Ơ Mây Zing Gut Chóp Em? Nguồn gốc Ơ Mây Zing Gut Chóp Em

22.03.2023 - 11:23

Chắc bạn không còn quá xa lạ với những phát ngôn gây shock trên mạng xã hội như Ơ Mây Zing Gut Chóp Em. Một loạt những trend đã ra đời từ phát ngôn này như bài hát, câu nói chế... Vậy bạn có biết nguồn gốc của câu này nghĩa là gì không? Nếu không thì hãy đọc bài viết sau đây nhé.

Ơ Mây Zing Gut Chóp Em là gì?

Vài ngày qua, hình ảnh rapper Binz cùng dòng chữ "Ơ mây zing, gút chóp em" bỗng xuất hiện trên trang cá nhân và phần bình luận của nhiều người dùng mạng xã hội. Cụ thể, đây là câu "Amazing, good job em!" (PV: Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em!) - một trong những lời khen thường thấy của ca sĩ Bigcityboi trên sân khấu Rap Việt. Không dừng lại ở một từ khóa xu hướng được đông đảo dân mạng sử dụng, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt cũng thích thú "đu trend" bằng nhiều phiên bản chế khác.

o-may-zing-gut-chop-em

Ờ mây zing gút chóp em, hiện này đâu đâu cũng thấy chứ không hiếm gặp, vậy nó mang nghĩa là gì? Thực sự có thể nói hot trend này không hề có ý nghĩa tiêu cực nào cho đến hiện tại, nhiều bạn trẻ hiện đang sử dụng cụm từ này trên các mạng xã hội như 1 lời khen ngợi mang tính hài hước đối với 1 người, 1 sự vật hoặc sự việc nào đó hay chính là dành cho bản thân của họ, kiểu như đang cố động viên và khen ngợi mình một cách hài hước.

Nguồn gốc từ này ở đâu?

Fan của Rap Việt thì khi nghe đến “Ờ mây zing gút chóp em” sẽ biết ngay người mà đã tạo ra hot trend này ngay. 

 “Ờ mây zing gút chóp em” chính là câu nói mà rapper điển trai Binzn dùng nhiều nhất khi nhận xét các thí sinh. 

Dường như sự xuất hiện của nó nhiều đến mức người ta thấy đó là phát ngôn nghe “nhạt nhẽo” mà nhạt nhẽo đến mức rất dễ thương của HLV Binz, bạn có thể hình dung là khi nhận xét 10 thí sinh thì anh dùng lời khen hay nhận xét đó cho 9 người.

o-may-zing-gut-chop-em-1

Có thể kể đến một điển hình để bạn có vô tình đang tìm hiểu về câu nói này có thể xem Rap Việt để thấy nó xuất hiện, trong phần nhận xét về tiết mục “giàu vì bạn, sang vì vợ” của MCK đội của Karik, Binz đã tỏ ra lo sợ cho kết quả của chính học trò đội mình và đã nói: “Em làm vậy là chết Hành Or của anh rồi. Anh không biết nói gì hơn nữa. Amazing! Good Job em (Ờ mây zing, gút chóp em)”.

o-may-zing-gut-chop-em

Và sau đó, cụm từ “Ơ mây zing, gút chóp em” được lan tỏa khắp cộng đồng mạng và được  người trẻ “bắt trend” sử dụng phổ biến trên các trang mạng xã hội để khen một ai đó.

Sử dụng từ này trong trường hợp nào?

Bất cứ một trào lưu nào chứ không riêng gì Ờ mây zing gút chóp, nếu bạn quá lạm dụng thì nó cũng trở nên phản tác dụng. Ý nghĩa ban đầu của câu nói này chính là một lời khen hài hước cho ai đó, việc gì đó nhưng hiện nay nhiều người lại sử dụng nó để khen mỉa mai, chế giễu. Nên để thận trọng không gây ảnh hưởng đến người khác chúng ta sử dụng nó ở những trường hợp gây hài hước, vui vẻ là được. Ơ Mây Zing Gut Chóp Em Remix là bản nhạc được ra đời từ câu nói này.

o-may-zing-gut-chop-em

  1. Bật luôn công tắc gật đầu.
  2. Ra đường anh là cá mập. Ở nhà anh là cá con.
  3. Vậy thì nhiều tiền để làm gì?
  4. Đây là câu chuyện của đôi mắt làm ơn đừng đưa đầu môi vào.
  5. Làm cả đêm không ngủ để sau này ngủ cùng nhau.
  6. Ôm nhau lần cuối nào cô bạn thân!
  7. Vì em đã vô tình cướp con bồ anh đi và cho anh lại một người bạn đời.
  8. Bắc kim thang! Ôi bắc kim thang!
  9. Pui pui pui!
  10. Như con cọp mọc thêm hai cánh, con rồng dài thêm mấy chục ngàn mét

Trên đây là những gì bạn cần biết về phát ngôn Ơ Mây Zing Gut Chóp Em đang phổ biến trên mạng xã hội. Mặc dù nó không có nghĩa tiêu cực nhưng bạn hãy sử dụng từ Ơ Mây Zing Gut Chóp Em cho phù hợp ngữ cảnh nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!