Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop đơn giản mà hiệu quả

07.03.2023 - 15:15

Quảng cáo TikTok Shop là một trong những hình thức giúp người bán hàng dễ dàng đưa sản phẩm của mình đến với người dùng. Với lượng người dùng cực kỳ ấn tượng, tính năng TikTok shop Ads đang ngày càng thể hiện giá trị và hiệu quả đối với các nhà bán hàng trên nền tảng này.

Vậy quảng cáo trên TikTok Shop là gì? Cần chuẩn bị những gì khi thực hiện chạy quảng cáo trên TikTok Shop? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo trên TikTok Shop là gì?

Quảng cáo TikTok Shop là hình thức quảng cáo trên nền tảng ứng dụng TikTok để giới thiệu sản phẩm, bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Với TikTok ads, bạn có thể kéo khách hàng từ TikTok về những trang bán hàng chính như sàn thương mại (Shopee, Tiki, Lazada, …), Facebook hay website bán hàng.

quang cao tiktokshop

Dấu hiệu nhận biết mẫu quảng cáo TikTok đơn giản nhất là dòng chứ “Được tài trợ” luôn hiển thị kèm quảng cáo. Với hơn 500 triệu người dùng, trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất thế giới 2020, vượt cả Facebook. TikTok trở thành thị trường khách hàng mới và cực kỳ hot.

2. Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok Shop?

2.1. Sự phát triển của các sàn thương mại điện tử

Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển, các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh theo hình thức truyền thống còn phải tốn nhiều chi phí thuê những địa điểm tốt để có thể mở rộng quy mô kinh doanh. Thậm chí, đó còn là chi phí lớn cho nguồn nhân công phục vụ việc kinh doanh.

Hiện nay, nhiều công nghệ kinh doanh mới được hình thành và trở thành xu hướng, mang lại nhiều sự tiện lợi cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Người bán sẽ cung cấp các mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ của mình lên các sàn thương mại điện tử và người mua có nhiều lựa chọn để cân nhắc trước khi quyết định mua.

2.2. TikTok hiện là mạng xã hội có nhiều lượt tương tác mỗi ngày

Ngoài Facebook, TikTok hiện là mạng xã hội đang chiếm ưu thế trong 3 năm trở lại đây với số lượng người đăng ý đông đảo mỗi ngày và thời gian họ dành ra để lướt TikTok là rất lớn.

quang cao tiktokshop 2

Tại TikTok, người bán và người mua có thể tương tác với nhau ở mục bình luận dựa vào nội dung hay thông điệp mà ngừoi bán truyền tải. Hơn nữa, khi người mua đã có nhu cầu, họ có thể dễ dàng tìm thông tin địa chỉ hay số điện thoại được người bán cập nhật để liên hệ và nhận phản hồi từ họ.

2.3. Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng 

Xu hướng mua sắm của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định việc mở rộng kinh doanh của các cá nhân hay doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

Kể từ khi dịch Covid diễn ra ngày càng phức tạp ảnh hưởng đến việc đi lại của người tiêu dùng, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng càng có chiều hướng tăng lên và họ tìm đến các sàn thương mại điện tử để mua sắm càng nhiều hơn.

Chính vì vậy mà việc chạy quảng cáo Tiktok Shop sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng trên nền tảng Tiktok đang được ưa chuộng hiện nay.

2.4. Chi phí chạy quảng cáo thấp

Vì Tiktok Shop còn là nền tảng mới tại Việt Nam nên độ cạnh tranh thấp. Khoản chi phí quảng cáo chưa bị đẩy cao như các nền tảng khác như Facebook, Instagram hay Youtube. Bởi vậy, chi phí bỏ ra để quảng cáo trên Tiktok Shop không quá tốn kém hoặc miễn phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả. 

quang cao tiktokshop 3

3. Hướng dẫn mở tài khoản quảng cáo trên TikTok Shop

Để có thể chạy quảng cáo trên TikTok Shop, các chủ kênh được yêu cầu đăng ký tài khoản quảng cáo cho kênh TikTok Shop của mình. Hiện nay các bạn có thể mở tài khoản quảng cáo miễn phí TikTok Shop theo 2 hình thức tương ứng với hai loại tài khoản quảng cáo:

3.1. Tài khoản quảng cáo cá nhân

Là loại tài khoản quảng cáo dành cho các đơn vị tự kinh doanh, bán lẻ có thể đăng ký thủ công một cách dễ dàng. Đây là hình thức khá phù hợp cho những ai đã có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo, có khả năng tự tối ưu, cân đối ngân sách, giúp bạn chủ động trong mọi chiến dịch quảng cáo.

