20+ kiểu tóc layer ngang vai đẹp phù hợp với mọi gương mặt 2024

28.08.2023 - 14:00

Tóc layer ngang vai là một trong những mẫu tóc được nhiều chị em phụ nữ yêu thích nhất hiện nay. Hãy cùng mình tổng hợp các kiểu layer tóc ngang vai xinh xắn, năng động đang thịnh hành năm 2023 nhé.

A/ Những điều cần biết về tóc layer ngang vai trước khi cắt

1. Tóc layer ngang vai là gì?

Đây là kiểu tóc có độ dài tầm ngang vai, các lọn tóc được cắt tỉa so le, đan xen phân tầng đặc trưng kết hợp với phần đuôi tóc được tỉa nhọn hoặc hơi bầu. Ngoài ra để tạo điểm nhấn tăng thêm tính hiện đại bạn có thể kết hợp thêm kiểu tóc mái như mái ngố, mái thưa, mái mưa,..

2. Tóc layer cắt ngang vai phù hợp với khuôn mặt nào?

Layer ngang vai thường không kén bất kì khuôn mặt nào dù mặt gầy, trán cao hoặc mặt dài, mặt béo. Đặc biệt những cô gái có khuôn mặt tròn béo hay vuông góc cạnh, để kiểu tóc này sẽ giúp che được những khuyết điểm và cân đối lại tỉ lệ trên khuôn mặt.

toc-layer-ngang-vai
Tóc tỉa layer ngang vai thường không kén bất kì khuôn mặt nào dù mặt gầy, trán cao hoặc mặt dài, mặt béo

3. Ưu nhược điểm của kiểu tóc layer dài ngang vai

Kiểu layer tóc ngang vai được nhiều người lựa chọn vì nó có nhiều ưu điểm cho phái nữ. Cụ thể như sau:

  • Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chăm sóc tóc. Bởi vậy việc dưỡng tóc, gội đầu cũng dễ dàng hơn, giúp tóc luôn mềm mại và vào nếp tốt hơn.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng từ nhẹ nhàng đến cá tính nên bạn có thể thoải mái lựa chọn phong cách thời trang cho riêng mình.
  • Có thể dễ dàng sáng tạo và biến tấu các kiểu layer ngang vai theo nhiều mẫu khác nhau giúp cân đối tỷ lệ khuôn mặt, che được những khuyết điểm không đẹp.

Tuy nhiên mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay nắng gió, bụi bẩn tóc dễ bị hư tổn, khô xơ.  

4. Cách cắt tóc layer ngang vai tại nhà

Chi tiết cách cắt tóc tỉa layer ngang vai tại nhà đẹp và đơn giản tại nhà. Bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Chia tóc thành từng phần theo chiều từ trên xuống dưới bằng kẹp cố định.
  • Bước 2: Dùng lược và kéo chuyên dụng cắt phần tóc ở đỉnh đầu, tay cầm tóc dựng đứng sao cho vuông góc với đầu kẹp ở tóc. Tiếp đến dùng kéo tỉa nhẹ nhàng phần tóc theo độ dài mong muốn.
  • Bước 3: Làm tương tự như trên với bên còn lại. Cần phải cắt các lớp tóc layer theo từng tầng khác nhau để mái tóc được bồng bềnh hơn.
  • Bước 4: Sau khi cắt xong kiểm tra độ dài các tầng tóc đã đúng ý chưa, nếu chưa có thể điều chỉnh lại.
  • Bước 5: Dùng máy sấy tóc hay dùng cuốn lô để cuốn tóc layer tăng độ phồng cho tóc.
toc-layer-ngang-vai-1
Cách cắt tỉa layer tóc ngang vai tại nhà

5. Cách chăm sóc tóc layer dài ngang vai tại nhà

Cách chăm sóc mái tóc tỉa layer ngang vai rất đơn giản. Chỉ cần một chút khéo léo và chăm chỉ là bạn đã có một bộ tóc siêu mềm mượt, bồng bềnh nhiều người mê. Cùng tham khảo cách chăm sóc tóc dưới đây nhé:

  • Sau khi gội đầu xong bạn nên sử dụng thêm dầu xả để tóc được mềm mượt hơn nhé.
  • Tóc cần được chăm sóc và bảo vệ mỗi ngày. Vì vậy hãy dùng xịt dưỡng tóc để dưỡng tóc hàng ngày.
  • Đặc biệt nhiệt độ cao của máy sấy có thể sẽ khiến tóc bị khô xơ, hư tổn. Do đó bạn phải hạn chế dùng máy sấy, chỉ nên sấy tóc khô 40-60% thôi nhé.

