Cách bắt chuyện với crush qua tin nhắn thu hút, gây ấn tượng không bị NHẠT

14.11.2022 - 15:47

Cách bắt chuyện với crush là điều khiến bạn trăn trở, suy nghĩ mãi khi bạn trót lỡ thích một người? Bạn nói ra thì e ngại sợ người ta từ chối? Đừng lo lắng, bởi nói chuyện với crush sẽ không khó như bạn nghĩ khi bạn đã đọc qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé! 

cach-bat-chuyen-voi-crush-01
Có nhiều cách bắt chuyện thu hút crsuh

1. Cách bắt chuyện với Crush đơn giản, thu hút nhất

1.1. Chia sẻ một vài điều nho nhỏ về bản thân bạn

Đối với một số bạn (đặc biệt là người hướng nội) thì việc chia sẻ về bản thân mình cho người khác là điều sẽ khiến bạn cảm thấy không được tự nhiên cho lắm .

Nhưng nếu bạn biết cách chia sẻ (cho dù việc đó có quan trọng với bạn hay không hay nó có vẻ vớ vẩn với người khác) chắc rằng đó vẫn là một “gia vị” giúp làm tăng thêm bầu không khí thoải mái cho cuộc nói chuyện.

Hãy mạnh dạn lên và bắt đầu trò chuyện, nói bất cứ thứ gì bạn nghĩ tới. Cho dù bạn có ngập ngừng hay ấp úng thì crush của bạn cũng sẽ biết ơn bạn lắm đấy vì bạn đang cố gắng tìm mọi cách để duy trì cuộc trò chuyện này cơ mà. Đừng do dự nhiều quá, tự tin lên nào.

Và hãy nhớ rằng, nếu bạn không bắt đầu cuộc trò chuyện với một ai thì người ta và bạn sẽ mãi là 2 người lạ. Ngay từ khi vừa mới lọt lòng, ba mẹ bạn đã dạy cho bạn cách nói chuyện bằng những tiếng gọi thân thương như papa, mama cho dù lúc đó bạn đâu có biết ba bạn là ai, mẹ bạn là ai nhưng bạn vẫn có thể cười nói với họ. Sao giờ lại không được?

1.2. Hãy để người khác được nói về bản thân mình bằng cách đưa ra những câu hỏi phù hợp

Nói về bản thân mình với người khác là một điều mà bất kỳ ai cũng thích khi bắt chuyện với crush. Không phải là vì họ tự cao mà vì đây có lẽ là chủ đề an toàn nhất. Cho nên, thay vì bối rối không biết phải nói gì, bạn nên đưa ra những câu hỏi phù hợp.

Việc đặt câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu thêm về crush và cũng khiến cho crush cảm thấy thoải mái hơn để chia sẻ câu chuyện bản thân. Một số câu hỏi bạn có thể tham khảo:

  • Tôi: Em quê ở đâu thế? Người ấy: Ở xa lắm.
  • Tôi: Em làm nghề gì? Người ấy: Đủ để kiếm sống.
  • Tôi: Em bao nhiêu tuổi? Người ấy: 20 tuổi

Đó là những câu hỏi xã giao, tuy nhiên, bạn chỉ hỏi một hai câu rồi hỏi thêm nhiều câu hỏi mở liên quan đến câu trả lời vừa nãy, thay vì hỏi quá nhiều, sẽ khiến người ấy cảm giác như bị công an tra khảo. Hãy hỏi sao cho phù hợp nhé!

