30+ cách phối đồ với áo sơ mi cho nam và nữ thời trang, tự tin

09.12.2022 - 09:04

Sơ mi là items quen thuộc trong tủ đồ của mọi người. Tuy nhiên việc phối đồ với áo sơ mi không hề đơn giản. Hãy tham khảo bài viết này nếu bạn chưa cách mix đồ với áo sơ mi thế nào để có những set đồ sành điệu và thời trang, cá tính nhé!

Mục lục
Xem thêm

Cách phối đồ với áo sơ mi cho nữ chuẩn xu hướng mặc đẹp

Trên thị trường hiện nay, các mẫu áo sơ mi không còn đơn điệu và thô cứng nữa vì chúng đã được thiết kế với đa dạng kiểu dáng cách điệu cùng nhiều màu sắc và họa tiết ấn tượng. Sự ra đời rất nhiều các kiểu áo sơ mi nữ đẹp khác như áo cổ thuyền, áo cổ trụ, áo bèo nhún, áo vạt dài, áo freesize…Vậy đâu là cách lựa chọn chiếc áo sơ mi phù hợp nhất cho các nàng ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!

phoi-do-voi-ao-so-mi-0.jpg
Có nhiều mẫu áo sơ mi cho các nàng lựa chọn

Tip chọn áo sơ mi đẹp cho nữ cực xinh cho các nàng

1. Cách chọn áo sơ mi cho nữ có dáng hơi thấp và gầy

Các bạn nữ sở hữu dáng người nhỏ nhắn và chiều cao cân nặng khiêm tốn thì chiếc sơ mi dáng rộng sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp cho bạn. Đầu tiên bạn nên lưu ý không nên lựa chọn mẫu áo quá thùng thình so với cơ thể mình. 

Cách đơn giản là bạn có thể lựa chọn những mẫu áo kiểu babydoll bởi mẫu áo này có phần thắt dưới ngực giúp làm nổi bật đường cong cơ thể, từ đó giúp bạn trông đầy đặn và cuốn hút hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc áo dáng ngắn hoặc có thể là crop-top ngang eo. Điều này sẽ giúp bạn cao hẳn lên đó. Với các bạn có phần cổ hơi xương thì hãy lưu ý đến các mẫu áo cổ cao, cổ cài sẽ giúp che đi phần khuyết điểm không mong muốn này.

phoi-do-voi-ao-so-mi-3
Áo sơ mi dáng ngắn hoặc có thể là crop-top ngang eo

Phần cánh tay áo là rất quan trọng nên khi lựa chọn những mẫu sơ mi nữ có cánh tay phồng, tay loa, xếp nhúm, độn vai với chiều dài tay áo vừa phải sẽ giúp bạn trở nên đẹp hơn đó.

2. Cách chọn áo sơ mi cho các nàng mũm mĩm

Nếu bạn có thân hình mũm mĩm thường cảm thấy không tự tin khi diện áo sơ mi nữ cách điệu một chút cho mình. Đơn giản vì họ lo sợ những chiếc sơ mi sẽ làm lộ khuyết điểm thân hình mụ mẫm, bụng to, bắp tay to của mình. Để che đi phần khuyết điểm này thì bạn nên chọn áo sơ mi dáng suông, không quá ôm sát để vừa thoải mái lại vừa giấu dáng.

phoi-do-voi-ao-so-mi-4
Áo sơ mi dáng suông, không quá ôm sát 

Gợi ý nhỏ cho bạn như mẫu áo sơ mi suông dáng high – low vạt sau dài hơn vạt trước vì đây sẽ là một style lý tưởng dành cho những cô nàng hơi thừa cân. Sở hữu kiểu áo suông, tay lỡ này vừa đẹp lại trẻ trung, sành điệu lại tạo cảm giác người bạn thon gọn hơn rất nhiều. 

