20 kiểu tóc layer dài đẹp giúp mọi người thăng hạng nhan sắc

28.08.2023 - 14:37

Tóc layer dài là một trong những mẫu tóc đang hot và được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Kiểu tóc layer vừa đơn giản, đẹp, hợp thời lại vừa có thể kết hợp được nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nếu bạn chưa biết nên cắt tóc kiểu nào hãy tham khảo các kiểu layer cực đẹp dưới đây nhé.

Những điều cần biết về tóc layer dài trước khi cắt

1. Tóc layer dài là gì?

Đây là kiểu tóc dài được cắt theo kỹ thuật layer, các sợi tóc được cắt tỉa thành nhiều lớp đan xen và so le có chủ đích giúp mái tóc được bồng bềnh và mềm mại hơn. Kiểu layer dài này rất phù hợp với những nàng có mái tóc mỏng cần phồng tự nhiên hoặc những người có mái tóc dày cần tỉa mỏng.

2. Tóc dài cắt layer phù hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu layer dài khá dễ tính có thể phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau. Từ mặt gầy, trán cao, mặt dài đến mặt trái xoan, hay mặt tròn, đặc biệt cả nam và nữ đều có thể tạo kiểu tóc này.

Với cách cắt tỉa các lớp đan xen, phân tầng đặc trưng, kiểu layer tóc dài có thể giúp bạn che được những khuyết điểm trên gương mặt và làm nổi bật các đường nét thanh tú của mình.

toc-layer-dai-0
Kiểu tóc layer phù hợp với mọi gương mặt

3. Ưu nhược điểm của kiểu tóc layer nữ dài

Không phải ngẫu nhiên mà kiểu layer tóc dài lại hot đến vậy bởi vì kiểu tóc này có nhiều ưu điểm trong đó phải kể đến như:

  • Tóc layer được cắt tỉa thành nhiều lớp đan xen khác nhau giúp tóc trông bồng bềnh và mềm mại hơn.
  • Ngoài ra khi bạn cắt tạo kiểu layer, tóc sẽ thường xuyên được cắt tỉa ngọn những phần hay bị chẻ ngọn, hư tổn. Nhờ đó giúp tóc của bạn sẽ khỏe mạnh và săn chắc hơn.
  • Đặc biệt đây là kiểu tóc mang đến cho bạn vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng nhưng cũng rất tự tin và hiện đại, phóng khoáng. Bởi vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn phong cách thời trang với kiểu tóc này.

Tuy nhiên kiểu tóc này khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và môi trường nắng, gió hay bụi bẩn sẽ rất dễ bị hư tổn, khô xơ

4. Cách cắt tóc dài layer tại nhà

Dưới đây là hướng dẫn cách cắt tạo kiểu layer tóc dài tại nhà. Bạn có thể tham khảo nhé:

  • Bước 1: Cắt tỉa phần đuôi tóc để loại bỏ phần tóc bị khô, xơ, hư tổn.
  • Bước 2: Chia tóc làm 2 phần rồi búi cố định các phần tóc đã chia.
  • Bước 3: Cắt tỉa phần đuôi tóc theo độ dài dài bạn muốn rồi xóa phần tóc phía trên và cắt sao cho có độ dài như phần tóc ở phía dưới.
  • Bước 4: Cắt tỉa so le chân tóc để tạo hiệu ứng phân tầng

5. Cách chăm sóc tóc tại nhà

Kiểu layer tóc dài khá dễ chăm sóc, bạn chỉ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc và kết hợp với dầu xả để tóc mềm mượt và bồng bềnh hơn.
  • Có thể sử dụng máy sấy tóc để uốn phần layer cụp vào trong giúp tóc đẹp như ngoài salon.
  • Ngoài ra có thể sử dụng thêm lược lô hoặc kẹp càng cua để uốn tóc thêm hiệu quả hơn.
  • Đặc biệt để tóc mềm mượt, chắc khỏe bạn nên sử dụng dầu dưỡng tóc hay serum nhé.

6. Tóc layer dài nhuộm màu gì đẹp?

Để mái tóc layer thêm phần nổi bật và cuốn hút hơn, bạn có thể nhuộm các màu thời thượng. Một số màu nhuộm được nhiều người lựa chọn như đỏ rượu, nâu tây hay nâu ánh rêu,...Ngoài ra bạn nên lựa chọn những màu phù hợp với làn da của mình để tránh trường hợp tạo hiệu ứng làm xỉn màu da.

toc-layer-dai-00.jpg
Kiểu tóc dễ lựa chọn màu nhuộm

B/ Những kiểu tóc layer nữ dài đẹp, xu hướng 2023

Tóc layer dài cho nữ mặt tròn

Với những cô nàng mặt tròn có thể lựa chọn kiểu ngang lưng uốn xoăn kết hợp với mái thưa. Cách tạo kiểu layer đan xen và phân tầng khiến mái tóc trở nên bồng bềnh.

