Săn deal là gì? Cần lưu ý gi khi săn deal trong các chương trình khuyến mại

06.04.2023 - 15:23

Săn deal là gì mà chị em thường hay quýnh quáng lên khi nghe cụm từ này đến thế? Bạn đã từng săn deal chưa? Có rất nhiều cảm xúc trong những buổi săn deal và cả những lưu ý mà không phải ai cũng biết đấy. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nha.

Săn deal là gì?

Deal được hiểu đơn giản theo từ điển Anh - Việt là thuật ngữ dùng để diễn tả sự giao dịch, thỏa thuận, chấp nhận hay sự đồng ý với một vấn đề, ý kiến nào đó.

Trong kinh doanh, deal khuyến mãi là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Deal khuyến mãi chỉ các khuyến mãi, giảm giá sản phẩm cho khách hàng mà không cần sử dụng đến bất cứ mã giảm giá nào.

deal-la-gi-1

Chính vì vậy, săn deal là cụm từ dùng để chỉ quá trình bạn tìm kiếm deal để mua sản phẩm hay dịch vụ nào đó với giá ưu đãi. Những người thường xuyên mua hàng online, dân văn phòng, người có nhiều thời gian rảnh chính là những đối tượng thường xuyên săn deal hiện nay.

Những điều cần biết săn deal - săn deal là gì

Săn deal đòi hỏi bạn phải có nhiều thời gian rảnh, kiên trì và đôi khi là có thêm sự may mắn nữa. Những người thường xuyên mua hàng online, dân văn phòng, học sinh, sinh viên,... chính là những đối tượng thường xuyên săn deal.

Săn Deal là là một cách mua sắm thú vị và đem lại sự hào hứng, niềm vui cho những ai thực hiện thành công. Đây là cụm từ nhằm chỉ hoạt động, quá trình người tiêu dùng tìm kiếm Deal để mua sản phẩm hay dịch vụ yêu thích nào đó với giá ưu đãi hơn so với thông thường. Chính vì vậy săn Deal là cách đơn giản để mua sắm thông minh. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng khi mua deal bạn không thể thay đổi thời gian và không thể trả hàng, hoàn tiền sau khi mua deal.

Săn deal là gì

Khái niệm săn deal

Phân biệt Deal, Coupon và Voucher

Khi mua sắm, đặc biệt là mua sắm online, chúng ta thường bắt gặp các thuật ngữ deal, coupon và voucher. Mặc dù đều mang hàm nghĩa giảm giá sản phẩm nhưng về mặt hình thức và cách sử dụng của chúng lại có sự khác biệt rõ ràng. Cụ thể như sau:

Deal: Deal nghĩa là khuyến mãi, giảm giá dành cho toàn bộ khách hàng khi đi mua sắm mà không cần nhập mã hay sử dụng voucher. Hình thức này thường áp dụng cho mua hàng ngoại tuyến, mua hàng trực tiếp tại quầy. Coupon và voucher chỉ được áp dụng cho những ai sở hữu chúng, trong khi deal sẽ được áp dụng cho tất cả các khách hàng.

san-deal-la-gi-1

Coupon: hay còn gọi “mã giảm giá”, là cụm từ dùng để chỉ các mã giảm giá được tạo và sử dụng khi bạn mua hàng, dịch vụ online. Cách sử dụng coupon vô cùng đơn giản, bạn tiến hành đặt mua sản phẩm, dịch vụ online như bình thường, đến bước cuối cùng bạn chỉ cần nhập mã Coupon vào và thanh toán số tiền đã được giảm là xong. Khác với deal, Coupon là dạng giảm giá thường được sử dụng trong mua hàng online. 

Voucher: Voucher là những phiếu giảm giá khi mua hàng, voucher có thể tồn tại dưới dạng phiếu giấy hoặc phiếu điện tử, đều có giá trị và chức năng tương đương nhau. Voucher sẽ được quy đổi giảm giá trong trường hợp khách mua hàng trực tiếp. Ngoài ra, voucher không có chức năng quy đổi thành tiền mặt, bạn chỉ có thể sử dụng chúng trong lần mua hàng hoặc lần dùng dịch vụ tiếp theo. Chỉ những người có voucher giảm giá mới được giảm giá thành công khi thanh toán.

Lưu ý gì khi săn deal - săn deal là gì

Để luôn săn deal thành công, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Luôn bật thông báo để nhận đươc thông tin khi có deal mới và hữu ích. Tham gia các group để cập nhật các deal ngon, deal sốc

- Lên danh sách những thứ cần mua.

- Với deal giá rẻ sẽ có hai trường hợp, bạn sẽ follow shop hoặc là tự săn deal để không bỏ lỡ deal hot

- Deal có khung giờ nên khi săn deal bạn cũng nên để ý đến khung giờ để không bỏ lỡ. Deal có thể là ngẫu nhiên nên cần lưu ý thời gian.

- Cần xem thời hạn của deal để có thể cân đối thời gian sử dụng trong thực tế

Trên đây là những thông tin hữu ích về săn deal là gì, cách phân biệt deal với coupon và voucher. Hi vọng hữu ích cho các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!