Hướng dẫn cách mua hàng trên Tiktok shop chi tiết, đơn giản

13.04.2024 - 10:34

Cách mua hàng trên Tiktok Shop - đây là tính năng mới có trên TikTok, hoạt động như một sàn thương mại điện tử, cho phép cá nhân hoặc doanh nghiệp đăng bán các sản phẩm của mình lên đây. Dưới đây là cách mua hàng trên TikTok Shop chi tiết nhất dành cho những bạn mới đặt hàng lần đầu tiên trên này. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

1. Giới thiệu về Tiktok Shop

TikTok Shop là gì? Hiểu đơn giản thì TikTok Shop nó là cái Shop trên TikTok. Tiktok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của Tiktok, Khi người dùng xem video sẽ hiện trực tiếp link mua hàng trên đó, người dùng chi cần click là có thể mua hàng mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng. 

Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video, livestream và Tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ của họ. Người mua sẽ tìm thấy đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm như các sàn TMĐT về giá, lượt đánh giá, lượt mua v.v..

Tiktok đã dậm dịch việc mở nền tảng shop tại Việt Nam từ khoảng 2 năm trước. Tuy nhiên có thể do còn nhiều vấn đề vướng mắc trong vận hành nên tới cuối năm 2021 vẫn chưa thể triển khai. 

Đã từng có đồn đoán Tiktok xem xét liên kết với một hoặc nhiều sàn TMĐT ở Việt Nam như Shopee, Lazada để thúc đẩy tiến độ Tiktok Shop. Tuy nhiên việc đó vẫn chưa diễn thể ra do còn nhiều thách thức cần giải pháp.

Một trong những thách thức lớn nhất của Tiktok Shop có lẽ là vấn đề thanh toán. Vì thói quen thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD) tại Việt Nam vẫn còn đang thịnh hành. Phương thức thanh toán COD làm giảm tính minh bạch và sự liền lạc của dòng tiền trong mô hình vận hành. 

Với Tiktok Shop là trung gian kết nối người mua với nhà cung cấp đồng thời là đơn vị xử lý giao dịch.

Có thể nói, đây vừa là nơi lý tưởng để người dùng mua sắm với đa dạng loại hàng hóa. Vừa chính là “mảnh đất màu mỡ” đối với những nhà bán lẻ, doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, tăng lượt truy cập, tăng trưởng doanh thu…vì đến nay mạng xã hội này đã thu về hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

mua hang tiktokshop 1
Giới thiệu về Tiktok Shop

2. Hướng dẫn cách mua hàng trên TikTok Shop chi tiết

2.1. Các bước để đặt hàng trên TikTok Shop

Bước 1: Bạn tiến hành cập nhật ứng dụng TikTok phiên bản mới nhất để có thể sử dụng TikTok Shop. 

mua hang tiktokshop 2
Cách mua hàng trên Tiktok Shop - Bước 1

Bước 2: Bạn tìm đến trang TikTok của Shop bán sản phẩm mà bạn muốn mua hoặc biểu tượng mua hàng được ghim trong các video > Nhấn chọn vào biểu tượng hình chiếc giỏ mua hàng > chọn vào sản phẩm muốn mua.

mua hang tiktokshop 3
Bước 2

Bước 3: Bạn chọn vào mục Áp dụng phiếu giảm giá (cho đơn hàng đầu tiên trên TikTok Shop). Kế tiếp, bạn chọn mục Mua ngay.

mua hang tiktokshop 4
Bước 3

Bước 4: Bạn nhấn vào ô Địa chỉ vận chuyển, sau đó bạn điền đầy đủ, chính xác thông tin nhận hàng của mình và chọn Lưu.

mua hang tiktokshop 5
Bước 4

Bước 5: Bạn lựa chọn phương thức thanh toán cho đơn hàng, có 2 lựa chọn là Thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng và Thanh toán qua thẻ ghi nợ/tín dụng.

mua hang tiktokshop 6
Bước 5

Bước 6: Sau đó, bạn kiểm tra lại tất cả thông tin đặt hàng cho chính xác và nhấn chọn Đặt hàng để xác nhận đơn hàng. Vậy là bạn đã có thể đặt hàng thành công trên TikTok Shop rồi đấy.

2.2. Cách mua hàng trên TikTok Shop khi chưa đủ tuổi

Thay đổi ngày tháng năm sinh trên TikTok

Nếu bạn đủ 18 tuổi nhưng trong quá trình lập tài khoản không chú ý là ảnh hưởng đến độ tuổi thực tế thì có thể chọn cách xác minh lại bằng cách:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản của bạn và chọn vào mục Hồ sơ ⇒ chọn Ba dấu gạch ngang
  • Bước 2: Chọn Cài đặt và quyền riêng tư ⇒ Chọn Quản lý tài khoản 
  • Bước 3: Chọn vào Ngày sinh ⇒ Chọn lại ngày tháng năm sinh theo đúng ý muốn của bạn và chọn Xác nhận.

