Bảo hiểm thân vỏ ô tô là gì? Có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe oto không?

12.04.2024 - 14:51

Tình trạng tai nạn xe hơi đang ngày càng gia tăng, người dân bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến bảo hiểm thân vỏ ô tô. Vậy loại bảo hiểm này là gì? Thời hạn của bảo hiểm là bao lâu? Người dùng được lợi gì khi tham gia bảo hiểm?… 

Và rất nhiều câu hỏi khác sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này! Hãy cùng tham khảo và đưa ra cái nhìn đúng đắn nhất về bảo hiểm thân vỏ cho xe ô tô nhé!

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì?

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là sản phẩm nghiệp vụ đúng với tên gọi của nó. Mục đích của gói bảo hiểm là bảo vệ mặt tài chính khi không may phát sinh sự cố, rủi ro ngoại cảnh tác động vào các phần bên ngoài của xe hơi như: vỏ, thân xe, đèn chiếu sáng, kính chiếu hậu…

Khi có sự cố gặp tai nạn không kiểm soát được tình hình, dẫn đên tình trạng xe ô tô bị hư hỏng, bạn chỉ cần báo cáo thông tin cho bên bảo hiểm để được xem xét và nhận khoản phí bồi thường tương ứng.

bao-hiem-than-vo-o-to

Chẳng hạn như: khi đang lưu thông trên đường, bạn vô ý va vào tường, đâm cột điện… Công ty bảo hiểm mà bạn đã tham gia sẽ xét trên nguyên nhân tổn thất có thuộc phạm vi bảo hiểm hay không? Từ đó căn cứ vào mức độ thiệt hại, phương án khắc phục để chi trả cho khách hàng khoản tiền bồi thường.

Những điều cần biết khi mua bảo hiểm thân vỏ ô tô

1. Thời hạn BH áp dụng với Bảo hiểm thân vỏ xe?

Đối với những loại sản phẩm bảo hiểm vật chất của xe hơi như bảo hiểm thân vỏ thì thời hạn thường kéo dài trong vòng 01 năm. Một số công ty bảo hiểm còn cung cấp thêm các gói bảo hiểm ít hơn 01 năm và có thời hạn trên 01 năm. 

Trường hợp tham gia bảo hiểm từ 02 năm trở lên, người mua bảo hiểm có thể được giảm trừ chi phí, chiết khấu theo quy định của hãng bảo hiểm.

2. Quyền lợi & lợi ích của bảo hiểm

Quyền lợi và lợi ích chính của bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là bảo hiểm mặt tài chính cho các phụ kiện phía bên ngoài xe bị tác động ngoại cảnh làm hư hỏng và không thể tiếp tục sử dụng như: Cabin toàn bộ, ca lăng, capo, cửa, kính, đèn, gương… (tóm lại là tất cả thành phần ngoại thất cấu thành vỏ xe).

Khi tham gia bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, quyền và lợi ích cụ thể được hưởng theo các trường hợp phải căn cứ vào yêu cầu của chủ xe - gói bảo hiểm lựa chọn, quy tắc bảo hiểm của công ty dịch vụ bảo hiểm đưa ra khi thỏa thuận trên hợp đồng mua bảo hiểm. 

Sự cố, rủi ro không may xảy ra dẫn đến phần thân vỏ xe ô tô bị hư hại thì các công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí để khắc phục các vấn đề hư hỏng theo nội dung của hợp đồng đã ký kết.

Nếu tham gia bảo hiểm thân vỏ ô tô, khách hàng sẽ nhận được quyền và lợi ích thiết thực như sau:

  • Được thanh toán các khoản chi phí để sửa chữa, trường hợp không thể sửa thì tính theo phí thay mới của các bộ phận bị tổn thất;
  • Trả tiền cho chủ xe để bù đắp những tổn thất trên cơ sở xác định được khung chi phí sửa chữa, khắc phục tổn thất cần phải chi trả.
  • Chi phí sửa chữa trên thực tế sẽ được căn cứ trên bảng báo giá của hệ thống gara/xưởng sửa chữa có liên kết với các công ty bảo hiểm mà bạn đã tham gia.
  • Tùy thuộc vào mức độ thiệt hại mà xe hơi của khách hàng phải chịu, công ty bảo hiểm sẽ xem xét và quyết định bồi thường tổn thất cho các bộ phận hay bồi thường tổn thất toàn bộ chi phí hư hỏng của xe.

