Màu be phối với màu gì? Gợi ý cách phối đồ màu be đẹp, thời trang

25.12.2022 - 18:16

Màu be phối với màu gì? Đây là gam màu được ưa thích trong lĩnh vực thời trang. Nếu bạn chưa biết cách phối đồ màu be như thế nào hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Màu be là màu gì?

1.1. Màu be là màu gì?

Trên thế giới hiện nay, màu be đang là gam màu “quốc dân” và cực kỳ hot trong xu hướng thời trang và chưa bao giờ bị lỗi thời. Vậy màu be là gì? Có những gam màu be nào? Tại sao màu sắc này lại có sức hút to lớn như vậy?

Trước hết, bạn cần phải hiểu được khái niệm cũng như nguồn gốc xuất xứ của màu be. Màu be được xuất xứ từ loại vải Beige (ở Pháp) có màu nâu nhạt khá tương đồng với màu vàng của cát. Màu sắc này rất được lòng của nhiều người trong nhiều lĩnh vực, từ thời trang, túi xách, vải vóc, đến những vật dụng trong gia đình bao gồm cả nội thất,...

mau-be-phoi-voi-mau-gi-1
Màu be hay còn có thể được gọi là màu beige

1.2. Các gam màu be được yêu thích nhất

Bởi chính vì sức hút to lớn của màu sắc này mà ngày càng có nhiều người thắc mắc rằng “Màu be bao gồm những gam màu cụ thể nào?”. Màu be được chia thành 3 gam màu chính như sau

Màu be nhạt

Màu be nhạt là gam màu be có dạng màu vàng nâu nhạt nhất trong nhóm màu be, gam màu này được yêu thích rất nhiều trong thiết kế thời trang ᴠà thiết kế nội thất. Bởi gam màu này luôn đem đến ѕự ѕang trọng, thanh lịch và quý phái.

Không những thế, màu be nhạt có khả năng tôn da cực kỳ tốt, với màu sắc này, bạn có thể sử dụng được kể cả da bánh mật và da trắng hồng. Mỗi tone da khác nhau khi phối hợp với màu be nhạt sẽ đem đến một tổng thể riêng biệt, phù hợp với mọi phong cách. Đây là gam màu cực kỳ cần có trong ngăn tủ của phái đẹp lẫn phái mạnh. 

Màu be vàng

Màu be vàng thì sẽ có sắc vàng nổi trội hơn so với màu be nhạt và cũng đã có rất nhiều người bị nhầm lẫn màu be vàng với màu vàng nhạt nếu thật sự không có chuyên môn hoặc kiến thức về màu sắc. 

Màu be vàng được rất nhiều nhà thiết kế thời trang tận dụng trong nhiều bộ sưu tập bởi nét quý tộc, sang trọng, đẹp mắt, thời thượng. Ngoài ra, màu be vàng cũng được nhiều người sử dụng nhằm tạo màu cho những mẫu  dây đai, ví da, túi xách thời trang,…

Màu be hồng

Cũng giống như tên gọi của nó, màu be hồng là một màu có màu hồng rất nhạt, tuy nhiên nó sẽ thiên về màu hồng hơn so với các gam màu khác trong nhóm này. Giống với 2 gam màu kể trên, màu be hồng cũng rất được nhiều nhà thiết kế yêu thích, cụ thể với những người khá nữ tính, "bánh bèo" thì đây quả là một gam màu không thể thiếu.. 

Có lẽ, trong nhiều sản phẩm thời trang thì màu be hồng là màu được nhiều bạn nữ yêu thích hơn hẳn bởi nó mang đến cho người nhìn sự nhẹ nhàng, thoải mái nhưng cũng dịu dàng, nữ tính, thanh lịch sang trọng.

1.3. Cách phân biệt màu be và màu kem

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng là “Màu be với màu kem đều nhìn giống nhau cả thì tại sao nó lại có 2 tên gọi?” Hoàn toàn không đúng đâu nhé, mỗi tone màu da kết hợp với màu be sáng sẽ mang lại một vẻ đẹp hoàn toàn khác nhau. Màu be thường xuyên bị nhầm lẫn với kem vì cả 2 đều là màu trung tính. Vậy hai màu này khác nhau như thế nào?

