Review chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm từ A đến Z của chúng mình

16.08.2022 - 09:43

 

Đi đâu nếu chỉ được nghỉ phép 2 ngày? Câu trả lời rất đơn giản chính là: HẠ LONG. Và chúng mình vừa mới kết thúc chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm với nhóm bạn hết sức "mãn nguyện". Hãy cùng xem chuyến đi cúng mình có những gì nào.

1. Di chuyển tới Hạ Long như nào?

Mình xuất phát từ Hà Nội xuống Hạ Long bằng đường cao tốc bằng nhà xe Vân Đồn Xanh. Xe đón tận nơi trên Hà Nội và trả tận cửa khách sạn luôn rất thuận tiện. Thời gian di chuyển tầm 2 đến 3 tiếng. Ngoài đi cao tốc, các bạn có thể đi đường QL 18, tuy nhiên đi sẽ lâu hơn nhé. Một số nhà xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh như: Cao tốc có Vân Đồn Xanh, ALOHA, Hạ Long Travel, xe đi đường QL 18 có Kumhoo, Hoàng Long, các xe 45 chỗ đi Cẩm Phả, Móng Cái khác,... 

2. Ở đâu khi tới Hạ Long du lịch

Ở Hạ Long các bạn có thể lựa chọn các hình thức lưu trú như khách sạn với các tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao như Thái Hà, Novotel, Sài Gòn Hạ Long, Mường Thanh, FLC Hạ Long, Vinpearl,... Villa có thể lựa chọn ở khu vực Villa FLC, Beverly Hill hoặc Tuần Châu với các căn từ 5 - 15 phòng ngủ rất thích hợp các nhóm bạn hoặc gia đình nha.

Nhà mình đi du lịch Hạ Long đợt này ở khách sạn Vinpearl Hạ Long. Khách sạn nằm trên Đảo Rều tách biệt thành phố nên rất riêng tư và yên tĩnh nhé. Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, phục vụ rất nhanh nhẹn, phong cảnh cũng rất đẹp luôn, nhiều góc chụp ảnh.

du-lich-ha-long

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

3. Địa điểm vui chơi hấp dẫn khi đến Hạ Long 

- Vịnh Hạ Long: Đúng là kì quan thế giới, cực kỳ đẹp luôn, nước trong xanh rất đẹp. Mình đi hành trình thăm hòn Gà Chọi - biểu tượng Vịnh Hạ Long, hang Sửng sốt và tắm ở Đảo Ti-top. Hang Sửng Sốt đúng như cái tên của nó, khi bước vào trong hang, không khí mát lạnh bao trùm tất cả, nghe chị HDV thuyết minh về quá trình hình thành thật sự không thể  tin nổi luôn, tạo hóa thật kì diệu. Còn đảo Ti-top, đây là một hòn đảo nhỏ trên Vịnh với bãi cát trắng và làn nước trong xanh. Nếu không thích tắm, bạn có thể trải nghiệm leo núi Ti-top, ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao cũng rất thú vị nhé. 

du-lich-ha-long-1

Du lịch hạ long không thể bỏ qua thăm vịnh

- Công Viên Rồng: Là một trong tổ hợp của hệ thống công viên Sun World Ha Long Complex - thật thiếu xót khi đến Hạ Long lại không trải nghiệm nhé. Với hệ thống các trò chơi cảm giác mạnh được xếp theo cấp độ từ thấp đến cao như Xe đụng độ, Tê giác cuồng lộ, Vòng quay tử thần,... đảm bảo sẽ là trải nghiệm không thể nào quên cho các bạn trẻ ưa mạo hiểm. Không chỉ trải nghiêm những trò chơi mạo hiểm, trong công viên còn rất nhiều góc check - in " sống ảo" cực chất lượng như lâu đài, vườn hoa mặt trời, ...

- Cáp treo nữ hoàng - vòng quay mặt trời: Ngồi trên cáp treo nữ hoàng bắc qua eo biển Cửa Lục ngắm nhìn thành phố Hạ Long vào chiều hoàng hôn tháng 7 thực sự là một trải nghiệm không bao giờ quên luôn. Là cáp treo 2 tầng hiện đại và duy nhất sẽ thật thiếu sót khi không trải nghiệm trong chuyến hành trình đến với Hạ Long.

- Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh - Quảng trường: Thật thiếu sót khi không ghé thăm nơi này nhé các bạn trẻ. Là một trong những kiến trúc đặc biệt của tỉnh nhân dịp 30 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh cùng với quảng trường 30/10 - đây là một địa điểm không chỉ tập trung nhiều bạn trẻ Quảng Ninh, mà còn rất nhiều góc chụp ảnh huyền thoại như: dàn hoa giấy sau bảo tàng, khu vực trưng bày lịch sử, hay đơn giản là check in cùng tòa nhà đen - biểu tượng than đá Quảng Ninh. Nếu buổi tối ra đây vào mùa hè,bạn sẽ bắt gặp các nhóm bạn trẻ Hạ Long tập nhảy, múa, chơi nhạc,... hay là quảng trường bên cạnh có rất nhiều bạn ra thả diều rất thú vị.

img-20210717-175306

4. Lịch trình chi tiết 2 ngày 1 đêm du lịch Hạ Long

Ngày 1:

Sáng: Xuất phát từ sớm từ Hà Nội xuống Hạ Long, chúng mình đi công viên luôn. Rồi đi ăn trưa. 14h check in nhận phòng khách sạn.

Chiều: Sau khi check - in thì chúng mình nghỉ ngơi, chiều 4h30 đi tắm biển. Hết sức lưu ý mọi người, biển ở HL dù ở ks gần đến mấy cũng nên đi xe nhé, vì bãi biển cách xa các khách sạn. ( Mọi người vẫn có thể đi bộ, nhưng là đi bộ 20-25p đó). Tầm 5h30-6h, chúng mình đi xe taxi đến khu vực check in cáp treo nữ hoàng để trải nghiệm

Tối: Đi ăn uống và thăm quan ở khu vực phố cổ. Dọc phố cổ có rất nhiều quán lẩu, sữa chua Hạ Long, các quán Bar - Pub rất nhộn nhịp. 

Ngày 2:

Sáng: Sau khi ăn sáng tại khách sạn, chúng mình trả phòng và gửi hành lý ở quầy lễ tân luôn. 8h30, xe của nhà tàu đón chúng mình đi thăm Vịnh. Chúng mình book gói combo từ A - Z bao gồm thăm quan Vịnh,chèo thuyền Kayak, ăn trưa hải sản, ....

Chiều:  Tầm 15h chiều kết thúc chuyến đi Vịnh, chúng mình đi xe Taxi sang Hòn Gai chơi. Chúng mình đã đi Bảo tàng tỉnh, Quảng trường chụp ảnh, ăn sữa chua Tuấn Liên, đi dọc đường Bao biển. Đến tầm 18h, chúng mình về khách sạn lấy hành lý và sau đó bọn mình về Hà Nội.

du-lich-ha-long-2

TỔNG KẾT:

"Đi đâu không quan trọng, miễn là đi cùng nhau", nhưng nếu chuyến đi vừa Ngon - Bổ - Rẻ thì thật tuyệt vời phải khong nào? Chuyến đi này của chúng mình ít tiền hơn so với kế hoạch ban đầu mình đề ra. Cao nhất là chi phí ở, vì mình ở Vinpearl 5 sao, nhưng cũng đáng "đồng tiền bát gạo" lắm nha. Mình sẽ không nêu chi phí cụ thể trong bài này, vì mình nghĩ mỗi người sẽ chi tiêu và có tiêu chuẩn khác nhau. Hy vọng bài viết này của mình hỗ trợ phần nào cho các bạn có dự định đi đâu đó chơi 2 ngày mà vẫn băn khoăn không biết đi đâu hoặc muốn đi Hạ Long mà chưa biết nên chơi hay đi lại như thế nào. 

Hy vọng bài viết đầu tay về chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm này được mọi người ủng hộ và góp ý, để mình có động lực chia sẻ các kinh nghiệm chuyến đi khác của mình nhé. Yêu mọi người. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!