Với thiết kế đơn sơ giản dị nhưng lại cực kỳ phù hợp với những bạn có bụng. Khi điện kiểu áo này nàng hoàn toàn có thể chọn những gam màu sáng mà không phải lo ngại về thân hình quá khổ của mình.

phoi-do-voi-ao-so-mi-5
Mẫu áo sơ mi suông dáng high – low vạt sau dài hơn vạt

Còn với những bạn nữ yêu thích phong cách đơn giản nên lựa chọn áo sơ mi cổ tròn dáng suông bo gấu tay và gấu áo. Bởi vì chiếc áo sẽ tạo ra độ phồng tự nhiên ở bụng và tay. Ngoài ra set đồ này sẽ giúp nàng không còn ngại ngùng về thân hình mũm mĩm cúng như bắp tay to của mình nữa rồi.

3. Cách chọn áo sơ mi cho bạn nữ có dáng cao

Khi lên set đồ cho các cô gái có chiều cao chuẩn, bạn hãy chọn chiếc áo tay lỡ và mix nó với chiếc quần dài, quần palazzo để tạo sự cân đối cho bộ đồ. Để tạo điểm nhấn bạn có thể phối thêm cùng giày, sandal cao gót giúp tăng thêm chiều cao.

Đối với kiểu dáng thì bạn hãy tự tin chọn cho mình những kiểu áo dáng rộng, áo cánh dơi vừa thoải mái lại vẫn rất tôn dáng và trẻ trung.

phoi-do-voi-ao-so-mi-6
Cách chọn cho bạn nữ có dáng cao

4. Cách chọn áo sơ mi cho các bạn nữ ngực nhỏ

Nhược điểm ngực nhỏ làm không ít bạn gái tự ti khi lựa chọn trang phục sơ mi. Nhưng bạn cũng hoàn toàn yên tâm rằng với cách chọn sơ mi nữ tinh tế sau đây sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và gợi cảm hơn rất nhiều.

Các bạn có vòng 1 khiêm tốn không nên chọn sơ mi bó sát hay ôm trọn. Đơn giản vì việc này càng khiến bạn dễ bị lộ khuyết điểm của mình hơn. Thay vào đó, bạn hãy chọn những chiếc sơ mi có độ rộng vừa phải và quan trọng hơn cả là nên chọn cách để tôn được vòng một của bạn khiến nó trở nên đầy đặn hơn bằng cách dùng kèm các phụ kiện hỗ trợ.

phoi-do-voi-ao-so-mi-7
Hãy chọn những chiếc sơ mi có độ rộng vừa phải 

Top 10 cách phối đồ với áo sơ mi nữ chuẩn xu hướng mặc đẹp

Cách mix áo sơ mi và áo len gile

Đối với các bạn nữ theo phong cách Hàn Quốc nhất định sẽ bị thu hút với cách phối đồ giữa áo sơ mi và áo len ghile, đây là set đồ thích hợp cho thời tiết thu xe lạnh hoặc mùa xuân mát mẻ. Vì hiện nay xu hướng thời trang phối cùng áo sơ mi đang rất thịnh hành nên bạn có thể diện để đi học, đi làm, đi chơi hay hẹn hò đều rất tuyệt.

phoi-do-voi-ao-so-mi-8
Cách mix áo sơ mi và áo len ghile

Bạn hãy phối áo sơ mi bên trong và áo ghile bên ngoài với màu sắc tương phản để làm nổi bật lên cả 2 trang phục này nhé. Kết hợp với set áo này là mặc cùng quần jeans, quần âu hay các loại chân váy đều rất xinh.

Cách mix áo sơ mi nữ với cardigan len khoác hờ

Phong cách áo cardigan kết hợp với sơ mi không còn quá mới mẻ, tuy nhiên để biến tấu trở nên độc đáo và thời trang hơn thì thay vì mặc vào thì chỉ khoác hờ trên vai mà thôi. Bằng cách này sẽ vừa đảm bảo tính mát mẻ thoải mái lại rất sành điệu đúng không nào.

