Những mẫu đầm dự tiệc mới nhất cho chị em tham khảo

27.12.2021 - 13:01

Gợi ý những mẫu đầm dự tiệc mới nhất cho chị em. Khi tham dự một bữa tiệc nào đó, chắc hẳn chị em nào cũng muốn diện cho mình một chiếc váy thật đẹp và lộng lẫy, thu hút ánh nhìn của những người tham dự.

Tuy nhiên, đôi khi những chiếc váy mà người khác mặc đẹp chưa chắc đã phù hợp với bạn đâu nhé. Tùy thuộc vào kiểu dáng, phong cách của từng người mà chúng ta cần lựa chọn một chiếc váy với kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau để phù hợp với cơ thể mình.

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu với cách lựa chọn váy sao cho phù hợp với cơ thể mình nhất nhé.

Những lưu ý chọn đầm dự tiệc theo dáng người

1. Về kiểu dáng

1.1. Đối với những cô nàng có dáng người thấp bé

Hãy lựa chọn cho mình một chiếc váy có số đo vừa vặn với cơ thể, độ dài váy vừa phải bởi những chiếc váy dài chắc chắn sẽ làm cho bạn trông bị lùn đi. 

Bên cạnh đó, sự phối hợp của một đôi giày cao gót và mái tóc được vấn cao cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng thấp bé. Nên hạn chế những phụ kiện có thể làm lộ khuyết điểm của bạn như vòng cổ quá dài, khuyên tai quá dài...

Những chiếc đầm đơn sắc với thiết kế đơn giản có lẽ sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-2-1-1640309602

1.2. Đối với những cô nàng có dáng người mập:

Những chiếc đầm tối màu có lẽ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người có thân hình mập, màu tối sẽ giúp bạn trông gọn gàng hơn, che đi được một phần khuyết điểm của cơ thể. Hãy tránh xa những chiếc đầm màu sáng nhé vì nó sẽ làm bạn bị tròn hơn đó.

Bạn cũng không nên chọn những chiếc đầm với chất liệu phi bóng vì chất liệu này sẽ làm lộ khuyết điểm của bạn. Những chiếc đầm với chất liệu vải mềm mại như vải voan hay chiffon cũng là một gợi ý đáng để bạn tham khảo.

nhung-mau-dam-moi-nhat

1.3. Đối với những cô nàng có thân hình chữ nhật:

Đặc điểm của dáng người này là người mảnh mai, cao ráo. Những cô nàng sở hữu dáng người hình chữ nhật có vai cân đối với hông nhưng lại thiếu đường cong và số đo ba vòng gần như nhau. 

Vì thế, những kiểu váy có độ phồng vừa phải ở hông hoặc có phần cách điệu ở phần eo sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn và số đo ba vòng rõ rệt hơn. Việc lựa chọn những chiếc đầm với chất liệu vải cứng giúp định hình form dáng sẽ tạo cho bạn có đường cong gợi cảm hơn đó.

Hãy tránh xa những chiếc váy không có form dáng nhất định như váy oversized, váy suông, váy không chiết eo nhé vì chúng thực sự không phù hợp với bạn đâu. 

Sự phối hợp thêm các món đồ phụ kiện như thắt lưng, dây nơ hay bèo nhún cũng là một gợi ý hay để khơi gợi sự điệu đà từ vóc dáng của bạn.

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-3-1-1640309629

1.4. Đối với những cô nàng có dáng người đồng hồ cát

Đây là dáng người mơ ước của nhiều cô gái bởi người sở hữu dáng người này có ba vòng rõ rệt. Một ưu điểm cực kỳ quan trọng của dáng người này đó là vòng eo nhỏ nhắn, phần ngực và hông nảy nở.

Đây là dáng người được xem là hoàn hảo nhất vì vậy việc lựa chọn trang phục cũng dễ dàng hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích.

Tuy nhiên, để trông bạn có thể đẹp nhất thì việc chọn lựa những chiếc đầm lệch vai với những họa tiết tạo điểm nhấn ở phần eo và chất liệu mềm là sự lựa chọn tuyệt vời. Váy ôm body, váy bút chì cũng là trang phục giúp tôn lên vóc dáng đầy quyến rũ của bạn.