Lưu ý: những tác động ngoại cảnh, nguyên nhân dẫn đến rủi ro xe hơi hư hỏng để tính chi phí bồi thường không thuộc các trường hợp bị loại trừ theo quy định của công ty bảo hiểm. Bạn nên tham khảo kỹ càng hợp đồng mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô trước khi đặt bút ký tên, để tránh tranh chấp về sau.

3. Ai là người nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô?

Trong những năm gần đây, nhu cầu mua xe hơi của người Việt đang ngày càng gia tăng, và đây cũng là một tài sản có giá trị khá lớn. Không ai mong muốn tài sản của mình bị hư hỏng đúng không nào? Bạn luôn lo lắng về phương thức bảo vệ xe của mình thì cách tốt nhất là tham gia sản phẩm bảo hiểm.

Những chủ thể nên cân nhắc mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô từ sớm bao gồm:

  • Những người mới mua xe hơi lần đầu tiên;
bao-hiem-than-vo-o-to-2-1-1661568767
  • Những chủ xe ô tô dùng xe để vay vốn ngân hàng (trường hợp này rất cần mua bảo hiểm theo đề nghị của ngân hàng và bạn cũng phải làm thủ tục chuyển giao quyền thụ hưởng cho ngân hàng với những tổn thất lớn.
  • Các dòng xe dùng để kinh doanh vận tải như chạy Grab, Bee...(Vì phải di chuyển thường xuyên nên tỷ lệ tai nạn, hư hỏng của vỏ xe cũng cao hơn).

4. Ưu đãi từng loại bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Hiện nay có rất nhiều loại bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khác nhau của nhiều công ty dịch vụ, nhưng chúng tôi chỉ gửi đến bạn đọc 03 gói bảo hiểm được người dùng ưu tiên lựa chọn và những ưu điểm liên quan đến dịch vụ bảo hiểm đó. Cụ thể như sau:

  • Bảo hiểm xe ô tô Bảo việt: hỗ trợ chi phí sơn vỏ đến 100% với điều kiện khi xảy ra tai nạn dẫn đến thiệt hại hư hỏng hơn 1 nửa diện tích bề mặt màu xe. Chi phí bồi thường dao động từ 1-25 triệu đồng tùy từng bộ phận/toàn bộ xe, có thể hơn nếu xe hơi của bạn diện tích lớn và sử dụng loại sơn tốt.
  • Bảo hiểm xe ô tô Pjico: loại dịch vụ này rất cần thiết khi chẳng may xe hơi của bạn bị hư hỏng hoặc gặp tình trạng hết điện hay khởi động không được hoặc bánh xe hư hỏng thì dịch vụ bảo hiểm của Pjico sẽ đến cứu hộ miễn phí trong bán kính 70km tính từ trung tâm cứu hộ Pjico gần nhất
  • Bảo hiểm xe ô tô Pvi: Gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô của hãng PVI thực sự là dịch vụ cần thiết cho người điều khiển xe hơi. Khi gặp tai nạn, PVI sẽ hỗ trợ chi phí hư hỏng cho khách hàng tới gara để sửa chữa lên đến 20 triệu đồng/một vụ.

Trường hợp xe hơi bị mất cắp hoặc gặp các sự cố lớn như cháy nổ thì loại bảo hiểm thân vỏ vẫn giúp bạn được bồi thường toàn bộ các phí sửa chữa. Ngoài ra, một số gói bảo hiểm còn hỗ trợ mức kinh phí bảo trì, bảo dưỡng cho xe hơi giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ hằng năm.

5. Một số điểm loại trừ trong bảo hiểm ô tô

Điểm loại trừ trong bảo hiểm ô tô sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng dịch vụ, bạn nên đọc kỹ trước khi đưa ra quyết định ký kết tham gia. Nhìn chung, các công ty dịch vụ bảo hiểm thường loại trừ bồi thường chi phí trong các trường hợp sau:

  • Số tiền thiệt hại nằm dưới mức được miễn thường có khấu trừ(phí này do chủ xe tự chịu). Theo quy định mới nhất của các công ty bảo hiểm thì tối thiểu là 500.000 đồng/sự cố (đối với xe không có mục đích kinh doanh) và 1.000.000 đồng/sự cố (đối với loại xe kinh doanh và xe tải).
  • Người lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích, xe chở hàng trái phép, đua xe trái phép và một số điểm loại trừ  tương ứng khác.
  • Giấy tờ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật của xe và bảo vệ môi trường không còn giá trị hiệu lực hoặc không phù hợp với loại xe theo quy định. 