Tuy nhiên hình thức này đang bị hạn chế tương đối bởi TikTok, khiến cho việc duyệt quảng cáo bị chậm trễ hoặc bị hủy, ngoài ra Việt Nam cũng chưa có đại lý hỗ trợ nên các bạn cần cân nhắc trước khi tiến hành mở.

3.2. Tài khoản quảng cáo Agency

Là loại tài khoản quảng cáo được mở thông qua việc trở thành Agency cho một công ty được TikTok Shop ủy quyền. Hình thức mở tài khoản quảng cáo này được đảm bảo về mặt quyền lợi hơn rất nhiều so với hình thức cá nhân, được chiết khấu nạp tiền chạy quảng cáo thông qua bên Agency và nhiều ưu đãi khác cho các đơn vị bán hàng.

Để mở tài khoản quảng cáo cá nhân, bạn sẽ cần có tài khoản TikTok Shop và tài khoản TikTok được liên kết với nhau. Sau đó, các bạn thực hiện các bước sau để mở tài khoản quảng cáo trên TikTok Shop:

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn sau: https://ads.tiktok.com/ và bấm vào mục “Tạo ngay”. Sau đó các bạn đăng nhập bằng tài khoản TikTok Shop của mình.

quang cao tiktokshop 4

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được yêu cầu điền thông tin kinh doanh của bạn. Bạn chú ý các điều sau khi điền thông tin vào phiếu:

  • Quốc gia bắt buộc phải để là Việt Nam.
  • Ngành nghề được lựa chọn đúng theo ngành nghề kinh doanh của mình.
  • Tên doanh nghiệp nên được đặt theo tên Shop.
  • Múi giờ được lựa chọn là UTC+07 Asia/ Hồ Chí Minh. 
  • Loại hình tiền tệ sẽ được đặt là VND.
quang cao tiktokshop 5

Hoàn tất việc điền thông tin, bạn cần tích chọn mục đồng ý với điều khoản của TikTok và ấn đăng ký. Khi đó bạn sẽ được dẫn sang màn hình xác minh số điện thoại được dùng để đăng ký tài khoản TikTok Shop. Bạn ấn gửi mã và lấy mã được gửi về số điện thoại đó điền vào, rồi ấn xác minh để hoàn tất.

Bước 3: Sau khi hoàn tất điền mã, bạn sẽ được chuyển sang giao diện Thiết lập thông tin thanh toán. Tại bước này bạn điền như trong hình và chọn “Đi đến trình quản lý quảng cáo”

quang cao tiktokshop 6

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển sang màn hình chế độ Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn chọn “chế độ tùy chỉnh”.

quang cao tiktokshop 7

Hoàn tất hết các bước trên, bạn sẽ được chuyển về giao diện quản lý quảng cáo. Nếu bạn thành công vào được giao diện quảng cáo thì xin chúc mừng bạn đã thành công tạo tài khoản quảng cáo cá nhân cho kênh TikTok Shop của bạn.

4. Chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo TikTok Shop?

Để việc chạy quảng cáo diễn ra thuận lợi nhất thì những yếu tố sau đây nên được xác định trước một cách chi tiết: 

4.1. Hình thức quảng cáo

TikTok Shop hiện đang tiến hành các hình thức quảng cáo sau:

Quảng cáo video shopping: Là dạng quảng cáo trên TikTok Shop giúp nhà bán hàng chủ động giới thiệu sản phẩm của mình tới người dùng TikTok. Với hình thức này giúp người dùng có trải nghiệm 1 chạm, từ Video quảng cáo đi thẳng tới giỏ hàng và mua hàng trực tiếp chứ không cần phải thông qua shop như trên Shopee, Lazada.

Đây là một hình thức quảng cáo vô cùng phù hợp với nội dung content trên TikTok, giúp lượng Lead được đổ về đều, liên tục, tối ưu theo từng sự kiện của người dùng và có thể chạy được cùng lúc nhiều sản phẩm.

quang cao tiktokshop 8

Quảng cáo Live Shopping: Giúp khách hàng mua trực tiếp và tương tác trực tiếp với phiên livestream của nhà bán hàng. Hình thức quảng cáo này giúp nhà bán hàng, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được đối tượng khách hàng tự nhiên, không follow kênh của họ hay từng xem livestream của kênh đó. 

