Top 20+ kiểu tóc layer nữ đẹp trẻ trung xu hướng 2024 nhất định phải thử

06.09.2023 - 11:09

Tóc layer nữ là một trong những kiểu tóc đẹp đang rất hot hiện nay và được rất nhiều bạn gái yeu thích. Đây là kiểu tóc giúp các nàng hack tuổi trẻ trung, xinh đẹp hơn đồng thời phù hợp với nhiều gương mặt. 

1. Tóc layer nữ là gì?

Đây là kiểu tóc đẹp, thời thượng, phong cách Hàn Quốc đang hot nhất hiện nay. Kiểu tóc layer được cắt thành nhiều lớp đan xen và xếp chồng lên nhau giúp bạn tạo được độ phồng tự nhiên cho tóc, khiến tóc trông dày dặn, bồng bềnh hơn.

Kiểu tóc layer có thể được tạo mẫu thành nhiều kiểu cắt phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau như mặt dài, mặt trái xoan, mặt trái tim,...

toc-layer-nu-1
 Tóc layer là kiểu tóc được cắt thành nhiều lớp đan xen và xếp chồng lên nhau giúp bạn tạo được độ phồng tự nhiên cho tóc

2. Ưu nhược điểm của kiểu tóc uốn layer

Không phải ngẫu nhiên mà kiểu tóc uốn layer trở thành xu hướng làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ đến vậy. Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của kiểu tóc này:

Ưu điểm

  • Kiểu tóc layer này giúp mái tóc của bạn trông dày dặn, mềm mại và bồng bềnh hơn phù hợp với nhiều phong cách thời trang từ cá tính đến dịu dàng đặc biệt dành cho các bạn có mái tóc thưa và mỏng.
  • Kiểu tóc layer sẽ loại bỏ những phần tóc hư để mái tóc trở nên tràn đầy sức sống.
  • Đây là một trong những kiểu tóc chân ái dành cho những bạn có tỷ lệ khuôn mặt không cân đối, chúng che được những khuyết điểm, góc cạnh trên khuôn mặt giúp bạn trẻ trung, năng động, đáng yêu hơn.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, kiểu tóc layer vẫn còn 1 số nhược điểm như sau:

  • Kiểu tóc ngắn layer sẽ không phù hợp với những bạn có khuôn mặt ngắn và vuông. Vì kiểu tóc này sẽ khiến mặt bạn trông ngắn hơn và bè ra.
  • Ngoài ra bạn cũng phải chăm sóc cẩn thận mái tóc layer, nếu không, tóc sẽ nhanh bị khô, xơ, phần đuôi không vào nếp bị vểnh ra sẽ rất mất thẩm mỹ.

3. Kiểu tóc uốn layer phù hợp với khuôn mặt nào?

Đây là được xem kiểu tóc quốc dân, phù hợp với mọi khuôn mặt từ mặt tròn, dài hay trái xoan đều có thể tạo kiểu.

  • Các bạn có gương mặt vuông nên để tóc uốn layer với phần đuôi tóc ôm sẽ giúp tổng thể khuôn mặt trở nên gọn, nhỏ nhắn hơn. 
  • Đối với khuôn mặt dài có thể tạo kiểu uốn mái layer. Như vậy khuôn mặt nhìn cân đối hơn.
toc-layer-nu-20
Kiểu tóc phù hợp với mọi gương mặt

4. Các kiểu tóc layer đẹp nhất cho các bạn nữ

Có thể tạo nhiều kiểu tóc layer sao cho phù hợp với từng khuôn mặt của mỗi người. Dưới đây là những kiểu tóc layer đẹp nhất cho các bạn nữ. Các bạn có thể tham khảo nhé.

Tóc ngắn layer cắt ngang vai

Đây là kiểu tóc hot đang được rất nhiều các bạn trẻ Hàn và Trung Quốc lựa chọn. Kiểu tóc ngắn layer có độ dài vừa phải ngang vai ôm sát gương mặt tạo cho gương mặt của bạn trở nên thần thái và hút hồn hơn.