Màu sắc của kem thì tương tự như màu của sữa lên men, trong khoảng từ vàng nhạt đến trắng. Sự khác biệt giữa màu be và màu kem cụ thể hơn là màu be là sự trộn lẫn của màu nâu vàng và màu xám, trong khi màu kem nhạt hơn, thường có màu trắng vàng.

2. Màu be hợp với da nào?

Như đã đề cập ở phía trên bài viết, màu be là loại màu sắc trung tính và hoàn toàn không kén màu da, đặc biệt hơn hết, màu be nhạt sẽ giúp bạn có thể nâng tone da của mình lên rất cực kỳ nhiều đấy.

Bên cạnh đó, màu be rất hợp với những bạn có nước da ngăm. Mỗi tone màu da khi mix màu be sẽ đều có những nét đẹp khác nhau để tôn lên lợi thế của mình. Điểm cộng đặc biệt là màu be thích hợp với đa số các màu da dù bạn là da ngăm hay da trắng đều có thể dễ dàng mix với gam màu này.

Đừng quá lo lắng về làn da của mình, nếu là da của bạn bị sạm đen nhưng vẫn mong muốn được mặc lên mình gam màu tươi sáng như màu be thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì màu be sẽ giúp làn da của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

3. Nguyên tắc màu be phối với màu gì không thể bỏ lỡ?

3.1. Áo màu be kết hợp với quần màu gì?

Các tone màu trắng, trắng kem hoặc màu đen mun chính những tone màu phù hợp với đa số mọi set đồ có áo màu be. Bạn có thể kết hợp thêm cùng túi xách, ba lô, giày boots để tăng sự mới mẻ cho outfit của mình. 

Những chiếc áo màu be thì bạn nên kết hợp với những chiếc quần màu trắng ống suông hoặc chân váy ngắn trắng kết hợp với đôi giày cao gót màu nâu đất sẽ lôi cuốn đến lạ kỳ. Nếu bạn là dân công sở, văn phòng bạn chỉ cần mix áo màu be với quần tây xám đen, quần jean màu xanh cùng với đôi giày sneakers thì sẽ nổi bật vẻ tự tin, thanh lịch lên rất nhiều.

Hoặc một chiếc áo khoác ngoài màu be xám phối với váy màu trầm hoặc váy trắng là một lựa chọn hoàn hảo để cho các nàng xuống phố. Đặc biệt là trong những ngày cuối hạ đầu thu, tiết trời mát mẻ cùng một chiếc áo khoác màu be vừa giúp sưởi ấm cho cơ thể bạn. 

Một set đồ với áo màu be đậm và quần ống đứng có lưng cao sẽ khiến bạn trông cực kỳ năng động và khỏe khoắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đa đạng kết hợp mẫu áo màu be với các quần là các tone màu trung tính như nâu, vàng, ghi, xanh rêu…

3.2. Chân váy màu be phối với áo màu gì?

Bạn có thể kết hợp chân váy màu be với một chiếc áo thun phông basic hoặc điểm nhẹ vài hoạ tiết, phong cách này sẽ rất dễ phù hợp trong nhiều hoàn cảnh không gian khác nhau như đi học, đi chơi, đi làm,… mà vẫn tôn lên được vẻ ngoài trẻ trung của các nàng. 

Vậy chân váy màu be phối với màu gì? Chân váy có tone màu beige nâu nhạt của bạn cũng có thể mix với chiếc áo khoác blazer có tone màu nhạt hơn để tạo nên phong cách “nữ sinh Hàn Quốc” vô cùng nhẹ nhàng, lôi cuốn.

Không những thế, một chiếc chân váy màu be cũng có thể kết hợp với nhiều tone màu ấm như màu nâu đất, cam đất, đỏ đất, điều này sẽ giúp bạn cực kỳ nổi bật trong giữa đám đông với chiếc áo khoác bên ngoài màu đỏ gạch và chân váy ngắn màu be quyến rũ. 

