Top 30+ mẫu áo dài cổ vuông tay phồng đẹp nhất cho chị em du xuân

30.12.2022 - 14:35

Thay vì những mẫu áo dài truyền thống, bạn có thể thay đổi phong cách với 30+ mẫu áo dài cổ vuông tay phồng hiện đại trong bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ trở lên nổi bật, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Áo dài cổ vuông tay phồng là gì?

Áo dài cổ vuông tay phồng là mẫu áo dài cách tân, hiện đại mà chị em nào cũng mê mẩn. Khác với các mẫu áo dài khác, áo dài cổ vuông tay phồng có thiết kế phần cổ áo vuông, góc cạnh giúp các bạn nữ khéo léo khoe phần xương quai xanh.

Đặc biệt, phần vai áo được may phồng lên giúp những cô nàng có phần vai ngang rộng che đi được khuyết điểm trên cơ thể.

Ngoài ra thiết kế cổ vuông cũng phù hợp với những bạn có phần cổ to, ngắn. Phần tay phồng còn có tác dụng tạo điểm nhấn cho chiếc áo dài, giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-1
Áo dài cổ vuông tay phồng là mẫu áo dài cách tân chị em nào cũng mê mẩn

Áo dài tay phồng cổ vuông nên mặc vào dịp nào?

Áo dài là niềm tự hào của người dân Việt Nam và tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Dù đi đến đâu, bạn đều bắt gặp hình ảnh các bà, các cô, các chị thướt tha trong tà áo dài duyên dáng.

Trải qua nhiều thế hệ, áo dài dần được cách tân với nhiều kiểu dáng khác nhau trong đó áo dài cổ vuông tay phồng là một trong những mẫu áo dài hot nhất hiện nay. Với áo dài cổ vuông tay phồng, bạn có thể mặc trong dịp lễ Tết với nhiều hoạt động như du Xuân, lễ chùa, dạo phố, chụp ảnh,…

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-2
Chụp ảnh sống ảo với áo dài cổ vuông tay phồng

Ngoài ra, áo dài cổ vuông tay phồng còn được các chị em diện trong lễ ăn hỏi, lễ cưới vừa sang trọng vừa mang đậm nét truyền thống.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-3
Áo dài cổ vuông tay phồng được các chị em diện trong ngày trọng đại

Không chỉ vậy, áo dài trắng cổ vuông tay phồng cũng là trang phục nhiều bạn nữ sinh diện trong các sự kiện lớn ở trường hay dịp chụp kỷ yếu.

Cách chọn mẫu áo dài tay phồng cổ vuông

Áo dài tay phồng cổ vuông luôn có sức hút đặc biệt với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên để chọn cho mình được một chiếc áo dài cách tân phù hợp với vóc dáng của mình, chị em cần phải lưu ý một số điều sau:

Màu sắc mẫu áo dài cổ vuông tay phồng

Hãy lựa chọn màu áo hợp với làn da của bạn. Với những cô nàng có làn da trắng sáng thì có thể chọn nhiều màu khác nhau. Nhưng với những người có nước da bánh mật, hơi rám nắng một chút thì nên chọn cho mình mẫu áo có gam màu trung tính như màu xanh nước biển, màu vàng nhạt,…

Bên cạnh đó, việc chọn màu sắc áo dài còn tùy thuộc vào hoàn cảnh. Ví dụ như bạn chuẩn bị đi đám cưới thì hãy chọn áo dài có gam màu nhẹ như hồng nhạt, xanh nhạt,…Lưu ý không nên chọn áo dài màu trắng vì sẽ bị trùng với cô dâu. Những gam màu nổi như đỏ, da cam sẽ phù hợp khi mặc trong các dịp lễ Tết giúp bạn trở nên nổi bật hơn

Thiết kế áo dài

Áo dài cổ vuông tay phồng được thiết kế dành riêng cho các cô nàng có phần cổ ngắn và phần vai thô. Vì vậy, những bạn nữ gầy và có phần cổ hơi cao thì nên cân nhắc trước khi mua mẫu áo này.

Với những cô nàng mũm mĩm, hãy chọn cho mình những bộ áo dài cổ vuông tay phồng có phần ngực hơi rộng một chút để mặc áo lót vừa vặn. Nếu phần bắp tay và vai của bạn hơi to, hãy ưu tiên kiểu tay dài, tay lửng để che khuyết điểm. Những bạn nào theo đuổi phong cách hiện đại, sexy có thể lựa chọn một chiếc áo dài xẻ tà để khéo léo khoe vòng eo con kiến nhé!