Lưu ý trong quá trình trò chuyện, ngôn ngữ chỉ đóng góp vào một phần nhỏ trong thành công của một buổi trò chuyện, phần còn lại chính là yếu tố phi ngôn ngữ sẽ đóng góp không nhỏ cho sự thành công của buổi nói chuyện lại, bao gồm:

  • Giọng nói: dễ nghe, không quá lớn cũng không quá nhỏ và có âm điệu
  • Cử chỉ (body language)
  • Ánh mắt
  • Nụ cười (cười nhiều hơn để tạo thiện cảm)

1.3. Chủ đề ăn uống - Cách bắt chuyện với crush dễ dàng để nói chuyện

Không phải bất kỳ ai cũng biết về tin tức thời sự nóng nhất hiện nay hay về một xu hướng thời trang nào đó nhưng chắc chắn ai ai cũng đều có nhu cầu về ăn uống. Chính vì vậy, người ấy sẽ có hẳn một vài sở thích ăn uống hay là có ý kiến về một loại món ăn nào đó. Thế là bạn đã có chủ đề để bắt đầu một cuộc trò chuyện rồi.

Nếu hai bạn đang cùng ăn uống, thì tại sao bạn không thử hỏi người ấy về món ăn đang thưởng thức? Hay bạn cũng có thể chia sẻ về cách nấu ăn mà bạn đã thử? Hoặc nếu bạn đang ăn khuya, hãy hỏi người ấy xem về cách ăn khuya an toàn, không bị tăng cân? 

Chắc chắn rằng chủ đề này sẽ khiến cuộc trò chuyện của bạn diễn ra thành công tốt đẹp theo đúng nghĩa.

1.4. Đơn giản là lắng nghe và đặt câu hỏi những gì cô ấy nói

Không phải bất kì ai cũng có đủ hiểu biết về chủ đề đang nói chuyện. Cho nên, giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là đặt thêm nhiều câu hỏi cho những gì cô ấy đã nói.

Đấy chính là lý do mà bạn cần phải tập trung lắng nghe. Việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả lại rất cao nhưng đôi khi chúng ta lại quên mất nó. Điều này cho người ấy biết rằng, bạn cảm thấy quan tâm và tập trung để lắng nghe những điều người ấy nói, giúp người ấy có hứng thú để tiếp tục chia sẻ câu chuyện của họ với bạn.

Ai cũng cho rằng lắng nghe thì dễ hơn nói. Nhưng thực tế thì không phải vậy. Đâu phải ngẫu nhiên có câu slogan “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” xuất hiện. Việc lắng nghe là cả một nghệ thuật và tất nhiên, người nghe là một nghệ sĩ thực thụ.

Lắng nghe ở đây không phải là bạn ngồi yên, ngóng lỗ tai lên và nghe những gì người ấy nói mà mình không nói gì. Điều đấy làm đối phương cực kỳ khó chịu và cuộc trò chuyện nhanh chóng đi vào “ngõ cụt”. 

Để trở thành một người “nghệ sĩ” thực thụ, bạn cần kết hợp với những cử chỉ phi ngôn ngữ như nghe, ánh mắt và việc đặt câu hỏi gợi mở với người nói. Chẳng hạn, bạn có thể vươn người tới trước, chống cằm để thể hiện là bạn đang chăm chú lắng nghe, giãn cơ mặt và hướng về người nói, gật đầu và mỉm cười nhẹ nếu bạn thấy phù hợp trong tình huống đó.

Kiêng kỵ những hành động có thể khiến người nói khó chịu và cảm thấy không được tôn trọng như nhắn tin liên tục, thường xuyên nhìn chằm chằm đồng hồ, rung đùi, nhìn nơi khác hoặc đánh trống lảng. Mặt khác, lắng nghe không chỉ đơn thuần là ngồi nghe mà nó còn là đưa ra nhận định những gì mình đang nghe được và phản hồi cho người nghe.

1.5. Người biết nhiều nhất chưa chắc là người giao tiếp giỏi nhất

Nhiều người nghĩ rằng, ai có vốn hiểu biết phong phú thì sẽ dễ dàng trong việc giao tiếp hơn thì bạn đã lầm rồi nhé! Điều này đúng có thể là trong trường hợp bạn đang trò chuyện với đối tác kinh doanh, bạn bè xã giao,… nhưng đối với đối tượng bạn thích thì chưa phù hợp. Chưa chắc, người ấy đã hiểu hết những kiến thức mà bạn nói nữa đấy!