Nhờ người khác mua hàng giúp

Bạn có thể nhờ anh/chị bạn bè, người thân của mình trên 18 tuổi có tài khoản TikTok thực hiện mua hàng giúp. Với cách này quá trình mua hàng trên TikTok cực kỳ nhanh chóng mà không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác xác minh nào cả.

Nhờ người thân trên 18 tuổi lập giúp tài khoản TikTok

Nếu bạn muốn sử dụng tài khoản TikTok của mình và mua hàng theo ý thích khi chưa đủ tuổi thì chỉ có 1 cách là nhờ người thân trên 18 tuổi lập tài khoản giúp. Sau khi lập tài khoản thành công thì bạn là người sử dụng. Cách này giúp bạn luôn chủ động mua hàng mà không cần phải nhờ vả bất kỳ ai.

2.3. Cách mua hàng trên TikTok Live

Bước 1: Trên điện thoại có kết nối 3G/ 4G Mobi bạn vào TikTok ⇒ Nhấn vào mục Live ở góc trên bên trái như hình ⇒ Vào livestream TikTok Shop bạn muốn đặt hàng và nhấn nút Mua nếu muốn mua sản phẩm đang trưng bày. Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng giỏ hàng màu vàng và chọn mua tại sản phẩm mình muốn.

mua hang tiktokshop 7
Bước 1

Bước 2: Sau đó bạn bấm mục Áp dụng phiếu giảm giá ⇒ Tiến hành chọn size, màu sắc, kiểu mẫu, số lượng… theo yêu cầu và nhấn Xác nhận.

mua hang tiktokshop 8
Bước 2

Bước 3: Cuối cùng bạn chọn Phương thức thanh toán, Chọn voucher khuyến mãi từ TikTok Shop ⇒ Bấm Đặt hàng để hoàn thành.

mua hang tiktokshop 9
Bước 3

3. Cách xem các đơn đặt hàng trên TikTok

Bước 1: Tiếp theo sau cách đặt hàng trên TikTok thì bạn cũng sẽ có cách để theo dõi đơn hàng. trước tiên bạn truy cập vào ứng dụng TikTok, sau đó bạn chọn vào tab Hồ sơ. Kế tiếp, bạn nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang.

mua hang tiktokshop 10
Bước 1

Bước 2: Bạn chọn mục Cài đặt và quyền riêng tư, sau đó chọn tiếp vào Đơn hàng.

mua hang tiktokshop 11
Bước 2

Bước 3: Bạn chọn vào Xem tất cả ở phần Đơn hàng của bạn. Sau đó, bạn kiểm tra đơn hàng bạn muốn xem đã giao được đến đâu và các thông tin liên quan đến quá trình vận chuyển.

mua hang tiktokshop 12
Bước 3

4. Câu hỏi thường gặp

1. Mua hàng trên Tiktok có tốt không?  

Mua hàng trên TikTok Shop cũng tương tự như khi mua trên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiki. Bạn có thể chọn lọc các shop và xem xét kỹ sản phẩm trước khi quyết định đặt mua.

2. Cách sử dụng mã giảm giá trên TikTok Shop mua hàng như thế nào?  

Tùy vào shop TikTok sẽ có các chương trình khuyến mãi khác nhau và được áp trực tiếp khi mua hàng. Bạn nhấn vào mục Chiết khấu để chọn các mã giảm giá nhận được. Tiktok sẽ dựa vào các điều kiện mua hàng sẽ tự áp dụng mã cho người mua hàng.

3. Có hủy đơn hàng khi được mua trên TikTok Shop không?  

Người dùng có thể hủy đơn hàng sau khi đặt nếu thay đổi ý định. Tuy nhiên chỉ được hủy khi chưa vận chuyển, trong trường hợp đã vận chuyển thì không thể hủy nhé!

4. Có được đánh giá, khiếu nại, hoàn trả đơn hàng của TikTok Shop không?  

Câu trả lời là Có. Bạn hoàn toàn có thể đánh giá, khiếu nại, trả đơn hàng nếu sản phẩm không đúng chất lượng, gửi mẫu mã sai. Sau khi nhận hàng thành công sẽ có các mục đánh giá, trả hàng, bạn có thể vào đó để đánh giá hoặc yêu cầu đổi trả, hoàn tiền nhé!

Trên đây là phần hướng dẫn cực kỳ chi tiết về cách mua hàng trên Tiktok Shop để bạn đọc có thể mua hàng tại đây một cách dễ dàng và nhanh chóng nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.

>>> Xem thêm:

Cách hủy đơn hàng trên TikTok nhanh, gọn, lẹ trong 10s

Cách ghim bình luận trên TikTok PC, điện thoại trong vòng 1 nốt nhạc

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!