Chân váy màu be cũng có thể biến hóa đa dạng với những chiếc áo màu xanh denim để đem lại sự trầm ấm nhưng nhẹ nhàng và nữ tính, bạn chỉ cần lưu ý là mix and match trang phục có gam màu be đậm nhạt khác nhau thì bạn đã có thể đem lại điểm nhấn ấn tượng vừa không gây nhàm chán.

3.3. Quần màu be phối với màu gì? Mặc với áo màu gì?

Việc kết hợp màu sắc trên trang phục phải thật cẩn thận và khéo léo vì nếu kết hợp không đúng thì nó sẽ khiến bạn trở không được đẹp mắt nữa. Khi quyết định kết hợp nhiều sắc độ khác nhau của các tone màu be bạn chỉ cần đậm hơn có cảm giác trầm ấm hơn hoặc nhạt hơn để có cảm giác sáng và sang hơn 1 chút thôi cũng đã tạo được điểm nhấn cho mình rồi. 

Những chiếc quần màu be ống rộng phối hợp với những chiếc áo kiểu điệu đà về tông ghi xám sẽ mang đến cho bạn một phong cách thanh lịch. Không giống như sự huyền bí của sắc đen, sự rực rỡ đỏ, năng động của vàng, ấn tượng của xanh, mà màu be là màu sắc gợi lên sự êm ái. 

Tone màu này nhã nhặn, khiến đôi mắt người nhìn vào cực kỳ dễ chịu, thoải mái vì vậy phù hợp với nhiều bạn theo đuổi style tối giản, ngoài ra còn có thể theo kiểu phong cách năng động, cá tính.

4. Gợi ý cách phối đồ với màu be vừa cổ điển vừa sang trọng cho các cô gái

4.1. Phối đồ màu be với đồ màu trắng tinh khiết, trong trẻo

Màu be chính là màu sắc gợi nhớ của mặt trời đầu mùa, vừa thanh lịch, nhã nhặn lại vừa dịu dàng. Và bạn trông sẽ nổi bật hơn cả khi kết hợp màu be với màu trắng, tựa như những “thiên thần” vậy. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho outfit bằng cách mix cùng giày cao gót mang màu sắc ấm áp như nâu đỏ đậm.

mau-be-phoi-voi-mau-gi-2
Phối đồ màu be với đồ màu trắng tinh khiết, trong trẻo

4.2. Phối đồ màu be với đồ màu đen sang chảnh, bí ẩn

Màu be và màu đen (cũng tương tự như màu trắng) có thể nói là những tone màu thời trang và dễ kết hợp nhất trong bảng màu, chỉ cần phối lại với nhau và bạn sẽ có một tổng thể cá tính và hợp thời trang.

mau-be-phoi-voi-mau-gi-3
Phối đồ màu be với đồ màu đen sang chảnh, bí ẩn

4.3. Phối đồ màu be với đồ màu be là lựa chọn không hề tồi

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trang phục trông thanh lịch để mặc trong tiết trời thu đông này, bạn có thể kết hợp thử một chiếc áo blazer màu be nhạt cùng với một chiếc chân váy màu be tối. Thêm một lưu ý nữa khi mix quần áo màu be là 2 món đồ trông giống nhau nên phải có độ nhẹ khác nhau để tránh sự nhàm chán và không tạo điểm nhấn.

Khi mix cùng một tone màu, lời khuyên là bạn nên kết hợp nhiều sắc thái của màu be, chẳng hạn như chân váy màu vàng be và áo phông màu be nhạt, sẽ làm cho trang phục của bạn trở nên đa dạng, phong cách hơn.

mau-be-phoi-voi-mau-gi-4
Phối đồ màu be với đồ màu be là lựa chọn không hề tồi

4.4. Phối đồ màu be với đồ màu ấm để trở nên thu hút hơn

Nếu bạn đã trót yêu màu be xinh xắn này, chắc chắn các bạn sẽ thích thú màu này hơn khi kết hợp với những trang phục có sắc ấm áp như đỏ đất, cam đất và nâu đất. Bạn chỉ cần chuẩn bị một bộ trang phục màu be tối giản với một chiếc áo khoác màu ấm như đỏ gạch là đủ để bạn “đốn tim” mà không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn quần áo.

