Cách sử dụng máy hâm sữa, ủ sữa & tất tần tật về máy hâm sữa

30.12.2022 - 15:47

Cách sử dụng máy hâm sữa, ủ sữa giữ ấm nhanh chóng và an toàn hỗ trợ đắc lực cho ba mẹ trong quá trình chăm sóc bé yêu. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ vẫn còn đang băn khoăn có nhất thiết phải mua máy hâm sữa và sử dụng máy như thế nào để hâm nóng sữa đúng cách an toàn?

Việc chăm sóc con yêu sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều nếu có thiết bị máy hâm sữa, ủ sữa và giữ ấm sữa. Trong bài viết hôm nay, Chanhtuoi sẽ giới thiệu đến ba mẹ tất cả thông tin liên quan đến dòng thiết bị này.

Nội dung bao gồm: Khái niệm và nguyên tắc hoạt động của máy hâm sữa, tác dụng, kinh nghiệm mua máy và gợi ý các sản phẩm nổi bật, hướng dẫn cách sử dụng máy để hâm sữa, ủ sữa cùng nhiều chức năng đi kèm khác. Cùng theo dõi ngay!

Máy hâm sữa là gì?

cach-su-dung-may-ham-sua-nhu-the-nao
Nhiều mẹ bỉm lựa chọn sử dụng máy hâm sữa thông minh

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

tiki

870.000 ₫

shopee

1.680.000 ₫

Máy hâm sữa là thiết bị được sử dụng để hâm nóng sữa cho bé nhanh chóng và đơn giản hơn. Sản phẩm hay thế cho các phương pháp hâm sữa thủ công mà nhiều ba mẹ vẫn đang áp dụng như đặt bình sữa trong nước ấm, trực tiếp đun sôi cách thủy trên bếp,…

Máy hâm sữa có tác dụng gì?

Tác dụng của máy hâm sữa đa dạng, hỗ trợ rất đắc lực trong công việc chăm con của mẹ. Máy đảm bảo cho con có một bữa ăn nóng, giữ nguyên vẹn hương vị và dưỡng chất. Phù hợp sử dụng máy hâm sữa mẹ hoặc sữa công thức đều được. Ngoài ra, mẹ còn có thể hâm đồ ăn, hấp thức ăn, rã đông, tiệt trùng,... bằng máy hâm sữa.

Lưu ý: Một số ba mẹ có thói quen hâm nóng bằng lò vi sóng hay bếp gas, việc làm này thực sự không tốt và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các chất dinh dưỡng trong sữa.

Máy hâm sữa cũng giúp mẹ tiết kiệm thời gian hơn, dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt hâm mong muốn. Máy an toàn với người dùng nhờ tính năng tự động ngắt sau khi hoàn thành, thiết kế chống rò rỉ điện. Với các dòng máy hâm sữa cầm tay mini, ba mẹ còn dễ dàng mang theo khi đi du lịch.

Những tác dụng kể trên trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình mẹ chăm bé mỗi ngày. Không chỉ giúp mẹ khỏe khoắn, có thêm thời gian nghỉ ngơi, thiết bị còn đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của bé yêu.

Nếu nói về mặt hạn chế của sản phẩm này, khi mua máy ba mẹ sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí nhất định, cùng với đó là việc vệ sinh máy định kỳ. Tuy nhiên, cách vệ sinh máy hâm sữa khá đơn giản và dễ dàng. Riêng về chi phí phát sinh, với những lợi ích mà người dùng nhận được thì việc đầu tư là hoàn toàn xứng đáng và phù hợp.

Nguyên tắc hoạt động của máy hâm sữa

cach-su-dung-may-ham-sua-hoi-nuoc
Cách sử dụng máy hâm sữa dựa theo nguyên tắc đun sôi hơi nước

Về cấu tạo máy khá đơn giản, gồm 2 bộ phận chính: thân máy và phích cắm. Thân máy được làm bằng thép không gỉ hoặc nhựa cao cấp chịu nhiệt. Thiết kế có bộ phận làm nóng và một khoang dùng để đựng bình sữa.

