Top 30+ địa điểm vui chơi, khu vui chơi Hà Nội cho trẻ em dịp 30/4 - 1/5

27.04.2024 - 09:07

Có lẽ rất nhiều bố mẹ vẫn đang tìm kiếm các khu vui chơi ở Hà Nội, địa điểm vui chơi hấp dẫn để cho con đi chơi vào dịp nghỉ lễ tết, cuối tuần. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý tuyệt vời nhất.

1. Khu vui chơi ở Hà Nội cho trẻ em

Hệ thống tiNiWorld

Thành lập từ năm 2009, tiNiWorld là tổ hợp khu vui chơi giải trí cho trẻ em hàng đầu Việt Nam

Lấy ý tưởng từ vũ trụ diệu kỳ nơi có các thiên hà xa xôi, các trung tâm của tiNiWorld hầu hết đều được thiết kế, bố trí theo ý tưởng một hành tinh trong mơ gồm 4 ngôi làng của các nhân vật:

  • Làng NOM của JUNO: bao gồm các khu trò chơi về thể chất như Khu trò chơi vận động liên hoàn – juNo Playland, hồ câu cá – tiNi Fishing, sân chơi cát trong nhà…
  • Làng CAW của PICA: bao gồm các khu trò chơi giúp phát triển kỹ năng sáng tạo như Cosplay & Fashion, Creative Garage…
  • Làng RAM của TERA: bao gồm các khu trò chơi thiên về trí tuệ và tư duy như Tech zone, Game zone, Discovery zone…
  • Làng LOT của bạn KILO: bao gồm các khu trò chơi định hướng năng khiếu cho bé như Cooking class, Green garden, khu ẩm thực – kiLo café...

Ngoài ra tiNiWorld còn có một số khu vực hấp dẫn khác dành cho các bé như: Hotwheels City, Barbie Dream House, quầy đổi quà Redemption, phòng tổ chức tiệc,.. Đồ chơi trang bị cho bé đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như: Barbie, Vikings, Mega Bloks, Hotwheels…Đặc biệt phòng chơi dành cho bé dưới 2 tuổi hoàn toàn được tài trợ bởi thương hiệu đồ chơi nổi tiếng của Mỹ là Fisher Price.

Hiện nay, tiNiWorld đã có 40 trung tâm trên khắp các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng, Hà Nội, Việt Trì, Quảng Ninh,… và với mong muốn tạo cơ hội cho mỗi trẻ em trên cả nước đều được đến và trải nghiệm tiNiWorld, trong những năm tới tiNiWorld sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng đến các tỉnh, thành trên cả nước.

Tìm kiếm TiniWord khu vực gần bạn tại đây

tiniworld

Royal City: Sân trượt băng, khu chơi game, công viên Khủng long

Royal City là tổ hợp trung tâm thương mại: Mua sắm, vui chơi giải trí. Tại Royal City có nhiều sân chơi và trò chơi hấp dẫn. Đây là Trung tâm thương mại dưới lòng đất rộng nhất đông nam Á, với 260.000m2 với hai tầng hầm B1 và B2, là nơi giúp bạn và gia đình có một buổi đi chơi nhiều ý nghĩa.

Khi đến với Trung tâm thương mại Royal City, Bạn có thể chơi các trò chơi như: Bowling, trượt băng nghệ thuật, vào công viên trò chơi Dreaming Game với nhiều trò vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ: số 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội

royal-city
Địa điểm vui chơi Hà Nội

Times City: Thuỷ cung, Khu vui chơi giáo dục

Times City có gì chơi? Với tổng diện tích lên tới 10.000m2, Times City mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị tại khu vui chơi trẻ em ở hà nội - thủy cung Vinpearl Aquarium, thiên đường vui chơi VinKE cùng các hoạt động mua sắm, ăn uống “thả ga”.

  • Thủy cung Vinpearl Aquarium - thủy cung lớn nhất Việt Nam
  • VinKE - khu vui chơi kết hợp giáo dục cho trẻ em
  • Khu nhạc nước ấn tượng, lôi cuốn

Địa chỉ: số 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng

times-city-khu-vui-choi-o-ha-noi

Khu vui chơi cho trẻ em ở Hà Nội

KidzOoOna - Aeon Mall

KIDZOOONA là một khu vui chơi ở Hà Nội tiếp theo. Đây là trung tâm giáo dục, giải trí độc đáo giúp trẻ phát triển một cách tự nhiên các hoạt động giao tiếp, phong cách, sự khoan dung, chia sẻ và năng lực bản thân khi vui chơi cùng các trẻ em khác.

  • Công viên chủ đề với vô số những hoạt động vui chơi và điểm tham quan lý tưởng dành cho các bé ở mọi độ tuổi
  • Đến với Kidzooona, các bé sẽ có thể trải nghiệm những trò chơi mang tính giáo dục độc đáo, để các bé có thể phát triển tư duy và thể chất một cách tốt nhất
  • Thử trải nghiệm cầu trượt, máy bay, bể bóng, thị trấn giấy và vô số những trò chơi tuyệt cú mèo dành cho những bạn nhỏ trong ngày vui chơi bất tận này!

