Voucher là gì? Bật mí những điều cần nhớ khi áp dụng voucher để mua hàng online

30.03.2023 - 13:18

Nếu bạn biết đến sàn thương mại điện tử thì chắc cũng sẽ biết đến Voucher. Vậy Voucher là gì? Làm sao để dùng voucher trong khi mua hàng online? Để giải đáp những thắc mắc xoay quanh voucher, hãy cùng tìm hiểu bài viết này ngay nhé.

Voucher là gì?

Voucher hay Coupon khuyến mại hiểu đơn giản nhất chính là phiếu hoặc mã giảm giá. Nếu tồn tại ở dạng giấy thì sẽ gọi là phiếu giảm giá còn dùng trên Internet thì sẽ được gọi là mã giảm giá hoặc e-voucher.

Trên sàn thương mại điện tử, coupon khuyến mại được gọi là mã giảm giá. Chúng ta sử dụng mã giảm giá để mua hàng online được giảm giá đáng kể hay nói cách khác chúng ta sẽ có cơ hội sở hữu hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi khi sử dụng mã giảm giá để mua hàng.

voucher-la-gi

Những lợi ích khi mua hàng sử dụng Voucher

Đối với doanh nghiệp

  • Sử dụng thẻ voucher có tác dụng kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bạn có thể dùng cách đổi ngang giá hoặc khuyến mãi các quà tặng đi kèm,…
  • Theo dõi các chiến lược marketing từ voucher để đưa ra được những chính sách kinh doanh trong tương lai, cụ thể:
  • Phân chia nhóm khách hàng có mức độ nhạy cảm về giá cả
  • Phân chia nhóm khách hàng có khả năng chi trả và mức thu nhập
  • Tận dụng được nguồn khách hàng dư thừa nhưng vẫn nằm trong mức tiềm năng. Có nghĩa là họ chưa sẵn sàng mua hàng nhưng nếu bạn tác động bằng voucher thì có thể họ sẽ thay đổi suy nghĩ.
  • Tạo được hình ảnh thương hiệu tốt đẹp hơn trong mắt khách hàng
  • Quảng bá thương hiệu với chi phí rẻ hơn bao giờ hết
  • Tri ân khách hàng, thay lời cảm ơn gửi đến họ khi gắn bó với bạn
  • Giữ chân khách hàng tiềm năng, tìm kiếm thêm khách hàng mới

Đối với khách hàng

voucher-la-gi

Người mua sắm cũng nhận được nhiều lợi ích nhất định khi sử dụng voucher của doanh nghiệp:

  • Mua được hàng hóa yêu thích với giá rẻ hơn, tiết kiệm hơn
  • Chọn lọc được những thương hiệu mà mình tin tưởng về chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ
  • Nếu trở thành khách hàng  VIP sẽ hưởng được nhiều ưu đãi đặc biệt
  • Cơ hội cũng người thân, bạn bè đi mua sắm giá rẻ

Lịch sử ra đời của Voucher

Tại các nền kinh tế thương mại phát triển như Mỹ hoặc Châu Âu thì coupon khuyến mại đã xuất hiện từ rất lâu. Vào những thập niên 80 của thế kỷ XX, cocacola là đơn vị đầu tiên sử dụng voucher dạng phiếu cho khách hàng trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Sau đó nhiều công ty và doanh nghiệp tại Mỹ cũng theo bước Coca và tận dụng hình thức khuyến mại này để bán ra nhiều sản phẩm hơn.

Tại Việt Nam, thuật ngữ mã giảm giá xuất hiện đồng thời với các sàn thương mại điện tử trong vài năm trở lại đây. Chúng xuất hiện do nhu cầu của khách hàng và chính sách bán hàng của các đơn vị cung cấp. Một số địa chỉ quen thuộc để khách hàng sử dụng mã giảm giá có thể kể đến như: Lazada, Shopee, tiki, Lotte,Adayroi…

Evoucher là gì? Được sử dụng ở những sàn thương mại điện tử nào?

Gần đây, chúng ta làm quen với một thuật ngữ mới có tên là E-voucher. E-voucher là từ viết tắt của cụm từ Electronic voucher – là phiếu mua hàng điện tử mà bạn có thể sử dụng để đặt hàng tại các trang thương mại điện tử.

voucher-la-gi

E-voucher được xem là mô hình bán hàng online mới trên thị trường hiện nay và hướng về lợi ích của người tiêu dùng nhiều hơn trước. E-voucher tiện dụng hơn rất nhiều so với deal trước đây. Khách hàng đặt hàng trên website e-voucher sẽ nhận một mã số mua hàng qua email và dùng mã số này để mua hàng và sử dụng dịch vụ.

Bạn có thể sử dụng Evoucher trên tất cả các sàn thương mại điện tử khác nhau như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo..

Lưu ý khi sử dụng evoucher

Đối với mỗi voucher quà tặng, doanh nghiệp thường có những lưu ý nhất định nhắc nhở khách hàng trước khi sử dụng voucher, như:

– Voucher không có giá trị quy đổi thành tiền mặt

– Không trả lại tiền thừa nếu giá trị voucher lớn hơn giá trị đơn hàng

– Mỗi một voucher áp dụng cho một đơn hàng, không cộng gộp voucher

– Trên voucher thường có ghi hạn sử dụng, bởi vậy, người nhận voucher quà tặng nên để ý thời hạn áp dụng cho voucher để sử dụng trước khi hết hạn.

– Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý, đọc kỹ thông tin để biết được voucher áp dụng cho đơn hàng bao nhiêu tiền, hay áp dụng voucher để mua mặt hàng nào,…

Khuyến mãi là gì? Khuyến mãi và khuyến mại có gì khác nhau?

Trên đây là những thông tin cơ bản về Voucher mà có thể người dùng chưa khám phá ra. Hãy tận dụng voucher khi mua hàng để được tận hưởng những ưu đãi tốt nhất nhé. Bạn đã hiểu Voucher là gì và khi nào nên sử dụng voucher chưa?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!