Mùa hè có hoa gì? Top 10 loại hoa nở đẹp nhất vào mùa hè

12.04.2024 - 14:39

Mùa hè có hoa gì có thể nở đẹp và chống chịu được với tiết trời nắng nóng gay gắt. Đây là băn khoăn của rất nhiều người vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay các loại cây nên trồng, dễ chăm, dễ sống vào mùa hè để mang lại không gian tươi mát nhất.

Trồng cây hoa, cây cảnh mùa hè sẽ giúp điều hòa không khí, giảm nhiệt độ oi bức. Đặc biệt khu ngắm nhìn những màu xanh tươi mát hay những bông hoa rực rỡ sắc màu sẽ đem lại cho ta tâm lý thỏa mái và yêu dời hơn. Giờ cùng điểm danh ngay những loài hoa mùa hè đẹp nhất nên trồng.

Top 10 loại hoa nở đẹp nhất dễ trồng và chăm sóc vào mùa hè

1. Hoa cẩm tú cầu

Chắc hẳn cẩm tú cầu đã không còn xa lạ gì với những khách đã từng đến tham quan đà lạt. Cẩm tú cầu trông như một loài hoa sự kiêu xa, lộng lẫy, lại không kém phần lạnh lùng, mạnh mẽ. Có thể rất ít người biết cẩm tú cầu còn có một tên gọi khác là Hoa Dương TửVào tháng 6, những nụ hoa Cẩm Tú Cầu chơm chớm nhú ra nhưng đến tháng 7 sẽ là thời điểm thích hợp nhất để du khách ngắm loài hoa tuyệt sắc này.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu

2. Hoa hướng dương

Những cánh đồng hoa Hướng Dương ở Đà Lạt thu hút khá nhiều khách du lịch đến đây check-in mỗi khi hè về. Những cách đồng Hướng Dương rực rỡ dưới ánh nắng Mặt Trời mỗi sớm mai sẽ khiến bao con tim lỗi nhịp khi mọi người nhớ đến.

Hoa Hướng Dương là loài hoa tượng trưng cho niềm vui, sự trung thành, đáng yêu và sức sống mãnh liệt. Có lẽ vì thế, những tấm ảnh bạn có thể chụp cùng người yêu, gia đình và bạn thân bên những cánh đồng Hướng Dương rực rỡ sẽ vô cùng quý giá.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương

3. Hoa oải hương

Hoa Oải Hương là một trong những loài hoa được trông phổ biến ở Đà Lạt. Oải Hương mang trong mình một vẻ đẹp kiêu kỳ nhưng lại vô cùng quyến rũ, duyên dáng và lãng mạn. dưới nắng chiều oải hương có thể sẽ khiến trái tim mơ mộng của bạn thổn thức vì vẻ đẹp bình yên và vô cùng sang trọng, lãng mạn như một góc trời Âu thu nhỏ. Loài hoa này còn đại diện một tình yêu chung thủy, vô cùng mãnh liệt.

Oải Hương nở rộ và rực rỡ nhất là vào tháng 6 và tháng 7, vì vậy khi du khách đến Đà Lạt vào những khoảng thời gian này, du khách sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa Oải Hương vào sáng sớm hay xế chiều.

Hoa oải hương

Hoa oải hương

4. Hoa phượng vĩ

Chắc hẳn loài hoa này đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Loài hoa đại diện cho tuổi họ trò. Loài hoa này không chỉ ở Hà Nội có mà khắp nơi trên đất nước Việt Nam cũng đều có.

Hoa phượng bắt đầu nở báo hiệu mùa hè đã đến, cũng là mùa hoa đặc biệt của tuổi học trò trước những ngày hè chia tay mái trường. Những cánh phượng nở đỏ rực giữa bầu trời Hà Nội nói riêng và bầu tròi cả nước nói chung làm thổn thức biết bao trái tim học trò hoặc những ai đã từng bước qua lứa tuổi mộng mơ ấy.

Hoa phượng vĩ

Hoa phượng vĩ

5. Hoa sen

 “ Trong đầm gì đẹp bằng sen, lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng”

Mỗi độ tháng 6, hoa sen lại hé nụ khoe sắc mang hương thơm thoang thoảng mộc mạc, thanh bình. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh cao, quyến rũ, đậm đà tình nghĩa như chính con người Việt Nam. Đối với những người yêu hoa đặc biệt là hoa sen, càng không thể bỏ qua những bó hoa được trau chuốt tinh tế về làm quà cùng thưởng thức món chè sen tuyệt hảo, thơm ngọt ngắm cảnh Hồ Tây yên bình.

Hoa sen

Hoa sen
 

6. Hoa Giấy

Hoa giấy là một loại hoa ưa nắng, thường nở vào mùa hè, được trồng rất nhiều ở các quốc gia nhiệt đới, nắng nhiều như Việt Nam.