6. Tóc ngang vai cắt layer nhuộm màu gì đẹp?

Để tăng điểm nhấn cho mái tóc tỉa layer bạn có thể nhuộm những gam màu thời thượng cá tính như vàng trắng, màu nâu tây, ombre,...Tuy nhiên nếu bạn là cô gái yêu thích sự dịu dàng, nhẹ nhàng bạn có thể lựa chọn những gam màu trầm như nâu trầm, màu cafe, nâu hạt dẻ,...

toc-layer-ngang-vai-2
Để tạo điểm nhấn cho mái tóc tỉa layer ngang vai bạn có thể nhuộm những gam màu thời thượng như vàng trắng, màu nâu sáng, ombre,..

B/ Top 28 mẫu tóc layer nữ ngang vai đẹp nhất 2023

Tóc layer ngang vai có mái

Đây là kiểu tóc layer đẹp làm nổi bật những đường nét thanh thoát trên gương mặt, trông bạn sẽ trẻ trung và có thể "hack tuổi" một cách hoàn hảo. Cách chăm sóc mái tóc kiểu này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần sấy phồng nhẹ là đã có ngay vẻ ngoài sang chảnh và cuốn hút cực kì.

toc-layer-ngang-vai-3
Kiểu layer ngang vai có mái

Tóc layer không mái ngang vai

Với mái tóc này, bạn sẽ có vẻ ngoài trông năng động và trẻ trung hơn rất nhiều. Phần đuôi tóc sẽ được cắt tỉa layer và uốn nhẹ tạo độ phồng tự nhiên giúp tóc mềm mại và bồng bềnh hơn. Ngoài ra để tạo sự phá cách bạn có thể chọn thêm màu nhuộm tone màu nâu sáng, nâu chocolate,...

toc-layer-ngang-vai-4
Kiểu layer không mái ngang vai

Tóc layer duỗi thẳng ngang vai 

Kiểu tóc này tuy đơn giản nhưng mang đến vẻ đẹp trẻ trung và cực kỳ lịch sự. Với kiểu layer duỗi thẳng bạn thoải mái lựa chọn phong cách thời trang phù hợp với sở thích của mình. Ngoài ra bạn có thể để tóc đen truyền thống hoặc nhuộm màu theo ý muốn của bản thân nhé.

toc-layer-ngang-vai-5
Layer ngang vai duỗi thẳng

Tóc layer dài ngang vai mái thưa

Đây là một trong những kiểu tóc được rất nhiều các chị em phụ nữ yêu thích. Cách kết hợp tỉa layer với mái thưa giúp khuôn mặt của bạn nhỏ nhắn và xinh xắn hơn rất nhiều. Đặc biệt với kiểu tóc này bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian chăm sóc hay tạo nếp cho tóc.

toc-layer-ngang-vai-6
Kiểu layer ngang vai mái thưa

Mẫu tóc layer uốn ngang vai

Kiểu tóc này tuy đã xuất hiện từ rất lâu nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Với mái tóc layer ngang vai uốn sẽ giúp bạn trẻ trung và sành điệu hơn. Ngoài ra, để thêm phần nổi bật, bạn có thể kết hợp thêm phần mái bằng hay mái thưa nhé. Chắc chắn bạn sẽ rất cuốn hút.

toc-layer-ngang-vai-7
Mẫu tóc layer uốn ngang vai

Mái tóc layer xoăn xù ở ngang vai

Nếu bạn là cô nàng có cá tính mạnh mẽ, yêu thích phong cách trẻ trung và hiện đại nhất định không nên bỏ qua kiểu tóc này nhé. Kiểu layer xoăn xù rất phù hợp với những cô nàng dưới 25 tuổi, nó mang đến vẻ đẹp ngọt ngào, sành điệu nhưng cũng không kém phần hiện đại.