mau-be-phoi-voi-mau-gi-5
Phối đồ màu be với đồ màu ấm để trở nên thu hút hơn

4.5. Phối đồ màu be với đồ màu xanh denim

Đối với những bạn nữ yêu thích màu xanh denim, bạn không thể bỏ qua sự kết hợp giữa màu sắc này với màu be. Màu be vốn dĩ là một tone màu nhẹ nhàng, nữ tính và có phần khá “bánh bèo” nhưng khi kết hợp với denim, nó trở nên phong cách và cá tính, năng động hơn. Với sự sáng tạo này, hãy chắc chắn rằng bạn nổi bật trong mắt người khác!

mau-be-phoi-voi-mau-gi-6
Phối đồ màu be với đồ màu xanh denim

5. Gợi ý cách phối đồ với màu be vừa lịch lãm vừa thu hút cho nam giới

5.1. Phối đồ màu be theo màu sắc đậm nhạt hòa trộn ăn ý

Thoạt nhìn, nhiều bạn sẽ nghĩ rằng tone màu be dường như không phù hợp với nam giới vì chúng khá “bánh bèo”. Nhưng khi kết hợp cùng nhiều sắc thái màu khác nhau, màu be sẽ làm cho các chàng trai trông lịch lãm và cổ điển hơn.

Quần áo màu be là lựa chọn phù hợp cho nam giới. Nhưng nên mix đồ với nhiều màu sắc khác nhau để tránh sự nhàm chán, tạo điểm nhấn. Và mang thêm giày thể thao để trông năng động hơn nhé!

mau-be-phoi-voi-mau-gi-20
Phối đồ màu be theo màu sắc đậm nhạt hòa trộn ăn ý

5.2. Cách phối đồ với vest nam màu be sang trọng, thanh lịch

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách chững chạc và trưởng thành, bạn có thể mix quần áo với vest màu be. Màu sắc này không chỉ làm nổi bật tone da của bạn mà còn khiến bạn trông quý phái, sang trọng hơn

mau-be-phoi-voi-mau-gi-30
Bạn có thể mix quần áo với vest màu be

5.3. Cách phối quần màu be với áo thun năng động, mạnh mẽ

Nếu bạn thích phong cách thoải mái và không gò bó hơn, nhưng chưa biết màu be phối với màu gì, bạn có thể thử quần màu be với áo phông tay ngắn hoặc tay dài. Đa số các chàng trai phương Tây đều yêu thích phong cách này vì chúng dễ mặc, dễ hoạt động phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Thứ hai là vì màu be không bao giờ lỗi thời, bạn có thể mặc nhiều lần nhưng trông thật ngầu.

mau-be-phoi-voi-mau-gi-34
Quần màu be với áo thun năng động, mạnh mẽ

6. Một số lưu ý khi phối đồ nam và nữ với màu be

Sau đây sẽ là một số lưu ý khi phối đồ nam và nữ với màu be để bạn đọc có thể tham khảo:

  • Nên chọn những trang phục có chất liệu vải tốt, vải dày dặn vì màu be là màu trung tính khá sáng nếu vải quá mỏng sẽ làm lộ các khuyết điểm và nội y trên cơ thể trông rất phản cảm.
  • Không nên kết hợp trang phục màu be với nhiều phụ kiện rườm rà, bạn chỉ cần một vài phụ kiện đơn giản, cần thiết thôi cũng đủ khiến bạn vô cùng nổi bật rồi.
  • Luôn phải cẩn thận khi trang phục màu be rất sáng và dễ bị bám bẩn gây mất thẩm mỹ.
  •  

Hy vọng với bài viết này, mọi người sẽ định hình màu be phối với màu gì?, chọn được những set đồ thời trang, phù hợp với mình nhất nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!