Cập nhật lãi suất ngân hàng SHB mới nhất hiện nay 2024

01.02.2024 - 16:16

Lãi suất ngân hàng SHB bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi dạo gần đây có nhiều ngân hàng khác đang thay đổi mức lãi suất. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thông tin liên quan đến lãi suất ngân hàng này nhé.

Lãi suất ngân hàng SHB
Lãi suất ngân hàng SHB

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng SHB mới nhất hiện nay

Ngân hàng SHB có tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam và được thành lập từ năm 1993.

Hiện nay, ngân hàng có trụ sở chính tại Hoàn Kiếm, Hà Nội với tổng 530 chi nhánh, phòng giao dịch trong và ngoài nước và phục vụ hơn 5 triệu khách hàng.

Ngân hàng có hệ thống mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành và vươn ra cả quốc tế như Lào, Campuchia. Ngân hàng luôn đặt khách hàng làm trung tâm để trở thành đối tác tin cậy cũng như đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng.

Đối với khách hàng gửi tại quầy giao dịch

Hiện nay, biểu lãi suất tiết kiệm của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trong tháng 10 này có biến động, cụ thể là tăng hơn so với cùng kỳ tháng trước. Tại ngân hàng SHB có 2 loại biểu lãi suất tiết kiệm đó là: số tiền nhỏ hơn 2 tỷ đồng và số tiền từ 2 tỷ đến 500 tỷ đồng.

Đối với khoản tiền gửi tiết kiệm dưới 2 tỷ đồng thì mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng SHB áp dụng cho các khách hàng giao dịch tại quầy là 4.4% - 6.9%/năm dành cho các khách hàng lựa chọn kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

So với kỳ tháng trước thì lãi suất này có xu hướng tăng lên khoảng 0,2%/năm. Ngoài ra, lãi suất ngân hàng SHB áp dụng cho các kỳ hạn ngắn dưới 1 tháng rơi vào khoảng 0.5%/năm.

Kỳ hạn (tháng)

Lãi suất (%)

1 -2 tháng

4.4 - 4.5%/năm

3 - 5 tháng

4.8%/năm

6 -8 tháng

5.9%/năm

9 - 10 tháng

6.1%/năm

11 tháng

6.2%/năm

12 - 24 tháng

6.6 - 6.8%/năm

36 tháng trở lên

6.9%/năm

Đối với các khoản tiền gửi tiết kiệm từ 2 tỷ đồng đến 500 tỷ đồng mức lãi suất ngân hàng SHB áp dụng dao động vào khoảng từ 4.5% - 7%/năm.

Còn đối với khoản tiền gửi tiết kiệm trên 500 tỷ đồng, thì đây là khoản tiền rất lớn nên khách hàng cần liên hệ trực tiếp với ngân hàng SHB để được tư vấn bởi những khách hàng gửi tiết kiệm khoản tiền lớn sẽ được ngân hàng dành tặng những ưu đãi đặc biệt.

Đối với khách hàng gửi tiết kiệm online

Ngoài hình thức giao dịch tại quầy, ngân hàng SHB còn cho phép khách hàng gửi tiết kiệm bằng hình thức online trực tuyến. Và cũng giống hình thức trên hiện nay lãi suất tiết kiệm online cũng có chiều hướng tăng.

Mức lãi suất tháng 10/2022 áp dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 - 36 tháng trở lên đều dao động từ 4.6 - 7.1%/năm.

Vì là giao dịch online thuận tiện, chi phí thủ tục, cơ sở vật chất ít hơn giao dịch tại quầy nên đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi hơn cụ thể là cao hơn từ 0.1 - 0.35%/năm.

Với hình thức gửi tiết kiệm online này bạn sẽ nhận được một số lợi ích nhất định như:

  • Bạn có thể gửi tiết kiệm bất cứ lúc nào, nơi nào mà không cần phải đến chi nhánh hay phòng giao dịch của ngân hàng SHB
  • Thuận tiện trong việc kiểm tra thông tin cũng như quá trình gửi tiết kiệm 
  • Có thể tất toán sổ trước hạn thông qua internet.