phoi-do-voi-ao-so-mi-9
Cách mix áo sơ mi nữ với cardigan len khoác hờ

Cách mix áo sơ mi nữ và chân váy midi

Sử dụng chân váy midi luôn được nhiều bạn yêu thích sử dụng quanh năm, mặc được với mọi kiểu dáng, che đi được những khuyết điểm, mang nét nữ tính nhẹ nhàng và thời thượng. Ưu điểm của chân váy midi có thể kết hợp được với mọi kiểu áo và áo sơ mi nữ cũng không ngoại lệ.

phoi-do-voi-ao-so-mi-060
Set đồ phù hợp với bạn nữ nhẹ nhàng, dịu dàng

Kết hợp áo sơ mi buông nhẹ cùng chân váy midi thêm đôi giày bệt là nàng đã có set đồ bên ngoài chuẩn Hàn và lại “đa di năng” vì mặc đi đâu cũng hợp. Cách phối đồ với áo sơ mi này rất phù hợp với các cô nàng công sở.

Cách mix áo sơ mi nữ trắng với áo blazer mỏng

Trang phục kết hợp từ áo blazer được khoác ngoài áo sơ mi luôn là công thức mặc đẹp của các nàng, mang đến diện mạo thanh lịch, “sang chảnh” nhưng không kém phần nữ tính. Khi diện trên mình set đồ này các nàng có thể thỏa thích biến tấu các màu sắc và họa tiết ấn tượng, sử dụng tone màu tối trầm để toát lên sự sang trọng hoặc những tone màu tươi sáng thể hiện nét trẻ trung năng động.

phoi-do-voi-ao-so-mi-0000
Áo sơ mi nữ trắng kết hợp với áo blazer mỏng

Cách mix áo sơ mi nữ mặc cùng váy 2 dây

Để trở nên nữ tính, nhẹ nhàng và vẫn xinh xắn đáng yêu thì bạn hãy thử kết hợp giữ áo sơ mi nữ cùng váy 2 dây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Phối đồ theo phong cách này thì bạn đừng nên chọn áo sơ mi rộng quá nhé vì khi mặc váy 2 dây bên ngoài sẽ làm cộm lên không đẹp. 

phoi-do-voi-ao-so-mi-12
Cách mix áo sơ mi nữ mặc cùng váy 2 dây

Nhưng nếu bạn muốn tạo nét tiểu thư yêu kiều thì hãy thử chọn sơ mi vải voan màu sắc nhẹ nhàng như trắng, hồng, vàng, xanh dương…để mặc cùng váy bên ngoài nhé.

Cách mix áo sơ mi nữ mặc cùng váy 2 dây

Xu hướng hiện nay khẳng định rằng mẫu quần jean ống loe vẫn đang hot vì vừa vừa tôn lên đôi chân dài lại “hack” dáng cực chuẩn. Thông thường việc kết hợp áo sơ mi cùng quần jean và quần âu thông thường đã nhàm chán thì quần ống loe sẽ là điểm nhấn cho set đồ với áo sơ mi thêm thời trang hơn.

phoi-do-voi-ao-so-mi-13
Cách mix áo sơ mi nữ mặc cùng váy 2 dây

Cách phối kiểu áo sơ mi váy dấu quần

Phối đồ với chiếc áo sơ mi dáng dài sẽ được các nàng khéo léo tạo thành những chiếc váy quyến rũ theo kiểu dấu quần. Hãy mix cùng với một cái đai lưng quanh eo là có có set đồ xinh đẹp và sành điệu để diện ra ngoài rồi nhé.

Bạn muốn tạo thêm phần cá tính và “chất” nàng có thể mặc quần tất lưới hoặc có họa tiết ấn tượng, đảm bảo ai cũng phải quay đầu nhìn khi thấy bạn đi qua.

phoi-do-voi-ao-so-mi-14
Cách phối kiểu áo sơ mi váy dấu quần

Cách phối áo sơ mi và quần legging

Mẫu áo sơ mi đến ngang mông các nàng có thể mặc cùng với quần legging để tôn lên đôi chân dài thon thả và cũng thoải mái hơn nếu phải vận động nhiều, vì quần legging có độ co giãn rất tốt.  Nhưng đối với những cô nàng có khuyết điểm chân to thì cần chú ý nhé, vì quần legging sẽ không che đi khuyết điểm đó mà còn làm lộ ra hơn nữa.

