Cách đăng ký Tiktok Shop trên điện thoại, máy tính siêu dễ

20.08.2023 - 17:54

Tiktok shop đang là một “mảnh đất màu mỡ” dành cho những người đam mê kinh doanh. Tuy nhiên nhiều bạn đang gặp khó khăn trong việc đăng ký Tiktok Shop, loay hoay chưa biết làm thế nào để tạo tài khoản trên máy tính hoặc điện thoại. Vậy hãy để Chanh Tươi giúp bạn, chỉ cần làm theo những hướng dẫn chi tiết dưới đây là bạn đã có thể kinh doanh trên Tiktok rồi nhé!

đăng ký tiktok shop
Tiktok Shop - Gian hàng tích hợp trên nền tảng Tiktok

Tiktok Shop là gì?

TikTok Shop là tính năng mua sắm đã có mặt trên Douyin từ lâu, vận hành như một sàn thương mại điện tử và đem đến doanh thu khủng cho nền tảng này tại Trung Quốc. Tiktok Shop cho phép người dùng mở gian hàng thương mại điện tử ngay tại giao diện của Tiktok. Giờ đây, Tiktok không chỉ là một trang mạng xã hội video đầy tính giải trí mà còn kiêm luôn chức năng của một sàn thương mại. 

Hiểu đơn giản, TikTok Shop là tính năng kiếm tiền mới dành cho người dùng hoặc người sáng tạo nội dung trên nền tảng này. Thay vì đặt link sản phẩm trên bio như trước, người bán hay doanh nghiệp có thể bán trực tiếp các mặt hàng và người dùng có thể thêm hàng vào giỏ hàng và đặt hàng ngay trên Tiktok.

Vào năm 2022 thì tính năng này mới có mặt tại Việt Nam. Mặc dù có mặt trễ hơn các quốc gia khác tại Đông Nam Á nhưng Tiktok Shop đã nhanh chóng phủ sóng và trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada hay Tiki.

Có thể nói, TikTok Shop là ‘mảnh đất màu mỡ” để doanh nghiệp kinh doanh, quảng bá sản phẩm cũng như tạo dựng thương hiệu hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây, các nhà kinh doanh sẽ có được cơ hội để quảng cáo, khai thác những tệp khách hàng tiềm năng và hoạt động trao đổi mua bán qua lại cũng vô cùng dễ dàng.

Điều kiện mở Tiktok Shop như thế nào?

điều kiện đăng ký tiktok shop
Điều kiện để được đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop

Giống như các sàn thương mại điện tử khác, muốn đăng ký Tiktok Shop cũng cần có những điều kiện nhất định. Nếu muốn chính thức được kinh doanh trên nền tảng này, bạn cần đạt đủ nhũng yếu tố như sau:

Đối với thương hiệu, người bán hàng ( Brand/ Merchant)

  • Có pháp nhân ở Việt Nam, tức là công dân Việt Nam hoặc đăng ký kinh doanh tại Việt Nam.
  • Sản phẩm đăng ký bán trên Tiktok Shop phải phù hợp theo quy định của pháp luật và quy định riêng của TikTok Shop. Hiện tại vẫn chưa có danh sách ngành hàng cụ thể nhưng các ngành hàng về thuốc, hàng giả hàng nhái, sản phẩm vi phạm pháp luật sẽ không được phép có mặt trên tính năng này.

Đối với người sáng tạo nội dung (Creator)

  • Người sở hữu tài khoản phải trên 18 tuổi.
  • Khi mới ra mắt, Tiktok Shop có điều kiện tài khoản tối thiểu 10.000 người theo dõi mới được đăng ký bán hàng. Tuy nhiên hiện tại tất cả người bán (18 tuổi trở lên) đều được chào đón tham gia TikTok Shop mà không còn yêu cầu lượng followers nữa.

Hướng dẫn đăng ký Tiktok Shop nhanh nhất, chi tiết nhất

Nếu đã đủ điều kiện để mở bán hàng trên Tiktok thì bạn có thể thực hiện ngay việc đăng ký tài khoản bán hàng. Để giúp bạn dễ dàng mở được Tiktok Shop trong mọi hoàn cảnh, bài viết sẽ hướng dẫn thao tác trên cả thiết bị điện thoại lẫn máy tính. 

Cách mở Tiktok shop trên điện thoại

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang web Tiktok Shop Seller Center theo địa chỉ: https://seller-vn.tiktok.com/ 

Bước 2: Tại giao diện, sử dụng số điện thoại và email của Việt Nam để đăng ký hoặc đăng ký bằng tài khoản TikTok của bạn. 

  • Nếu chưa có tài khoản Tiktok bạn đăng ký theo hướng dẫn: Nhập số điện thoại và Email rồi gửi mã xác minh, sau đó điền mật khẩu và ấn “Gửi”.
  • Nếu bạn muốn đăng ký qua tài khoản Tiktok thì nhấn chọn “Đăng ký bằng tài khoản Tiktok”. Sau đó, lựa chọn hình thức đăng nhập theo mong muốn.
đăng ký tiktok shop trên điện thoại
Đăng ký Tiktok Shop trên điện thoại

Đăng ký mở Tiktok Shop tại đây

Bước 3: Nếu đăng ký qua tài khoản Tiktok, thì sau khi đăng nhập bạn cần phải có xác nhận ủy quyền cho Tiktok Shop.

Bước 4: Điền đầy đủ theo form đăng ký bao gồm:

  • Tên cửa hàng
  • Loại hình kinh doanh
  • Loại nhận dạng
  • Tải tệp giấy tờ lên

Nếu bạn muốn tạo gian hàng do chính bản thân mình quản lý thì hãy chọn “Doanh nghiệp do cá nhân sở hữu” và sẽ xác minh thông tin cá nhân bằng thẻ căn cước hoặc hộ chiếu. Còn nếu bạn đăng ký với tư cách một công ty thì hãy chọn mục “Công ty” và xác mình bằng cách tải tài liệu đăng ký công ty lên.