Bên cạnh đó cũng đừng quên chọn những mẫu váy có chất liệu mềm mại và co giãn, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi dự tiệc trong nhiều giờ nhé.

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-4-3-1640307966

1.5. Đối với những cô nàng có dáng người quả lê:

Dáng người quả lê hay còn được gọi là dáng người hình tam giác. Đặc điểm của dáng người này là phần hông to trong khi phần nửa thân trên lại có phần nhỏ hơn.

Nếu sở hữu dáng người quả lê bạn nên chọn những loại chiếc váy có thể khoe được phần vai và ngực, ví dụ như váy trễ vai có pha viền bèo, váy hai dây để khoe được phần vai thon quyến rũ hoặc váy cổ chữ V gợi cảm.

Hãy tránh xa những chiếc đầm có điểm nhấn ở phần chân váy bởi chúng sẽ khiến cho thân hình mất cân đối của bạn lộ rõ hơn. 

Bạn nên hạn chế tối đa các thiết kế có màu sắc nổi bật, rườm rà ở tà váy để tránh làm nổi bật phần hông và chân.

mau-vay-dep-du-dam-cuoi-29-1-1640245446-1640309654

1.6. Đối với những cô nàng có dáng người hình tam giác ngược

Dáng hình tam giác ngược còn được gọi là thân hình chữ V. Đây là dáng người trái ngược với dáng hình quả lê. Cơ thể của bạn sẽ có phần vai và ngực trông to hơn so với phần hông. 

Những chiếc váy chữ A hay chân váy hơi xòe, điểm thêm những nét nhấn nhá ở phần ngực sẽ khiến cơ thể bạn che được khuyết điểm phần hông nhỏ và trông mảnh mai, tinh tế hơn đó.

Để thu hẹp phần hông và mở rộng vai thì những chiếc váy cúp ngực, hở vai cũng là một sự lựa chọn thích hợp. Chú ý không nên chọn mẫu váy bó sát, body vì những kiểu váy này sẽ tạo cảm giác mất cân đối, thậm chí làm lộ khuyết điểm vòng ba của bạn. 

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-8-2-1640309690

1.7. Đối với những cô nàng có dáng người hình quả táo

Đặc điểm của dáng người quả táo là phần vai, ngực và bắp tay to, trong khi phần hông và eo nhỏ. Người sở hữu dáng hình quả táo có vài điểm tương đồng với dáng người hình tam giác ngược. 

Vì vòng eo nhỏ nên bạn có thể chọn lựa những chiếc váy tôn lên vòng eo nhỏ nhắn như đầm chữ A, đầm có chiết eo… có độ phồng ở phần chân để cân bằng giữa phần vai và hông. Bên cạnh đó, dáng người này vẫn có thể lựa chọn đầm suông cũng rất phù hợp nhé.

Nên hạn chế chọn những váy có kiểu dáng hai dây, cúp ngực vì nó sẽ làm lộ phần vai và bắp tay to của bạn đó.

Những chiếc đầm đơn sắc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn hoặc những chiếc đầm có phần cổ hình chữ V sẽ giúp kéo dài cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc đầm ngắn để khoe ra đôi chân của bạn.

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-9-1-1640309713

2. Về chất liệu

2.1. Váy với chất liệu vải ren

Ren là loại chất liệu phổ biến nhất trong thời trang đầm váy thiết kế. 

Chất liệu ren tạo nên những chiếc đầm dự tiệc sang trọng trẻ trung, mềm mại, quyến rũ nhưng cũng không kém phần cá tính, phù hợp với nhiều phong cách và vóc dáng người mặc. 

Do tính chất vải ren có thể nhìn rõ bên trong nên những chiếc đầm bằng chất liệu vải ren khi may thường sẽ được may kèm với một lớp vải lót cùng tông màu bên trong hoặc kết hợp tùy theo sở thích người mặc. 

