Jonathan galindo là ai? Kẻ nguy hiểm gây sốt cộng đồng mạng có gì nguy hiểm

06.04.2023 - 14:52

Jonathan Galindo là gì? Những cư dân cộng đồng mạng thời gian gần đây truyền tai nhau hình ảnh một người đàn ông Jonathan Galindo và một loạt những nguy hiểm mà hắn ta gây ra. Vậy kẻ đang gây sốt cộng đồng mạng này có gì đáng sợ mà mọi người lại bảo nguy hiểm?

 Jonathan Galindo là gì?

Jonathan Galindo là hình ảnh 1 người đàn ông mang gương mặt hề giống một con chó và đang trở thành cái tên mới được lùng sục trên mạng xã hội 24h qua. Tài khoản Jonathan Galindo được cho là tạo ra một trào lưu thử thách gây hại cho giới trẻ, giống như thử thách Momo hay Cá voi xanh đã từng làm mưa làm gió trong những năm về trước.

jonathan-galindo-la-gi

Jonathan Galindo có nguồn gốc bắt nguồn từ Mexico và lan truyền một cách chóng mặt ra khắp mọi nơi. Jonathan Galindo gửi lời kết bạn với những người trẻ trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram, TikTok và gần đây là Facebook.

Thử thách CÁ VOI XANH jonathan là gì?

Nếu được tài khoản này gửi lời mời kết bạn, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn. Nếu nhấp vào link trong tin, người dùng sẽ làm lộ địa chỉ IP thiết bị của mình. Dựa vào đó, tài khoản Jonathan Galindo sẽ có được thông tin và thậm chí là địa chỉ của bạn. Sau đó, Jonathan Galindo sẽ đưa ra 2 lựa chọn cho bạn: thực hiện thử thách cá voi xanh hoặc gia đình bạn sẽ bị ám sát.

Thử thách Cá Voi Xanh (Blue Whale Challenge) xuất hiện vào khoảng giữa năm 2018, xuất phát từ Nga và là một trào lưu từng gây rúng động cộng đồng mạng tại nhiều quốc gia. Nó yêu cầu người chơi phải thực hiện hàng loạt thử thách khủng khiếp vào lúc 4h sáng gồm tự làm hại bản thân, xem phim kinh dị, sử dụng dao, lưỡi lam hoặc kim khâu để tạo hình dáng cá voi lên cánh tay hoặc chân... trong 50 ngày liên tiếp. Mức độ thử thách mang tính cực đoan tăng dần và thử thách cuối cùng là tự sát vào ngày thứ 50 trước khi trở thành người chiến thắng.

Thử thách Momo (Momo Challenge) xuất hiện vào năm 2019 và cũng từng gây sóng gió với cộng đồng mạng. Đó là hình ảnh một người phụ nữ có hình hài đầu người, mình chim, tóc đen, mắt lồi xuất hiện trong các video và hướng dẫn trẻ nhỏ cách để tự làm tổn thương mình, thậm chí là tự tử.

jonathan-galindo-la-gi

Tuy nhiên thử thách Jonathan Galindo nguy hiểm khi tới Việt Nam, lại thành một trò đùa của cộng đồng mạng. Không ít người dùng Việt Nam đã chủ động nhắn tin cho tài khoản Jonathan Galindo, thậm chí còn gửi lời mời kết bạn và để lại hàng nghìn bình luận.

Trào lưu Jonathan Galindo chắc chắn được tạo ra từ những kẻ có mục đích xấu nhằm vào các bạn trẻ. Vì vậy, người dùng mạng xã hội nên cảnh giác với trò chơi ảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ này, không nên chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ và cần cài đặt các chế độ bảo mật ở mức cao.

50 Thử thách CÁ VOI XANH gây chết người

Dưới đây là 50 thử thách cá voi xanh vô cùng đáng sợ trong trò chơi mang tên "Cá voi xanh" (mỗi thử thách phải hoàn thành trong 1 ngày):

1. Khắc kí tự "f57" bằng dao lam trên bàn tay, gửi ảnh cho người phụ trách.

2. Thức dậy lúc 4 giờ 20 sáng và xem các video ảo giác và đáng sợ mà người phụ trách sẽ gửi cho bạn.

3. Cắt cánh tay của bạn bằng dao cạo dọc theo tĩnh mạch của bạn, nhưng không quá sâu, chỉ có 3 vết cắt, gửi ảnh cho người phụ trách.

4. Vẽ một con cá voi trên một tờ giấy, gửi một bức ảnh cho người phụ trách.

5. Nếu bạn đã sẵn sàng để "trở thành một con cá voi", khắc "CÓ" trên chân của bạn. Nếu không, hãy tự cắt nhiều lần (tự trừng phạt).

6. Nhiệm vụ với mật mã.

7. Khắc kí tự  "f40" trên bàn tay của bạn, gửi một bức ảnh cho người phụ trách.

8. Nhập "#i_am_whale" vào trạng thái VKontakte (VK là một mạng xã hội phổ biến tại Nga) của bạn.

9. Bạn phải vượt qua nỗi sợ của bạn.

jonathan-galindo-la-gi

10. Thức dậy lúc 4:20 sáng và lên mái nhà (càng cao càng tốt)

11. Khắc một con cá voi trên tay của bạn với một dao lam, gửi một bức ảnh cho người phụ trách.

12. Xem video ảo giác và kinh dị cả ngày.

13. Nghe nhạc mà "họ" (người phụ trách) gửi cho bạn.

14. Cắt môi của bạn.

15. Dùng kim đâm vào tay nhiều lần

16. Làm điều gì đó đau đớn cho chính mình, làm cho bản thân bạn bị bệnh.

17. Đi đến mái nhà cao nhất bạn có thể tìm thấy, đứng trên mép trong một thời gian.

18. Tới một cây cầu, đứng trên mép.

19. Trèo lên một cần cẩu hoặc ít nhất là cố gắng để làm điều đó

20. Người phụ trách kiểm tra xem bạn có đáng tin cậy hay không.

21. Có một cuộc nói chuyện "với một con cá voi" (với người chơi khác như bạn hoặc với người phụ trách) trong Skype.

22. Tới một mái nhà và ngồi trên mép với đôi chân của bạn lủng lẳng.

23. Một nhiệm vụ khác với mật mã.

24. Nhiệm vụ bí mật.

25. Có một cuộc họp với một "cá voi".

26. Người phụ trách cho biết ngày bạn sẽ chết và bạn phải chấp nhận điều đó

27. Thức dậy lúc 4:20 sáng và đứng ở đường ray

28. Không nói chuyện với ai cả ngày

29. Tự nói rằng mình là một con cá voi

30-49: Dậy lúc 4:20 sáng, xem phim kinh dị, nghe nhạc mà người phụ trách gửi, mỗi ngày phải tạo ra một vết cắt trên cơ thể, nói chuyện với một "cá voi khác"

50: Nhảy từ tòa nhà cao tầng tự tử

Trên đây là đôi điều bạn cần biết về Jonathan Galindo là gì- kẻ được coi là nguy hiểm trong giới cộng đồng mạng hiện nay. Điều bạn cần làm là hãy thật cẩn thận và đừng đắc tội với kẻ này để tránh gặp phải những chuyện không may mắn nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!