Địa chỉ: Tầng 3, TTTM AEON MALL Hà Đông, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội

kidzooona

Kid's Playground - Lotte Center

Mặc dù không có diện tích quá rộng thế nhưng khu vui chơi ở Hà Nội Lotte Center Kid's Playground lại thu hút các bạn nhỏ ghé tới nhờ những trò chơi hấp dẫn.

Tại đây có một khu vực dành riêng cho những bé sơ sinh và dưới 2 tuổi hay khu dành cho các bạn mẫu giáo giúp phát triển trí tuệ cũng như những kĩ năng mềm.

Với những bé năng động thích vận động thì có thể tham gia vào khu liên hoàn với những trò hấp dẫn như nhà bóng, nhà cát, xích đu...hay khu xếp hình cho những bé yêu thích sự tỉ mỉ, khéo léo nữa đó!

kid-s-playground-lotte-center

Địa chỉ: Tầng 5, Lotte Center, 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội

Play'N'Learn - Vincom Metropolis

Timezone Play ‘N’ Learn xây dựng theo mô hình trung tâm giải trí cho trẻ với những trò chơi, dụng cụ và hoạt động khiến trẻ được thỏa sức sáng tạo và vui chơi suốt mỗi lần đến.

Đây là một sân chơi chung cho trẻ có thể dành hàng giờ để leo trèo, nhảy múa, đu trượt và khám phá không ngừng.

Chúng tôi chú trọng những thiết kế, trò chơi thú vị như đấu trường thể thao giúp trẻ mài dũa những môn thể dục thể thao một cách an toàn, trò chơi hạt quế giúp trẻ có thể tìm tòi và khám phá, và một số trò chơi cũng không kém phần vui nhộn như: trò chơi kiến trúc, trò chơi nhập vai, trò chơi lái xe,...

Địa chỉ: 2RJ8+M52, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

play-n-learn-vincom-metropolis

Playtime - Vincom Phạm Ngọc Thạch

Khu vui chơi Playtime được thiết kế theo mô hình “3 in 1” kết hợp hoàn hảo giữa vui chơi giáo dục, vui chơi giải trí và vận động thể chất.

Khu vui chơi PlayTime được chia thành 3 khu với các trò chơi khác nhau như”

– Baby Angels

– Play Zone

– Lắp ráp Sangsang.

playtime-vincom-pham-ngoc-thach

Địa chỉ: số 2 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội.

Hệ thống khu vui chơi ở Hà Nội World Games 

World Game là hệ thống trung tâmm game giải trí trong nhà số 1 hiện nay được đầu tư quy mô, công nghệ lớn. Hiện khu vui chơi này có 4 địa chỉ tại Vincom Bà triệu Hà Nội, Vincom Lê Thánh Tông HCM, Vincom Long Biên Hà Nội, Melinh Plaza Hà Đông.

 Đây là trung tâm game hiện đại nhất, đẹp nhất với 200 máy - 400 máy chơi game với 150 trò games vận động phong phú, Khu Vườn Cổ Tích đẹp và nhiều tiện ích cho trẻ, sân chơi xe điện đụng, phòng phim 4D…

- Các trò chơi được chia thành nhiều khu vực phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng.

Địa chỉ: 

Khu chơi Game - Món Việt tại Tầng 5, Vincom Bà Triệu, 191 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tầng 4 Melinh Plaza Hà Đông, Đường Tô Hiệu, Hà Cầu, Hà Đông

khu-vui-choi-tre-em-ha-noi-world-games-vincom-ba-trieu

Vườn Cổ Tích - Nhà sách Tân Việt

Tầng 7 nhà sách là Khu vui chơi trẻ em - Vườn Cổ Tích. Là điểm hẹn lý tưởng dành cho các gia đình mỗi dịp cuối tuần, là nơi các em nhỏ được thỏa sức vui chơi, sáng tạo trong những trò chơi bổ ích cùng nhiều dịch vụ giải trí, ăn uống chất lượng. Toàn bộ khu vực vui chơi tại đây được thiết kế rất ấn tượng. Khu vui chơi có những trò chơi vận động và phù hợp với nhiều độ tuổi như: xúc cát, tô tượng, ghép hình, đu quay...

Địa chỉ: 315 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

vuon-co-tich

Khu vui chơi trẻ em Mr.Haahoo

Mr.Haahoo là một khu vui chơi trẻ em tuyệt vời được xây dựng và phát triển theo định hướng Giáo dục, Giải trí và Tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một trong những nơi vui chơi đa dạng và toàn diện cho các bé trong độ tuổi từ 0-10. Khu vui chơi này đem lại cho các bé cơ hội khám phá và phát triển các giá trị "chân - thiện - mỹ" ngay từ những năm tháng đầu đời. 

Mr.Haahoo lấy cảm hứng từ linh vật là chú khỉ thông minh, lém lỉnh và đáng yêu, với tâm huyết của một người mẹ yêu con, nhằm xây dựng một không gian "học mà chơi - chơi mà học". Tại đây, các bé không chỉ được tận hưởng những trò chơi thú vị mà còn được học hỏi và phát triển các kỹ năng tuyệt vời.