phoi-do-voi-ao-so-mi-15
Cách phối áo sơ mi và quần legging

Cách phối áo sơ mi nữ với quần short ngắn

Phong cách quần short ngắn vừa trẻ trung, gợi cảm lại dễ phối đồ. Với những cô nàng năng động có thể mix áo sơ mi demin hoặc họa tiết ấn tượng với quần short để có set đồ dạo phố sành điệu nhé.

phoi-do-voi-ao-so-mi-50
Áo sơ mi nữ với quần short ngắn

Cách mix áo sơ mi nữ cách điệu cùng các mẫu chân váy

Những mẫu áo sơ mi nữ được cách điệu khá đa dạng kiểu dáng, thay đổi phần cổ áo, tay áo hay thêm các chi tiết nhấn điểm độc đáo hơn. Đối với các cô nàng bánh bèo hãy thử ngay kiểu áo sơ mi này nhé, phối cùng với các kiểu chân váy từ dáng dài, dáng ngắn, ôm hay xòe cũng đều xinh xắn lắm.

phoi-do-voi-ao-so-mi-16
Cách mix áo sơ mi nữ cách điệu cùng các mẫu chân váy

Những lưu ý khi chọn và mặc áo sơ mi nữ

Thực tế là áo sơ mi nữ khá dễ để phối đồ, nhưng để mặc đẹp và tôn lên được vóc dáng thì các cô nàng nên lưu ý một số điểm sau đây:

  • Đối với áo sơ mi nữ màu trắng, các nàng không nên mặc nội y tối màu vì sẽ dễ bị lộ và trở nên phản cảm, tốt nhất là hãy mặc áo trong màu da hoặc trắng tệp với màu áo, lúc này mọi người sẽ thấy bạn là con người tinh tế trong ăn mặc.
  • Khi sử dụng những áo sơ mi dáng rộng freesize, nàng nên tránh mặc với quần hoặc chân váy qua xòe rộng, vì sẽ làm bạn trở nên kém thon gọn và không tôn được vóc dáng. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp cùng với quần jeans ôm hoặc quần tây nhé, cách kết hợp này sẽ giúp bạn năng đông, trẻ trung và thời thượng hơn.
  • Với áo sơ mi nữ dáng dài đang khá được ưa chuộng hiện nay, để tôn lên được vẻ đẹp của cơ thể và set đồ khi mặc với mẫu áo này, bạn nên chọn áo có độ dài đến hông hoặc ngang mông. Lưu ý là không nên mặc áo quá dài vì sẽ làm bạn trông bị lùn, tỉ lệ cơ thể không cân đối.
  • Khi lựa chọn các áo sơ mi vải mỏng hãy sử dụng áo 2 dây mỏng bên trong nhé, vừa vẫn giúp nàng khoe được nét quyến rũ lại không bị hớ hênh vì lộ nội y.
  • Đối với việc chọn áo sơ mi có màu sắc phù hợp với làn da, nếu bạn có da trắng thì mặc màu nào cũng đều nổi, nhưng với ai có làn da ngăm đen thì không nên mặc các mẫu áo quá sáng như cam, đỏ tươi, xanh nõn chuối…vì sẽ làm da bị xỉn màu hơn.

Cách phối đồ với áo sơ mi cho nam đơn giản nhưng cực chất

Áo sơ mi nam truyền thống luôn đem đến vẻ thanh lịch, tinh tế còn những mẫu áo sơ mi ngày này lại giúp đấng mày râu thêm trẻ trung hơn. 

