Hướng dẫn cách gắn link TikTok Shop vào video đơn giản nhất

25.07.2023 - 13:52

Thực tế cho thấy cách gắn link TikTok Shop vào video, livestream giới thiệu sản phẩm sẽ giúp người bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Vậy làm thế nào để gắn link sản phẩm vào video trên TikTok? Trong bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách bạn chi tiết các bước để gắn link sản phẩm vào video, livestream trên TikTok nhé!

Link TikTok Shop được hiểu là cách để hướng những người theo dõi và những người đang xem video của bạn trên TikTok đến những trang đích mà bạn mong muốn, trang web hoặc những điểm đến mong muốn của bạn như TikTok Shop hay Facebook, Zalo, Youtube, Shoppe, Twiter.

Với link TikTok Shop bạn có thể chèn thêm hình ảnh, avatar của sản phẩm, các liên kết đến sản phẩm đang kinh doanh, đường link bán hàng/affiliate đến Shopee (thông qua nền tảng của accesstrade)

Link TikTok thường được các TikToker làm các chủ đề về Review đồ ăn, thời trang, phụ kiện hay người bán hàng trên TikTok Shop sẽ sử dụng để chèn link sản phẩm vào các video giới thiệu sản phẩm hay các chương trình livestream nhằm giúp sản phẩm của mình được nhiều khách hàng biết đến hơn.

cach gan link tiktokshop 1

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TIKTOK SHOP ĐỂ BÁN HÀNG TẠI ĐÂY

Gắn sản phẩm vào video Tiktok, livestream thể hiện rõ các lợi ích của mình. Người xem được tiếp nhận thông tin sản phẩm một cách chi tiết; hạn chế việc trôi thông tin sản phẩm. Từ đó tăng khả năng chốt đơn khi bán hàng trên Tiktok shop.

Ưu điểm, lợi ích là điều không cần bàn cãi khi gắn sản phẩm trên video TikTok/livestream. Nhưng hãy nhớ đừng bao giờ để những sản phẩm này xuất hiện trên TikTok shop nếu bạn không muốn gặp rắc rối: rượu bia, thuốc lá, vũ khí, sản phẩm và dịch vụ tình dục, các dịch vụ chuyên môn về thuế, kế toán, pháp lý,…

Với TikTok Việt Nam, còn cấm cả bán vàng, mô phỏng cờ bạc. Ngược lại, nếu bạn đang kinh doanh những mặt hàng sau thì nên tận dụng triệt để TikTok: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, dụng cụ nhà bếp, đồ ăn vặt, phụ kiện làm đẹp, bán các khóa học…

Vậy bạn đã biết cách gắn link TikTok Shop vào video, livestream trên TikTok như thế nào chưa? Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn chi tiết về cách gắn link sản phẩm vào video, livestream trên TikTok nhé!

2.1. Chuẩn bị tài khoản 

Đầu tiên bạn cần tạo một gian hàng trên TikTok Shop. Bạn sẽ không thể làm được gì nếu gian hàng Tiktok Shop của mình chưa được chuẩn bị. Để tạo gian hàng trên TikTok Shop bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của TikTok Shop: https://seller-vn.tiktok.com/
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản (nếu chưa có), đăng nhập tài khoản (nếu đã có). Bạn có thể sử dụng số điện thoại, email, Facebook,… để đăng ký. 
  • Bước 3: Đăng tải các video giới thiệu sản phẩm lên với đầy đủ thông tin mô tả, hình ảnh,…

Ưu điểm lớn nhất của TikTok chính là không phụ thuộc vào độ “hot” của người bán hay lượt view của những video trước. Bạn hoàn toàn tạo viral ngay lập tức nếu video đủ sáng tạo, thu hút người xem. 

2.2. Cập nhật hồ sơ người bán 

Để hoàn thiện thông tin gian hàng vừa tạo, bạn cần điền đầy đủ các thông tin bao gồm: 

  • Tài khoản: Nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu (email hoặc số điện thoại đã dùng để đăng kí), mật khẩu,…
  • Thông tin người bán: Bạn điền các thông tin về tên shop, loại hình kinh doanh, tải logo lên, hệ thống sẽ tự động cập nhật mã cửa hàng cho bạn.
  • Thông tin doanh nghiệp: Đối với các doanh nghiệp, ngoài tên và địa chỉ công ty thì bắt buộc phải điền số đăng kí của công ty, mã số thuế.
  • Địa chỉ kho hàng: Để quá trình vận chuyển được thuận lợi, đừng quên nhập chính xác địa chỉ lấy hàng và trả hàng. Khi đó, shipper cũng dễ dàng nhận thông tin đơn hàng hơn. 
  • Liên kết tài khoản TikTok: Trước tiên hãy nhớ liên kết với tài khoản ngân hàng để thực hiện các bước thanh toán. Sau đó, liên kết tài khoản TikTok shop của bạn với các nền tảng mạng xã hội khác (Youtube, Facebook, Instagram) để tăng lượng view. 