Lưu ý: điểm loại trừ này sẽ không áp dụng đối với những trường hợp xe đang trong thời gian thực hiện thủ tục đăng ký lần đầu tại Việt Nam hoặc đang trong giai đoạn lưu hành tạm thời.

  • Có hành động xuất phát từ lỗi cố ý gây tổn thất, thiệt hại cho chủ xe ô tô, người có quyền lợi liên quan đến việc sở hữu, khai thác sử dụng xe hơi.
  • Điều khiển xe trong tình trạng người đang có nồng độ cồn trong máu vượt quá mức quy định pháp luật cho phép, hoặc trong có thể có chứa các chất kích thích, ma túy bị cấm.
  • Lái xe không có đầy đủ các loại giấy tờ về bằng lái hoặc giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe. Riêng đối với trường hợp người lái xe bị tước quyền sử dụng bằng lái không thời hạn hoặc có thời hạn thì sẽ được coi là không có giấy phép lái xe khi tiến hành điều khiển phương tiện giao thông.
  • Sử dụng xe ô tô để tham gia đua xe, xe ô tô chạy thử sau khi sửa chữa; dùng để kéo các xe khác không tuân thủ quy định pháp luật.
  • Xe đi vào đường/khu vực cấm; xe đi ban đêm nhưng không trang bị đầy đủ các thiết bị chiếu sáng theo quy định; xe quay đầu tại khu vực bị cấm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều trên làn đường một chiều; không chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
  • Xe chở các mặt hàng trái phép theo quy định pháp luật VN hoặc xảy ra thiệt hại tổn thất ngoài lãnh thổ của Việt Nam, trừ các trường hợp đã có thỏa thuận cụ thể bằng văn bản
  • Xe chở quá số lượng người, bị quá tải theo quy định 50% trở lên dựa theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
  • Những tổn thất, thiệt hại xảy ra trong các trường hợp xảy ra khủng bố, chiến tranh hoặc những hành động phá hoại khác như bạo động, đập phá trong cuộc biểu tình, gây rối mất trật tự công cộng; thiết bị gây nổ hoặc bom mìn.
  • Và cuối cùng là các điều khoản loại trừ khác theo quy định của từng gói dịch vụ mà công ty bảo hiểm cung cấp.

6. Thời gian sử dụng ít có nên mua bảo hiểm?

Có rất nhiều quan niệm rằng “Đi xe hơi ít, mua bảo hiểm chỉ phí tiền”. Đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm nhé! Thực sự thời gian ít hay nhiều cũng nên sở hữu một gói bảo hiểm thân vỏ ô tô vì nó mang lại khá nhiều lợi ích.

bao-hiem-than-vo-o-to-3-1-1661568818

Tai nạn thường đến bất ngờ và không lường trước một ai, không thể căn cứ dựa vào thời gian sử dụng để loại trừ rủi ro được. Với bảo hiểm xe ô tô hỗ trợ, mọi chi phí thiệt hại do rủi ro gây ra đều không còn là nỗi lo lắng của bạn. 

Hãy là người tiêu dùng thông thái và đưa ra quyết định cho sự an toàn của bạn và gia đình nhé!

7. Xe đã cũ thì có nên mua bảo hiểm ô tô không?

Dù là xe ô tô cũ hay xe ô tô mới thì chúng đều là tài sản có giá trị lớn của bạn. Một chiếc ô tô cũ bạn mua lại của người khác trên thị trường Việt Nam tối thiểu nhất cũng nằm ở mức giá 200 triệu đồng trở lên, cho thấy xe cũ hay mới không phải là tiêu chí để lựa chọn gói bảo hiểm.

Không thể nói vì xe đã cũ mà bạn lại bỏ bê không quan tâm, không bảo trì, không bảo dưỡng… Vì xe cũ cũng là do bạn sử dụng, nên không chăm sóc thì trong quá trình điều khiển bạn có thể gặp phải những rủi ro không đáng có.

Nếu lúc này chi phí sửa chữa quá đắt đỏ, sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn là khi lựa chọn mua bảo hiểm và được các công ty dịch vụ chi trả chi phí bồi thường tương ứng. Tóm lại, bạn nên xem xét kĩ lưỡng và lựa chọn sự an toàn cho xe hơi, cho chính mình và cho cả gia đình khi tham gia giao thông.

