Hoa hải đường là hoa gì? Những ý nghĩa đặc biệt xoay quanh loài hoa này

11.04.2023 - 10:56

Những ngày gần đây, bài hát Hoa hải đường của Jack lên sóng và xếp hạng top đầu trending. Nhiều người khi nghe tự hỏi hoa hải đường là hoa gì? Liệu rằng loại hoa này có những ý nghĩa đặc biệt gì ẩn chứa đằng sau tên của loài hoa này? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!

Hoa hải đường là hoa gì?

Cây hải đường là loài cây được bắt nguồn từ Trung Quốc. Malus spectabilis Borkh là tên khoa học của nó, cây được nhân giống và đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu. Là một loài hoa xuân nên thường được chọn làm cây cảnh trưng bày trong mỗi dịp Tết.

Nếu như trong các dịp tết những năm trước người ta đam mê và thích thú với đào, với mai thì năm nay chắc chắn rằng những bông hoa hải đường cũng sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ của những người yêu hoa. Và hiện nay, hoa hải dường được trồng rộng rãi trên khắp thế giới.

hoa-hai-duong-la-hoa-gi

Hải đường thuộc họ chè, có ngoại hình rất cứng cáp với chiều cao khoảng 0,5-5m. Lá hải đường có màu xanh, hình bầu dục, hai bên mép lá có răng cưa dày nhưng không sắc. Cây hoa hải đường sinh trưởng và phát triển chậm nhưng có thể sống đến hàng trăm năm.

Hoa hải đường thường có 5 cánh, mỗi cánh đều dày và mịn màng. Hoa hải đường có nhiều màu sắc khác nhau như trắng tinh khôi, đỏ thắm, hồng tươi… Hoa thường ở vào mùa xuân, dịp Tết đến xuân về.

Tại Việt Nam, cây hoa hải đường được trồng từ khắp các vùng từ Lạng Sơn đến Thừa Thiên-Huế.

Ý nghĩa của hoa hải đường là gì?

Trong phong thủy

Nhiều người thường không biết hoa hải đường trong phong thủy có ý nghĩa gì? Hoa hải đường là loại hoa tượng trưng cho một mùa xuân tươi mới, chào đón cái Tết đang về. Nên người ta thường chọn hải đường để chưng Tết. Nhằm đem lại cảm giác sống động trong căn nhà, cũng như thể hiện được ý nghĩa phong thủy của nó.

Hải đường trong phong thủy là một loài hoa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Bên cạnh đó còn thể hiện cho một cuộc sống đầm ấm, một tình bạn thắm thiết. Là biểu tượng cho sự xum vầy, loài hoa này có màu tươi tắn tạo cho chúng ta cảm giác tràn đầy năng lượng. Mang tài lộc đến cho chủ sở hữu, giúp công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió trong dịp năm mới đến.

hoa-hai-duong-la-hoa-gi

Ngoài ra, hoa hải đường còn có ý nghĩa anh em trong nhà hòa thuận,  yêu thương nhau, gia đình hanh phúc, sum vầy. Trong tình bạn, hoa lại  tượng trưng cho một tình bạn vui vẻ và đùm bọc lẫn nhau.

Vì là một loài hoa mang nhiều ý nghĩa phong thủy nên bạn cần chú ý đến vị trí đặt để giúp hoa có thể phát huy tối đa giá trị của nó. Đối với hoa thu hải đường, người trồng có thể đặt cây ở những vị trí sau:

  • Đặt hoa thu hải đường ở trước mái hiên và sân nhà. Đây là vị trí đắc địa mà gia chủ nên đặt vào những ngày đầu năm mới. Mái hiên và sân nhà được xem là nơi rước tiền tài vào nhà. Vì thế mà nó sẽ tạo một năm sung túc và bình an cho gia đình bạn.
  • Đặt cây hoa hải đường ở phòng khách. Không chỉ để trang trí cho không giang phòng khách, đây còn là nơi hợp phong thủy mang đến sự vui vẻ, hạnh phúc cho gia đình. Đặt cây ở phòng khách giúp các thành viên trong gia đình bạn luôn quây quần sum vầy, đầm ấm và yêu thương lẫn nhau.
  • Đặt cây hoa hải đường ở cổng nhà. Với sắc màu hồng đỏ tươi đẹp, cây sẽ thu hút ánh nhìn của khách khi đến thăm nhà, tạo cho họ cảm giác vui vẻ, phấn khích. Ý nghĩa của hoa thu hải đường sẽ ngầm thể hiện sự hào phóng, hiếu khách của gia chủ. Và mong muốn sự an yên, may mắn sẽ đến với người thân.

Trong tình yêu

Trong cuộc sống, hoa thu hải đương cũng có rất nhiều ý nghĩa. Đây được xem là một món quà tặng mang đến nhiều thông điệp yêu thương, nhiều lời chúc tốt đẹp. Vì vậy mà loài hoa này rất thường hay được dùng để làm quà biếu cho mọi người, mọi nhà.

hoa-hai-duong-la-hoa-gi

Không chỉ vậy, với sắc hồng rực rỡ và quyến rũ của nó, ý nghĩa của hoa thu hải đường còn được dùng như một vật trang trí, tổ điểm cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động và nhiều màu sắc hơn. Hoa thu hải đường thích hợp để trưng ở phòng khách, bàn làm việc hay các nơi tùy thích để tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc và sảng khoái.

Như vậy, hoa hải đường có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong tình yêu và trong phong thủy mà có lẽ nhiều người chưa phát hiện ra. Hoa hải đường là hoa gì? Bạn đã hiểu hơn về loài hoa đầy ý nghĩa này rồi phải không nào?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!