MVP là gì? MVP có ý nghĩa gì đặc biệt trong Game mà bạn chưa biết

29.09.2021 - 15:12

Chúng ta vẫn thường nghe nhắc đến từ MVP nhưng không rõ từ MVP là gì. Từ MVP có nhiều ý nghĩa khác nhau mà có thể bạn chưa khám phá hết. Bài viết này sẽ lý giải cho bạn ý nghĩa của từ MVP mà chúng ta thường gặp trong cuộc sống.

1. MVP là gì?

Mvp là một từ viết tắt xuất phát từ một số game (LoL, Liên quân, Dota,....), Mvp còn xuất hiện trong một số môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền,...Đây còn là thuật ngữ trong lĩnh vực khởi nghiệp, có thể liệu kê nghĩa của ba chữ này theo các cụm từ sau:

mvp-la-gi

Trong game: Mvp là viết tắt của cụm từ Most Valuable Player, nghĩa là game thủ xuất sắc nhất một trận đấu, là người có kết quả chơi tốt nhất trong trận đấu và có sức ảnh hưởng nhất định đến trận đấu đó.
Trong thể thao: MVp là viết tắt Most Valuable Professional, tuyển thủ xuất sắc nhất trận đấu hay người chơi giỏi nhất của trận đấu
Trong lĩnh vực khởi nghiệp: Mvp là từ viết tắt của cụm từ Minimum Viable Product có nghĩa là sản phẩm khả dụng tối thiểu, đây là cụm từ nòng cốt trong khởi nghiệp.

2. Ý nghĩa của MVP trong game

Trong liên minh huyền thoại hoặc game liên quân,..sau mỗi trận đấu sẽ có một thành viên xuất sắc nhận được danh hiệu Mvp, thành viên này thường có đóng góp nhiều nhất trong suốt trận đấu. Danh hiệu này là một trong những danh hiệu mà hầu hết các game thủ đều muốn được sở hữu một lần.

mvp-la-gi

Cũng như là một mốc đánh dấu khẳng định thành tích và sức ảnh hưởng của người đó trong đội, Mvp ghi nhận những cố gắng, nỗ lực lực của người chơi trong suốt trận đấu diễn ra. Đúng như cái tên của nó, để đạt được danh hiệu này, người chơi phải là người thực sự có năng lực với game, game thủ phải xuất sắc ở nhiều khía cạnh, đáp ứng khá nhiều tiêu chí khác nhau…MVp được đánh giá dựa trên các các tiêu chí chính sau đây:

3. Ý nghĩa khác của MVP

MVP - Minimum Viable Product là sản phẩm khả dụng. Trong việc phát triển phần mềm, đây là phiên bản rút gọn của một ứng dụng. Thường thì sản phẩm này được phát hành trước khi tung ra sản phẩm ứng dụng chính thức. Đặc điểm của sản phẩm khả dụng là có đầy đủ các tính năng tối thiểu cho người dùng. Tuy nhiên một số tính năng cao cấp hay chất lượng của nó không thể bằng sản phẩm chính thức. Minimum Viable Product giống như bản dùng thử, để khách hành trải nghiệm từ đó khiến khách hàng muốn mua khi chính thức ra mắt.

Ý nghĩa MVP đối với Startup

Minimum Viable Product là sản phẩm dùng thử của doanh nghiệp. Một số vai trò của MVP đối với startup:

  • MVP là công cụ hỗ trợ giúp bạn nghiên cứu nhu cầu của thị trường, kiểm tra các giả thuyết mà bạn đặt ra khi bắt đầu cho sự khởi nghiệp. Nếu quá trình này thành công, bạn có thể triển khai các bước tiếp theo như bổ sung thêm nhân lực, cải thiện sản phẩm cho các lần thử nghiệm tiếp theo. Nhờ đó, sản phẩm của bạn ngày càng hoàn chỉnh hơn.
mvp-la-gi
  • MVP giúp bạn nhận được phản hồi từ người dùng sản phẩm, đây giống như là bước thử nghiệm sản phẩm. Bạn sẽ làm gì trong quá trình thử nghiệm này? Đó chính là bạn cần theo dõi, phân tích các phản hồi từ người dùng qua đó rút ra được các kinh nghiệm để sửa lỗi, bổ sung các tính năng mới, cải thiện sản phẩm. Trong quá trình cho khách hàng sử dụng sản phẩm, bạn có thể thu được lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Khi tung ra một MVP, nó có thể hợp lệ hóa rằng đó sản phẩm của bạn. Mọi người sẽ công nhận bạn là người đầu tiên nghĩ ra sản phẩm đó.
  • MVP còn có thể là một sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh sản phẩm đó nếu nó phù hợp với nhóm khách hàng không cần yêu cầu cao về các tính năng khác.
Như vậy, qua đây chắc bạn đã hiểu hơn về ý nghĩa của từ MVP mà chúng ta vẫn thường thấy trong cuộc sống. Hy vọng qua đây bạn đã hiểu được MVP là gì và có ý nghĩa quan trọng như thế nào trong mọi lĩnh vực cuộc sống.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!