8. Cơ sở nào để Bảo hiểm định giá trị xe tham gia bảo hiểm?

Thông thường các cơ sở để đơn vị bảo hiểm định giá trị xe tham gia bảo hiểm bao gồm:

  • Đâm, va, lật, đổ, lệch trọng tâm, chìm, rơi toàn bộ xe; bị các vật thể khác rơi trúng, va chạm vào, hành vi phá hoại tài sản của người khác.
  • Do Hỏa hoạn, cháy nổ.
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên, ngoại cảnh tác động.
  • Mất toàn bộ xe do trộm, cướp.

Ngoài ra, một số gói bảo hiểm còn cơ sở khác bổ sung như: Thủy kích, phụ tùng vật tư thay mới, lựa chọn cơ sở sửa chữa, mất cắp một bộ phận của xe…. Đây thường là các tiêu chí phát sinh thêm do nhu cầu và khả năng tài chính của chủ xe hơi.

Mức giá khách hàng cần bỏ ra để mua bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: thời gian sử dụng xe, mức giá của xe, tỷ lệ hư hỏng, mức phí bồi thường vào các năm trước… 

Mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô giá bao nhiêu?

1.  Công thức tính phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Thông thường mức phí bảo hiểm cho thân vỏ xe ô tô được tính theo giá trị của chiếc xe và dựa trên phần trăm nhân với giá trị xuất hóa đơn của xe hơi.

bao-hiem-than-vo-o-to-4-1-1661568841

Công thức cụ thể như sau:

  • Đối với loại xe ô tô mới thì giá trị xe được tính theo giá niêm yết của hãng trên thị trường VN
  • Đối với loại xe hơi cũ thì giá trị của xe = (tỷ lệ % tối thiểu chất lượng còn lại của xe) x (giá trị xe mới - 100%). Tỷ lệ % của xe cũ được quy định như sau:
    • Xe ô tô có thời hạn sử dụng từ 1-3 năm thì tỷ lệ còn lại là 85%
    • Xe ô tô đã có thời hạn sử dụng từ 3-6 năm thì tỷ lệ còn lại là 70%
    • Xe ô tô đã có thời hạn sử dụng từ 6-10 năm thì tỷ lệ còn lại là 70% (trong trường hợp xe sử dụng trên 10 năm thì tỷ lệ % chất lượng xe còn lại là 40%)

Mức chiết khấu thông thường cho xe không sử dụng cho mục đích kinh doanh vận tải là 500.000 đồng/vụ tai nạn và là 1.000.000 đồng/vụ tai nạn nếu là xe sử dụng cho hoạt động kinh doanh.

2. Cách tính phí bảo hiểm thân vỏ ô tô

Giá bảo hiểm cho thân vỏ ô tô phụ thuộc vào quy định của từng hãng, thông thường rơi vào mức từ 1.4%-2.0% giá trị của chiếc xe tùy vào điều khoản bồi thường và gói dịch vụ mà chủ xe lựa chọn.

Ví dụ: Nếu xe có giá 600 triệu - là xe mới 100% thì sẽ nhận được mức phí bảo hiểm là 1.4% thì giá bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ là: 1.4% x 600 = 8.400.000 nghìn đồng.

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô không phải là gói bảo hiểm bắt buộc, mà hoàn toàn phát sinh từ nhu cầu, thiện chí tự nguyện của chủ sở hữu xe hơi. Mức phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào công ty cung cấp dịch vụ và mức thỏa thuận với khách hàng cho các gói phí tương ứng. 

Việc mua bảo hiểm thân vỏ cho xe ô tô sẽ giúp đỡ bạn có được khoản chi phí bồi thường tương ứng với rủi ro, tai nạn mà bạn gặp phải về các bộ phận ngoại thất của xe. Đây là một sự lựa chọn thông minh bảo vệ cho tài chính của bạn liên quan đến chiếc xe hơi bạn đang sử dụng.

Mua bảo hiểm thân vỏ ôtô hãng nào tốt

Hiện nay có rất nhiều đơn vị bán bảo hiểm thân vỏ cho xe ô tô với giá tốt, bạn hoàn toàn có thể xem xét ưu điểm của từng loại và đưa ra quyết định phù hợp nhất cho chính mình. Cụ thể bao gồm:

VNI Hàng không 

VNI là một trong những hãng bảo hiểm có độ uy tín cao, được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đến với các gói bảo hiểm của VNI, bạn có thể tham khảo các chương trình khác nhau dành cho xe hơi có giá 600 triệu đến 1 tỷ và xe trên một tỷ.