Cơ chế hoạt động của máy chính là làm nóng sữa, giữ ấm sữa bằng cách truyền nhiệt tỏa ra từ nước, hơi nước hoặc lớp thép của thân máy. Sau khi hâm nóng xong, bạn nhấc bình sữa ra, lắc đều lên là có thể cho bé dùng. Tương ứng với đó, ta có 2 dòng máy hâm sữa phổ biến hiện nay:

  • Máy hâm sữa dùng nước: Sau khi đổ lượng nước thích hợp vào khoang hâm, nước sẽ được làm nóng, sau đó truyền nhiệt qua bình sữa để hâm nóng sữa bên trong.
  • Máy hâm sữa không dùng nước: Loại máy này truyền nhiệt thông qua lớp thép bên trong, không bị rỉ sét hay rò rỉ điện. Với thiết bị này, ba mẹ hoàn toàn không cần phải có thêm thao tác nào.

Về khả năng hâm sữa của thiết bị này, bao gồm mức nhiệt hâm nóng cũng như thời gian hâm sẽ không giống nhau tùy theo từng dòng máy, lượng sữa,... Loại máy siêu tốc chỉ mất từ 2 - 3 phút, cũng có những sản phẩm cần từ 10 - 15 phút.

Mẹ có nên mua máy hâm sữa cho bé hay không?

Hiện nay, việc sử dụng các thiết bị thông minh như máy hâm sữa để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, cụ thể ở đây là việc hâm nóng sữa để bé có thể sử dụng nhanh chóng và an toàn ngày càng được ưu tiên. Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi có nhất thiết phải mua máy hâm sữa hay không thì câu trả lời khách quan nhất chính là còn tùy vào từng trường hợp.

cach-su-dung-may-ham-sua-tac-dung
Tùy theo nhu cầu sử dụng, mẹ có thể chọn mua máy hâm sữa hoặc không

Đầu tiên, ba mẹ nên mua máy hâm sữa nếu như:

  • Từ những tác dụng, lợi ích mà thiết bị đem lại, nó chắc chắn sẽ giúp cho quá trình chăm con trở nên dễ dàng, an toàn và hiệu quả cao hơn. Ba mẹ cũng có thêm những khoảng thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân.
  • Đặc biệt, nếu như bé nhà bạn chỉ bú bình mà không trực tiếp ti mẹ, hoặc bé dùng sữa công thức, hay mẹ trữ sữa thường xuyên,... thì nên trang bị chiếc máy hâm sữa này. Đầu tư một lần, giá trị sử dụng lâu dài, gần như bạn sẽ phải hâm sữa mỗi ngày.
  • Với những chiếc máy đa năng có thể tiệt trùng sấy khô bình sữa, rã đông, đun nước pha sữa,... thì bạn còn tiết kiệm đáng kể một khoản chi phí thay vì phải mua nhiều máy đơn lẻ.

Trường hợp ba mẹ không nên mua máy hâm sữa nếu như:

  • Thông thường, ba mẹ không cần thiết phải dùng máy hâm sữa nếu nhu cầu không lớn. Ví dụ: Bé chỉ bú mẹ trực tiếp mà không bú ngoài, mẹ không sử dụng sữa trữ đông cho con, thời gian mẹ khá rảnh rỗi không quá gò bó,…

Kết luận:

Như vậy, việc có nên mua máy hâm sữa, ủ sữa hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu của từng gia đình. Tuy nhiên, Chanhtuoi cho rằng với một khoản đầu tư vừa phải nhưng đem lại rất nhiều lợi ích, ba mẹ nên sắm sửa một chiếc máy nhỏ gọn này trong nhà.

Đặc biệt, nó càng phát huy tác dụng thời điểm ban đêm, giúp ba mẹ chủ động sữa cho bé bú đêm. Những vấn đề thường gặp như ba mẹ mất ngủ, bé quấy khóc, áp lực sức khỏe,... cũng được hạn chế rõ rệt. Đây cũng là một trong những lý giải quan trọng cho việc vì sao nên dùng máy hâm sữa cho bé.

Cách sử dụng máy hâm sữa, ủ sữa an toàn, đúng cách

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz
Phiên bản máy hâm sữa Fatzbaby đa chức năng

Nơi mua tốt nhất

lazada

369.000 ₫

shopee

535.000 ₫

tiki

1.739.000 ₫

Dành cho những ba mẹ chưa mua máy hâm sữa và đang trong quá trình tìm hiểu sản phẩm cũng như đã mua máy, cách sử dụng máy hâm sữa như thế nào đúng cách là vấn đề vô cùng quan trọng cần biết.