Với 100% đồ chơi được chọn lọc kỹ lưỡng và nhập khẩu trực tiếp từ các hãng đồ chơi uy tín hàng đầu thế giới như Little Tikes, Fisher Price, Mr.Haahoo đảm bảo sự an toàn và chất lượng cho các bé. Đồng thời, các loại đồ chơi cũng được bổ sung và thay mới định kỳ để đem lại trải nghiệm mới mẻ cho các bé. Ngoài ra, Mr.Haahoo còn có chuỗi lớp học kỹ năng miễn phí hàng tuần hứa hẹn đem đến những giờ học cực mới lạ, cực vui và cực bổ ích cho các bé tham gia. Với những điều này, Mr.Haahoo là một địa điểm vui chơi lý tưởng cho các bé tại Hà Nội.

Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Times Tower, 35 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

 

2. Trải nghiệm thiên nhiên

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội chưa tới 60km. Đây là địa điểm nổi tiếng cho những người yêu thiên nhiên. Không khí ở đây mát mẻ cùng với khung cảnh hoang sơ và hùng vĩ. Nơi đây có hệ sinh thái động thực vật đa dạng, phong phú và phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. 

Điểm đến thu hút nhất phải nhắc tới chính là nhà kính xương rồng duy nhất có tại đây. Nhà kính xương rồng được xây dựng thành một thiên đường xương rồng đầy độc đáo và lạ mắt, hấp dẫn mọi ánh nhìn của du khách. Đây chính là điểm dừng chân lí thú, độc nhất để các bạn trẻ thỏa sức tự sướng cùng hơn 1200 loài cây xương rồng lớn bé đầy gai góc, mạnh mẽ nhưng không kém phần mộng mị.

Địa chỉ: số 386 đường Hòa Bình, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

vuon-quoc-gia-ba-vi

Khoang xanh - Suối Tiên

Khoang Xanh - Suối Tiên là một trong những địa điểm vui chơi lý tưởng cho trẻ em ở Hà Nội. Nằm trong quần thể vườn quốc gia tại khu vực Ba Vì, Khoang Xanh - Suối Tiên có cảnh quan tươi đẹp và thanh bình của toàn khu vực ngoại ô. Du khách có thể ngắm nhìn những thác nước đẹp mê hồn. Ngoài ra, những phiến đá to nằm rải rác dọc theo bờ suối còn là điểm dừng chân lý tưởng để du khách nghỉ ngơi và ngắm cảnh núi rừng. 

Nếu bạn muốn khám phá thêm, hãy leo lên đỉnh núi Vua, nơi có rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú và các loài cây cổ thụ quí. Khoang Xanh - Suối Tiên là một điểm du lịch có môi trường sinh thái còn tương đối nguyên vẹn, nơi có nhiều người Mường sinh sống. 

Ngoài ra tại đây còn có bể bơi khoáng nóng, tắm bùn khoáng, hồ  tạo sóng và rất nhiều các trò chơi thú vị như trượt máng, đu quay, âm cung….hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn nhỏ và cả gia đình.

Địa chỉ: Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội 119415

Hồ Đại Lải

Nếu bạn thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cảm giác yên bình khi rời xa phố thị, hãy đưa cả gia đình đến Đại Lải ngay thôi! Hồ Đại Lải khi mới xây dựng, vừa dùng để sản xuất nông nghiệp, vừa là nơi xả lũ cho toàn tỉnh Vĩnh Phúc. Sau này, do có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa nên hồ được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng. Hồ có diện tích 525 ha, được bao quanh bởi một rừng cây rộng lớn. 

Đến với Đại Lải, ngoài việc thư giãn, du khách còn có thể tổ chức các hoạt động thể thao như bơi lội, chèo thuyền và các hoạt động bonding khác. Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể tổ chức thêm các chuyến phượt khám phá đỉnh Thằn Lằn hoặc vượt đèo Nhe sang phía Thái Nguyên.

Địa chỉ: xã Ngọc Thanh, phường Đồng Xuân, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc

3. Các công viên

Công viên biển Hà Nội - Baara Land Quốc Oai

Công viên biển Hà Nội - Baara Land Quốc Oai là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho trẻ em và gia đình. Đây là công viên biển nhân tạo đầu tiên tại Hà Nội, với diện tích hơn 1200m2, cát trắng mịn và nước xanh trong vắt. Tại đây, trẻ em có thể vui chơi thỏa thích với các trò chơi nước, cầu trượt, bể bơi và khu biểu diễn cá heo độc đáo.

Ngoài ra, công viên biển còn có sân khấu thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ, tái hiện văn hóa, con người và lịch sử của miền Bắc qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Công viên biển Hà Nội - Baara Land Quốc Oai là một nơi lý tưởng để trẻ em khám phá, học hỏi và giải trí trong ngày nghỉ.

baara-land-quoc-oai

Địa chỉ: Đình làng Đa Phúc, Baara Land, Quốc Oai, Hà Nội

  • Giá vé dành cho người lớn:

Ngày thường 200.000VNĐ/người

Cuối tuần 250.000VNĐ/người

  • Giá vé sinh viên học sinh:

Ngày thường 120.000VNĐ/người

Ngày cuối tuần: 150.000VNĐ/người

  • Giá vé trẻ em: Cao dưới 0,59m: Miễn phí vé vào

Từ 0.6 – 1m19: giảm 50% so với giá vé người lớn

Trên 1m2: Áp dụng giá vé người lớn

  • Giá vé sau 16h:  90.000VNĐ/người lớn

Giá vé trên không bao gồm tham quan ở khu vực biển và biểu diễn cá heo

Công viên Cầu Giấy

Sở hữu 3 điều đặc biệt so với những công viên khác ở Hà Nội: đẹp nhất, an toàn và miễn phí vé vào cửa, công viên Cầu Giấy giờ đây đã trở thành một trong những địa chỉ vui chơi quen thuộc của trẻ em cũng như nhiều người dân thủ đô

Công viên Cầu Giấy hay còn gọi là công viên Yên Hòa. Công viên với diện tích 6540 m2 bao gồm hệ thống cây xanh được trồng theo quy hoạch từ đầu tạo nên khuôn viên thoáng mát và sạch sẽ cho công viên.