Việc áp dụng hình thức quảng cáo này sẽ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tìm đến được khách hàng tiềm năng của mình. Đồng thời, số liệu về mức độ hiệu quả từng chiến dịch sẽ được thống kê chi tiết, rõ ràng, hỗ trợ nhà bán hàng nắm bắt được chất lượng quảng cáo của mình một cách nhanh chóng. 

4.2. Tài nguyên cần có

Tài nguyên quảng cáo là một trong những khía cạnh quan trọng giúp các chiến dịch quảng cáo của các nhà bán hàng được triển khai thành công và hiệu quả. Các tài nguyên đó bao gồm:

Landing page: Đa số các quảng cáo của TikTok Shop được tạo ra nhằm mục đích tăng traffic thông qua việc điều hướng khách hàng đến với Landing page. Để tối ưu hóa hiệu quả Landing page, các thông tin về đơn vị bán hàng như liên hệ (số điện thoại, email, địa chỉ,…), sản phẩm đặc trưng, cửa hàng,… cần phải được thể hiện rõ ràng, cụ thể.

Video quảng cáo: Trong những giai đoạn đầu, bạn sẽ thường gặp khó khăn trong việc xác định thị hiếu, xu hướng của khách hàng do thiếu dữ liệu làm cơ sở. Bạn có thể sử dụng video để chạy thử nhằm thăm dò hiệu quả content đối với công chúng, từ đó xác định loại nội dung nào được nhiều lượt view, tương tác nhất để tiến hành chạy quảng cáo.

quang cao tiktokshop 9

Gian hàng và sản phẩm: Khi khách hàng đã thành công truy cập vào trang gian hàng của bạn, việc tạo ra cảm giác choáng ngợp cho khách hàng bằng các sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định tâm lý mua hàng của khách hàng. Bạn hãy cố gắng bao phủ gian hàng của bạn bằng sự phong phú các loại sản phẩm, hàng hóa.

5. Thiết lập chạy quảng cáo trên máy tính, điện thoại

5.1. Chọn mục tiêu quảng cáo

Trên TikTok Shop hiện đang áp dụng 02 hướng kinh doanh chính: bán hàng và chạy quảng cáo Affiliate.

Cả hai hình thức trên đều được vận hành dựa trên 3 yếu tố là: Số lượng tương tác, Số lượng người truy cập trang web, Landing page của bạn và lượng người theo dõi bạn. Do đó, tùy thuộc vào chiến lược phát triển kênh của bạn, việc chạy quảng cáo TikTok Shop sẽ được thuật toán của TikTok hướng tập trung vào yếu tố đó.

quang cao tiktokshop 10

Cả ba chỉ số trên đều quan trọng đối với bất kỳ kênh TikTok Shop nào trong quá trình xây kênh, nâng cao khả năng kinh doanh của bạn. Nhiều tương tác và Follower hơn sẽ giúp nội dung của bạn dễ dàng lên viral, được đề xuất và tiếp cận được nhiều khách hàng. Nhiều lượt truy cập hơn sẽ đem lại cho bạn thêm Traffic cho trang web của bạn.

5.2. Xác định nhân khẩu học

Việc xác định rõ nhân khẩu học của nhóm đối tượng mà nội dung, sản phẩm của bạn hướng tới sẽ giúp các chiến dịch quảng cáo trên TikTok Shop của bạn được tối ưu hơn rất nhiều. Nền tảng trên TikTok Shop sẽ giúp bạn tự động setup điều này thông qua các tùy chọn.

Xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là một trong những yếu tố cơ bản của quảng cáo. Điều này sẽ cho phép các nội dung của bạn hướng được đến đúng đối tượng khách hàng quan tâm, có sở thích, nhu cầu trùng với nội dung, sản phẩm mà nhà bán hàng cung cấp, giúp bạn dễ dàng tìm ra được tệp khách hàng tiềm năng của bạn.

5.3. Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo TikTok Shop

Sau khi đã xác định mục tiêu và đối tượng chạy quảng cáo, bạn sẽ được TikTok Shop yêu cầu tiến hành thiết lập ngân sách chạy quảng cáo. Để có thể chạy ads TikTok Shop, bạn sẽ cần sử dụng Xu, là đơn vị tiền mà bạn có thể nạp vào và được dùng để thanh toán trên nền tảng này.