Kiểu tóc này giúp bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt tròn. Ngoài ra khi tóc được uốn xoăn sẽ tạo được điểm nhấn giúp vẻ ngoài của bạn trông cuốn hút và hấp dẫn hơn.

toc-layer-dai-3
Kiểu layer dài cho nữ mặt tròn

 

Tóc layer uốn cụp dài

Đây là một trong những mẫu tóc layer hứa hẹn sẽ nổi trở thành hot trend trong năm nay. Kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên dịu dàng và nữ tính hơn. Bạn có thể kết hợp nhuộm tóc màu tone trầm để khuôn mặt được hài hòa hơn.

toc-layer-dai-4
Kiểu tóc layer uốn cụp dài

Tóc layer không mái

Kiểu tóc này sẽ giúp các nàng khoe được trọn phần trán cao thanh tú của mình. Khi đó phần mái sẽ nằm gọn trong các lớp tóc layer. Nếu bạn chưa biết nên để kiểu tóc nào thì hãy thử ngay kiểu layer không mái này nhé.

toc-layer-dai-5
Kiểu layer tóc dài không mái

Tóc layer dài không uốn 

Đây là một trong những kiểu layer "chân ái" dành cho những nàng bận rộn không có thời gian chăm sóc tóc. Bạn không cần phải mất nhiều thời gian chăm sóc và tạo kiểu để giữ nếp tóc mà vẫn có thần thái thanh lịch và sang chảnh.

toc-layer-dai-50
Tóc dài layer không uốn

Tóc layer mái bay

Kiểu tóc này được nhiều tín đồ thời trang yêu thích và nó rất phù hợp với những nàng có khuôn mặt tròn và bầu bĩnh. Phần tóc mái bay được cắt tỉa layer sẽ giúp bạn che đi được khuyết điểm trên gương mặt và giúp gương mặt của bạn trở nên cân đối và thon gọn hơn.

toc-layer-dai-6
Tóc dài layer mái bay

Tóc dài cắt layer mái bằng

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa mái bằng và mái thưa, tuy nhiên đây là hai kiểu mái khác nhau. Kiểu layer mái bằng rất phù hợp với những bạn có một vài khuyết điểm ở vùng trán. Bạn có thể cắt mái ngắn trên phần chân mày sẽ giúp vẻ bề ngoài của bạn trông cá tính hơn.

toc-layer-dai-7
Kiểu layer dài mái bằng 

Tóc layer mái thưa

Đây là một trong những kiểu tóc layer dài hot trend dẫn đầu xu hướng hiện nay. Ngoài khả năng "hack tuổi" kiểu mái thưa này còn giúp bạn thêm tự tin và năng động hơn rất nhiều. Đừng ngần ngại hãy thử kiểu tóc này xem thế nào nhé.

toc-layer-dai-8
Kiểu layer dài mái thưa

Tóc layer ngang lưng

Với những cô nàng nữ tính, nhẹ nhàng hãy tham khảo kiểu layer tóc dài này nhé. Có thể kết hợp tạo kiểu biến tấu phần đuôi tóc theo nhiều kiểu khác nhau như uốn cúp chữ C, uốn sóng,..để vẻ ngoài trông cuốn hút hơn nhé.

toc-layer-dai-9
Kiểu tóc dài layer ngang lưng

Tóc dài layer ngang vai

Kiểu tóc này chắc chắn sẽ làm hài lòng những cô nàng không thích để tóc quá dài nhưng cũng ngại khi để tóc quá ngắn. Với độ dài ngang vai bạn có thể thoải mái tạo bất kỳ kiểu layer nào mà bạn yêu thích giúp bản thân trở nên cá tính hơn.

toc-layer-dai-10
 

Tóc layer dài thẳng

Nếu bạn bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc tóc thì có thể tham khảo kiểu tóc này nhé. Kiểu layer này không đòi hỏi bạn phải áp dụng cách tạo kiểu cầu kỳ mà vẫn giữ được nếp tóc. Tuy đây là kiểu tóc đơn giản nhưng nó vẫn khiến bạn trở nên sang trọng và trẻ trung rất nhiều.

