Sữa rửa mặt Rice Milk có tốt không? Review chi tiết từ A - Z

13.10.2022 - 11:56

Sữa rửa mặt Rice Milk là một sản phẩm giá rẻ có lượt bán rất khủng trên các trang mua sắm. Nhiều người cảm thấy băn khoăn với giá rẻ giật mình như thế thì liệu sữa rửa mặt này có nguồn gốc rõ ràng không? Sử dụng có an toàn và hiệu quả không?

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến các thông tin về sữa rửa mặt này thì bài viết này là dành cho bạn. Mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm chân thật của mình khi sử dụng Rice Milk.

Rice Milk là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

sua-rua-mat-rice-milk
Sữa rửa mặt gạo Civic Rice Milk của Thái Lan

Rice Milk có tên đầy đủ là Civic Rice Milk Cleansing Cream - một loại sữa rửa mặt gạo, có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan. Civic là một thương hiệu mỹ phẩm nội địa Thái, có thâm niên lâu năm và được ưa chuộng bởi giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền mà vẫn mang đến công dụng tốt.

Civic là thương hiệu khá lạ đối với người Việt, không được biết tới nhiều như các thương hiệu Hàn Quốc hay Âu Mỹ. Tuy nhiên, sữa rửa mặt Civic Rice Milk lại không phải là một sản phẩm mới, nó đã quá quen thuộc tại thị trường nước ta, được nhiều chị em sử dụng. 

Hiện nay, sữa rửa mặt này được phân phối tại các cửa hàng, siêu thị mỹ phẩm là hàng nhập khẩu, một số ít còn lại là hàng xách tay. Sản phẩm này được yêu thích vì giá thành rẻ nhưng vẫn an toàn, mang đến những công dụng hữu ích cho làn da.

Mình thấy sản phẩm này được các em học sinh và các bác trung tuổi sử dụng rất nhiều. Bản thân mình cũng đã sử dụng sản phẩm này và sẽ chia sẻ những trải nghiệm đó đến với các bạn ngay phần sau đây.

Review chi tiết sữa rửa mặt Rice Milk

1. Thiết kế bao bì

sữa rửa mặt rice milk
Bao bì tuýp nhựa đơn giản của Rice Milk

Nơi mua tốt nhất

 

49.000 ₫

 

30.000 ₫

 

39.000 ₫

Sản phẩm này có bao bì tương tự hầu hết các dòng sữa rửa mặt có trên thị trường, dạng tuýp nhựa mềm 80ml và có nắp bật tiện dụng. Em nó có tông màu chủ đạo màu trắng và xanh lá. 

Mặt trước có ghi tên sản phẩm, có in thêm các thành phần nổi bật khác như vitamin E, Collagen. Mặt sau có ghi đầy đủ hướng dẫn sử dụng, thành phần,… bằng 2 loại ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Thái.

Theo đánh giá của mình đây là một thiết kế khá bình thường, không có gì ấn tượng. Mặc dù không quá ấn tượng nhưng đây lại là thiết kế đóng mác thương hiệu, nhìn là nhận ra ngay. Tất nhiên, với một sản phẩm giá bình dân thì chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều về bao bì, điều quan trọng là chất lượng bên trong đúng không nào?

2. Kết cấu, mùi hương

Sữa rửa mặt Rice Milk có texture dạng kem khá đặc màu trắng, có chứa các hạt li ti giống như cám gạo, khả năng tạo bọt vừa phải. Mặc dù không tạo bọt quá nhiều nhưng sản phẩm vẫn có khả năng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt hiệu quả.

Về mùi hương, sản phẩm có mùi sữa gạo thơm, không bị nồng. Đây vẫn là mùi hương đến từ hương liệu tạo mùi. Mình không cảm thấy khó chịu với mùi này, thậm chí còn cảm thấy khá thích, tuy nhiên những bạn nhạy cảm mùi hương thì nên lưu ý.