Cách dùng máy có đơn giản hay không? Các thao tác sử dụng và cài đặt chế độ hâm sữa? Những lưu ý trong quá trình sử dụng máy hâm sữa để hâm nóng và giữ ấm sữa?... Tất cả những thông tin này sẽ được Chanhtuoi gửi đến bạn đọc ngay bây giờ.

Lưu ý: Các trường hợp sử dụng máy hâm sữa để hâm sữa mẹ hoặc sữa công thức, sữa mới pha ở nhiệt độ thường, sữa để trong ngăn mát tủ lạnh hoặc trữ đông,... sẽ có những chú ý khác nhau trong cách dùng.

Sữa công thức có hâm lại được không?

Sữa công thức pha sẵn bảo quản hoặc bé sử dụng không hết (trong vòng 2 giờ) thì mẹ có thể hâm lại trước khi sử dụng tiếp. Nếu như bé yêu nhà bạn đã quen với việc hâm nóng sữa công thức được pha, mẹ có thể chọn chế độ hâm 40℃ của máy hâm sữa và cho bé sử dụng.

Cách sử dụng máy hâm sữa: Nhiệt độ hâm sữa bao nhiêu là hợp lý?

Đối với thắc mắc nên hâm sữa ở nhiệt độ bao nhiêu, áp dụng cho cả nhiệt độ hâm sữa mẹ và nhiệt độ hâm sữa công thức thì mức nhiệt chuẩn là từ 37℃ - 40℃. Đây là mức nhiệt chuẩn gần đúng nhất với nhiệt độ của cơ thể mẹ. Điều này giúp bé cảm giác thân thuộc, dễ bú, và đặc biệt là tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Ngưỡng nhiệt độ này cũng đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất và hương vị sữa mẹ khi bé sử dụng.

Lưu ý: Sữa mẹ hâm nóng 70 độ là mức nhiệt quá cao, sẽ bắt đầu làm mất chất dinh dưỡng có trong sữa. Ba mẹ cần lưu ý không hâm sữa mẹ ở nhiệt độ này.

Cách sử dụng máy hâm sữa: Thời gian hâm sữa trong bao lâu?

cach-su-dung-may-ham-sua-40-do
Thời gian hâm sữa nhanh hoặc chậm theo từng dòng máy

Sữa công thức pha sẵn trong vòng 2 giờ và sữa mẹ hút ra bảo quản trong ngăn mát hoặc sữa mẹ trữ đông, bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh đều cần được hâm nóng trước khi cho bé sử dụng. Ở 2 trường hợp này, cách thức và thời gian hâm sữa cũng có sự khác biệt.

Đối với 2 trường hợp này, thời gian để hâm sữa mẹ cũng có sự khác nhau.

1. Hâm sữa trong ngăn mát tủ lạnh:

Cách để hâm nóng sữa mẹ, sữa công thức được bảo quản trong ngăn mát khá đơn giản và nhanh chóng hơn. Mẹ chỉ cần lấy sữa ra ngoài và cài đặt hâm sữa trong khoảng nhiệt từ 35℃ - 40℃. Sau khoảng từ 6 - 10 phút, mẹ đã có thể cho bé sử dụng.

Một số dòng máy hâm sữa siêu tốc, mẹ có thể chỉ phải chờ đợi khoảng 3 phút là đã hoàn thành.

2. Hâm sữa mẹ trữ đông:

Cách hâm sữa mẹ để ngăn đông sẽ cần quá trình rã đông và mất nhiều thời gian hơn. Mẹ có thể rã đông sữa trước bằng cách để sửa trên ngăn mát trước một đêm rồi cài đặt chế độ hâm sữa như khi để ngăn mát.

Ngoài ra, lựa chọn rã đông sữa dần dần bằng chế độ rã đông mức nhiệt từ 35℃ - 45℃. Sau khoảng 10 - 15 phút, sữa đã đạt nhiệt độ phù hợp cho bé sử dụng.

