Coupon là gì? Những điều cần biết về coupon có ích cho bạn

07.10.2022 - 16:20

Bạn đã từng sử dụng coupon để đổi quà bao giờ chưa? vì sao các công ty lại cung cấp coupon code. coupon là gì, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để nắm được những thông tin hữu ích nhất nhé.

Coupon là gì? 

Coupon là một từ tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt nghĩa là mã giảm giá. Trong chiến dịch giảm giá thì các cửa hàng tung ra phiếu giảm giá, mã giảm giá. Coupon có thể dưới dạng giấy hoặc mã coupon (coupon code) để nhập vào lúc thanh toán online. Khi người mua hàng sử dụng coupon thì được giảm một mức giá ​trong hoá đơn mua hàng so với việc mua thông thường.

Coupon có hai loại: coupon offline và coupon online.

  • ​Coupon offline: Dạng phiếu giảm giá bằng giấy, người thanh toán sẽ giảm giá trực tiếp vào hóa đơn mua hàng.
  • Coupon online: Đoạn mã gồm vài ký tự (chữ hoặc số, hoặc cả 2) dùng trong cả thanh toán online và offline. Khi mua hàng online, bạn sử dụng đoạn mã này tại khu vực mã giảm giá (nếu có).

Vì sao các công ty cung cấp Coupon Code? Coupon là gì

Coupon Code được các công ty cung cấp cho khách hàng như một chính sách để khuyến khích khách hàng đặt hàng. Đặc biệt với những khách hàng mới (chưa từng mua hàng) thì các công ty thường sẵn sàng cung cấp Coupon code giảm giá khá nhiều để khuyến khích khách hàng dùng thử hàng hóa, dịch vụ.

coupon-la-gi

Tìm Coupon Code ở đâu?

Sau khi tìm hiểu coupon là gì thì bạn hẳn đã hiểu lợi ích mà Coupon mang lại cho bạn khi bạn có nhu cầu mua sắm. Việc tìm kiếm Coupon Code đơn giản nhất vẫn là tìm kiếm trực tiếp trên Google.

Sau khi tìm kiếm trên Google thì bạn sẽ được dẫn đến những Website chuyên cung cấp Coupon, mã giảm giá như Offers.vn. Ở nước ngoài thì bạn có thể tìm Coupon ở Retailmenot, Coupons.com.

Ngoài các website cập nhật các chương trình khuyến mại, giảm giá thì bạn cũng có thể tìm Coupon Code ở những ứng dụng mobile chuyên cung cấp thông tin khuyến mãi như ứng dụng.

Cần lưu ý gì khi sử dụng coupon? - coupon là gì

Coupon là một hình thức giảm giá dành cho khách hàng đang rất phổ biến hiện nay. Sản phẩm này mang đến lợi ích cho người dùng cũng như người bán hàng. Tuy nhiên coupon cũng có một số đặc điểm riêng của nó, khi dùng cần cần chú ý những điều sau đây:

Kiểm tra thời hạn sử dụng: mỗi một coupon sẽ có thời gian sử dụng nhất định, rất ít khi xuất hiện coupon có thời hạn vĩnh viễn vì nó ảnh hưởng tới lợi nhuận của người kinh doanh. Chính vì thế người dùng nên lưu ý sử dụng coupon trước khi mã giảm giá này hết hạn.

coupon-la-gi-1-1

Giới hạn về đối tượng sử dụng: Coupon là một hình thức ưu đãi, tri ân từ người kinh doanh đến khách hàng, nhưng không phải khách hàng nào cũng nhận được mã giảm giá này. Có một số loại hình coupon áp dụng cho tất cả khách hàng mua sản phẩm, nhưng cũng có mã áp dụng với khách hàng thân thiết, có số lần mua hoặc sử dụng dịch vụ nhiều. Đây chính là hạn chế về đối tượng sử dụng.

Kiểm tra địa điểm mua: Với những sản phẩm dịch vụ sử dụng coupon, các bạn mua sản phẩm và nhận được mã giảm giá cho lần mua tiếp theo, đa phần là tại chính địa điểm đấy. Một số trường hợp, mã giảm giá lại áp dụng tại một địa điểm, cơ sở phân phối khác. Chính vì thế, khi nhận được coupon, hãy kiểm tra kĩ địa điểm áp dụng để tránh gặp phải sự hiểu làm ngoài ý muốn.

Kiểm tra kỹ nội dung giảm giá trên mã Coupo: với mỗi đối tượng khách hàng, đôi khi mã coupon lại có một nội dung khuyến mãi khác nhau. Ví dụ như mã giảm giá có ghi là giảm 10% nhưng lại chỉ áp dụng với đối tượng là sinh viên, các đối tượng còn lại sẽ chỉ giảm 5%. Hoặc khách hàng có sự lầm tưởng coupon được áp dụng nhiều lần trong thời gian khuyến mãi, nhưng chỉ áp dụng với lần mua hàng kế tiếp. Vì vậy, hãy đọc kỹ nội dung của coupon để biết bạn đang được hưởng khuyến mãi như thế nào nhé.

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về coupon là gì? Những điều cần biết về coupon, các bạn lưu ý nhé. Hi vọng hữu ích cho các bạn

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!