Sự đa dạng kiểu dáng, mẫu mã sẽ đem đến cho bạn vô vàn phong cách phối đồ khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những tip chọn áo sơ mi nam sao cho phù hợp nhất.

phoi-do-voi-ao-so-mi-17
Cách phối đồ với áo sơ mi cho nam

Tip chọn áo sơ mi đẹp cho nam 

1. Đảm bảo tính vừa vặn

Đây luôn là yếu tố đầu tiên cần được chú ý khi chọn và phối đồ áo sơ mi nam. Đơn giản vì một chiếc áo có đẹp đến đâu mà không vừa vặn cũng sẽ trở lên bất cân xứng. Ngoài ra, việc chọn được chiếc áo sơ mi vừa vặn sẽ đem đến cho bạn những lợi ích như tạo cảm giác thoải mái khi mặc và khi vận động hay khoe được đường nét cơ thể

2. Chọn chất liệu vải phù hợp

Một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn áo sơ mi đó là chất vải. Phụ thuộc vào cách phối đồ cũng như hoàn cảnh sử dụng mà bạn cần lựa chọn chất vải phù hợp.

Hiện nay chất liệu thường được sử dụng như bông mịn, sợi nhân tạo, cotton, lanh, vải flannel hay lụa.

3. Chọn nút áo phù hợp

Phần nút áo thường được coi là chi tiết rất nhỏ trên áo nhưng lại đem đến sự hoàn hảo cho cả tổng thể. Vậy nên khi lựa chọn áo sơ mi, bạn cần chú ý đến chất liệu làm nút áo bởi mỗi chất liệu sẽ tạo ra cảm giác rất riêng biệt.

Ta thường gặp chất liệu nút áo phổ biến như gỗ và nhựa với kiểu dáng nút áo cũng rất đa dạng để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

phoi-do-voi-ao-so-mi-18
Tip chọn áo sơ mi đẹp cho nam 

4. Phối hợp màu sắc và họa tiết

Yếu tố về màu sắc và họa tiết của chiếc áo sơ mi là thứ vô cùng quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc. Lựa chọn tốt sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính và vẻ đẹp mà người đối diện sẽ nhìn vào và đánh giá. Vì vậy mà bạn hãy chọn màu sắc cùng với họa tiết áo phù hợp nhất.

Đối với các bạn yêu thích sự thanh lịch, hãy chọn áo sơ mi trắng, đen hay những gam màu trung tính khác. Nhưng nếu bạn yêu thích vẻ đẹp cá tính,  năng động, sáng tạo thì hãy chọn những chiếc áo có họa tiết nổi bật.

5. Chọn cổ áo thích hợp

Cổ áo luôn là chi tiết nhỏ nhưng cổ áo quyết định đến 50% vẻ đẹp của chiếc áo sơ mi. Bởi vì một thiết kế cổ áo xấu xí sẽ làm hỏng hoàn toàn hình tượng mà bạn đang xây dựng. Vậy nên khi đi mua áo, các chàng trai hãy lựa chọn cẩn thận nhé!

Những cách phối đồ với áo sơ mi nam đẹp lịch lãm nhất

Mix áo sơ mi ngắn tay với quần jeans

Mẫu áo sơ mi tay ngắn nam kết hợp với quần jeans đã trở thành outfit quen thuộc nhưng vẫn luôn được ưa chuộng cho phái mạnh. Ưu điểm là cách phối đồ này mang đến sự thoải mái, dễ chịu và rất năng động.

phoi-do-voi-ao-so-mi-019
Áo sơ mi ngắn tay với quần jeans

Mix áo sơ mi form rộng và quần baggy

Kết hợp áo sơ mi form rộng nam với quần baggy sẽ đem đến vẻ ngoài nam tính, thu hút và vô cùng đĩnh đạc. Với sự kết hợp này, bạn có thể mặc đi làm, đi chơi hay đi dạo phố đều được hết.