Lưu ý: Nhiều ba mẹ do vội vàng, không muốn con phải chờ lâu nên đã lắc mạnh tay bình sữa để sữa nhanh ấm hơn. Tuy nhiên, điều này có thể làm gãy, phá vỡ cấu trúc phân tử dưỡng chất của sữa, nổi bọt khí,... không tốt cho bé. Chính vì vậy, chờ máy hâm sữa với cơ chế giữ nhiệt chuẩn trong 6 - 10 phút là điều hợp lý và ba mẹ nên làm.

Hướng dẫn các bước dùng máy hâm sữa đúng cách

cach-su-dung-may-ham-sua-huong-dan
Cách sử dụng máy hâm sữa: Các bước thao tác đơn giản

Nơi mua tốt nhất

lazada

549.000 ₫

tiki

1.345.500 ₫

shopee

1.680.000 ₫

Tại đây, Chanhtuoi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng máy hâm sữa cho trường hợp sữa bảo quản ngăn mát và sữa bảo quản ngăn đông.

1. Cách hâm sữa để ngăn mát bằng máy hâm sữa

  • Bước 1: Lấy sữa được bảo quản trong ngăn mát ra ngoài.
  • Bước 2: Kiểm tra thiết bị trước khi sử dụng: Khay hâm sữa có sạch sẽ hay không, chưa cắm nguồn điện.
  • Bước 3: Đặc bình sữa, hộp (túi trữ sữa) vào khoang hâm, sau đó đổ một lượng nước sạch phù hợp vào. Lượng nước có thể thay đổi tùy theo từng dòng máy, thông thường sẽ cao hơn mức sữa trong bình.
  • Bước 4: Cắm điện, khởi động máy và điều chỉnh mức nhiệt độ cũng như thời gian hâm sữa mong muốn.
    • Hâm nóng sữa cho bé uống luôn: Từ khoảng 35 - 45℃
    • Hâm nóng thức ăn hoặc sữa trong ngăn mát: 45 - 70℃
    • Rã đông (hâm sữa trữ đông):  75 - 85℃
  • Bước 5: Mẹ có thể chọn chế độ giữ ấm sữa an toàn. Cơ chế hoạt động phổ biến là khi nhiệt độ sữa xuống thấp, máy tiếp tục đun ấm nước và hâm sữa đến nhiệt độ chuẩn rồi tự động tắt.
  • Bước 6: Sau khi hoàn thành, máy tự động dừng, đèn báo hiệu tự tắt. Mẹ có thể kiểm tra, lắc nhẹ sữa và cho bé sử dụng ngay.

2. Sử dụng máy hâm sữa để hâm sữa trữ đông

Như Chanhtuoi có giới thiệu qua ở phần trên bài viết, bạn có thể chọn rã đông sữa qua đêm trên ngăn mát trước rồi sử dụng máy hâm sữa để hâm sữa nhanh hơn ở mức nhiệt độ an toàn. Cách này sẽ giúp giữ nguyên vẹn dưỡng chất trong sữa.

Nếu như mẹ muốn hâm nóng trực tiếp từ trạng thái đông đã, đầu tiên hãy xả bịch sữa dưới vòi nước mát để sữa rã đông từ từ. Sau đó, từ từ tăng nhiệt độ nước để sữa ấm dần lên. Sau đó sử dụng máy hâm sữa tương tự như trên.

Bảo quản sữa mẹ để trong máy hâm được bao lâu?

Sau khi đã được hâm nóng hoặc rã đông, sữa mẹ có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 24 giờ. Sau khoảng thời gian này, mẹ nên loại bỏ sữa và không cho bé sử dụng nữa.

Trường hợp để trong máy hâm, ủ trong máy hâm thì thời gian khuyến cáo là khoảng 1 giờ đồng hồ. Theo đó, ba mẹ chỉ nên giữ sữa trong máy hâm không quá một giờ. Điều này phòng tránh nguy cơ vi khuẩn có thể sống lại, phát triển ở nhiệt độ ẩm, ấm và giàu protein như trong sữa.

Một số thông tin bổ ích về sữa mẹ:

Nuôi con bằng sữa mẹ vô cùng quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển toàn diện của con, đặc biệt là 6 tháng đầu đời. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và tốt nhất cho bé, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giúp bé phát triển khỏe mạnh.