Đừng cố gắng khoác lác, tự cao hoặc thể hiện mình hiểu biết mọi thứ hoặc nổ để gây ấn tượng với người ấy. Đừng đánh giá thấp người khác và cho rằng họ đang không biết bạn đang nổ “banh xác”. Nếu bạn làm thế thì người ấy thêm chán ghét bạn và không muốn nói chuyện với bạn thêm một phút nào nữa đâu.

Chính vì vậy, lời khuyên cho bạn là không nên “phô diễn” sự hiểu biết của mình ra nhiều quá. Hãy nói những vấn đề cơ bản để người ấy có thể bắt kịp tần số với bạn, bạn đang cần sự đồng cảm, cần tạo được sợi dây kết nối giữa hai người trong những tình huống đơn giản nhất. Vì thế đừng làm mọi thứ phức tạp hơn nhé!

cach-bat-chuyen-voi-crush-03
Không nên “phô diễn” sự hiểu biết của mình ra nhiều quá trong khi nói chuyện với crush

2. Những cách bắt chuyện với crush qua mạng xã hội Facebook 

2.1. Hỏi về đam mê, sở thích

Bạn có thể “thăm dò” trước về đam mê, sở thích qua những bài post mà người ấy đăng trên mạng xã hội. Ví dụ như crush của bạn thích đọc sách thì hãy cùng thảo luận về những quyển mà người ấy ưa thích. Rồi bạn cũng có thể rủ người ấy đi cà phê sách, đường sách nếu có cơ hội. 

Hoặc bạn có thể cùng họ bàn bạc câu chuyện về bộ phim người ấy đang xem. Hay cùng trò chuyện trên game cũng rất vui và dễ thân thiết hơn đấy.

2.2. Giúp đỡ crush trong việc học, công việc

Rất nhiều người đi trước đã truyền đạt kinh nghiệm lại rằng việc bắt đầu một mối quan hệ bằng cách hỏi bài hoặc hướng dẫn “người ấy” trong việc học, việc làm là rất hiệu quả. Hãy nhiệt tình giúp đỡ người ấy để cùng nhau phát triển trong cả công việc và mối quan hệ nhé.

Tuy nhiên, cách này không khuyến khích đối với các bạn nam hay hỏi bài nhé. Bởi vì, bản năng của phái mạnh là thích bảo vệ, che chở cho người con gái nên những hành động chẳng hạn như chỉ các bạn nam bài tập sẽ khiến họ cảm thấy năng lực của họ bị lu mờ đấy.

2.3. Giả vờ nhắn nhầm tin nhắn cho crush

Bạn hãy nghĩ ra tình huống ib nhầm cho người ấy một tin nhắn bất kỳ nào đó. Để thực hiện thành công với kiểu bắt chuyện này thì đòi hỏi bạn vẫn phải chuẩn bị sẵn một “kịch bản” hoàn hảo để cuộc trò chuyện không bị rơi vào bế tắc nhé.

Cách nhắn nhầm quen thuộc này có thể sẽ bị crush bắt bài ngay họ sẽ xem xét thái độ của bạn và đáp lại bạn cũng đã là một dấu hiệu tốt rồi đấy.

2.4. Chia sẻ những điều thú vị trên mạng xã hội 

Nếu “bí bách" quá chưa nghĩ ra chủ đề gì để nhắn cho crush thì bạn còn có cả một kho tàng thông tin trên mạng xã hội đấy, sao bạn không thử? Hãy vào ô chat và tự tin cùng nói những chuyện trên trời dưới đất với nhau. Chắc hẳn đây là cách dễ dàng nhất để bắt chuyện với crush của mình rồi đấy.

2.5. Rep story

Đây là cách có thể nói là phổ biến nhất với giới trẻ hiện nay khi nhà nhà người người đều thích thú đăng tin tạm thời trong 24 giờ. Thậm chí, đã có rất nhiều chuyện tình bắt đầu từ việc rep story đấy. Hãy thử xem bạn có nằm trong số đó không nhé.