Khi tham gia các sự kiện đặc biệt thì bạn có thể phối đồ với áo sơ mi trắng form rộng. Sử dụng áo sơ mi trắng vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho diện mạo lịch lãm nhưng không kém phần cá tính.

phoi-do-voi-ao-so-mi-19
Mix áo sơ mi form rộng và quần baggy

Kết hợp áo sơ mi caro và quần jogger

Phong cách áo sơ mi caro nam là sự lựa chọn khá an toàn cho những chàng trai năng động. Kết hợp với cả quần jogger, áo sơ mi kẻ caro đều là những item đã quá quen thuộc với nam giới. Sau đó bạn có thể ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

phoi-do-voi-ao-so-mi-20
Kết hợp áo sơ mi caro và quần jogger

Phong cách áo sơ mi trắng mix quần kaki

Phối hợp quần kaki cùng với áo sơ mi trắng nam, đi thêm một đôi giày sneaker hoặc giày tây sẽ đem đến diện mạo hoàn hảo.

phoi-do-voi-ao-so-mi-21
Phong cách áo sơ mi trắng mix quần kaki

Áo sơ mi họa tiết mix với quần kaki ống đứng

Kết hợp từ áo sơ mi họa tiết và quần kaki ống đứng là một công thức phối đồ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đầy ấn tượng.

Cách mĩ đồ này sẽ rất phù hợp với những anh chàng nhẹ nhàng, thanh lịch và có đôi chút lãng tử. Ngoài ra bạn cũng có thể biến hoá đa dạng nhiều phong cách khác nhau. 

phoi-do-voi-ao-so-mi-22
Áo sơ mi họa tiết mix với quần kaki ống đứng

Kết hợp áo len với sơ mi nam

Đây là cách kết hợp thích hợp cho tiết trời mùa đông lạnh giá mà lại rất thời trang. Nhưng cách phối áo sơ mi với áo len nam này lại khá kén chọn và không phải ai mặc cũng đẹp. Nhưng nếu bạn có phần cổ ngắn và thân hình hơi mũm mĩm, bạn không nên chọn cách phối đồ này nhé!

phoi-do-voi-ao-so-mi-24
Kết hợp áo len với sơ mi nam

Diện áo sơ mi và áo sweater

Khi dùng áo sơ mi mix cùng áo sweater sẽ đem lại sự năng động, thể hiện được chất riêng của giới trẻ mà vẫn ấm áp và thoải mái. Sau đó bạn hoàn toàn có thể phối cùng quần jean hoặc quần vải đều thích hợp nhé!

phoi-do-voi-ao-so-mi-25
Diện áo sơ mi và áo sweater

Mix áo sơ mi đen với áo khoác

Phong cách kết hợp áo sơ mi đen nam cùng áo khoác cũng là lựa chọn cho mùa đông. Chắc chắn đây là trang phục thích hợp với những bạn yêu thích sự bí ẩn của màu đen. Bên cạnh một số mẫu áo khoác được yêu thích như jacket, khoác gió…

phoi-do-voi-ao-so-mi-26
Mix áo sơ mi đen với áo khoác

Kết hợp áo sơ mi và vest lịch lãm

Phong cách mix áo sơ mi nam lịch lãm nhất mà bạn chắc chắn phải thử đó chính là kết hợp với vest. Diện bộ trang phục này thường được mặc vào những dịp quan trọng hay những sự kiện đòi hỏi tính nghiêm túc. 

Sử dụng thêm phụ kiện là một chiếc cà vạt, một đôi giày tây để set trang phục thêm hoàn hảo bạn nhé!

phoi-do-voi-ao-so-mi-27
Kết hợp áo sơ mi và vest lịch lãm

Sử dụng style áo sơ mi khoác ngoài nam và áo thun

Sự trẻ trung, năng động, hiện đại luôn là những gì mà style áo sơ mi khoác ngoài nam mang lại cho người mặc. Mix giữa áo sơ mi với áo thun nam có thể diện đi học, đi làm, đi chơi cuối tuần, cafe với bạn bè… tất cả đều rất phù hợp.

phoi-do-voi-ao-so-mi-28
style áo sơ mi khoác ngoài nam và áo thun

Phong cách áo len gile phối sơ mi nam

Cách phối đồ cho mùa đông miền Bắc chuẩn nhất chính là áo len gile và sơ mi nam. Nó không chỉ giữ ấm tốt cho cơ thể mà còn đem lại vẻ ngoài tinh tế, lịch lãm. Với bộ trang phục này chắc chắn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt người đối diện.