3. Phân tích bảng thành phần

Sữa rửa mặt Civic Rice Milk Cleansing Cream có thành phần chủ yếu từ thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ như gạo nguyên cám (chiếm tỷ lệ lớn nhất), vitamin E, Glycerin, Glyceryl palmitat, Collagen,... Cụ thể:

  • Gạo nguyên cám: Chứa lượng lớn vitamin B giúp sáng và đều màu da, làm chậm quá trình lão hóa da. 
  • Vitamin E: Tích cực tham gia vào quá trình dưỡng ẩm và làm mềm da.
  • Glycerin và Glyceryl Palmitate: Giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi của làn da, khiến da căng tràn sức sống hơn.
  • Collagen: Hỗ trợ giảm nếp nhăn, vì thế sữa rửa mặt này sẽ phù hợp với các các bạn sau 25 tuổi.
    Trong bảng thành phần có chứa hương liệu, Paraben nên sẽ không phù hợp với da nhạy cảm

Ngoài ra còn chứa một số hoạt chất làm mềm, tăng độ đàn hồi cho da như Lanolin, Sodium Carbomer, Adenosine. Nhược điểm của sữa rửa mặt này là trong bảng thành phần có chứa hương liệu và Paraben nên không phù hợp với da nhạy cảm.

sữa rửa mặt rice milk
Thành phần chính Vitamin E, Collagen được in rõ trên bao bì

4. Sữa rửa mặt Rice Milk có tác dụng gì?

  • Hiệu quả trong việc làm sạch da, loại bỏ sợi bã nhờn sạch sâu các lỗ chân lông giúp lấy đi bụi bẩn khó rửa sạch khi chỉ rửa mặt với nước.
  • Thành phần chính từ gạo và tinh chất Collagen mang đến công dụng tốt trong giữ độ ẩm và làm mềm mại cho làn da khô, da bị bong tróc.
  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.
  • Kiểm soát được chất nhờn, bã nhờn.

5. Cảm nhận sử dụng trên da

Đọc review trên các group làm đẹp về em sữa rửa mặt này nên mình đã quyết định dùng thử để xem kết quả như thế nào. Ban đầu mình khá đắn đo vì da mặt mình thuộc tuýp dầu nhạy cảm, dễ lên mụn nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp.

Cảm nhận đầu tiên của mình về sữa rửa mặt này là sản phẩm không tạo bọt nhiều, massage có chuyển thành dạng trắng sữa, có các hạt li ti lợn cợn. Mặc dù có các hạt scrub tuy nhiên khá thưa nên mình hoàn toàn không cảm thấy rát da hay gây kích ứng.

Về mùi hương, đây là mùi cực kỳ đặc trưng, bây giờ chỉ cần ngửi mùi này ở đâu đó là mình có thể đoán ra nó là mùi của sữa rửa mặt Civic Rice Milk. Mùi giống như sữa gạo, thơm nhẹ nhàng, sau khi rửa xong có bám trên bàn tay và da mặt. Mình không thấy khó chịu với mùi này, thậm chí còn cảm thấy khá thích, tuy nhiên những bạn không thích sản phẩm có mùi thì nên lưu ý.

Hiệu quả làm sạch khá tốt, mỗi lần rửa xong da mặt có tươi sáng hơn, sờ lên có vẻ mịn mướt, không bị khô căng da. Tuy nhiên, do mình là da dầu nên mình cảm thấy em này kiểm soát dầu chưa tốt lắm. 

Tuần đầu tiên sử dụng thì mình không thấy có thay đổi gì nhiều. Sau vài tuần sử dụng thì mình có thấy sợi bã nhờn ở mũi bớt đi một tí, da cũng có sáng nhẹ. Tuy nhiên, em này hoàn toàn không có tác dụng trị mụn, nhưng cũng không làm cho tình trạng mụn tồi tệ thêm.

Tóm lại mình thấy khá bất ngờ với một loại sữa rửa mặt giá rẻ như thế mà vẫn lành tính và sử dụng có hiệu quả. Mặc dù không đem lại kết quả thần thánh gì nhưng vẫn làm rất tốt nhiệm vụ chính là làm sạch da.

sữa rửa mặt rice milk
Chất sữa rửa mặt của Civic Rice Milk 

Tổng kết sữa rửa mặt Rice Milk có tốt không?