toc-layer-dai-11
Kiểu layer dài thẳng

Tóc layer thẳng có mái

Kiểu tóc này rất phù hợp với những nàng có khuôn mặt tròn to. Có thể tạo kiểu mái bay nhẹ nhàng hay mái thưa sẽ giúp bạn che được những khuyết điểm trên khuôn mặt.

toc-layer-dai-12
Kiểu layer dài thẳng có mái

Tóc layer uốn đuôi

Lựa chọn kiểu tóc layer dài thì việc kết hợp uốn đuôi là sự lựa chọn hoàn hảo. Có nhiều kiểu uốn đuôi khác nhau, phụ thuộc vào kiểu mặt và sở thích của mỗi người mà có thể biến tấu phần đuôi tóc sao cho phù hợp.

toc-layer-dai-13
Kiểu layer dài uốn đuôi

Tóc layer uốn nhẹ cho nữ mặt vuông

Việc lựa chọn kiểu tóc layer uốn nhẹ sẽ giúp những cô nàng có khuôn mặt vuông che được khuyết điểm trên gương mặt, vẻ ngoài trẻ trung và xinh đẹp hơn.

toc-layer-dai-14
Kiểu layer dài uốn nhẹ cho nữ mặt vuông

Tóc dài layer xoăn nhẹ

Nếu bạn thấy nhàm chán với những kiểu tóc đơn giản, hãy thử thay đổi bản thân bằng mẫu tóc layer uốn nhẹ nhé. Kiểu tóc này không yêu cầu phải chăm sóc quá cầu kỳ. Ngoài ra nó còn dễ dàng tạo được kiểu và giữ nếp qua máy sấy hay kẹp càng cua. Vì vậy nó rất phù hợp với những nàng bận rộn không có thời gian.

toc-layer-dai-16
 Kiểu layer dài uốn nhẹ cho nữ mặt vuông

Tóc layer nữ Hàn Quốc đẹp

Đây là mẫu tóc thịnh hành và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Kiểu tóc này bên cạnh việc gắn liền với hình ảnh của các Idol nổi tiếng xứ sở kim chi như SNSD, Blackpink,…còn giúp bạn trở nên năng động, tự tin, và hiện đại hơn.

toc-layer-dai-19
Kiểu layer nữ Hàn Quốc đẹp

C/ Những kiểu tóc nam layer dài đẹp, cá tính

Không chỉ phái nữ, phái nam cũng rất thích kiểu tóc này. Hãy cùng mình tham khảo các kiểu layer nam dài đẹp, cá tính nhé:

Tóc layer nam dài cạo hai bên

Kiểu tóc này được rất nhiều các bạn nam lựa chọn để thay đổi diện mạo của bản thân. Có thể cắt tạo kiểu cạo sát hai bên kết hợp với phần mái dài để cắt layer, sẽ giúp tôn lên nét đẹp, thanh lịch và tự tin cho các bạn nam.

toc-layer-dai-22
Tóc nam dài cạo hai bên tỉa layer

Tóc layer nam mặt tròn

Có rất nhiều kiểu layer tóc nam giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Bạn có thể lựa chọn kiểu tóc thịnh hành như nam layer uốn, ngắn hay xoăn sẽ giúp bạn trông cá tính và trẻ trung hơn.

toc-layer-dai-30
Tóc nam kiểu layer mặt tròn

Tóc layer nam 7/3

Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn kiểu layer nam nào hãy thử để kiểu này nhé. Đây là kiểu tóc dẫn đầu xu hướng và được rất nhiều các bạn nam lựa chọn. Với cách cắt ngắn gọn gàng, phần mái được tỉa layer theo tỉ lệ 7/3 sẽ giúp vẻ ngoài của bạn trở nên hài hòa, thanh lịch và hiện đại hơn.

toc-layer-dai-23
Kiểu layer tóc nam 7/3

Tóc layer nam dài hai mái

Đây là kiểu tóc khá phổ biến trong giới thời trang hiện nay. Với cách cách tỉa ngắn cùng phần mái được chia làm 2 giúp khuôn mặt bạn trở nên hài hòa và cân đối hơn.

toc-layer-dai-24
Kiểu layer tóc nam 2 mái

Trên đây là phần giới thiệu của mình về các kiểu tóc layer dài đang thịnh hành nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ lựa chọn được kiểu tóc phù hợp cho mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!