đăng ký tiktok shop trên điện thoại dễ dàng
Nhập thông tin cửa hàng trên Tiktok Shop 

Bước 5: Sau khi hoàn thành xác minh, bạn chọn “Gửi” và đợi Tiktok duyệt hồ sơ nhé! Nếu hồ sơ của bạn được duyệt thì Tiktok sẽ gửi thông báo tới bạn. Lúc này bạn đã có thể sử dụng các tính năng bán hàng trênTiktok Shop rồi.

Cách đăng ký Tiktok Shop trên máy tính

Để đăng ký tài khoản TikTok Shop trên máy tính thì người dùng cũng thực hiện tương tự các bước như ở điện thoại, chỉ khác một chút về giao diện thôi nhé! Tạo tài khoản Tiktok Shop bằng máy tính với những bước sau:

  • Bước 1: Truy cập đường link website đăng ký TikTok với địa chỉ: https://seller-vn.tiktok.com/ 
  • Bước 2: Điền mẫu đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản Tiktok. Hoặc nhấn “Đăng nhập” ở góc dưới nếu đã có tài khoản Tiktok.
đăng ký tiktok shop bằng máy tính
Truy cập vào Tiktok Shop Seller Center

Đăng ký mở Tiktok Shop miễn phí

Bước 3: Tiếp theo, thực hiện đăng nhập tài khoản vừa đăng ký hoặc nhấn “Đăng nhập bằng tài khoản Tiktok”. Với cách đăng nhập bằng tài khoản Tiktok thì bạn cần chọn “Ủy quyền” để tiếp tục.

đăng ký tiktok shop bằng máy tính siêu dễ
Đăng nhập vào tài khoản Tiktok
dang-ky-tiktok-shop
“Ủy quyền” nếu bạn đăng nhập bằng tài khoản Tiktok

Bước 4: Đến đây bạn thực hiện tương tự như cách mở TikTok Shop trên điện thoại, điền thông tin và tải lên tài liệu cửa hàng. Sau khi thực hiện xong, chọn “Gửi” là hoàn tất

đăng ký tiktok shop bằng máy tính nhanh nhất
Tải lên tài liệu để hoàn tất đăng ký

Cách khắc phục một số lỗi phổ biến khi đăng ký Tiktok Shop

Không phải lúc nào việc đăng ký tài khoản Tiktok Shop cũng thuận lợi, đôi lúc bạn sẽ gặp phải một số lỗi. Sau đây là một số lỗi phổ biến bạn có thể gặp phải, hãy theo dõi để biết cách khắc phục tình trạng này nhé:

Lỗi nhập sai tên cửa hàng

Đây là lỗi cơ bản nhất mà nhiều người gặp phải do chưa nắm được những quy tắc trong việc đặt tên cửa hàng trên Tiktok Shop. Nếu gặp lỗi này rất có thể bạn đã nhập tên cửa hàng chứa các ký tự không phù hợp, lúc này thông tin sẽ hiện báo lỗi đỏ. Điều bạn cần làm là tạo một cái tên khác hoàn toàn hoặc sửa lại tên cửa hàng của mình theo một số quy định sau:

  • Tên cửa hàng chứa không quá 40 ký tự. 
  • Không chứa bất kỳ thông tin bất hợp pháp nào xuất hiện trong tên cửa hàng, chẳng hạn như tên sản phẩm bị cấm, ngôn ngữ phân biệt đối xử, ngôn ngữ chính trị không phù hợp, định kiến, tranh chấp, kích động bạo lực, khiêu dâm hoặc tục tĩu,…
  • Không sử dụng thông tin liên hệ bên ngoài và trang web làm một phần của tên cửa hàng, ví dụ như số điện thoại, thông tin tài khoản mạng xã hội, http , .com ,…
  • Tên cửa hàng là một chuỗi văn bản hoặc chữ, không có ký tự đặc biệt (*. \? v.v.) hoặc số.

Tài khoản không thể liên kết được với Tiktok Shop

Lỗi này thường gặp nhất với những tài khoản có người sử dụng dưới 18 tuổi. Bởi điều kiện mở Tiktok Shop như đã nói là trên 18 tuổi. Vì thế, nếu bạn hãy chú ý trong việc ghi ngày, tháng, năm sinh tránh để bị nhầm nhé!

Câu hỏi thường gặp

1. Chi phí mở và vận hành Tiktok Shop bao nhiêu?  

Bạn hoàn toàn được miễn phí khi đăng ký tài khoản và không có phí ẩn khác. Đối với phí hoa hồng, phí nền tảng sẽ là 0%, tuy nhiên bạn sẽ mất một chút phí thanh toán. Mỗi quốc gia sẽ có sự khác nhau trong mức phí thanh toán. Ví dụ: 

  • Mỹ sẽ là 5% 
  • Indonesia là 1% 
  • Việt Nam là 1%

2. Cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow?  

Hiện tại, Tiktok Shop không còn yêu cầu về số lượng người theo dõi khi đăng kí nữa. Vì thế bạn có thể yên tâm rằng dù không có người theo dõi bạn vẫn có thể tham gia vào tính năng bán hàng này. Hãy thực hiện theo cách mở tài khoản mà bài viết đã chia sẻ nhé!

Trên đây là toàn bộ những thông tin hướng dẫn cách đăng ký Tiktok Shop dành cho người mới kinh doanh và các vấn đề liên quan đến nền tảng này. Mong rằng bài viết đã giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!