toc-layer-ngang-vai-8
Mái tóc layer xoăn xù ở ngang vai

Tóc layer gợn sóng ngang vai

Nếu bạn kết hợp kiểu tóc này với mái thưa thì chắc chắn mái tóc sẽ trở thành hot trend năm nay đó. Kiểu tóc này sẽ mang đến vẻ ngoài trẻ trung, đáng yêu và thật xinh đẹp cho bạn!

toc-layer-ngang-vai-9
Mẫu tóc layer gợn sóng ngang vai

Mẫu layer ngang vai mái dài

Đây là kiểu tóc đơn giản nhưng lại khiến bạn trẻ ra thật nhiều đó. Phần mái được cắt tỉa kết hợp cùng tóc layer xếp tầng có độ phồng tự nhiên khiến tóc bồng bềnh và mềm mượt hơn. Đặc biệt để thêm cá tính bạn có thể kết hợp nhuộm màu nâu trầm hay nâu nâu chocolate,…

toc-layer-ngang-vai-10
Mẫu layer ngang vai mái dài

Tóc layer ngang vai dành cho gương mặt vuông

Kiểu tóc này rất phù hợp với những bạn có gương mặt vuông. Vì với cách cắt tỉa layer theo từng tầng lớp gọn gàng sẽ giúp che được những góc cạnh thô trên khuôn mặt, mang đến cho bạn một vẻ đẹp như ý vừa mềm mại vừa nữ tính hơn.

toc-layer-ngang-vai-11
Mẫu layer ngang vai dành cho gương mặt vuông

Kiểu layer ngang vai dạng tầng

Đây là mẫu tóc được cắt tỉa theo dạng bậc thang với phần tóc được cắt tỉa đan xen và xếp chồng lên nhau khiến mái tóc bồng bềnh, mềm mượt, tự nhiên hơn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp nhuộm highlight cho mái tóc để thêm nổi bật nhé.

toc-layer-ngang-vai-12
Kiểu layer ngang vai dạng tầng

Mẫu layer ngang vai dành cho tomboy mạnh mẽ

Nếu bạn yêu thích sự gọn gàng và cá tính thì đừng ngần ngại thử ngay kiểu tóc này nhé. Sở hữu mái tóc này sẽ khiến bạn vừa trẻ hơn vừa thể hiện rõ được cá tính riêng của bản thân. Đặc biệt với kiểu tóc này bạn không cần mất quá nhiều thời gian để chăm sóc tóc.

toc-layer-ngang-vai-13
Kiểu layer ngang vai dành cho tomboy mạnh mẽ

Tóc layer A – Line ngang vai

Kiểu tóc này nhận được rất nhiều đánh giá tốt của các chị em phụ nữ. Với phần ngôi tóc được tỉa theo kiểu 7/3 sẽ giúp gương mặt thêm hài hòa, thu hút và trẻ trung hơn rất nhiều. Nếu chưa nghĩ được nên để kiểu tóc nào thì hãy thử ngay mẫu layer A – Line ngang vai nhé.

toc-layer-ngang-vai-14
Kiểu layer A – Line ngang vai

Tóc layer ngắn ngang vai Hàn Quốc đẹp

Đây là một trong những mẫu tóc bắt nguồn từ những bộ phim đình đám của các Idol Hàn Quốc và được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Mái tóc này sẽ mang đến cho bạn gương mặt trẻ trung, xinh đẹp và rất hiện đại.

toc-layer-ngang-vai-15
Tóc layer ngắn ngang vai Hàn Quốc đẹp

Tóc tỉa layer ngắn ngang vai dành cho đuôi cụp

Tóc tỉa layer ngắn ngang vai uốn đuôi cụp cũng sẽ rất ấn tượng và được nhiều cô nàng ưa chuộng. Với kiểu tóc bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục từ đơn giản nhẹ nhàng đến cá tính, lộng lẫy, bạn cũng sẽ rất cuốn hút và ngọt ngào trong mắt đối phương.