Du khách có thể đi ô tô, xe buýt hoặc xe máy để di chuyển tới công viên Cầu Giấy. Nếu di chuyển bằng xe buýt để đến công viên, du khách đi xe số 51 đỗ ngay tại cửa công viên hoặc đi xe 39 thì đi bộ mất 5 phút đến công viên.

Công viên được chia làm 3 phân khu chính là: khu vui chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, khu hồ nước và quảng trường là nơi đi dạo của các cư dân sống quanh khu vực nơi đây. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách tới đây thư giãn, vui chơi sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực.

khu vui chơi

Địa chỉ: Nằm trên mặt phố Thành Thái, khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Công viên Nghĩa Đô

Công viên Nghĩa Đô được xem là 1 trong những công viên lâu đời tại Hà Nội, được khởi công xây dựng từ năm 2002 và đầu tư cải tạo nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/ 2004).

Đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội yêu thích của nhiều du khách cũng như nhiều bạn trẻ, hộ gia đình ghé đến để giải trí, thư giãn.

Khuôn viên của công viên Nghĩa Đô được chia làm nhiều khu vực khác nhau như khu vui chơi dành cho trẻ em, khu để tập thể dục thể thao, khu đi dạo, hồ nước, vườn hoa…Không gian bên trong công viên vô cùng thoáng mát, rộng rãi, không khí trong lành khiến bạn cảm thấy tách biệt bên ngoài một Hà Nội ồn ào và tấp nập.

Công viên Nghĩa Đô được thiết kế có 2 cổng vào, 1 cổng ở đường Nguyễn Văn Huyên, cổng còn lại ở đường Tô Hiệu, cả 2 cổng đều rất lớn nên rất dễ để nhận biết. Nếu bạn đến công viên Nghĩa Đô theo cổng Tô Hiệu, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi bất ngờ và khá thích thú với hình ảnh một dãy các quán cắt tóc mini ngay bên vỉa hè, sát ngay cạnh tường của lối vào công viên.

công viên nghĩa đô

Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Công viên Hoà Bình

Công Viên Hòa Bình Hà Nội được xây dựng theo mô phỏng của Công Viên Hòa Bình Nagasaki. Hiện nay, công viên đã và đang trở thành điểm đến vui chơi hấp dẫn của nhiều người dân Hà Nội với tất cả các lứa tuổi khác nhau.

Hầu như các bạn học sinh, sinh viên tới đây thư giãn ngắm cảnh và thư giãn rất đông nhất là vào dịp cuối tuần hoặc những ngày trời trong xanh. Cảnh quan tại đây tươi mát, không gian thoáng đãng, rộng rãi rất phù hợp cho các bạn trẻ với các hoạt động như: trượt patin, chơi cầu lông, tập nhảy,…

Công viên Hòa Bình không thu vé vào cửa. Mọi người có thể vui chơi ở đây thỏa thích mà không cả bị gò bó về thời gian nữa nhé.

Công viên Hòa Bình

Địa chỉ: Nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – Thành Phố Hà Nội

Công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội bởi diện tích lớn, số lượng cây xanh bao phủ gần như toàn bộ. Nơi đây có lịch sử hình thành lâu đời, được thành lập từ năm 1958, sau 2 năm xây dựng tình nguyện của nhân dân. Cái tên Thống Nhất xuất phát từ mong nguyện được sum vầy của nhân dân 2 miền Nam Bắc và được giữ tên tới tận bây giờ.

Nơi đây là một trong những công viên lớn nhất nhì Hà Nội, có hồ Bảy Mẫu ở giữa giúp điều hòa không khí. Công viên này là địa chỉ quen thuộc đối với các bạn sinh viên, bởi không gian rộng rãi nơi đây là địa điểm lí tưởng để tổ chức team building.

Công viên có tới 2 cổng, tiếp giáp 4 phố nên có khá nhiều cách đi. Hai cổng chính của công viên nằm ở mặt đường Lê Duẩn và mặt đường Đại Cồ Việt (gần Đại học Bách Khoa). Hầu hết các tuyến đường đều là đường lớn nên bạn có thể tham khảo đường đi trên google maps nếu đi xe máy hoặc ô tô.

Giá vé gửi xe máy là 5.000 đồng/ ngày, còn ô tô là 30.000 đồng.

công viên thống nhất

Địa chỉ: nằm tiếp giáp với cả 4 con phố lớn Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt- Hà Nội

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ hay còn được gọi là vườn thú Thủ Lệ, nằm trọn trên địa phận làng Thủ Lệ. Đây là một ngôi làng cổ từ thời nhà Lý. Do đó, nơi này không chỉ là điểm tham quan, vui chơi, giải trí mà còn là một di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội.