Để diện đầm có chất liệu ren vào mùa hè, các bạn nữ nên lựa chọn lớp vải lót mỏng và thấm mồ hôi tốt để tránh gây cảm giác bị nóng vào những ngày nóng bức. Còn đối với thời tiết dịp Đông Xuân, hãy chọn lớp vải lót dày và vừa vặn vì nó sẽ giúp nàng ấm áp trong những ngày lạnh nhưng cũng không kém phần quyến rũ và nữ tính đâu nhé.

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-5-1-1640356235

2.2. Váy với chất liệu vải voan

Voan được xem là chất liệu thường được sử dụng nhất trong thiết kế đầm váy thường ngày cũng như dự tiệc. Với đặc tính mỏng, nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt, voan thể hiện được sự dịu dàng, nữ tính của người diện trang phục với chất vải này. 

Những mẫu đầm dự tiệc mới nhất không thể bỏ qua chiếc đầm với chất liệu vải voan sẽ phù hợp với những cô nàng có vóc dáng gầy, mảnh mai. Còn với những nàng nữ sở hữu thân hình đầy đặn hơn vẫn có thể diện đầm voan có thiết kế bèo nhún hoặc hoạ tiết lớn, có thể giúp bạn che các khuyết điểm của cơ thể.

Những mẫu đầm voan hoạ tiết nhí thường được ưa chuộng mỗi dịp Thu Đông nhờ vào chất liệu mỏng nhẹ, dịu dàng nhưng vẫn đủ ấm áp ngày trở gió. 

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-25-1-1640245702-1640308835

2.3. Váy với chất liệu lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm là một loại vải mịn, mỏng được dệt từ tơ tằm - loại tơ có độ bền cao nhất. Chất liệu lụa tơ tằm sẽ tạo nên những mẫu đầm dự tiệc sang trọng mà chị em không thể bỏ qua.

Váy thiết kế có chất liệu lụa tơ tằm đem lại cảm giác thoáng mát, nhẹ nhàng, thoải mái khi mặc. 

Do đặc tính lụa tơ tằm có khả năng thấm hút tốt trong mùa nóng và giữ nhiệt mùa lạnh nên chất liệu này có thể sử dụng để may cả những chiếc váy mùa hè cũng như mùa thu đông.

Những chiếc váy sử dụng chất liệu lụa tơ tằm có thể giúp người mặc toát lên vẻ sang trọng, quý phái và cũng rất nhẹ nhàng và nữ tính.

Những chiếc váy làm từ chất liệu lụa tơ tằm thường được mặc vào những dịp quan trọng hoặc đến công sở với thiết kế và màu sắc tối giản.

Trong khi đó, các mẫu váy thiết kế lụa đơn sắc, tối giản trong hoạ tiết có thể đem lại nét duyên dáng, sang trọng và tiểu thư cho các bạn nữ.

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-10-1-1640309749

2.4. Váy với chất liệu vải chiffon

Chiffon là chất liệu gần giống vải voan nên mỏng và nhẹ. Đặc điểm của vải này là mềm, mịn, độ bóng vừa phải và có cảm giác hơi thô khi sờ vào.

Vải chiffon với nhiều hoa văn, hoạ tiết thường được các chị em ưa chuộng. Những mẫu đầm chiffon giúp chị em toát lên vẻ nhẹ nhàng, trẻ trung, có độ mềm rũ nhất định nhưng lại không quá mềm như voan. 

Chất liệu chiffon thường thích hợp với các bạn nữ có vóc dáng trung bình, đầy đặn nhờ độ bóng nhất định, không quá rũ cũng không quá thô cho người mặc.

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-12-1-1640309782

2.5. Váy với chất liệu vải thun

Vải thun là chất liệu quá quen thuộc với chúng ta vì chất liệu này thường được sử dụng để thiết kế các trang phục thường ngày.

Do tính chất thấm hút, co giãn tốt và thoáng khí mà chất liệu này thường được sử dụng nhiều cho các trang phục không chỉ mùa hè mà cả mùa thu đông. Mùa hè chất liệu thun mỏng giúp chúng ra thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu khi mặc, còn mùa thu đông thì chất liệu thun dày hơn giúp bạn ấm áp trong những ngày đông lạnh giá. 

