Vay tiền online cho học sinh và lưu ý quan trọng để vay được an toàn

11.10.2022 - 20:32

Vay tiền online cho học sinh có được không? Điều kiện để học sinh vay tiền online là gì? Học sinh vay tiền có dễ bị lừa gạt hay không?... Đây là một trong số rất nhiều các câu hỏi xoay quanh vấn đề vay tiền online mà nhiều bạn học sinh vẫn đang thắc mắc. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc khi học sinh vay tiền online nhé!

Vay tiền online là gì?

Vay tiền online hay còn được gọi là vay tiền trực tuyến tức là hình thức vay tiền không cần gặp mặt như hình thức vay tín chấp của ngân hàng. Vay tiền online được hỗ trợ bởi các tổ chức tài chính được cấp phép giúp kết nối giữa người đi vay và người cho vay với những hình thức vô cùng đơn giản.

vay-tien-online-cho-hoc-sinh-1659687194

Vay nhanh trực tuyến hiện nay là biện pháp giúp giải quyết nhu cầu tài chính từ 1 triệu đến 15 triệu trong thời gian ngắn với những hồ sơ vô cùng đơn giản như chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc số điện thoại. Hình thức vay tiền online thường được nhanh trong vòng từ 15 phút đến 24 giờ sau đó.

Vay tiền nhanh online hiện nay được rất nhiều người lựa chọn vì không cần phải tốn thời gian để thẩm định, không chứng minh thu nhập hay tài sản thế chấp. Khách hàng chỉ cần đăng ký thông tin 100% trên điện thoại và sẽ được thẩm định, giải ngân tự động một cách nhanh chóng.

Học sinh có đủ điều kiện vay online không?

Học sinh dưới 18 thường là những đối tượng mà ngân hàng không cho vay tiền. Chủ yếu là vì lý do còn nhỏ tuổi, dễ bốc đồng, chưa có nghề nghiệp ổn định để làm ra tiền. Do đó đa phần học sinh có độ tuổi dưới 18 thường không đủ điều kiện vay tiền ở các ngân hàng.

Tuy nhiên có nhiều học sinh với hoàn cảnh gia đình có khó, cha mẹ không đủ điều kiện nên phải cần vay tiền để tiếp tục học tập. Nhưng thực tế là có rất ích các gói vay cho học sinh dưới 18 tuổi, đa phần các bạn này sẽ nhận được sự hỗ trợ thông qua phúc lợi xã hội, chử thập đỏ...

Theo luật dựa trên Điều 7 Thông tư 39/2016/TT - NHNN, những cá nhân từ 15 tuổi có năng lực hành vi dân sự đều có thể vay vốn tại các ngân hàng. Điều kiện vay vốn như sau:

  • Là công dân Việt Nam, có sổ hộ khẩu tại nơi thường trú hoặc có sổ KT3 
  • Có CMND/CCCD 
  • Có giấy xác nhận đang là học sinh
  • Có sự bảo lãnh của thành viên trong gia đình vì chưa đủ 18 tuổi.
  • Những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mới được ưu tiên 

Những điều kiện vay vốn trên thực tế khá phức tạp và nhiều bạn học sinh không đáp ứng được. Khác với vay vốn tại ngân hàng, hình thức vay tiền online cho học sinh chỉ cần xác nhận chứng minh nhân vân và có tài khoản ngân hàng là có thể nhận được tiền giải ngân nhanh chóng.

Học sinh có nên vay tiền online không?

Câu hỏi này cần chia ra hai trường hợp để trả lời:

  • Nếu bạn có hoàn cảnh gia đình khá tốt có thể lo cho bạn điều kiện đi học thì không nên vay tiền online: Các bạn đang được cha mẹ nuôi ăn học thì không nên vay tiền vì bạn không có đủ điều kiện chi trả. Việc có tiền lúc này sẽ dễ khiến các bạn va vào ăn chơi và bỏ lỡ chuyện học hành của mình.
  • Ngoài ra nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế ổn thì sẽ không cho bạn vay tiền. Nếu bạn muốn vay tiền thì sẽ phải nói dối cha mẹ, dần dần bạn không có khả năng chi trả khoản vay sẽ khiến cha mẹ phát hiện, vừa giận bạn mà cũng vừa phải gánh nợ cho bạn
  • Ngược lại nếu bạn đang có hoàn cảnh khó khăn có thể vay tiền online. Nếu bạn đang bạn đang cần một số tiền nhỏ trong thời gian ngắn hạn nhưng vì bạn không đủ điều kiện để vay vốn tại ngân hàng do không đủ giấy tờ đáp ứng thì có thể vay tiền online. Nhưng tốt nhất là học sinh thì nên hạn chế vay tiền ở mức thấp nhất

ĐƠN VỊ CHO VAY TIỀN HỌC SINH UY TÍN

Ưu điểm của vay tiền online

Việc đăng ký vay tiền online cho học sinh rất dễ dàng

  • Với các gói vay tiêu dùng ở các ngân hàng người vay cần phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ khác nhau và phải mất thời gian công chứng chưa kể bị làm khó rất nhiều. Tuy nhiên đối với vay tiền online người vay chỉ cung cấp CMND/CCCD hoặc Sổ hộ khẩu hay KT3 là có thể vay từ 1-10 triệu nhanh chóng
  • Để vay được số tiền cao trên 10 triệu thì người vay chỉ cần chụp hình sao kê bảng lương là có thể vay lên đến gấp 5-6 lần lương.