2.3. Cách gắn link Tiktok Shop vào video chi tiết 

Bước 1: Đăng video, livestream giới thiệu sản phẩm

Nếu đang sử dụng các phiên bản cũ thì bạn hãy bấm vào đường link bên dưới để có thể cập nhật phần mềm liên phiên bản mới nhất để có đầy đủ các tính năng nha. Sau khi cập nhật thành công thì đầu tiên bạn hãy tạo video mới trên TikTok như thông thường.

  • TikTok dành cho hệ điều hành Android tại đây.
  • TikTok dành cho hệ điều hành iOS tại đây
cach gan link tiktokshop 2

Bước 2: Thêm liên kết sản phẩm vào video, livestream

Bạn nhấn vào “Thêm liên kết” màn hình hiển thị hai lựa chọn:

  • “Sản phẩm”: Đăng sản phẩm vào video của bạn
  • “Live Event”: Đăng liên kết vào buổi phát LIVE của bạn
cach gan link tiktokshop 3

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với video/Livestream

Sau khi lựa chọn sản phẩm để chèn vào video, livestream bạn click vào “Thêm” để hoàn tất quá trình thêm sản phẩm vào video.

cach gan link tiktokshop 4

Bước 4: Hoàn thiện các thông tin sản phẩm

Trước khi hoàn tất, bạn lưu ý hoàn thiện một số thông tin sản phẩm

  • Mô tả sản phẩm trùng khớp với giới thiệu trong video 
  • Tên sản phẩm dài không quá 30 ký tự 
  • Thêm tối đa 10 sản phẩm trong 1 video 
  • Video và link sẽ được duyệt bởi Tiktok, khi được Appove link sẽ xuất hiện trong video.
cach gan link tiktokshop 5

Bước 5: Đăng video đã gắn link sản phẩm

Cuối cùng, bạn nhấn “Đăng” để hoàn tất quá trình gắn link sản phẩm vào video TikTok và liên kết sản phẩm sẽ xuất hiện ở góc trái của video.

2.4. Lưu ý khi gắn sản phẩm vào video, livestream Tiktok

Chỉ với cách gắn link TikTok Shop vào video, livestream TikTok đơn giản trên bạn đã có thể tạo đường link sản phẩm theo ý muốn mà không cần phải tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây khi thực hiện gắn link sản phẩm để tránh mất thời gian làm đi làm lại nhiều lần: 

  • Kiểm tra kỹ xem đã chọn đúng sản phẩm/link sản phẩm phù hợp với nội dung video/livestream chưa. Tránh để xảy ra tình trạng mô tả sản phẩm chẳng liên quan gì đến giới thiệu của video.
  • Không nên để tên sản phẩm quá dài, tối đa là 30 kí tự.
  • Đừng tham lam để gắn sản phẩm vào video TikTok quá nhiểu, nhiều nhất chỉ nên là 10 sản phẩm.
  • Video và link website sản phẩm đều phải có sự kiểm duyệt của TikTok. Sau khi được Approve, link sẽ xuất hiện.
  • Đặc biệt, theo quy định mới của TikTok, điều kiện cần để gắn sản phẩm vào video hay livestream là tài khoản phải đạt 1.000 Follower. Tất nhiên, nếu bạn muốn có hình ảnh để làm quảng cáo mà chưa cần đến người xem thật thì có thể sử dụng dịch vụ trả phí để tăng người theo dõi. 

Việc sáng tạo video hấp dẫn, tận dụng những tính năng trên TikTok, đặc biệt là gắn sản phẩm vào video, chương trình livestream TikTok sẽ giúp nhà bán hàng mở rộng thương hiệu đến với nhiều khách hàng, tạo đơn hàng và tăng doanh thu đáng kể.

NẾU CHƯA CÓ TÀI KHOẢN TIKTOK SHOP HÃY ĐĂNG K TẠI ĐÂY

Hy vọng bài viết cách gắn link TikTok Shop vào video trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc bán hàng và giới thiệu sản phẩm.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!