Váy với chất liệu thun thường được thiết kế không quá cầu kỳ và đòi hỏi kết hợp phụ kiện đi kèm quá đặc biệt. Các bạn nữ có thể diện đầm thun đến công sở, đi chơi hoặc dạo phố hoặc tìm kiếm sự thoải mái, năng động mà vẫn đảm bảo nét nữ tính.

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-3-1-1640356005

3. Về màu sắc

3.1. Chọn màu váy theo dáng người:

Đối với những cô nàng có thân hình hơi mập thì những gam màu tối là lựa chọn hợp lý nhất. Còn với những cô nàng thân hình hơi gầy thì nên chọn màu sáng để che đi khuyết điểm của mình nhé.

3.2. Chọn màu váy theo nước da:

- Nếu nàng sở hữu nước da trắng hồng

Đối với các cô nàng có nước da trắng hồng thì các tông màu như vàng chanh, hồng có thể giúp bạn toát lên vẻ rạng rỡ, ấn tượng. Ngoài ra có thể lựa chọn cho mình màu nude hay pastel vừa ngọt ngào, trẻ trung, vừa quyến rũ, thanh lịch.

Hoặc những màu sắc đối nghịch như xanh coban, xanh lá, xanh ngọc … khi kết hợp với làn da trắng hồng sẽ tạo nên một tổng thể vô cùng ấn tượng.

Nhìn chung, với nước da trắng hồng thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc theo sở thích của mình nhé.

- Những nàng có nước da trắng xanh

Với tone da này, nếu không lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ làm bạn trở nên xanh xao, mệt mỏi và kém sức sống. Những màu sắc thuộc tone nóng như đỏ nhạt, vàng chanh, hồng phấn, tím nhạt sẽ bổ sung nét xinh tươi, hồng hào cho làn da của bạn.

Vì là tone màu nóng nên không cần quá cầu kỳ về kiểu cách, tối giản nhưng không kém phần tinh tế sẽ làm cho những chiếc đầm đẹp thật ấn tượng.

- Những nàng có nước da vàng

Những cô nàng sở hữu màu da vàng thường khó khăn trong việc chọn màu sắc phù hợp.

Bí quyết dành cho bạn là hãy chọn những chiếc đầm có sắc màu đồng điệu với màu da như màu be, caramel, nâu nhạt hay vàng…Không nên chọn các gam màu quá xanh, đặc biệt là xanh lá.

- Những nàng có nước da ngăm đen

Nếu bạn đang sở hữu làn da ngăm đen thì bạn nên chọn những chiếc đầm có màu sắc đối nghịch với sắc da của mình như màu cam, tím hoặc sáng hơn nữa như màu xanh dương, vàng cũng giúp làm cho làn da của bạn thêm tươi sáng.

Hãy tránh xa các mẫu đầm có màu sậm như màu nâu đậm, đen, xanh lam, xanh lá cây vì chúng làm cho da của bạn thêm xỉn và đặc biệt là đừng bao giờ mặc váy trắng nhé.

Những mẫu đầm dự tiệc mới nhất

Sau đây chúng ta sẽ cùng tham khảo một số những mẫu đầm dự tiệc mới nhất nhé.

1. Đầm dự tiệc cho người mập bụng

2. Những chiếc váy phù hợp người thấp bé

 
nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-35-1640246525

 

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-7-1-1640246986

3. Những chiếc váy với chất liệu ren

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-3-2-1640246683-1640309284

 

4. Những chiếc đầm với chất liệu gấm sang trọng

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-41-1640248525

 

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-49-1-1640248597

 

5. Những chiếc váy với chất liệu voan

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-3-3--1-1640310093

 

6. Những chiếc váy body

nhung-mau-dam-du-tiec-moi-nhat-32-1-1640247552

 

7. Đầm trễ vai

Bài viết trên đã giới thiệu về một số lưu ý khi lựa chọn mẫu đầm dự tiệc sao cho phù hợp với mỗi người và những mẫu đầm dự tiệc mới nhất. Mong rằng các bạn có thể lựa chọn được một chiếc đầm dự tiệc đẹp và phù hợp nhất nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!