Biểu lãi suất tiết kiệm ngân hàng SHB

Biểu lãi suất tiết kiệm ngân hàng SHB khi giao dịch tại quầy:

Kỳ hạn (tháng)Hạn mức<1T1T2T3T4T5T6T7T8T9T10T11T12T13T18T24T>36T
Cuối kỳ<2 tỷ0.54.44.54.84.84.85.95.95.96.16.16.26.66.76.86.86.9
≥2 tỷ0.54.54.64.94.94.96.06.06.06.26.26.36.76.86.96.97.0

Biểu lãi suất tiết kiệm ngân hàng SHB khi gửi online:

Kỳ hạn (tháng)1T2T3T4T5T6T7T8T9T10T11T12T13T18T24T>36T
Lãi suất (%)4.64.64.94.94.96.26.26.26.356.456.556.97.07.17.17.1

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

App tích lũy Infina
App tích lũy Infina

Trong thời gian gần đây việc gửi tiết kiệm online đang dần được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi, đơn giản của nó. Nó không đòi hỏi ở bạn quá cao mà chỉ cần một số tiền nhỏ cũng có thể tham gia đầu tư tích luỹ.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại sẽ giúp bạn gửi tiết kiệm ngân hàng nhanh chóng nhất. Hiện nay trên thị trường đã cho ra mắt nhiều loại app tích luỹ nhưng nổi trội nhất vẫn là app Infina. Đây là app tích luỹ rất thích hợp với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu.

Infina là một ứng dụng đầu tư và tích luỹ được thành lập tại Singapore vào năm 2018 và hiện nay cũng đã có mặt tại Việt Nam. Nền tảng này mà cho phép những người mới bắt đầu đầu tư với số tiền nhỏ vào các sản phẩm tài chính điển hình như: gửi tiết kiệm, bất động sản, chứng chỉ quỹ.

Bạn chỉ cần bỏ ra 500.000 đồng là đã có thể gửi tiết kiệm với lãi suất 6%/năm. Đây được coi là mức lãi suất khá ưu đãi với hình thức không kỳ hạn. Bạn có thể rút lãi bất cứ khi nào bạn muốn và bạn cần mà không bị chuyển sang lãi suất tiền gửi không kỳ hạn.

Chính vì thế đây là một app tích luỹ cũng khá là hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo và cân nhắc nhé.

Lãi suất vay ngân hàng SHB mới nhất 2024

Ngân hàng SHB cung cấp cho người dùng đa dạng các hình thức vay, điển hình là 2 hình thức: vay tín chấp và vay thế chấp.

Lãi vay tín chấp tại SHB

Lãi vay tín chấp tại SHB
Lãi vay tín chấp tại SHB

Vay tín chấp là hình thức vay chủ yếu dựa trên mức độ uy tín của bạn mà không cần bất cứ tài sản thế chấp nào. Tuy nhiên thế nào mới được coi là uy tín? Uy tín sẽ được xem xét bằng cách xác minh thu nhập cũng như tín dụng của bạn.

Điều kiện vay tín chấp tại ngân hàng SHB:

  • Thứ nhất, bạn phải là người có mức thu nhập ổn định. Ngân hàng sẽ đề nghị bạn nộp bản sao kê chứng thực mức thu nhập này, như vậy mới đủ cơ sở để ngân hàng tin bạn có thể trả số tiền bạn muốn vay cho ngân hàng.
  • Thứ hai, không có tín dụng xấu hay nợ xấu. Nếu bạn có những thứ này chỉ chằng ngân hàng nào có thể tin tưởng và cho bạn vay cả.
  • Thứ ba, điều quan trọng nhất để được làm thủ tục vay là bạn phải là công dân Việt Nam và đạt độ tuổi chịu trách nhiệm pháp lý, có đầy đủ năng lực hành vi.

Đặc điểm của vay tín chấp tại ngân hàng SHB:

  • Thủ tục đơn giản và không cần tài sản để đảm bảo
  • Số tiền vay phù hợp cho hình thức vay tiêu dùng và vay vốn đầu tư nhỏ
  • Ngân hàng duyệt hồ sơ vay của khách hàng trong thời gian khá nhanh.

Lãi suất vay tại ngân hàng SHB sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào sản phẩm mà người dùng lựa chọn vay. Đồng thời còn dựa vào mức độ uy tín của khách hàng. Lãi suất bay tín chấp ngân hàng SHB sẽ rơi vào khoảng từ 8.5% - 15%/năm. Đây là mức lãi suất khá cạnh tranh so với các ngân hàng khác trên thị trường Việt Nam hiện nay. 