Cây hoa giấy là loại cây dây leo dạng gỗ, cây bụi hay cây thân gỗ có gai. Các loài dây leo thường mọc cao từ 1 - 12m, bò trên các loài cây khác bằng các gai có móc. Cây hoa giấy thích hợp với vùng khí hậu nóng ẩm, có nhiều ánh sáng và lượng mưa dồi dào quanh năm, loại cây này cũng rất dễ rụng lá nếu sống trong môi trường có mùa khô. Khi nở, mỗi cụm 3 hoa của cây thường được bao quanh bằng 3 hay 6 lá, cánh hoa mỏng và giống như giấy nên được gọi là hoa giấy.

Hoa giấy được trồng nhiều nơi ở Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc hàng rào, những chiếc cổng được tạo nên từ hoa giấy, ngoài ra hoa giấy còn được trồng trong chậu như một loại cây cảnh. Ngoài ra các bạn có thể đến Hội An vào mùa hè để có thể tận mắt ngắm những giàn hoa giấy bất tận nở rộ rực rỡ giữa những bức tường vàng đặc trưng ở Hội An.

Hoa giấy

Hoa giấy

7. Hoa Dành Dành

Đất nước Việt Nam ta là đất nước mẹ đẻ của loài hoa Dành Dành này. Hoa Dành Dành thưởng nở vào mùa cuối xuân đầu hạ. Là loài hoa này cũng được trồng trong vườn và rất được sự yêu thích của người Nhật bởi hương thơm của nó. Loài hoa này còn có thể lớn ngay cả trong bóng râm đấy!

Hoa dành dành

Hoa dành dành

8. Hoa Mugunghwa – Quốc hoa của Hàn Quốc

Hoa Mugung đã mọc rất nhiều ở Hàn Quốc từ thời cổ đại, vì vậy người ta gọi Hàn Quốc là “Cẩn Hoa Chi Hương" nó có nghĩa là “đất nước của Hoa Mugung". Đại đa số hoa Mugung có màu hồng, bên trong cánh hoa có những chấm màu đỏ. từ tháng 7 – tháng 9 là mùa của hoa nở. Hoa nở vào buổi sáng sớm, bắt đầu khép cánh vào buổi chiều và rụng lúc hoàng hôn. Chu trình này được lặp đi lặp lại hàng ngày.

Thông thường cây hoa nhỏ một ngày nở khoảng 20 bông, cây lớn 50 bông, thời gian hoa nở khoảng 100 ngày/năm. Vì vậy, nếu tính ra trong một năm, hoa nở khoảng từ 2000~5000 bông. Việc nở liên tiếp hàng ngày được xem là đặc tính rất độc đáo của hoa Mugung.

Hoa Mugunghwa

Hoa Mugunghwa

9. Hoa Anh Túc

Chắc hẳn nghe đến đây các bạn sẽ nghĩ ngay đến loài hoa dùng để làm thuốc phiện đúng không? Anh Túc thực chất được chia thành 2 loại đó. Và loại chúng ta đang kể đến chính là loại hoa Anh Túc để ngắm đó.

Hoa anh túc tại Hàn Quốc nở vào khoảng 3 tuần cuối của tháng 5. Hoa anh túc có vẻ đẹp rực rỡ, màu phổ biến nhất là màu đỏ. Hoa anh túc cũng được dùng để tôn vinh những người lính vô danh đã hy sinh trong Đệ Nhị Thế Chiến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bật mí cho các bạn hoa Anh túc còn có tên gọi khác là hoa Dương Quý Phi nghe thật là sang trọng đúng không nào!

Hoa anh túc

Hoa anh túc

10. Hoa Hồng

Hoa Hồng thì đã không còn xa lạ gì đối với mỗi người chúng ta. Nhưng ở Hàn Quốc hoa Hồng còn có mùa lễ hội riêng của nó đó. Nghe thật là thú vị đúng không nào!

Hoa hồng rực rỡ dưới ánh nắng cuối những tháng hè vô cùng đẹp và rực rỡ, đặc biệt là những “bức tường hoa hồng”, “vòm mái hoa hồng” được sắp đặt vô cùng công phu ở các lễ hội. Tất cả đều diễn ra cuối tháng 5 đầu tháng 6 đấy

Hoa hồng

Hoa hồng

Mùa thu có hoa gì? Những loài hoa được yêu thích vào mùa thu

Qua bài viết này, chúng ta cũng đã có thêm thông tin về một số loài hoa đặc trưng của mùa hè ở Việt Nam và trên thế giới

>>> [BÀI MẪU] Những bài văn tả cây phượng lớp 4 hay nhất

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!