Một số đặc điểm sữa mẹ: Sữa mẹ sẽ liên tục biến đổi công thức ở tuần đầu tiên sau khi sinh để đáp ứng phù hợp nhu cầu dinh dưỡng của bé. Càng về sau, khi tốc độ tăng trưởng của bé giảm dần, hàm lượng protein trong sữa cũng sẽ giảm dần. Sữa mẹ sẽ có nhiều kiểu: sữa non, sữa chuyển tiếp và sữa trưởng thành.

Sữa công thức ủ trong máy hâm được bao lâu?

cach-su-dung-may-ham-sua-tot
Cách hâm sữa công thức bằng máy hâm sữa

Sau khi được ủ nóng, có thể để sữa công thức khoảng 4 - 5 giờ đồng hồ trong bình hâm sữa, máy hâm sữa (hoặc có thể bảo quản bằng túi giữ nhiệt). Đây là điều kiện bắt buộc mà ba mẹ cần lưu ý để giữ nguyên chất lượng và độ an toàn của sữa công thức đã pha.

Tuy nhiên, trước khi cho bé uống sữa, ba mẹ vẫn nên kiểm tra lại chất lượng để bảo đảm an toàn sức khỏe cho con. Một số biểu hiện chú ý như: Sữa có bị sủi bọt không? vị sữa có thay đổi hay bị chua không? tình trạng sữa đóng cặn hay nổi mảng?…

Ở đây, Chanhtuoi cũng đưa ra câu trả lời cho thắc mắc của nhiều ba mẹ gửi về là “có nên pha sữa để sẵn trong máy hâm sữa”. Điều này ba mẹ hoàn toàn có thể áp dụng trong một số trường hợp có công việc gấp, pha sữa ban đêm,... Tuy nhiên, cần tuân thủ tuyệt đối quy định thời gian bảo quản trong máy hâm nói trên.

Một số lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa

Ngoài những thông tin quan trọng về cách sử dụng máy hâm sữa kể trên, ba mẹ lưu ý thêm một số điểm sau đây nhằm đạt được hiệu quả hâm sữa an toàn đúng cách cũng như giữ gìn tuổi thọ thiết bị.

cach-su-dung-may-ham-sua-me
Một số lưu ý quan trọng khi hâm sữa bằng máy hâm sữa chuyên dụng
  • Bắt buộc kiểm tra, thử lại sữa một lần nữa trước khi cho bé sử dụng để đảm bảo an toàn. Bao gồm: mức nhiệt độ sữa, chất lượng sữa.
  • Không nên ngắt máy đột ngột khi máy đang hoạt động. Trường hợp bắt buộc cần tắt máy, bạn cần ngắt nguồn điện thay vì ấn công tắc tắt máy, thao tác này chỉ đang chuyển máy sang chế độ giữ nhiệt sữa (ủ ấm).
  • Hâm sữa thông qua các dụng cụ bảo đảm an toàn, có khả năng chịu mức nhiệt hâm sữa như bình sữa nhựa, thủy tinh, túi trữ đảm bảo tiêu chuẩn,... Điều này ngăn chặn nguy cơ nhóm vật liệu kém an toàn giải phóng các độc tố có hại dưới tác động nhiệt hâm sữa.
  • Cần kiểm tra máy và đổ nước đối với dòng máy hâm sữa hơi nước để tránh gây chập cháy máy.
  • Sử dụng nước sạch để đổ vào khoang hâm sữa để tránh việc nguồn nước có các độc tố gây hại cũng như hạn chế đọng cặn dưới đáy khoang. Định kỳ 1 tháng/1 lần nên tiến hành loại bỏ cặn máy bằng giấm, nước sạch để máy hoạt động tốt nhất.
  • Đặt máy tại vị trí bằng phẳng khi sử dụng, tránh xa tầm tay của trẻ em. Khi hoạt động, khoang hâm tỏa ra một lượng nhiệt khá cao có thể gây bỏng, ba mẹ cần chú ý nhé.
  • Vệ sinh máy hâm sữa đúng cách để giữ vệ sinh, tính thẩm mỹ cũng như độ bền của máy.
  • Sản phẩm máy hâm sữa di động nhỏ gọn có thể mang theo khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, nên kiểm tra và bảo quản máy an toàn với túi đựng, hộp đựng, tránh làm rơi vỡ hay đè vật nặng lên.