Lưu ý chỉ nên rep những story phù hợp để không làm phiền người ấy quá nhiều mà vẫn gây thương nhớ cho người ấy. Tuy nhiên, cũng không nên rep những câu quá nhạt nhẽo, hời hợt, đại khái kiểu như là khen “xinh thế”,... mà thay vào đó có thể là đặt câu hỏi về chuyến đi chơi hay một sự kiện gì đó.

2.6. Lưu Ý Khi Bắt Chuyện Với Crush

Nếu bạn thấy crush không trả lời thì điều đó chứng tỏ bạn không nên tiếp tục “tấn công” dồn dập làm họ chán ghét và sợ hãi bạn. Hãy bình tĩnh chờ đợi một thời cơ thích hợp để bạn có thể nói chuyện cùng người ấy.

Những câu thả thính sến súa trên mạng đã không còn tự nhiên trong thời đại 4.0 hiện nay nữa. Bạn bắt chước kiểu vậy vì sẽ làm đối phương “chạy mất dép” đấy. Nếu bạn thực sự muốn thả thính họ thì phải thật tinh tế và khéo léo.

cach-bat-chuyen-voi-crush-04
Bắt chuyện với crush qua mạng xã hội Facebook 

3. Cách bắt chuyện với crush đã quen biết

3.1. Mở đầu bằng một lời khen

Ai mà chẳng thích được khen đúng không nào? Một cách dễ dàng để kết nối với crush đã quen biết là khen ngợi hoặc bình luận về trang phục của người ấy.

  • Nếu crush của bạn mặc chiếc áo thun có in hình logo của band nhạc mà bạn ngưỡng mộ hoặc một chiếc đầm xinh đẹp, bạn sẽ có nhiều cơ hội để bắt đầu cuộc trò chuyện hơn. Ví dụ, bạn có thể nói, “Band nhạc yêu thích của mình trên áo đấy! Bạn mặc chiếc đầm này dễ thương quá?”
  • Khen ngợi là cách bắt chuyện dễ dàng và cũng là cách giúp chiếm lấy cảm tình của đối phương. Một khi đã khởi đầu, bạn có thể mỉm cười nhẹ và chào người ấy mỗi khi gặp mặt, điều này giúp tăng sự liên kết giữa hai bên.

3.2. Nhờ người ấy một việc nhỏ

Hỏi mượn bài, bút hoặc một đồ vật nào đó là một cách khác dễ dàng và không quá nhiều áp lực trong giao tiếp. Kiểu tương tác này sẽ tạo ra một hiệu ứng được gọi là “Hiệu ứng Ben Franklin”, nghĩa là người mà bạn nhờ rất có khả năng sẽ có ấn tượng với bạn và hình thành sự kết nối với bạn.

Và tất nhiên, nếu bạn cứ liên tục nhờ vả như thế thì cũng gây phiền phức cho người ta đấy, cho nên bạn đừng dùng cách này quá thường xuyên. Chỉ nên nhờ một hoặc hai lần là đủ.

3.3. Rủ người ấy học/ làm việc chung

Chẳng hạn, trước một kỳ thi hay kiểm tra hay một dự án nào đó, bạn hãy tự nhiên hỏi người ấy xem họ có muốn học chung hay làm việc chung với bạn không. Đây là cách bắt chuyện với crush đơn giản, tạo ấn tượng tốt:

  • Ví dụ, bạn có thể nói bằng giọng hồ hởi, phấn khởi rằng: “Lan ơi, bạn thấy bài kiểm tra ngày mai thế nào? Tối nay bạn có rảnh cùng mình học bài chung không?”
  • Trường hợp các bạn quen biết nhau rồi, hai bạn có thể học ở những nơi công cộng như cà phê, thư viện hoặc rủ về nhà bạn chơi.