Mỗi gói đều có mức phí khác nhau, giá trị bồi thường khác nhau tương thích với nhu cầu và giá trị của xe hơi bạn đang sở hữu. Mọi khách hàng chọn VNI đều được bù hoàn khoản phí giải quyết và khắc phục thiệt hại nhanh chóng. Đồng thời, chủ động hơn về mặt tài chính và việc sử dụng chiếc xe.

PTI Bưu điện

Một trong những quyền lợi nổi bật mà khách hàng cần biết khi tham gia bảo hiểm bưu điện PTI là sự hỗ trợ về chi phí vận chuyển xe gặp tai nạn, thiệt hại đến tận gara hoặc trung tâm giám định để sửa chữa, thay thế linh kiện. Phí hỗ trợ này có thể lên đến 20 triệu đồng.

PTI đã và đang không ngừng chú trọng đến sự phát triển mạng lưới gara trên toàn quốc, cung cấp dịch vụ đạt tiêu chuẩn hàng đầu VN.

Bảo Việt 

Bảo Việt là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, chịu trách nhiệm bồi hoàn khoản phí sơn lại toàn bộ xe khi xe có hư hỏng màu sơn lên đến 50%. Đây là thương hiệu có tính bình ổn nhất, đảm bảo hoàn trả chi phí sửa chữa, bồi thường cho người dân nhanh chóng nhất.

Liberty

Mức giá bảo hiểm của Liberty hiện nay đang nằm ở tầm trung và phù hợp với tài chính của một số chủ xe. Liberty cung cấp dịch vụ bảo vệ xe toàn diện, đảm bảo khách hàng được hưởng những quyền lợi tối ưu và xe hơi cũng được chăm sóc theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thủ tục, hợp đồng làm bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Thông thường, các thủ tục yêu cầu bồi hoàn đối với các gói sản phẩm bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ bao gồm những giấy tờ như sau:

  • Thông báo tai nạn/ sự cố giao thông và Giấy yêu cầu bồi thường của chủ phương tiện (theo mẫu do doanh nghiệp bảo hiểm quy định).
  • Bản sao có công chứng của Cơ quan có thẩm quyền/nhân viên Công ty dịch vụ bảo hiểm: 
    • Giấy chứng nhận bảo hiểm xe ô tô
    • Giấy phép lái xe hợp lệ của người điều khiển xe hơi đang lái thì bị tai nạn
    • Giấy đăng ký xe hơi hợp lệ
    • Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
  • Bản sao kết luận điều tra tai nạn, sự cố giao thông của Công an gồm:
    • Sơ đồ hiện trường tai nạn
    • Biên bản khám nghiệm hiện trường
    • Biên bản khám nghiệm xe liên quan tới tai nạn giao thông
    • Biên bản giải quyết tai nạn giao thông
    • Thông báo sơ bộ kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn giao thông
    • Bản kết luận điều tra tai nạn của cơ quan Công an (nếu có)
  • Biên bản hoà giải (nếu có)
  • Bản án hoặc Quyết định có hiệu lực của Toà án (nếu có)
  • Các tài liệu liên quan đến trách nhiệm của bên thứ ba (nếu có)
  • Biên bản giám định thiệt hại do tai nạn gây ra(nếu có)

Họp đồng dịch vụ mua bảo hiểm thân vỏ cho xe ô tô phải bao gồm thông tin của nhà cung cấp, thông tin của người mua bảo hiểm, gói bảo hiểm lựa chọn, tỷ lệ bồi thường khi xảy ra tai nạn, quyền lợi và nghĩa vụ cả các bên liên quan…

Hướng dẫn giải quyết sự cố bồi thường

Bước 1: Thông báo cho đơn vị bảo hiểm mà bạn đã tham gia - mua

Sau khi xe của mình gặp tai nạn, sự cố và không kịp thời khắc phục bạn gọi ngay cho đường dây nóng trên chứng nhận bảo hiểm để thực hiện theo các chỉ dẫn. Chủ xe cũng có tiến hành các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa tổn thất xảy ra. 