Tùy theo đặc điểm thiết kế, nguyên tắc hoạt động, chức năng trang bị mà cách dùng máy hâm sữa ở từng hãng, từng model máy không giống nhau.

Chẳng hạn: Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz Baby 4 chức năng sẽ khác dòng máy 3 chức năng, 2 chức năng; hoặc giữa các thương hiệu Fatzbaby, Moaz BéBé, Kichilachi, Inbear, Philips Avent,... cũng có cách sử dụng, hệ thống điều khiển khác nhau.

Trường hợp ba mẹ đang sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tham khảo video hướng dẫn từ hãng,... để đảm bảo tính chính xác nhất.

Tham khảo: Cách sử dụng máy hâm sữa tiệt trùng sấy khô FatzBaby CAPTAIN 2

Kinh nghiệm chọn mua máy hâm sữa tốt cho bé

Để đảm bảo có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng máy hâm sữa để hâm sữa, ủ sữa an toàn cho bé, ba mẹ cần lựa chọn mua sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất. Chia sẻ kinh nghiệm mua máy hâm sữa loại nào tốt, ba mẹ cùng Chanhtuoi tìm hiểu một số nội dung sau.

Tiêu chí đánh giá máy hâm sữa loại nào tốt

cach-su-dung-may-ham-sua-cong-thuc
Đa dạng tiêu chí đánh giá chất lượng máy hâm sữa mẹ cần biết

Nơi mua tốt nhất

tiki

289.000 ₫

shopee

399.000 ₫

lazada

870.000 ₫

Trước tiên, về phân loại máy hâm sữa khá đa dạng.

  • Bao gồm máy hâm sữa hơi nước và không dùng hơi nước, máy hâm sữa đơn hoặc máy hâm sữa đôi, máy hâm sữa kết hợp tiệt trùng, sấy khô, rã đông, đun nước pha sữa hoặc hấp thức ăn,.…
  • Ba mẹ cũng có thể chọn mua loại máy lớn cắm điện trực tiếp phổ biến hoặc dòng máy hâm sữa cầm tay, sạc pin, cắm USB nhỏ gọn và tiện lợi khi mang theo ra ngoài.

Thứ hai, chất liệu sử dụng an toàn và chịu nhiệt.

  • Dù không tiếp xúc trực tiếp với sữa, nhưng các mẹ vẫn hết sức cẩn thận khi lựa chọn chất liệu sản phẩm. Theo các chuyên gia, loại máy tốt được làm từ nhựa cao cấp, an toàn cho sức khỏe.
  • Nhưng thực tế để kiểm tra chất liệu tốt hay không, an toàn hay không khá khó khăn nếu bạn không am hiểu về lĩnh vực này. Vậy nên, mọi người hãy chọn những sản phẩm của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Thứ ba, hiệu suất hoạt động của máy hâm sữa.

  • Máy có nhiều khoang, nhiều tính năng hiện đại sẽ có giá thành cao hơn. Nhưng về cơ bản, mẹ hãy chọn những máy có khoảng 2 khoang nhé! Máy này có thể hâm 2 bình sữa cùng 1 lúc.
  • Chế độ ăn của các bé cũng chỉ vào khoảng đó thôi. Máy nhiều khoang, công suất tiêu thụ điện lớn mà chi phí cũng cao hơn mà cũng không cần thiết.

Thứ tư, kiểu dáng thiết kếmàn hình hiển thị.

  • Máy hâm sữa mẹ kiểu dáng nhỏ gọn, thuận tiện lắp đặt sử dụng và vệ sinh.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những máy có thông số nhiệt độ hiển thị rõ ràng trên mình hình LCD. Như vậy, bạn có thể dễ theo dõi và kiểm tra được nhiệt độ sữa để điều chỉnh phù hợp.
  • Cách sử dụng máy hâm sữa và điều khiển dễ dàng với công tắc núm vặn hoặc phím bấm cảm ứng thông minh và nhạy bén.

Thứ năm, giá máy hâm sữa phù hợp.