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-4
Các thiết kế áo dài cổ vuông tay phồng

Họa tiết áo dài

Hoạ tiết cũng là một trong những điểm bạn cần lưu ý khi chọn áo dài cổ vuông tay phồng. Những bộ áo dài có hoạ tiết lớn sặc sỡ sẽ phù hợp hơn với những bạn có dáng thanh mảnh.

Còn với những bạn có dáng người tròn trịa thì nên chọn cho mình mẫu áo dài có hoạ tiết hoa nhí hoặc hoa dây kéo dài từ ngực xuống tà áo để giúp dáng người trông thon gọn hơn.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-5
Lựa chọn họa tiết phù hợp giúp chị em nổi bật giữa đám đông

Chất áo 

Đối với các bà, các mẹ thì nên lựa chọn những loại áo dài được may bằng vải gấm, hoặc nhung. Vải gấm có bề mặt bóng nhẹ kết hợp với họa tiết chìm tạo cảm giác sang trọng, quý phái cho người mặc.

Với những bạn nữ gầy, hãy chọn loại áo dài có chất liệu mỏng nhẹ như voan, vải tơ tằm, vải silk tổng hợp,…Hãy chọn loại áo dài được may hai lớp để thân hình trông đầy đặn hơn.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-6
Chị em nên chọn chất liệu vải mềm mại, mỏng nhẹ để mặc cho thoải mái

Ngược lại, những bạn có dáng tròn, mập nên tránh chọn áo dài có chất liệu bóng như satin, lụa sẽ để lộ những ngấn mỡ trên cơ thể làm bạn mất tự tin. Thay vào đó, hãy ưu tiên những mẫu áo dài có chất liệu co giãn, mềm mại mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi mặc.

Top 30+ mẫu áo dài cổ vuông tay phồng đẹp nhất

Áo dài cổ vuông trắng ngắn tay

Mẫu áo dài cổ vuông trắng ngắn tay này là lựa chọn không tồi cho những bạn chưa biết mặc gì đi du xuân. Với thiết kế tay phồng cánh sen, phần cổ vuông được chiết khấu khéo léo giúp bạn tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của người con gái Việt. 

Khi phối đồ bạn có thể kết hợp với một chiếc túi xách đen hoặc trắng và một đôi giày cao gót để hoàn thiện bộ trang phục. 

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-7
Áo dài cổ vuông trắng ngắn tay

Áo dài cổ vuông tay phồng xanh dương

Màu xanh dương là gam màu yêu thích của nhiều cô nàng. Nó vừa tôn da vừa giúp người mặc thêm trẻ trung và tươi tắn hơn. Với mẫu áo dài này, bạn nên để tóc búi thấp, kết hợp với bông tai ngọc trai, một chiếc túi xách và giày cao gót hoặc giày búp bê màu nhạt hoặc cùng màu đảm bảo bạn sẽ biến thành một tiểu thư đài các ngay lập tức.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-8
Áo dài cổ vuông tay phồng xanh dương

Áo dài cổ vuông tay phồng chất tafta bóng màu đỏ

Đây là mẫu áo dài cổ vuông tay phồng dành riêng cho chị em đi du xuân đầu năm mới. Chất tafta bóng màu đỏ vừa thời trang vừa sang trọng kết hợp với phần cổ vuông tay phồng giúp các chị em nổi bật hơn giữa đám đông.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-9
Áo dài cổ vuông tay phồng chất tafta bóng màu đỏ

Áo dài cổ vuông tay phồng kèm băng đô cùng màu

Nếu chị em nào chưa biết mặc gì khi chụp ảnh theo phong cách truyền thống thì nên xem qua ngay mẫu này nhé!

Với thiết kế băng đô cùng màu với áo dài theo phong cách “tone sur tone”, bạn có thể kết hợp với một chiếc vòng cổ ngọc trai và một đôi giày cao gót màu trắng hoặc be.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-10
Áo dài cổ vuông tay phồng kèm băng đô cùng màu

Áo dài cổ vuông tay phồng cánh tiên

Mẫu áo dài cổ vuông tay phồng này có thiết kế phần vai khá đặc biệt giúp tạo điểm nhấn và giúp chị em thêm nổi bật. Bên cạnh đó, chất liệu voan bay bay kết hợp với tay lỡ vừa mát mẻ vừa trẻ trung. Bạn có thể chọn mẫu áo dài này cho mùa hè nhé!