Chi phí quảng cáo sẽ quyết định thời lượng quảng cáo diễn ra và hiệu quả quảng cáo trên TikTok Shop. Hiệu quả và thời gian diễn ra càng cao thì chi phí quảng cáo sẽ càng nhiều và ngược lại. Do đó bạn cần lên sẵn kế hoạch quảng cáo phù hợp nhất với chiến dịch của bạn nhằm tối ưu ngân sách nhất có thể.

quang cao tiktokshop 11

Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bạn chỉ việc bấm vào mục Xác nhận và tiến hành chạy quảng cáo Tik Tok Shop một cách hoàn toàn tự động. Đừng quên kiểm tra và đánh giá mức độ hiệu quả thường xuyên nhằm tối ưu hiệu quả quảng cáo của bạn nhất có thể nhé.

6. Lưu ý khi chạy quảng cáo TikTok Shop

Nhận thấy được mục tiêu của việc chạy quảng cáo Tik Tok Shop, có thể thấy được hiệu quả đạt được sau khi quảng cáo là rất cao. Nó giúp cho mỗi cá nhân hay doanh nghiệp có được lượng khách hàng mua sản phẩm cao hơn trước.

6.1. Nâng cao nội dung Content

Để đạt được lượng traffic cao nhất, điều cần thiết đó là người bán phải có được những sản phẩm video chất lượng và có khả năng lôi cuốn người xem. Các bài content phải được kiểm định rõ ràng, các video phải có thể truyền đạt được nhiều thông tin về sản phẩm cũng như giúp cho người xem hình thành được các nhu cầu.

6.2. Sử dụng hình thức chạy quảng cáo trong thời gian hợp lý

Sử dụng được cách chạy quảng cáo TikTok Shop trong những thời điểm thích hợp sẽ giúp cho tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao hơn. Ví dụ như người bán có thể có những content phù hợp với các trend thì có thể thực hiện chạy quảng cáo ngay để nhận được nhiều lượt traffic và có khả năng tìm được tập khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

6.3. Tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop

Trước khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo trên nền tảng này, khách hàng sẽ cần phải tìm hiểu về các bước để bật quảng cáo cũng như các giá phí cước chạy quảng cáo theo thời gian trên nền tảng này để đưa ra quyết định chạy quảng cáo hợp lý.

Cũng giống như chạy quảng cáo trên Tik Tok bình thường, người bán sẽ truy cập vào trang quảng cáo của Tik Tok Shop. Sau đó ấn vào đăng ký chạy quảng cáo trên nền tảng này và nhập những thông tin mà Tik Tok Shop yêu cầu.

Bước tiếp theo, người bán sẽ nhập email và kiểm tra để thực hiện đăng ký tài khoản chạy quảng cáo. Rồi sau đó có thể truy cập vào tài khoản chạy quảng cáo để thực hiện các bước quản trị.

6.4. Tìm hiểu và tuân thủ chính sách của Tiktok shop

Việc chạy quảng cáo trên TikTok Shop sẽ không bao giờ có thể làm “chết kênh” được, trừ khi nội dung quảng cáo của các bạn vi phạm phải các chính sách của TikTok Shop.

Việc vi phạm các quy định của TikTok shop như đăng bán các sản phẩm cấm, chạy bot,… sẽ bị TikTok kiểm duyệt và đánh gậy trong sớm muộn. Kể cả khi bạn kinh doanh trót lọt các sản phẩm cấm bằng cách lách luật, sẽ có những trường hợp bạn không thể rút tiền bán hàng ra được do giấy tờ kinh doanh của bạn không khớp.

quang cao tiktokshop 12

Nếu tuân thủ đúng và làm tốt, các nội dung quảng cáo còn được TikTok hỗ trợ phân phối quảng cáo, đẩy trending giúp kênh của bạn ngày càng phát triển hơn. Do đó hãy tìm hiểu và nắm bắt rõ các quy định của TikTok Shop, đồng thời kinh doanh một cách minh bạch, “chính thống” nhất để việc bán hàng được ổn định, lâu dài.

Trên đây là những kiến thức về chạy quảng cáo trên TikTok Shop mà bạn cần biết. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo TikTok Shop và đạt được những thành công trong việc kinh doanh online trên TikTok Shop.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!