Lãi suất phụ thuộc chủ yếu vào số tiền cũng như thời gian vay của bạn. Ngân hàng SHB đang cho khách hàng vay tín chấp với số tiền lên đến 400 triệu. Ngân hàng cho phép người dùng vay tiền với nhiều mục đích khác nhau như: tiêu dùng, chi tiêu, du học, mua sắm….

Hiện nay, ngân hàng SHB đã cung cấp hỗ trợ cho khách hàng 2 sản phẩm vay tín chấp chính đó là vay tín chấp tiêu dùng và vay thấu chi không có tài sản đảm bảo. Đây là các hình thức vay có thể đáp ứng gần như tối đa các nhu cầu của khách hàng.

Với hình thức vay tín chấp này, bạn sẽ được vay từ 15 triệu - 400 triệu đồng và kỳ hạn tối đa sẽ là 48 tháng.

Để có thể vay tín chấp tại ngân hàng SHB bạn cần chuẩn bị một số thủ tục sau:

  • Bản sao CCCD/CMND và hộ khẩu
  • Mẫu giấy đề nghị vay vốn được cấp khi bạn đến ngân hàng SHB thực hiện thủ tục vay
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập của bạn
  • Giấy chứng minh mục đích vay vốn của bạn.

Quy trình vay tín chấp tại ngân hàng SHB:

Bước 1: Các bạn cần đăng ký nhu cầu vay vốn bằng cách đăng ký trực tiếp tại ngân hàng hoặc đăng ký qua internet.

Bước 2: Nhân viên ngân hàng SHB sẽ tư vấn các gói vay cũng như lãi suất cho bạn và yêu cầu khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay vốn.

Bước 3: Bộ phận thẩm định của ngân hàng sẽ tiến hành xử lý hồ sơ. Hồ sơ vay tín chấp sẽ được duyệt trong khoảng từ 1 - 3 ngày.

Bước 4: Nếu như ngân hàng chấp nhận cho khách hàng vay thì khách hàng phải trực tiếp đến ngân hàng SHB để ký kết hợp đồng vay vốn.

Bước 5: Giải ngân khoản vay cho khách hàng.

Lãi suất ngân hàng SHB khi vay thế chấp

vay thế chấp
Vay thế chấp

Ngoài hình thức vay tín chấp còn một hình thức nữa đó là vay thế chấp. Vay thế chấp là việc bạn muốn vay được tiền, bạn phải có tài sản thế chấp đảm bảo cho khoản vay cũng như đảm bảo quyền lợi của bên cho vay.

Tuy nhiên không phải bất cứ thứ gì ta cũng mang đi thế chấp được mà nó phải là tài sản có giá trị và gắn với quyền sở hữu của người vay. Tài sản đó có thể là đất đai, xe, nhà…

Trên thực tế thì những tài sản đó vẫn thuộc sở hữu của bạn nhưng để được vay tiền thì ngân hàng sẽ giữ lại những giấy tờ đăng ký sở hữu của bạn như giấy chứng nhận quyền sử dụng đấy, giấy đăng ký sở hữu xe…

Thủ tục đăng ký vay thế chấp cũng phức tạp hơn nhiều so với vay tín chấp. 

Tại ngân hàng SHB thủ tục vay thế chấp như sau:

  • Mẫu đề nghị vay thế chấp ngân hàng do nhân viên ngân hàng cung cấp
  • Bản sao CCCD/CMND 
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập hàng tháng của bạn chẳng hạn như bảng lương
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu của người vay đối với tài sản muốn thế chấp
  • Giấy đăng ký kinh doanh.

Đặc điểm của việc vay thế chấp tại ngân hàng SHB:

  • Khách hàng có thể đăng ký hồ sơ vay với đa dạng các sản phẩm vay
  • Đa dạng các tài sản đảm bảo chỉ với điều kiện là tài sản đó có giá trị là bạn có thể vay
  • Lãi vay thế chấp thường thấp hơn vay ngân hàng tín chấp
  • Thủ tục vay khá phức tạp và thời gian ngân hàng xét duyệt hồ sơ cũng lâu hơn
  • Thời hạn cho vay lên đến 25 năm
  • Cung cấp, hỗ trợ khách hàng đáo hạn ngân hàng.