Công viên được xây dựng từ ngày 19/5/1975 với diện tích lên đến 28ha. Trong đó, có đến 6ha là hồ nước, còn lại là đất nền, khu vui chơi, vườn thú và cây xanh. Bên trong khuôn viên có một mặt hồ lớn hình oval giống như giọt nước mắt. Do đó, cái tên Thủ Lệ được hình thành từ đây.

Đến công viên Thủ Lệ, bạn sẽ được tận mắt quan sát rất nhiều loài động vật quý hiếm có trong sách đỏ Việt Nam như: beo lửa, hổ, báo mai hoa, gà lôi, cá cóc, chim trĩ, cá sấu, hổ, hạc, cò, sếu,… Công viên có đến gần 600 cá thể thuộc hơn 100 loài. Trong đó, có 5 loài bò sát, 40 loài cá nước mặn, cùng nhiều loài thú và chim. Đây là điểm đến được rất nhiều người yêu thích và hứng thú khi ghé tới công viên đặc biệt là các bạn nhỏ.

Giá vé người lớn là: 30k, còn trẻ em là:20k

công viên thủ lệ

Địa điểm vui chơi Hà Nội

Địa chỉ: nằm tại trạm trung chuyển Cầu Giấy, nơi nút giao giữa đường Kim Mã, đường Láng và đường Bưởi- Hà Nội

Công viên Bách Thảo

Vườn bách thảo Hà Nội hay công viên Bách Thảo là một khu vui chơi ở Hà Nội - công viên cây xanh nằm ở phía tây bắc Thủ đô Hà Nội, được thành lập từ những năm đầu khi người Pháp đặt chân đến Việt Nam trong cuộc xâm lăng đô hộ và thuộc địa.

Hiện nay vườn được ví như lá phổi xanh của Hà Nội, nơi những người yêu thiên nhiên được đắm mình trong màu xanh cây lá và những âm thanh của rừng, với những cây cổ thụ lớn bằng vòng tay mấy người ôm, là chứng nhân của nhiều biến cố trong lịch sử Thủ đô Hà Nội.

Công viên Bách Thảo Hà Nội được cấu thành bởi một cảnh quan thu nhỏ bao gồm núi, rừng và hồ nước. Trên mảnh đất tuy nhỏ hẹp của công viên Bách Thảo nhưng có mặt nhiều loài cây gỗ quý hiếm đặc trưng cho các cánh rừng ẩm nhiệt đới phương Nam. Số loài địa phương chiếm trên 2/3 các loài cây hiện hữu, còn lại 1/3 là các loài cây nhập nội từ nhiều châu lục trên thế giới: Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Đại Dương.

Ngay giữa ồn ào phố xá, công viên Bách Thảo trở thành một không gian xanh, đủ rộng, đủ yên bình để người ta có thể lạc hẳn vào sự tĩnh lặng rất hiếm hoi của đời sống đô thị. Học sinh vui chơi giải trí, du khách có thể tham quan du ngoạn và nghiên cứu về các loại thực vật, các ông bà cụ già cũng tìm thấy nơi đây một không gian xanh yên bình cho những hoạt động di dưỡng tuổi già và bảo vệ sức khỏe. Nhiều đôi lứa cũng chọn nơi đây để bày tỏ tình yêu của mình, dường như ở đây thiên nhiên, con người dễ có sự đồng điệu. Không chỉ có muôn vàn loại cỏ cây tụ hội mà rất nhiều chim muông cũng chọn đây là nơi “đất lành”.

công viên bách thảo

Địa chỉ: nằm trong địa phận phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội

Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở là một địa điểm cắm trại gần Hà Nội khá nổi tiếng với nhiều tín đồ du lịch. Công viên Yên Sở đã được xây dựng và phát triển trở thành một hệ thống công viên lớn nhất tại Hà Nội. Nơi đây được ví như lá phổi xanh thanh lọc bầu không khí ở thủ đô Hà Nội. Dù nằm tại lòng thành thị nhưng nơi đây hiện lên như một thế giới mới lạ được tách biệt với mọi thứ bên ngoài. Không có khói bụi và sự ồn ào của chốn đô thị.

Được biết công viên Yên Sở có tổng diện tích lên tới 323 hecta với những hàng cây bao quanh. Thảm cỏ tự nhiên mang sắc xanh mướt cùng mặt hồ trong veo. Hệ thống hồ điều hòa được nằm giữa ở trung tâm xung quanh bố góc của điểm nhấn là những đồi cỏ, đường đi vô cùng thoáng mát. Cảnh quan nơi đây đã thu hút được nhiều loài chim, bướm kéo về làm tổ. Một bức tranh phong cảnh làm lay động lòng người hiện ra trước mắt.

Với vị trí đắc địa này và những cảnh quan nơi đây đem lại nên vào những ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ công viên Yên Sở đã thu hút được rất nhiều du khách đến nơi đây cắm trại. Cắm trại công viên Yên Sở cũng trở thành một ” hot search ” trên các trang web tìm kiếm. Giữa những xô bồ của cuộc sống được gác lại hết những âu lo và cùng người thân hoặc bạn bè tổ chức các buổi dã ngoại thì thật tuyệt biết bao.