phoi-do-voi-ao-so-mi-30
áo len gile phối sơ mi nam

Mix giữa áo sơ mi ngắn tay và quần short

Khi mix áo sơ mi tay ngắn nam với quần short thích hợp cho những dịp đi biển hay dạo phố vào cuối tuần. Chắc chắn bộ trang phục này đem đến sự thoải mái, năng động cho người mặc.

phoi-do-voi-ao-so-mi-31
áo sơ mi ngắn tay và quần short

Những lưu ý quan trọng khi phối đồ với áo sơ mi nam

1. Thực hiện các nguyên tắc về màu sắc

Phối đồ dựa theo màu sắc luôn là yếu tố đầu tiên cần chú ý khi mặc áo sơ mi. Bởi màu sắc sẽ thể hiện sự tinh tế, gu thẩm mĩ của người mặc. Đối với một bộ trang phục được phối màu hài hoà sẽ giúp tôn lên vóc dáng, gây ấn tượng mạnh với người đối diện.

Sâu đây là các nguyên tắc phối màu sắc mà bạn cần nắm vững:

  • Sử dụng màu tương phản: cách phối màu này sẽ chú trọng phối áo sơ mi sáng màu với quần tối màu và ngược lại.
  • Sử dụng màu liền kề: cách này khá đơn giản khi bạn chọn lựa màu áo và màu quần với những gam màu khá tương đồng.
  • Sử dụng màu đơn sắc: cách phối này bạn sẽ chọn áo sơ mi và quần cùng màu với nhau.

2. Chọn họa tiết áo sơ mi nam phù hợp

Khi chọn được họa tiết áo sơ mi phù hợp với tổng thể trang phục sẽ giúp bạn tránh được những lỗi trang phục không đáng có. Hiện có 2 cách phối họa tiết được nhiều phái mạnh lựa chọn đó là:

  • Sử dụng cách phối họa tiết trơn – trơn: đây là cách phối kết hợp giữa áo sơ mi trơn và quần trơn sẽ thích hợp trong những sự kiện trang trọng hoặc những người yêu thích phong cách đơn giản.
  • Sử dụng cách phối họa tiết nổi bật – trơn: dựa vào phong cách, mà người mặc có thể phối áo sơ mi họa tiết nam phù hợp: kẻ sọc, ngang, caro, hoạ tiết nhỏ… 
phoi-do-voi-ao-so-mi-35
Lưu ý quan trọng khi mix đồ với áo sơ mi nam

3. Hãy chọn áo sơ mi theo màu da

Nước da sở hữu luôn có vai trò quan trọng khi bạn phối đồ với mỗi màu da sẽ thích hợp với một màu sắc trang phục riêng:

  • Đối với da trắng: sẽ thích hợp với hầu hết tất cả loại áo sơ mi nên bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.
  • Đối với da vàng, nâu: đây là làn da đặc trưng châu Á, màu sắc phù hợp sẽ là màu đen, trắng, đỏ đô và đặc biệt là phối đồ với áo sơ mi xanh dương nam.
  • Đối với da ngăm đen: nên kết hợp với những chiếc áo sơ mi màu không quá tối hoặc quá sáng. Chọn màu sắc thích hợp là xám nhạt, nâu nhạt, be…

4. Kết hợp với các phụ kiện

Sử dụng các phụ kiện sẽ giúp cho bộ đồ của phái mạnh thêm tinh tế, ấn tượng và có gu thẩm mỹ hơn. Nó sẽ giúp bạn khẳng định được phong cách thời trang chuẩn men. Những phụ kiện mà bạn có thể lựa chọn khi mix với áo sơ mi là đồng hồ, giày, cà vạt, mũ hoặc kính.

Trên đây là những mẹo nhỏ trong cách phối đồ với áo sơ mi dành cho nữ, và nam. Hy vọng với những chia sẻ đó, bạn sẽ có được cho mình những cách phối đồ đẹp và phù hợp nhất nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!