Hiện nay, ngân hàng SHB cung cấp cho khách hàng các sản phẩm vay thế chấp khác nhau kéo theo đó là sự khác nhau về lãi suất của mỗi sản phẩm:

Sản phẩm

Lãi suất (%)

Vay mua nhà

8.5%/năm

Vay mua xe ô tô

6.9 -7.8%/năm

Vay sản xuất - kinh doanh

8%/năm

Vay tiêu dùng

8.5%/năm

Vay du học

8.5%/năm

Vay cầm cố chứng từ có giá

8.5%/năm

Vay đầu tư chăm sóc vườn cây công nghiệp

10%/năm

Vay hộ kinh doanh tại chợ Bình Điền

8.5%/năm

Vay hộ kinh doanh tại chợ Đồng Xuân

8.5%/năm

Vay mua ô tô Trường Hải

7.8%/nâm

Vay thấu chi có đảm bảo

8.5%/năm

Cho vay cầm cố vàng, vật chất

8.5%/năm

Thực tế cho thấy lãi vay thế chấp tại ngân hàng SHB sẽ thấp hơn so với vay tín chấp và hạn mức vay thế chấp lên đến 70 - 100% giá trị tài sản mà bạn được đảm bảo.

Quy trình cho vay thế chấp tại ngân hàng SHB được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Lập hồ sơ tín dụng: Nhân viên ngân hàng SHB sẽ tư vấn cho người dùng các sản phẩm của ngân hàng hiện có và lấy thông tin của khách hàng để tiến hành làm hồ sơ.

Bước 2: Thẩm định: Ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định các điều kiện cũng như tài sản thế chấp của khách hàng xem có đạt tiêu chuẩn để được đăng ký vay.

Bước 3: Đưa ra mức vay cần thiết và hợp lý cho khách hàng.

Bước 4: Ký kết hợp đồng vay.

Bước 5: Giải ngân: Ngân hàng sẽ thực hiện thủ tục giải ngân cho khách hàng bằng cách thức đưa tiền mặt hoặc chuyển khoản, phụ thuộc vào số tiền mà khách hàng vay.

Cách tính lãi suất ngân hàng SHB

Công thức tính lãi vay tín chấp

Lãi vay tín chấp tại ngân hàng SHB được tính như sau:

Theo dư nợ gốc ban đầu:

Số tiền phải trả hàng tháng = Lãi suất/360 x số ngày trong tháng x số tiền đã vay

Theo dư nợ gốc giảm dần:

Tiền trả tháng đầu tiên = Lãi suất/360 ngày x Số ngày trong tháng x số tiền vay

Tiền trả trong tháng tiếp theo = Lãi suất/360 ngày x Số ngày trong tháng x (Số tiền vay - số tiền nợ gốc đã trả trước đó)

Ví dụ: Bạn vay ngân hàng số tiền là 200 triệu đồng trong vòng 24 tháng và có lãi suất là 15%/năm. Vậy cách tính lãi vay tín chấp sẽ như sau:

Tính theo dư nợ gốc = 15%/360 x số ngày trong tháng x 200 triệu =  2.500.000 đồng/tháng

Tính theo dư nợ giảm dần:

Tiền trả tháng đầu tiên = 15%/360 x số ngày trong tháng x 200 triệu = 2.500.000 VNĐ/tháng

Tiền trả trong tháng tiếp theo = 15%/360 x số ngày trong tháng x(200 triệu - số tiền nợ gốc đã trả trước đó)

Công thức tính lãi vay thế chấp

Lãi vay thế chấp tại ngân hàng SHB được tính theo công thức sau:

Tiền lãi = Tiền vay x Lãi suất

Tiền gốc = Tiền vay/ Số tháng vay

Tiền phải trả mỗi kỳ = Tiền vay + Tiền gốc đã vay

Ví dụ cho tính lãi vay thế chấp:

Bạn muốn vay thế chấp tại ngân hàng SHB 2 tỷ trong 10 năm với lãi suất 12%/năm. Vậy lãi vay thế chấp sẽ được tính như sau:

Tiền lãi = 2.000.000.000 x 1% = 20.000.000 VNĐ

Tiền gốc = 2.000.000.000/ 120 = 16.666.667 VNĐ

Tiền phải trả hàng tháng = 20.000.000 + 16.666.667 = 36.666.667 VNĐ

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến lãi suất ngân hàng SHB. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn lựa chọn hình thức vay với mức lãi suất phù hợp nhất nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!