Ở đây miễn phí vé vào cửa nên cũng là nơi vui chơi, thể dục thể thao của rất nhiều các gia đình.

Công Viên Yên Sở

Địa chỉ: QL1A, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây là một địa điểm vui chơi thú vị cho trẻ em ở Hà Nội, đặc biệt là vào mùa hè. Công viên sở hữu 14 khu trò chơi dưới nước. Các trò chơi được trang bị với những vật liệu nhập khẩu vô cùng hiện đại từ Tây Ban Nha, đảm bảo an toàn cho mọi người khi đến đây vui chơi giải trí. Ngoài ra, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn nước trong công viên bởi tất cả nước bể bơi đều được xử lý qua một hệ thống lọc nước tuần hoàn vô cùng bảo đảm.

Công viên nước Hồ Tây có diện tích lớn hơn 35.000m2 và được chia thành hai khu vực độc đáo, gồm khu vui chơi dưới nước và khu vui chơi trên cạn. 

Địa chỉ: 614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Ecopark

Ecopark, khu đô thị xanh lớn nhất miền Bắc, từng đạt giải thưởng Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới do IPA trao tặng, và hiện đang là điểm du lịch ven đô số #1 của người dân Hà Nội.

Ngày 4/12/2020, Ecopark đã được vinh danh "Khu đô thị tốt nhất Châu Á" do giải thưởng Asian Propery Awards 2020 trao tặng.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cách đây 20 năm chỉ là vùng đầm lầy, hiện nay đã là khu đô thị đáng sống nhất ở Sài Gòn.

Khu đô thị Ecopark cũng trên từng bước phát triển với lộ trình để trở thành Phú Mỹ Hưng ở Hà Nội, khi không chỉ xây nhà mà còn chú trọng vào môi trường sống xanh và văn hóa cư dân đặc sắc.

Ecopark đã đạt được những thành công lớn, chứng tỏ hướng đi đó là đúng đắn và khả thi. Khi bắt đầu xây dựng những căn hộ đầu tiên từ năm 2010 ở một vị trí ngoại thành Hà Nội với đường đi lắt léo, sau 10 năm, Ecopark đã thu hút được đến 20 nghìn cư dân và là điểm đến số 1 về nghỉ dưỡng ngoại ô của người Hà Nội.

ecopark

Địa chỉ: thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Nằm cạnh Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, cạnh làng gốm Bát Tràng và huyện Gia Lâm.

Thiên đường Bảo Sơn

Công viên Thiên đường Bảo Sơn được xây dựng là một địa điểm vui chơi giải trí đa năng, tiếp cận công nghệ hiện đại. Và trở thành lĩnh vực kinh doanh nòng cốt, là thương hiệu tiêu biểu của Tập đoàn Bảo Sơn.

Khai trương từ năm 2008, với vốn đầu tư ban đầu lên đến 100 triệu USD, tổng diện tích 22ha, Công viên Thiên đường Bảo Sơn là 1 phần trong tổng thể dự án xây dựng, phát triển khu đô thị mới tại An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội. Khu đô thị mới An Khánh sẽ là điểm nhấn của Miền Bắc Việt Nam trong tương lai với những công trình độc đáo về kiến trúc, hài hòa về phong thủy, tôn vinh văn hóa Việt Nam và đạt tiêu chuẩn quốc tế về điều kiện, môi trường và an ninh.

Toạ lạc trên một không gian rộng lớn và thoáng đãng chỉ cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6 km dọc theo Đại lộ Thăng Long, Thiên Đường Bảo Sơn là khu giải trí duy nhất tổng hợp cả lĩnh vực kinh tế và du lịch, là nơi kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại trong sự lựa chọn tinh hoa và hội tụ - Thiên Đường Bảo Sơn là nơi lưu giữ nét đẹp văn hoá truyền thống, là thiên đường của văn hoá nghệ thuật, của công nghệ, sinh thái, giải trí và ẩm thực.

Công viên là nơi mang vẻ đẹp nên thơ kết hợp hài hoà, khéo léo giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc hiện đại. Không khí trong lành nơi đây sẽ đem đến những giây phút cực kỳ sảng khoái, mát lành cho du khách.

thiên đường Bảo Sơn

Địa chỉ: khu đô thị mới tại An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội( dọc theo Đại lộ Thăng Long, đi từ hướng Trung tâm hội nghị Quốc gia)

Khu vui chơi ở Hà Nội - Ocean Park

Vinhomes Ocean Park là đại đô thị đầu tiên tại Hà Nội với quy mô lên tới 420 ha, tọa lạc trên địa bàn huyện Gia Lâm. Dự án mang tầm vóc một đại đô thị đồng bộ tiện ích như Đảo quốc Singapore, sở hữu những đại tiện ích và cảnh quan quy mô tầm cỡ, mới mẻ như: Công viên Gym ngoài trời, công viên BBQ rộng lớn trên nền tảng không gian cây xanh, mặt nước đa dạng.

Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nằm tại vị trí cửa ngõ Đông Nam của thành phố Hà Nội – nơi mà trong những năm trở lại đây có tốc độ phát triển rất nhanh về cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông với rất nhiều dự án trọng điểm đã và sắp được triển khai. 