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-11
Áo dài cổ vuông tay phồng cánh tiên

Áo dài cổ vuông tay phồng phối mấn thêu

Áo dài kết hợp với mấn thêu chưa bao giờ hết lỗi thời. Đây cũng là mẫu áo dài được nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng diện khi chụp ảnh. Để bộ áo dài thêm hoàn hảo hơn, bạn nên để tóc búi thấp kết hợp với bông tai ngọc trai dạng dài tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-12
Áo dài cổ vuông tay phồng phối mấn thêu

Áo dài cổ vuông tay phồng 4 tà

Đây là thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp với chất liệu được làm từ lụa cao cấp, phần thân được đính kết họa tiết lấp lánh. Đặc biệt phần cổ được thiết kế khoét sâu gần xuống vòng 1 giúp bạn khoe trọn phần xương quai xanh và vòng 1 đầy đặn.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-13
Áo dài cổ vuông tay phồng 4 tà

Áo dài cổ vuông tay phồng bèo ren tím pastel tà cao

Gam màu tím sẽ phù hợp cho những cô nàng thích sự nhẹ nhàng, tinh tế. mẫu áo dài cổ vuông tay phồng này có phần tay phồng bèo ren giúp bạn che đi phần vai thô của mình và khoe được bờ vai quyến rũ. Phần thân được may từ chất liệu lụa mềm mại đặc biệt phù hợp với những bạn nào có dáng chuẩn.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-14
Áo dài cổ vuông tay phồng bèo ren tím pastel tà cao

Áo dài cổ vuông tay phồng thêu hoa nổi

Nếu bạn nào không thích áo dài đơn điệu, một màu thì có thể chọn cho mình mẫu thiết kế này nhé! Phần hoa được thêu làm điểm nhấn cho phần thân áo sẽ giúp bạn che đi được khuyết điểm trên cơ thể vì người nhìn sẽ chú ý đến phần họa tiết.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-15
Áo dài cổ vuông tay phồng thêu hoa nổi

Áo dài cổ vuông tay lỡ 4 tà

Gam màu hồng nhạt dành riêng cho những cô nàng có làn da trắng. Với thiết kế 4 tà, phần cổ được may khéo léo kết hợp thêm mấn cùng màu, mẫu áo dài sẽ là một item không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. 

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-16
Áo dài cổ vuông tay lỡ 4 tà

Áo dài cổ vuông tay bồng hồng nhạt

Với phần tay bồng, phần eo được chiết khấu khéo léo, mẫu áo dài này sẽ giúp các bạn nữ vừa che đi phần bắp tay thô vừa khoe trọn vòng eo con kiến. 

Bạn có thể kết hợp với một chiếc băng đô caro hoặc một chiếc khăn lụa để búi tóc, một chiếc vòng ngọc trai trông sẽ sang trọng hơn đấy.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-17
Áo dài cổ vuông tay bồng hồng nhạt

Áo dài cổ vuông tay phồng màu be

Thiết kế cổ vuông gợi cảm quyến rũ nhưng không gây phản cảm cho người đối diện là những ưu điểm của mẫu áo dài này. Bạn có thể diện thiết kế này để chụp ảnh cưới hoặc mặc vào dịp lễ Tết nhé!

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-18
Áo dài cổ vuông tim tay phồng

Áo dài cổ vuông đỏ đô tay lửng

Màu đỏ đô là biểu tượng cho sự may mắn nên nếu bạn chưa biết mặc gì cho Tết này thì hãy xem ngay mẫu áo dài này. Bạn có thể phối với một chiếc vòng cổ choker ngọc trai cùng một đôi giày cao gót mũi nhọn để thêm phần quyến rũ và sang chảnh nha!

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-19
Áo dài cổ vuông đỏ đô tay lửng

Áo dài cổ vuông màu neon phối quần lụa đen

Nếu chị em thích chụp ảnh theo phong cách vintage của Sài Gòn thì không nên bỏ qua mẫu áo dài cổ vuông tay phồng này nhé! Để set đồ thêm hoàn hảo, bạn có thể búi tóc thấp kết hợp với băng đô bản to cùng màu, một chiếc vòng cổ ngọc trai và một bó hoa cúc hoạ mi. Chắc chắn bạn sẽ có những suốt hình đẹp mê mẩn.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-20
Áo dài cổ vuông màu neon phối quần lụa đen

Áo dài học sinh cổ vuông hoa nhí cách tân

Áo có chất liệu vải voan mềm mại, mát mẻ đặc biệt phù hợp cho các bạn nữ diện trong dịp lễ Tết hoặc chụp kỉ yếu.