3.4. Duy trì giao tiếp bằng mắt

Đối với những bạn khá nhút nhát thì đây có lẽ là một cách làm khá khó khăn, nhưng bạn cũng không nên lẩn tránh. Hãy cho đối phương biết rằng bạn đang chăm chú lắng nghe họ nói qua ánh mắt trìu mến trong suốt cuộc trò chuyện. 

Tuy nhiên, cũng không nên quá nhìn chằm chằm cũng như không hề giao tiếp bằng mắt, điều ấy sẽ khiến người ấy trở nên ngại ngùng và sợ bạn hơn, bởi “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn” mà đúng không nhỉ?

cach-bat-chuyen-voi-crush-05
Nên nhìn đối phương khi giao tiếp

4. Làm thế nào để tạo cuộc nói chuyện với crush nếu chưa quen

4.1. Chia sẻ vài điều về bản thân

Đối với trường hợp là crush chưa quen biết, thì việc chia sẻ vài điều về bản thân bạn là việc làm cần thiết, tránh để tồn tại khoảnh khắc cả hai đều bối rối, thậm chí là “lặng thinh” giữa hai người. Chính vì vậy, bạn cứ mạnh mẽ lên, tìm hiểu về nhau, biết đâu sau này lại “dính” lấy nhau thì sao?

4.2. Để crush nói về mình qua câu hỏi khéo léo từ bạn

Bạn có thể tham khảo những câu hỏi mang tính chất xã giao nếu bạn chưa biết cách bắt chuyện với crush thế nào. Ví dụ:

  • Em/ Anh quê ở đâu thế?
  • Em/ Anh làm nghề gì?
  • Em/ Anh học trường gì?
  • Em/ Anh học/làm vất vả lắm không?

4.3. Hỏi câu hỏi mở

Có rất nhiều anh chàng bắt chuyện với crush nhưng toàn đặt câu hỏi có câu trả lời là “Có” hoặc “Không” khiến cuộc trò chuyện trở nên chóng vánh. Bạn nên đặt câu hỏi có nhiều câu trả lời, để gợi mở cuộc trò chuyện.

Ví dụ nhiều bạn sẽ mắc sai lầm khi hỏi là:  Em đã ăn cơm chưa? thì nên hỏi là: Bữa cơm của em hôm nay có món gì ngon không kể anh nghe với?

5. Cách bắt chuyện làm quen với trai lạ trên facebook

5.1. Xây dựng một hình ảnh ấn tượng

Khi bạn luôn trao đổi, trò chuyện với người ấy trên facebook chắc chắn rằng họ sẽ tò mò mà ghé vào trang cá nhân của bạn để tìm hiểu. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn có một sự đầu tư về “profile” nhất để không khiến họ thất vọng. Đầu tiên là những hình ảnh bạn đăng tải, thông tin giúp bạn để lại dấu ấn không phai trong tâm trí người ấy. 

5.2. Không nên nhắn tin quá nhiều

Một chàng trai chắc chắn sẽ không bao giờ thích một cô gái nhắn tin quá nhiều và hay làm phiền mình. Bạn là một cô gái, ít nhất phải có “giá” cho riêng mình. Bạn không nên nhắn tin cho người ấy thường xuyên, hãy để cho chàng một khoảng không để nghĩ về bạn, đừng tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt chàng.

5.3. Luôn tự tin là chính mình

Nếu bạn đang có tình cảm với người ấy và bạn đang cố gắng theo đuổi hình mẫu lý tưởng của họ thì hãy dừng lại ngay. Nó thực chất là suy nghĩ sai lầm. Bạn nên biết rằng, bản chất con trai rất thích những điều mới mẻ và tự mình khám phá, nên nếu bạn theo đuổi hình mẫu của họ dẫn đến bạn quá nhàm chán để cho họ tìm hiểu bạn. Cách bắt chuyện với crush trong trường hợp này là hãy tự tin mỗi lần trò chuyện.