Đặc biệt với việc quy hoạch xây dựng mới 4 cây cầu bắc qua sông Hồng và sông Đuống là cầu Tứ Liên, cầu Đuống 2,  cầu Trần Hưng Đạo và cầu Giang Biên, nơi đây sẽ trở thành trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa mới đúng theo định hướng phát triển mở rộng về hướng Đông Nam của Thủ đô.

Vinhomes Ocean Park sở hữu kết nối giao thông” thuận trăm đường, tiện trăm ngả” với mô hình thành phố 15 phút:

  • 2 phút di chuyển tới cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, kết nối liên tỉnh tam giác kinh tế phía bắc: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.
  • 2 phút di chuyển qua quốc lộ 5A để kết nối tới sân bay Quốc Tế Nội Bài.
  • 10 - 15 phút tới 3 khu đô thị Vinhomes: Vinhomes Riverside, Vinhomes Symphony, Vinhomes Times City.
  • 15 phút tới khu vực Hồ Gươm - Cơ quan trọng điểm các Bộ, Ban, Ngành & Khu vực CBD của Hà Nội: Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ Tài Chính, Sở văn hóa thông tin Hà Nội, Nhà Hát Lớn.

Đặc biệt, Hệ thống xe bus điện thông minh đầu tiên của Việt Nam - VinBus từ tháng 4/2021, giúp 28.000 cư dân dễ dàng di chuyển nội khu và kết nối trung tâm Hà Nội.

vinhome

Địa chỉ: thuộc địa phận Huyện Gia Lâm, nằm trên điểm giao các Xã Kiêu Kỵ, Đa Tốn, Dương Xá và một phần của thị trấn Châu Quỳ

4. Các khu vui chơi ở Hà nội, trang trại giáo dục

Erahouse

Hệ thống trang trại và trung tâm vui chơi của Erahouse có diện tích rộng rãi thoáng mát, vị trí rất gần nhau, thuận tiện cho quý khách đến tham quan và vui chơi tại tất cả các cơ sở.

Các chương trình hoạt động tại Erahouse đa dạng, phong phú, kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, được đổi mới thường xuyên với những trò chơi bổ ích, mang ý nghĩa giáo dục mà lại không kém phần thú vị, nuôi dưỡng tình yêu của con trẻ đối với thiên nhiên và những môn khoa học đời sống.

Ngoài ra, Erahouse có trang bị cơ sở vật chất đầy đủ với các dịch vụ tiện ích và nơi nghỉ ngơi khiến các bé có thể thỏa thích vui chơi và khám phá trọn cả ngày.

Khu vui chơi Trang trại cơ sở 1: là khu trang trại có khuôn viên rộng 4,5 ha gồm khu chăn nuôi và vườn cây rộng lớn, kết hợp với các trò chơi dân gian Việt Nam, sức chứa lên tới 1.500 khách tham quan.

Tổng diện tích: 45. 000 m2

Xây dựng theo mô hình Làng quê thu nhỏ, Erahouse 1 có những điển hình:

- Đa dạng các loại cây trồng và vật nuôi.

- Nơi tham quan, vui chơi, học tập yên bình.

- Nơi có thể tổ chức các sự kiện đặc biệt, mang chiều sâu và bản sắc văn hóa.

- Nơi có thể tổ chức trại hè, các khóa học ngoài trời, cắm trại, chụp ảnh, làm phim, v.v.

era-house

Địa chỉ: đường Đê Vàng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội

Sơn Tinh Camp

Là vùng đất nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp với hồ Đồng Mô, khu cắm trại Sơn Tinh Camp có diện tích lên tới 40ha với cảnh vật nên thơ trữ tình, khí hậu lại vô cùng thoải mái.

Nơi đây rất phù hợp cho những buổi dã ngoại cùng bạn bè vào dịp nghỉ ngơi cuối tuần. Bởi thế nên gần đây, nơi này đang ngày một trở thành địa điểm thu hút giới trẻ cũng như những người muốn được trốn khỏi thành phố để tìm đến không gian nghỉ ngơi thư giãn.

son-tinh-camp-1-e1504673588656

Địa chỉ: thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì

Vườn dâu Chimi Farm

Chimi Farm là một trong những thương hiệu nông trại dâu tây lớn tại Mộc Châu, được thành lập năm 2015. Công ty cổ phần Chimi Việt Nam ban đầu chỉ có những vườn dâu tây quy mô nhỏ từ 0.3ha trở lên 1.5ha rồi tăng dần đến 5ha. Đến hiện tại thương hiệu Chimi Farm đã đạt được những thành công nhất định khi nhắc đến dâu tây Mộc Châu.

Các giống cây ở Chimi Farm chủ yếu là dâu tây, được trồng chủ yếu theo tiêu chuẩn VietGAP. Hiện tại thương hiệu này có hệ thống 4 cơ sở ở Mộc Châu và Nội nên du khách thủ đô chẳng cần phải đi đâu xa cũng có thể thưởng thức dâu, check-in trang trại với đủ góc sống ảo. Vườn dâu Chimi Farm Hà Nội nằm ngay trong vườn hoa bãi đá sông Hồng có diện tích khá rộng lên đến khoảng 4ha, khu trồng ngoài trời rộng 3ha và trong nhà kính khoảng 1ha.