Phần hoa nhí không chỉ giúp bạn thêm nổi bật mà còn giúp che đi phần áo ngực, không gây phản cảm cho người đối diện.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-21
Áo dài học sinh cổ vuông hoa nhí cách tân

Áo dài cổ vuông gấm hoa tay đính lông vũ

Đây là mẫu thiết kế độc đáo mà nhiều chị em không nên bỏ qua. Bên cạnh phần tay phồng giúp các nàng che đi phần vai thô, chiếc áo dài này còn được điểm thêm phần lông vũ đính ở vai tạo điểm nhấn và giúp người mặc thêm nổi bật hơn.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-22
Áo dài cổ vuông gấm hoa tay đính lông vũ

Áo dài cổ vuông đính ngọc nhún ngực vai bồng

Đây là thiết kế có phần giống váy nên được rất nhiều bạn nữ lựa chọn đi dự tiệc hay chụp ảnh. Mẫu áo dài cổ vuông tay phồng này đặc biệt phù hợp với những cô nàng ngực lép vì phần cổ áo được may theo kiểu nhún ngực giúp vòng 1 trông đầy đặn hơn.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-23
Áo dài cổ vuông đính ngọc nhún ngực vai bồng

Áo dài cổ vuông tay phồng vai ngọc dài tay

Những bạn nào không tự tin với phần cánh tay dài của mình có thể lựa chọn mẫu áo dài này nhé! Phần vai áo được đính kết ngọc trai giúp tạo điểm nhấn và gây ấn tượng với người đối diện.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-24
Áo dài cổ vuông tay phồng vai ngọc dài tay

Áo dài màu vàng tay phồng cách điệu

Gam màu vàng sẽ giúp bạn toả sáng giữa đám đông. Đặc biệt với phần tay phồng bồng bềnh duyên dáng, bạn sẽ không còn phải lo lắng về phần vai thô và rộng của mình nữa.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-25
Áo dài màu vàng tay phồng cách điệu

Áo dài cổ vuông tay phồng phối viền thêu hoa

Mẫu áo dài này có phần cổ và tay áo được thêu hoa nhí nhỏ xinh tạo điểm khác biệt. Phần tà áo được in hình hoa sen giúp người mặc trông dịu dàng và duyên dáng hơn.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-26
Áo dài cổ vuông tay phồng phối viền thêu hoa

Lưu ý phối phụ kiện khi mặc áo dài cổ vuông tay phồng

Áo dài cổ vuông tay phồng có thể kết hợp với nhiều phụ kiện khác nhau tùy vào hoàn cảnh cũng như phong cách bạn chọn.

Trong các dịp lễ cưới, ăn hỏi, bạn có thể kết hợp khăn vấn, kiềng cổ với áo dài cách tân. Tuy nhiên, khi lựa chọn khăn vấn, bạn cần chọn màu khăn hợp với màu áo dài tránh lệnh tone làm hỏng cả bộ trang phục.

Còn khi đi sự kiện, dự tiệc với áo dài cổ vuông tay phồng, hãy lựa chọn một vòng cổ ngọc trai, bông tai, dây chuyền hợp tone với màu áo dài giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

mau-ao-dai-co-vuong-tay-phong-27
Áo dài cổ vuông tay phồng có thể phối với mấn thêu, vòng cổ ngọc trai, túi xách

Lưu ý, các chị em nên tránh đeo những chiếc vòng cổ cồng kềnh khiến phần cổ và xương quai xanh bị che đi gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, khi phối áo dài cổ vuông tay phồng với những phụ kiện cầm tay như túi xách, ví tiền,…bạn nên chọn loại túi nhỏ màu basic như đen hoặc trắng để làm nổi bật chiếc áo dài.

Điểm cần lưu ý tiếp theo là khi phối áo dài cổ vuông tay phồng với giày cao gót, các chị em nên chọn loại giày bít mũi, gót nhọn để che đi phần mũi chân bị thô. 

Với những cô nàng có lợi thế về chiều cao, các bạn có thể phối áo dài cổ vuông tay phồng với giày sandals hợp với màu quần hoặc áo dài nhé!

Các bạn vừa xem qua top 30+ mẫu áo dài cổ vuông tay phồng hot nhất năm nay. Còn chần chờ gì mà không pick ngay một bộ áo dài đi chơi Tết thôi nào!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!