toc-layer-ngang-vai-16
Tóc tỉa layer ngắn ngang vai dành cho đuôi cụp

Kiểu layer ngang vai cho mặt trái xoan

 Thật may mắn khi sở hữu khuôn mặt trái xoan và nó là thế mạnh của chị em phụ nữ. Bởi vì dù bạn có để kiểu tóc nào cũng sẽ rất thu hút và xinh đẹp. Đặc biệt với kiểu tóc layer ngang vai kết hợp uốn sóng nhẹ, mái bay sẽ mang đến cho bạn một vẻ đẹp thời thượng và trẻ trung.

toc-layer-ngang-vai-17
Kiểu layer ngang vai cho mặt trái xoan

Tóc layer dành cho mặt dài ngang vai

Kiểu tóc này như là vị cứu tinh giúp cô nàng có gương mặt dài, giúp che đi khuyết điểm này và tạo sự cân đối cho khuôn mặt. Với cách cắt tỉa gọn gàng cùng tạo kiểu phù hợp sẽ giúp gương mặt trở nên bầu bĩnh và hài hòa hơn.

toc-layer-ngang-vai-18
Tóc layer dành cho mặt dài ngang vai

Tóc ngang vai dành cho mặt tròn tỉa layer

Đây là kiểu tóc giúp bạn dễ dàng che đi phần má tròn một cách khéo léo. Có thể cắt tỉa phần mái theo kiểu layer kết hợp với uốn xoăn nhẹ phần đuôi tóc, hoặc uốn cụp vào trong khiến mái tóc trở nên bồng bềnh và mềm mượt hơn.

toc-layer-ngang-vai-19
Tóc ngang vai dành cho mặt tròn tỉa layer

Tóc layer ngang vai highlight

Hãy tận dụng kỹ thuật highlight đang thịnh hành để mái tóc của mình trở nên nổi bật hơn nhé. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu nào để tạo điểm nhấn cho tóc. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên lựa màu phù hợp với tone da của mình nhé, vừa giúp bạn tôn lên vẻ đẹp vừa giúp bạn trẻ ra trông thấy.

toc-layer-ngang-vai-20
Tóc tỉa layer ngang vai highlight

Tóc layer dài ngang vai Suzy

Đây cũng là một trong những kiểu layer ngang vai được rất nhiều người ưa chuộng. Suzy cô nàng diễn viên với khuôn mặt khá tròn cùng những đường nét mềm mại.  Khi lựa chọn kiểu tóc này sẽ giúp che được khuyết điểm trên gương mặt giúp nàng càng thêm xinh đẹp hơn.

toc-layer-ngang-vai-21
Tóc tỉa layer ngang vai Suzy

Tóc layer nữ ngang vai cắt bob

Kiểu tóc này rất phù hợp với cô nàng cá tính mạnh mẽ. Với cách cách tỉa những lọn tóc được cắt so le và xếp chồng lên nhau giúp bản thân trở nên cuốn hút hơn rất nhiều. Đặc biệt, những nàng có mái tóc mỏng muốn tóc được bồng bềnh hơn hãy thử ngay kiểu tóc này nhé.

toc-layer-ngang-vai-22
Tóc layer nữ ngang vai cắt bob

Tóc layer nữ ngang vai Wendy

Nếu bạn chưa chọn được kiểu tóc nào phù hợp với mình, hãy thử ngay kiểu tóc này nhé. Đây là kiểu tóc đang rất hot trong cộng đồng làm đẹp và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chắc chắn kiểu tóc này sẽ chinh phục được bạn vì nó vừa tốn ít thời gian chăm sóc vừa hỗ trợ che giấu khuyết điểm hiệu quả.

toc-layer-ngang-vai-25
Tóc layer nữ ngang vai Wendy

Tóc layer nữ ngang vai Ombre

Kiểu tóc này được rất nhiều các sao nữ Hàn Quốc và Nhật Bản ưa chuộng. Phần đuôi được nhuộm ombre cũng cách cắt tỉa layer điêu luyện, chắc chắn sẽ khiến diện mạo của bạn thêm nổi bật và khác biệt.

toc-layer-ngang-vai-26
Tóc layer nữ ngang vai Ombre

Trên đây là những chia sẻ của mình về mẫu tóc layer ngang vai đẹp nhất được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

tùng CAO

mình là tùng mình thấy những kiểu tóc trên rất đẹp và mình thích màu nâu trà sữa

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 22:32 04/08/2023
img-avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!