Đây cũng là khu vui chơi ở Hà Nội thích hợp cho các bé để cắm trại và khám phá thiên nhiên.

vuon-dau-chimi-farm

Địa chỉ:

Bãi đá sông hồng, Ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Đê Tả Sông Hồng, Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội

Khu vui chơi ở Hà Nội - Dê trắng Farm

Detrang Farm là hệ sinh thái nông trại với hoạt động trải nghiệm thực tế và các sản phẩm nông trại tôn trọng tự nhiên. Phía sau mỗi sản phẩm bạn cầm trên tay là câu chuyện rất gần gũi về quy trình nuôi trồng, chế biến mà Detrang Farm muốn chia sẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm tại nông trại mỗi ngày.

 detrangfarm

Địa chỉ: Thôn Ké Mới, Ba Vì, Hà Nội

Vườn sinh thái Ong Vàng

Giữa không gian xanh, lớp học không bức tường vách ngăn, các bạn nhỏ cùng bố mẹ sẽ trải nghiệm các khu vực: Chiến binh dũng cảm; Kỹ năng sinh tồn; Lội suối; Thu hoạch nông sản; Chăm sóc vật nuôi; Câu lạc bộ Cùng làm mộc; Cùng lên chuyến tàu tuổi thơ để ngắm nhìn toàn bộ khu vườn xinh xắn.

Địa chỉ: Thôn Duyên Yết, Phú Xuyên, Hà Nội

Phù Đổng Green Park

Nằm ở ngoại thành Hà Nội, Phù Đổng Green Park có tổng diện tích gần 15 ha, được sáng tạo và xây dựng bởi những kiến trúc sư tài hoa. Nơi đây sở hữu không gian thoáng đãng, yên tĩnh, rất phù hợp với các hoạt động tập thể, team building, tổ chức sự kiện hay những bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời với đó là hệ thống nhà hàng, Bar, cà phê.. Đặc biệt hơn, khu vui chơi ở Hà Nội Phù Đổng Green Park còn sở hữu các khu trò chơi được setup ấn tượng như Tarzan, Thử thách liên hoàn, Bóng đá… thích hơp cho những gia đình có trẻ nhỏ muốn vui chơi.

Địa chỉ: Thôn Phù Dực 2, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

phu-dong-park

5. Khu vui chơi ở Hà Nội - Các bảo tàng

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng được chia làm ba khu trưng bày chính: tòa nhà Trống Đồng, khu trưng bày ngoài trời và khu trưng bày Đông Nam Á. Từ ngoài nhìn vào, du khách sẽ thu hút bởi cách trình bày, bố trí từ hình thức đến nội dung thể hiện đều rất khoa học và logic, dễ dàng nắm bắt được màu sắc văn hóa riêng của mỗi dân tộc.

Du khách đến đây không chỉ tham quan mà vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, Bảo tàng Dân tộc học còn tổ chức nhiều chương trình biểu diễn múa rối nước, các hoạt động văn nghệ dân gian, lễ hội dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam phục vụ du khách. Ngoài ra du khách sau khi tham quan bảo tàng có thể dừng chân mua vài món đồ lưu niệm nhỏ nhắn, xinh xắn về làm quà cho gia đình hay những người bạn của mình.

bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam

Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh thuộc loại lớn nhất Việt Nam, có tổng diện tích lên đến 18.000 m2, trưng bày khoảng 12 vạn hiện vật liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Người. Bảo tàng ở số 19 Ngọc Hà, Ba Đình kết hợp với các di tích như: Lăng Chủ tịch, di tích phủ Chủ tịch, chùa Một Cột tạo nên một chuỗi các địa điểm tham quan.

bao-tang-ho-chi-minh

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

Địa điểm vui chơi Hà Nội tiếp theo là Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam là bảo tàng cấp Quốc Gia được khánh thành vào năm 2004. Chỉ với diện tích 300m2 nhưng nơi đây lưu giữ gần 40.000 mẫu vật khác nhau. Bảo tàng được thành lập nhằm lưu trữ những giá trị thiên nhiên quý giá của Việt Nam trong 3,6 tỷ năm qua.

Trước khi bước vào bên trong bảo tàng bạn sẽ bị ấn tượng bởi tạo hình khủng long to lớn giống hệt như thật ở ngay trước bảo tàng. Bên cạnh đó, những tấm áp phích giới thiệu những mẫu vật được trưng bày cũng rất kích thích sự tò mò của khách tham quan.

Bước vào trong, bạn sẽ phải vỡ òa vì ngạc nhiên và phấn khích trước một thế giới động thực vật rộng lớn với đầy đủ các chủng loại khác nhau. 40 nghìn hiện vật bao gồm các loài động vật như bò sát, thú,.. loài côn trùng, thực vật nấm, mẫu địa chất,.. được sắp xếp theo từng loại.

Địa chỉ: Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

bao-tang-thien-nhien-viet-nam

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

bao-tang-my-thuat-viet-nam

Địa chỉ: 66 P. Nguyễn Thái Học, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

Trên đây là tổng hợp những địa điểm vui chơi Hà Nội hấp dẫn mà bố mẹ có thể tham khảo để cho trẻ ra ngoài chơi trong dịp nghỉ lễ này.

Hi vọng những hông tin về khu vui chơi ở Hà Nội này hữu ích cho bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!