Tiết kiệm được nhiều thời gian hơn

  • Nếu như trước đây thì người vay tiền thì người vay phải đợi từ 3-5 ngày thì mới nhận được tiền giải ngân thì với hình thức vay tiền online chỉ cần làm thủ tục là có thể nhận tiền ngay trong ngày. Do đó thủ tục vay vốn càng đơn giản thì tương đương với việc tiết kiệm được nhiều thời gian cho khách hàng.
  • Ngoài tiết kiệm thời gian, việc nhận tiền giải ngân trong vòng 1 ngày còn giúp giải quyết kịp thời những vấn đề tài chính cấp thiết.

Không phải thế chấp

Vay tiền online chính là hình thức vay tín chấp, do đó về cơ bản người vay sẽ không cần phải thế chấp bất cứ tài sản cá nhân nào. Chỉ cần cung cấp CMND qua điện thoại là có thể hoàn tất hồ sơ vay. 

Tuy nhiên, để vay tiền được hạn mức cao hơn thì hiển nhiên người vay cần cung cấp thêm các giấy tờ có thể chứng minh như sao kê tài khoản ngân hàng, giấy chứng thực lương,.. 

Phạm vi hỗ trợ lớn

Nếu như dịch vụ cầm đồ hay vay vốn ngân hàng, bạn phải đến nơi để vay hoặc các tổ chức tài chính phải tới tận nhà bạn để làm thủ tục thì đôi khi khiến chính bạn và đơn vị cho vay bị giới hạn bởi phạm vi vay tiếp cận. 

Tuy nhiên đối vay tiền online bạn ở TP.HCM vẫn có thể vay tiền ở Hà Nội hay nói khác hơn khách hàng của 63 tỉnh thành trên cả nước đều có thể sử dụng dịch vụ vay tiền online ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào.

Hạn chế của vay tiền online

Nhắc tới vay tiền online nhiều người vẫn còn nghi hoặc về độ uy tín của hình thức này. Hiện nay đang có rất nhiều tổ chức tín dụng  trong lĩnh vực này cuất hiện trên thị trường. 

Từ đó khiến nhiều khách hàng cảm thấy hoang mang và không thể biết nơi nào là nơi uy tín nhất để lựa chọn vay tiền. Vì vậy dưới đây là một số nhược điểm khiến nhiều người e ngại hình thức cho vay này

  • Thường giao dịch qua điện thoại và máy tính nên độ tin cậy không cao, khách hàng có nhận biết được chính xác thông tin của những tổ chức cho vay tiền.
  • Những hồ sơ vay vốn của bạn có thể bị rò rỉ, gây phiền toái cho khách hàng bởi những tổ chức không uy tín có thể dùng hồ sơ vay vốn của bạn để phục vụ cho những mục đích khác như bán thông tin khách hàng.
  • Hình thức vay tiền online thường hạn chế người vay
  • Nếu quá hạn thanh toán người vay phải chịu phí phạt mức phí lãi suất cao hơn rất nhiều so với ban đầu vì vậy cần phải thanh toán theo đúng hạn hứa hẹn với tổ chức tín dụng.
  • Lãi suất rất cao so với hình thức vay tiền ở ngân hàng.

Hệ lụy khi vay tiền online cho học sinh

  • Điều đáng nói trước tiên chính là bạn phải mang nợ vào người. Việc không đủ khả năng chi trả sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và bạn sẽ không thể tập trung cho việc học tốt được.
  • Lo lắng và sợ hãi và đáng sợ hơn là bạn bị “khủng bố” khi chưa trả nợ đúng hạn: Bạn sẽ bị đe dọa bởi các đối tượng cho vay tiền
  • Mất lòng tin với gia đình, bị bạn bè xa lánh: Gia đình sẽ phải gánh khoản nợ mà bạn không có khả năng chi trả, thậm chí khoản nợ đó lớn gấp nhiều lần số tiền mà bạn vay. Bạn bè khi biết tin sẽ hạn chế tiếp xúc bạn vì sợ sẽ bị đòi nợ vạ lây
  • Mất đi hình tượng của bản thân: Trước khi tin tức bạn vay tiền không trả được gia đình biết thì đôi khi hình ảnh của bạn có thể bị các đối tượng cho vay tung lên mạng với những lời lẻ như: trốn nợ không trả,... bạn chắc chắn sẽ vô cùng hối hận khi vay tiền online
vay-tien-online-cho-hoc-sinh-1659687264

Kinh nghiệm vay tiền online uy tín, an toàn

Khi chấp nhận vay tiền online bạn cần chú ý những điều khoản sau đây đảm bảo khi vay được an toàn và không bị lừa đảo nhé.

Đọc kỹ các điều khoản cho vay

Trước khi thực hiện vay tiền online, bạn cần phải đọc kĩ về từng điều khoản trong khoản vay, nắm rõ thông tin, cách thức vay tiền và tính lãi xuất để tránh bị nhầm lẫn hay lừa gạc để xảy ra tình trạng ngoài ý muốn khi vay.

Khi thực hiện vay tiền online, bạn phải điền vào các link đăng ký lúc này thông tin của bạn sẽ được lưu vào trên máy tính hay phần mềm di động. Do đó sẽ dễ xảy ra tình trạng bị rò rĩ thông tin, bạn nên tìm các trang cho vay chính thống, uy tín nhằm tránh tình trạng đó xảy ra.

Lưu giữ hợp đồng khi vay

Sau khi vay tiền, bạn nên cất giữ lại hợp đồng để đảm bảo thông tin ký kết được lưu giữ cẩn thân, nếu sau này  nội dung hợp đồng bị thay đổi sau khi đã thực hiện giao dịch bạn vẫn có bằng chứng để chứng thực nhé. 

Như vậy bài viết trên đã giúp các bạn giải đáp những câu hỏi về hình thức vay tiền online cho học sinh. Tóm lại, đa phần nhiều người sẽ không khuyến khích các bạn học sinh vay tiền online vì hình thức rủi ro rất cao nếu không có đủ sự tìm hiểu. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!