Để có được câu trả lời chính xác nhất sữa rửa mặt này có tốt không, mình sẽ điểm lại cả ưu điểm lẫn nhược điểm của Civic Rice Milk.

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất là giá rẻ chỉ khoảng 30.000 - 50.000 đồng, phù hợp với túi tiền của mọi người tiêu dùng.

Kết cấu không tạo bọt nhiều, massage có màu trắng sữa, không gây khô căng khi sử dụng.

Có chứa các hạt li ti cực nhỏ, tăng hiệu quả làm sạch có thể giúp bạn tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, lấy đi bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông.

Bảng thành phần gồm nhiều chiết xuất thiên nhiên, lành tính chất lành tính.

Sau khi sử dụng có làm da mặt tươi sáng hơn, sử dụng thời gian dài kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp da đều màu hơn.

Phù hợp cho cả da thường, da khô, da hỗn hợp, da xỉn màu.

Nhược điểm

Bao bì của em này chưa được đầu tư về thiết kế.

Chứa các hạt scrub (tuy khá thưa) và hương liệu nên sẽ không phù hợp với da nhạy cảm, da mụn viêm.

Dù được quảng cáo có khả năng kiềm dầu nhưng mình thấy công dụng này khá kém.

Dựa vào những đánh giá ở trên, lượng ưu điểm nhiều hơn hẳn nhược điểm, chắc bạn đã có câu trả lời của mình. Một sản phẩm giá rẻ nhưng có những công dụng như thế thì thật đáng khen ngợi. Mặc dù nhược điểm vẫn còn khá nhiều nhưng đây là những vấn đề thường gặp phải ở những sản phẩm giá rẻ.

Nếu bạn còn đang là học sinh sinh viên, người có thu nhập thấp thì mình nghĩ đây cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Đặc biệt, nếu bạn thuộc loại da thường, da khô, không gặp các bệnh lí về da thì không có gì phải ngại để thử.

Ngược lại, nếu bạn là dạng da quá nhạy cảm, da có mụn viêm nặng thì mặc dù em này có rẻ thật nhưng mình nghĩ bạn không nên sử dụng đâu nhé!

Cách sử dụng sữa rửa mặt Rice Milk

  • Bước 1: Bắt buộc phải rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Sau đó, dùng nước ấm để làm ướt mặt giúp cho lỗ chân lông giãn nở, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ.
  • Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ và dùng tay tạo bọt (hoặc có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ tạo bọt).
  • Bước 3: Tiếp theo, sau khi tạo bọt thoa lên các vùng ở trên mặt. Tuyệt đối không đưa trực tiếp sữa rửa mặt từ tuýp lên xoa trực tiếp lên mặt khi chưa tạo bọt, vì sẽ gây kích ứng cho da.
  • Bước 4: Sử dụng tay (nên sử dụng 3 ngón tay giữa) massage da mặt nhẹ nhàng từ trong ra ngoài khoảng 1 phút. Riêng vùng chữ T nên thực hiện massage lâu hơn các vị trí khác.
  • Bước 5: Rửa lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông và dùng khăn mềm thấm khô.
  • Bước 6: Sau rửa mặt khoảng 1 – 2 phút nên cấp ẩm hoặc sử dụng các sản phẩm dưỡng ngay vì đây là thời gian tốt nhất cho việc thẩm thấu dưỡng chất.
sữa rửa mặt rice milk
Lấy lượng sữa rửa mặt như trong hình ra bàn tay để tạo bọt

Cách phân biệt sữa rửa mặt Rice Milk thật giả

Rice Milk có giá thành rẻ và nhiều người trong chúng ta lầm tưởng rằng với giá như thế sản phẩm này sẽ không tồn tại hàng giả. Sữa rửa mặt này có công dụng vượt xa giá thành, có xuất xứ từ Thái Lan được nhiều người yêu thích. Chính những ưu điểm đó đã khiến nó bị làm giả ngày càng nhiều trên thị trường.
Vậy nên trong bài viết này mình sẽ chỉ cho các bạn cách để phân biệt sữa rửa mặt Civic Rice Milk thật giả để không mua nhầm hàng kém chất lượng.