Nếu gặp phải tai nạn nặng hơn gây thiệt hại cho bên thứ ba hoặc bị bên thứ ba gây thiệt hại thì bạn cần báo ngay cho cơ quan Cảnh sát giao thông. Các trường hợp còn lại chỉ cần gọi ngay vào đường dây nóng của công ty bảo hiểm là được, mọi chi tiết còn lại sẽ được chuyên viên hướng dẫn.

bao-hiem-than-vo-o-to-5-1-1661568871

Bước 2:  Đưa xe đi sửa

Đưa xe vào gara sửa chữa theo chỉ định của phía Công ty bảo hiểm hoặc gara do chủ xe lựa chọn trong trường hợp có tham gia điều kiện tự lựa chọn địa điểm sửa xe trong hợp đồng dịch vụ bảo hiểm.  

Bước 3: Điền vào thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường

Thực hiện điền vào tờ khai theo mẫu của công ty bảo hiểm cung cấp. Chủ xe vui lòng đọc kỹ lại các nội dung kê khai thông báo thống nhất trước khi ký vào biên bản giám định của cán bộ công ty bảo hiểm. 

Chủ xe cung cấp thêm các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của giám định viên như: chứng nhận bảo hiểm, giấy đăng ký xe, sổ đăng kiểm, giấy phép lái xe tương ứng. Đồng thời chủ xe cũng phải phối hợp với công ty bảo hiểm để thu thập các tài liệu liên quan đến vụ tai nạn của cơ quan công an.

Sử dụng bảo hiểm ô tô hiệu quả

1. Trung thành có những lợi ích đáng kể

Sử dụng bảo hiểm của một công ty dịch vụ trong một thời gian dài sẽ có những lợi ích, chiết khấu đáng kể. Công ty bảo hiểm luôn đem tới cho khách hàng thân thiết những ưu đãi hoặc khoản thưởng khi không phát sinh yêu cầu bồi thường.

Trường hợp, hợp đồng bảo hiểm của bạn sắp hết hạn và bạn được công ty khác giới thiệu với mức phí thấp hơn thì nên kiểm tra kỹ mức miễn thường của công ty đó có cao hơn hay không? Nếu miễn thường quá cao thì sẽ có những tai nạn, sự cố nhỏ mà bạn không nhận được phí bồi thường.

Việc bạn từ bỏ công ty bảo hiểm đã gắn bó theo thời gian sẽ giảm miễn thường qua các năm là bất lợi trong quá trình tham gia bảo hiểm. Vì vậy hãy lưu ý về yếu tố trung thành nhé!

2. Không phải lỗi của bạn, hãy cứ báo cáo

Trong trường hợp bạn gặp phải tai nạn thì hãy gọi ngay cho công ty bảo hiểm, kể cả trường hợp bạn không phải là người có lỗi. Vì một công ty tốt sẽ chi trả cho bạn những hóa đơn sửa chữa.

3. Chọn xe một cách thông thái

Mỗi loại xe hơi do bạn lựa chọn cũng sẽ ảnh hưởng đến hạn mức bảo hiểm của chiếc xe. Nếu bạn chọn một chiếc xe mắc tiền với nhiều chi phí sữa chữa cố định thì mức phí mua bảo hiểm có thể cao hơn. Thậm chí nhiều dòng xe còn là mục tiêu chiếm đoạt tài sản của kẻ xấu.

Với những chiếc xe tầm trung, trang bị tính năng an toàn với linh kiện thay thế dễ dàng tìm kiếm thì mức phí bảo hiểm cũng sẽ nằm mức phải chăng hơn các dòng khác. 

4. Tham khảo thông tin từ các nguồn ngoại tuyến (offline) và trực tuyến (online)

Với xu thế hiện đại hóa các nền tảng công ty bảo hiểm, luôn phải cập nhận nguồn thông tin sẵn sàng mọi lúc để đến tay người tiêu dùng. Người dùng cũng vì vậy mà có thể đánh giá và lựa chọn những gói bảo hiểm tốt nhất.

Bạn cũng có thể nghiên cứu gói bảo hiểm thông qua việc gọi trực tiếp đến các đại lý bảo hiểm để trao đổi và nhờ tư vấn chi tiết về chương trình ưu đãi, giảm giá của bảo hiểm ô tô.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bảo hiểm thân vỏ của xe ô tô mà bạn đọc cần biết. Nếu bạn còn có thêm thắc mắc gì về bảo hiểm thân vỏ ô tô thì hãy liên lạc trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy bảng minh họa bảo hiểm FWD đón đầu thay đổi 2.0

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!