Bạn có thể kết hợp kiểu tóc với mái thưa, mái bằng. Tuy nhiên nếu bạn cắt uốn layer ngắn, hãy chăm sóc cẩn thận để mái tóc được giữ nếp thường xuyên.

toc-layer-nu-15
Kiểu tóc layer ngắn ngang vai hack tuổi cực đỉnh

Kiểu tóc layer dài

Kiểu tóc này đã xuất hiện từ lâu và được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Đặc điểm của kiểu layer này là để dài và cắt tỉa gọn gàng phù hợp với từng phong cách, cá tính mỗi người. Tóc layer nữ dài giúp bạn trở trẻ trung, cá tính, thời thượng hơn. 

toc-layer-nu-4
Cắt tạo kiểu tóc layer dài giúp các nàng trở nên trẻ trung các tính thời thượng hơn

Tóc uốn layer nữ

Tóc uốn layer giúp gương mặt nhỏ xinh, thanh thoát hơn. Để trở nên quyến rũ bạn có thể cân nhắc lựa chọn các màu tóc nhuộm như nâu tây, xám khói,...

toc-layer-nu-16
Tóc uốn layer

Kiểu tóc layer nữ uốn chữ C

Kiểu tóc uốn chữ C layer được các chị em công sở lựa chọn nhiều nhất. Vì đây là kiểu tóc khá dịu dàng, không quá nổi bật nhưng vẫn rất cá tính. Ngoài ra tóc layer uốn chữ C giúp các bạn có khuôn mặt tròn trở nên thon gọn, xinh đẹp hơn.

toc-layer-nu-6
Kiểu tóc layer uốn cụp chữ C khá dịu dàng, không quá nổi bật nhưng rất trẻ trung và xinh đẹp

Kiểu tóc tỉa layer mái thưa

Cắt kiểu tóc layer này đảm bảo sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thanh thoát trẻ trung, nâng tầm phong cách thời trang, nhan sắc thăng hạng vù vù. Ngoài khả năng hack tuổi xuất sắc, layer mái thưa còn có thể che đi những khuyết điểm ở vùng trán, giúp càng nàng tự tin hơn.

Có thể tạo kiểu mái thưa layer với mọi hình dáng khuôn mặt khác nhau. Tuy nhiên những khuôn mặt dài và gầy sẽ là lý tưởng nhất. Vì tỉa layer kết hợp với mái thưa khiến cho khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn.

toc-layer-nu-7
Kiểu tóc tỉa layer mái thưa giúp bạn hack tuổi một cách hoàn hảo

Tóc tỉa layer nữ uốn sóng nước

Đây là kiểu tóc sẽ giúp bạn trở nên mềm mại và nữ tính hơn. Tóc layer sóng nước phù hợp với cô nàng có khuôn mặt tròn và dài, hay những bạn có gương mặt góc cạnh cũng có thể thử nhé.

Ngoài ra, cắt tỉa layer sóng nước còn giúp các nàng che được khuyết điểm trên khuôn mặt. Bạn có thể nhuộm thêm màu để giúp gương mặt được nổi bật và sáng lánh hơn nhé.

toc-layer-nu-8
Tóc layer sóng nước giúp các nàng che được khuyết điểm trên khuôn mặt

Tóc tỉa layer Suzy

Tóc kiểu giống nàng Suzy cũng được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích. Suzy có mái tóc khá dài, dày và đen, khi layer khiến mái tóc trở nên gọn gàng và xinh đẹp hơn rất nhiều. Đây là kiểu tóc chăm sóc khá đơn giản, mỗi khi đi đâu chỉ cần chải nhẹ qua là đã vào nếp và rất xinh rồi.

toc-layer-nu-9
Tóc tỉa layer Suzy

5. Cách chọn các kiểu cắt tóc layer đẹp phù hợp với từng khuôn mặt

Mỗi một kiểu cắt layer sẽ phù hợp với từng khuôn mặt khác nhau. Bạn có thể tham khảo nhé

Kiểu tóc layer nữ mặt tròn

Bạn đang sở hữu gương mặt tròn và không biết nên tạo kiểu nào để che đi khuôn mặt tròn này của mình. Hãy tham khảo ngay cách cắt tạo kiểu tỉa layer này nhé.