  • Có rất nhiều loại máy hâm ủ sữa cho bé với mức giá đa dạng nhưng phổ biến nhất trong khoảng từ 200.000đ - 2.000.000đ. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình, các mẹ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!
  • Tất nhiên máy càng đắt thì càng được tích hợp nhiều tính năng tiện ích. Nhưng nếu không có điều kiện chi trả, các mẹ chọn những máy có giá từ 400.000đ - 800.000đ là đã có thể đáp ứng yêu cầu sử dụng, cho con 1 bữa ăn nóng ấm và dinh dưỡng.

Nên mua máy hâm sữa loại nào cho bé?

Các hãng máy hâm sữa khác nhau cùng nhiều sản phẩm với đa chức năng như Fatz Baby, In Bear, Gluck, Rozabi, Moaz Bebe,... Trong quá trình tìm hiểu, đánh giá và nhận sự tư vấn từ đơn vị bán hàng, ba mẹ sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Gợi ý về các dòng máy hâm sữa tốt nhất, ba mẹ vui lòng xem chi tiết tại đây: Nên mua máy hâm sữa loại nào? Review 10 dòng máy tốt nhất 2023

Nên mua máy hâm sữa đơn hay đôi?

cach-su-dung-may-ham-sua-doi
Máy hâm sữa đôi sử dụng thuận tiện và tiết kiệm thời gian

Nơi mua tốt nhất

shopee

449.000 ₫

tiki

699.500 ₫

lazada

853.201 ₫

Thông thường, một chiếc máy hâm sữa đơn với một cổ hâm sữa đã có thể đáp ứng yêu cầu sử dụng của mẹ là hâm một bình sữa cho bé sử dụng ngay sau đó. Tuy nhiên trường hợp mẹ sinh đôi, gia đình có 2 bé cùng uống sữa, size bình sữa nhỏ hơn lượng sữa bé cần bú trong một cữ,... thì mẹ có thể lựa chọn loại máy hâm sữa đôi.

Mẹ chia nhỏ lượng sữa hoặc hâm cùng lúc 2 bình sữa tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn.

Có nên mua máy hâm sữa cầm tay?

cach-su-dung-may-ham-sua-cam-tay
Cách sử dụng máy hâm sữa cầm tay nhỏ gọn và dễ dàng

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

shopee

839.000 ₫

Loại máy hâm sữa này giúp làm nóng sữa cho bé sử dụng ở mức nhiệt chuẩn, giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng. Điểm đặc biệt là thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, có thể sử dụng nguồn điện pin đã sạc nên dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Nên mua túi ủ sữa hay máy hâm sữa?

Hai loại sản phẩm này đều có khả năng hỗ trợ hâm nóng hoặc giữ nhiệt cho bình sữa. Tuy nhiên, sản phẩm máy hâm sữa đa năng, công suất hoạt động mạnh mẽ hơn giúp đảm bảo nhu cầu hâm nóng sữa cho bé tốt hơn. Các chức năng điều chỉnh nhiệt độ chuẩn 37 - 40℃ không lo sữa bị biến đổi chất.

Ba mẹ có thể trang bị cùng lúc cả máy hâm sữa sử dụng tại nhà và túi ủ sữa để mang sữa di động khi đi ra ngoài, càng giúp quá trình chăm sóc bé yêu thuận tiện hơn rất nhiều.

Mua máy hâm sữa ở đâu?

Hiện nay, ba mẹ dễ dàng tìm mua trực tiếp hoặc đặt mua các sản phẩm máy ủ sữa, bình hâm sữa cho bé tại nhiều cửa hàng mẹ và bé lớn như Concung, Bibomart, Điện máy XANH, Webtretho,…

Đặc biệt, ba mẹ cũng có thể tham khảo các gian hàng chính hãng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki. Tại đây, những sản phẩm chính hãng được niêm yết giá bán rõ ràng, đi kèm thông tin review thực tế của nhiều khách hàng đã mua để ba mẹ tham khảo và so sánh.

Vừa rồi, Chanhtuoi đã giới thiệu đến ba mẹ rất nhiều thông tin liên quan đến thiết bị máy hâm sữa cho bé cũng như giải đáp băn khoăn có nên mua máy hâm sữa hay không. Đồng thời, việc áp dụng cách sử dụng máy hâm sữa đúng cách để hâm nóng sữa, ủ sữa vô cùng quan trọng, ba mẹ hãy lưu ý để bảo đảm tốt nhất sức khỏe cho bé yêu.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!