhuộm xanh đen hoặc mà nâu đen nhẹ nhàng cũng sẽ xinh xắn và siêu dễ thương cho các nàng nữa đấy!

mat-tron-de-toc-gi-29
Mặt tròn để tóc ngắn Lob

Mặt tròn để tóc kiểu Pixie

Kiểu tóc Pixie sẽ giúp cô nàng có nét đẹp phong cách và hiện đại, đôi khi có chút sự ấn tượng và dễ dàng thu hút thêm ánh nhìn từ những người xung quanh. Đặc biệt, nàng có thể lựa chọn cắt kiểu tóc Pixie để tạo góc dáng thon gọn và thanh thoát hơn cho khuôn mặt bầu bỉnh.  Nàng cũng có thể lựa chọn nhuộm màu nâu ấm, nau lạnh, bạch kim hoặc hồng tím… để thêm phần xinh đẹp và cuốn hút đấy!

mat-tron-de-toc-gi-30
Mặt tròn để tóc kiểu Pixie

Mặt tròn ngắn nên để tóc gì? Grunge Bob

Những kiểu tóc theo mẫu Grunge Bob chưa bao giờ là hết hot và là sự lựa chọn tối ưu cho những nàng mặt tròn. Không chỉ giúp phần gọn gàng mà kiểu tóc này cũng vô cùng hack dáng mặt.

Thay vì mái tóc dài thì kiểu tóc ngắn sẽ khiến bạn cao ráo hơn. Kiểu tóc này cũng phù hợp với nhiều dáng mặt, kể cả những cô nàng ốm dáng mặt hạc xương mai cũng sẽ vô cùng phù hợp với kiểu tóc xinh đẹp này!

mat-tron-de-toc-gi-31
Mặt tròn ngắn nên để tóc gì? Grunge Bob

Cắt tóc hai lớp

Nàng thích kiểu tóc không quá ngắn lại không quá dài thì có thể lựa chọn cắt tóc hai lớp. Nếu sợ không hợp thì đây là kiểu tóc mà bạn không nên bỏ qua. Với thiết kế hai lớp, phần mai trước cho đến mang tai sau sẽ được cắt bằng và ngắn và để nguyên độ dài đằng sau cũng sẽ giúp nàng nâng độ dày tóc và nhìn sẽ thêm phần xinh xắn hơn nữa.

mat-tron-de-toc-gi-32
Cắt tóc hai lớp

Kiểu tóc này sẽ giúp bạn che đi phần xương quai hàm và kiểu tóc này khắc phục tối ưu phần góc cạnh vuông to của các nàng. Kiểu tóc hai lớp sẽ giúp nàng ăn gian dáng mặt và hack tuổi cực kỳ đỉnh đấy!

Xem thêm: Top kiểu tóc ngắn cho mặt tròn đẹp và ấn tượng nhất

Hi vọng những chia sẻ mặt tròn để tóc gì sẽ giúp bạn có kiểu tóc phù hợp và xinh đẹp nhất dành riêng cho bản thân mình! Cảm ơn bạn vì đã tham khảo bài viết này!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!