Bạn nên tỉa theo kiểu layer dáng dài, xoăn nhẹ, và uốn thêm chút gợn sóng xoăn ở phần đuôi tóc nhé. Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

toc-layer-nu-10
Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn

Kiểu tóc layer cho nữ mặt dài

Các bạn có gương mặt dài có thể lựa chọn các kiểu tóc layer dài ngang vai và uốn xoăn nhẹ ở phần đuôi nhé. Hoặc bạn có thể chọn kiểu uốn cúp ngược, hay uốn lơi để giúp tóc được bồng bềnh hơn nhé.

Ngoài ra để giấu đi khuyết điểm này bạn có thể tỉa thêm một chiếc mái bay nhé. Chắc chắn kiểu tóc này sẽ khiến bạn trở nên xinh đẹp và dịu dàng thanh thoát hơn đó.

toc-layer-nu-11
Kiểu tóc layer cho nữ mặt dài

Tóc tỉa layer cho mặt vuông nữ

Kiểu tóc layer ngang vai hay uốn cúp chữ C sẽ rất phù hợp với những nàng mặt vuông. Để xinh đẹp tự nhiên hơn, tạo điểm nhấn cho gương mặt, các bạn có thể tỉa layer mái thưa và nhuộm màu nâu socola nhé.

toc-layer-nu-12
Tóc layer cho gương mặt vuông

Tóc layer cho nữ mặt trái xoan

Những nàng may mắn sở hữu khuôn mặt trái xoan có thể cắt được hầu hết các kiểu tóc layer từ xoăn đến thẳng. Ngoài ra bạn cũng thoải mái lựa chọn cắt ngắn hay dài tùy theo sở thích mà không cần lăn tăn bất cứ vấn đề gì.

toc-layer-nu-13
Các nàng có khuôn mặt trái xoan có thể  cắt được hầu hết các kiểu tóc layer từ xoăn đến thẳng

6. Giá cắt tóc layer trên thị trường thế nào?

Cắt tóc layer nữ giá bao nhiêu tiền là vấn đề mà được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên rất khó để có thể đưa ra con số chính xác cụ thể vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nhìn chung tùy vào từng salon cắt tỉa layer sẽ có mức dao động từ 100.000 đồng cho đến cả tiền triệu cho một lần cắt. Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cắt tóc như độ nổi tiếng của salon, tình trạng tóc,...

Độ hot của salon

Salon mà bạn lựa chọn cũng ảnh hưởng rất lớn đến giá thành cắt tóc. Thông thường những salon có uy tín, nổi tiếng, sẽ có lượng khách hàng lớn. Vì vậy mà giá cắt tóc cũng sẽ cao hơn so với những salon nhỏ. 

Khi bạn lựa chọn những tiệm cắt bạn sẽ được tạo kiểu tóc bởi những thợ có chuyên môn giỏi, sẽ được tư vấn kiểu tóc phù hợp, cập nhật xu hướng hot trend nhất.

Trình độ của thợ cắt tóc

Những người có trình độ tay nghề cao như chuyên gia, nhà tạo mẫu tóc giá thành sẽ cao hơn so với thợ cắt tóc bình thường. Tuy nhiên mái tóc của bạn được cắt bởi những chuyên gia kinh nghiệm lâu năm sẽ đẹp, bồng bềnh, quyến rũ hơn.

Tình trạng tóc hiện tại

Nếu tóc của bạn bình thường, chưa từng sử dụng hóa chất và tạo kiểu, giá cắt sẽ rất rẻ. Còn nếu tóc bạn thuộc trường hợp khô xơ, hay tình trạng tóc hỏng hay đã cắt nhưng không ưng ý và muốn sửa lại dáng thì sẽ khó cắt và chi phí cũng sẽ cao hơn.

Trên đây là tổng hợp các kiểu tóc layer nữ mà mình muốn chia sẻ. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình được kiểu tóc phù hợp với mình nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!