Kích thước sản phẩm

Khi đặt hai lọ Rice Milk cạnh nhau cùng dung tích 180ml, sản phẩm chính hãng sẽ có chiều cao thấp hơn hàng giả một chút. Tuy nhiên, với mức độ làm giả ngày một tinh vi, cách kiểm tra này chỉ áp dụng được trong trường hợp có 2 sản phẩm để đối chiếu, mang tính chất tham khảo thêm để phân biệt hàng thật giả.

Thông qua bao bì

Đây là cách tốt nhất giúp bạn nhận biết được hàng thật - hàng giả. Cụ thể:

  • Sữa rửa mặt Rice Milk chính hãng thường được làm bằng chất liệu nhựa dẻo cao cấp. Về màu sắc, hàng thật sẽ có màu xanh lá cây nhạt, nét chữ viền trắng. Họa tiết trên bao bì cũng sẽ có điểm khác nhau nhưng phải đặt cạnh nhau mới nhận ra được điểm khác biệt.
  • Sữa rửa mặt Civic Rice Milk hàng nhái sẽ có vỏ nhựa khá cứng. Về màu sắc, sẽ có màu xanh đậm hơn do được scan lại, nét chữ đậm, dính liền nhau, khá dễ nhận ra là hàng fake.
sữa rửa mặt rice milk
Nhận biết hàng chính hãng thông qua bao bì

Kết cấu, mùi hương

Với những bạn đã sử dụng sữa rửa mặt này rồi thì đây là cách nhận biết thật giả hiệu quả nhất. Hàng chính hãng có kết cấu bên trọng ở dạng chất kem đặc màu trắng, có hạt nhỏ li ti, mật độ vừa phải cùng với mùi hương khá nhẹ nhàng.
Ngược lại, hàng giả kết cấu cũng là dạng kem nhưng khá lỏng, có nhiều hạt nhỏ nhưng cỡ lớn hơn, mùi khá thơm kèm thêm chút nồng như cồn. 

Khi sử dụng, Rice Milk chính hãng sau khi rửa xong vẫn để lại chút ẩm cho da. Đối với hàng giả thì thường sạch bong kin kít do có nồng độ PH quá cao.

Câu hỏi thường gặp

1. Sữa rửa mặt Rice Milk có trị mụn không?      

Đây là dòng sữa rửa mặt thân thiện với làn da, làm sạch da, ngăn ngừa mụn nhưng không có tác dụng điều trị mụn. Thậm chí nó sẽ không phù hợp với làn da có tình trạng mụn viêm nặng nên các bạn lưu ý.

2. Civic Rice Milk có độ pH bao nhiêu?      

Rice Milk Cleansing Cream có độ pH lí tưởng là 5.5. Đây là độ pH cân bằng, tương đồng với độ pH tự nhiên của da nên rất dịu nhe. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt này sẽ không khiến da bị khô và căng, gây cảm giác khó chịu cho bạn.

3. Sữa rửa mặt Rice Milk giá bao nhiêu?      

Sữa rửa mặt Rice Milk có mức giá tham khảo khoảng 30.000 đồng - 50.000/ 180ml. Đối với sản phẩm nội địa Thái có tem sẽ có giá cao hơn một chút so với hàng nhập khẩu.

4. Sữa rửa mặt gạo Civic có ăn nắng không?      

Sản phẩm này được những người dùng đánh giá là không bắt nắng vì thế các nàng có thể yên tâm sử dụng. Tuy vậy, bạn vẫn nên chủ động bảo vệ làn da của mình bằng một lớp kem chống nắng dù có sử dụng sữa rửa mặt Civic hay không nhé!

Mình vừa chia sẻ xong những trải nghiệm của mình khi sử dụng sữa rửa mặt Rice Milk của Thái Lan. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về một sản phẩm được rất nhiều người yêu thích.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!