5.4. Đừng quá khiên cưỡng và tỏ ra đáng thương

Điều ngày đồng nghĩa với việc là bạn đừng quá “ép buộc” mình phải có người bên cạnh hay “bi lụy” chàng. Nó chỉ làm bạn đáng thương hơn trong mắt chàng mà thôi. Hãy tự biết tạo giá trị cho bản thân mình. Đừng biến mình trở thành một cô gái cần sự thương hại và phiền phức trong mắt chàng như vậy.

6. Cách bắt chuyện làm quen với con gái trên facebook

6.1. Sửa soạn chỉn chu trang cá nhân Facebook

Cũng tương tự như cách bắt chuyện với trai lạ trên facebook, việc đầu tiên bạn cần làm là tạo ấn tượng tốt, bạn nên lựa chọn hình đại diện ưa nhìn. Không nên chụp hình quá xa hoa về tiền bạc, vật chất,... Cả những hình ảnh và thông tin trên trang cá nhân đều nên lịch sự và mang tính tích cực.

6.2. Bày tỏ thiện chí kết bạn làm quen là cách bắt chuyện với con gái trên Facebook

Cách bắt chuyện với crush trên Facebook bằng các câu hỏi kiếm “cớ” như sau:

  • “Em với anh có nhiều bạn chung trên facebook ghê, em có phải là bạn của Long không? Anh có nghe Long nhắc nhiều về em.”
  • “Hình cái bánh xinh quá, em khéo thế! Cho anh xin bí quyết với.”
  • “Em làm cùng chỗ với Ngọc Linh đúng không? Anh là bạn cấp 3 của cái Linh, thỉnh thoảng nghe nó có nhắc về em.”

6.3. Gây ấn tượng bằng cách chăm like ảnh và thả tim vào các tin của nàng

Muốn gây ấn tượng và khiến nàng nhớ lâu thì bạn cần phải tạo một ấn tượng mạnh mẽ. Con gái thời nay đa phần khá quan trọng về vấn đề tương tác trên mạng xã hội. Cho nên, điều đơn giản nhất để tạo ấn tượng trên mạng xã hội đó chính là thả tim những hình ảnh hay các dòng status mà nàng đăng lên. 

7. Làm thế nào để duy trì cuộc trò chuyện giữa hai người không có điểm chung?

Đa phần, khi gặp người lạ, nhiều người sẽ suy nghĩ như thế này:

  • “Có quen người ta đâu mà biết nói gì?”
  • “Nói gì bây giờ? Có quen biết người ta đâu mà nói. Với lại, tôi là dân IT mà chỉ quen với các con số thôi.”
  • “Tự nhiên đi bắt chuyện với người ta mắc cỡ lắm.”
  • “Im lặng là vàng thôi em, mà cũng không biết nên bắt đầu như thế nào?”
  • “Mình không có đủ tự tin để nói với người lạ. Với lại mình không có duyên ăn nói chuyện.”

Điều này xuất phát từ việc hai người không có điểm chung thì sẽ rất khó để giữ cho một mối quan hệ. Bởi vì bạn đang không thực sự tự tin vào những gì đang nói.

Giải pháp là bạn hãy quên đi câu nói “Im lặng là vàng” bởi vì, thời đại này lời nói giờ mới là vàng, không nói thì làm sao bạn bắt đầu một mối quan hệ mới được chứ?.

Không phải lúc nào cũng tương tác tốt, có khiếu hài hước, ăn nói duyên dáng là khiến cho cuộc trò chuyện trở nên ý nghĩa. Đừng quá áp lực và suy nghĩ nhiều về những điều bạn sắp nói có đúng hay không, đơn giản chỉ cần nói những gì bạn nghĩ, sống thật với chính mình. 

Trên đây là những “bí kíp” hướng dẫn cách bắt chuyện với crush dễ dàng thực hiện và thu hút “người ấy”. Tuy nhiên, bạn phải xem thái độ của crush như thế nào để “tùy cơ ứng biến” nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!