Vay tiền bằng hộ chiếu có an toàn không? Có phải là lừa đảo không?

13.09.2022 - 14:34

Vay tiền bằng hộ chiếu là hình thức cho vay mới đang được nhiều đơn vị tài chính áp dụng thay bằng CMND/ CCCD như trước đây. Nếu bạn chưa hiểu rõ về hình thức vay này, băn khoăn về độ uy tín của các đơn vị cho vay bằng hộ chiếu, hãy tham khảo những thông tin được cung cấp dưới đây nhé!

I. Vay Tiền Bằng Hộ Chiếu Là Gì?

vay-tien-bang-ho-chieu-1659545872

Hộ chiếu là loại giấy tờ giúp nhận dạng cá nhân và quốc tịch của một người. Hộ chiếu có thể dùng làm giấy tờ thay thế cho giấy CMND/CCCD. 

Vay tiền bằng hộ chiếu cũng tương tự như hình thức vay tiền online bằng CMND và đang ngày càng phổ biến, được nhiều người vay lựa chọn do thủ tục đơn giản, nhận tiền nhanh chóng. 

Khách hàng vay tiền online nhanh bằng hộ chiếu không cần thế chấp tài sản hay người bảo bảo lãnh, chỉ cần cung cấp giấy tờ hộ chiếu bản gốc là đã có thể vay.

Hạn mức vay tiền online bằng hộ chiếu hiện nay không cao, dao động từ 1 - 10 triệu trong thời gian ngắn hạn (thường từ 10 - 90 ngày) tùy theo điều kiện của đơn vị vay vốn.

II. Cách thức vay tiền bằng hộ chiếu

Để được vay, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện và thủ tục dưới đây:

1. Điều kiện vay

  • Khách hàng là công dân Việt Nam đang trong độ tuổi lao động
  • Đủ năng lực chịu trách nhiệm hành vi dân sự và hình sự
  • Có thu nhập ổn định từ lương/lợi nhuận kinh doanh/ cho thuê nhà (mặt bằng) hoặc thu nhập khác
  • Thu nhập tối thiểu 3 triệu/tháng (đảm bảo đủ khả năng trả nợ)
  • Đang sinh sống và làm việc tại khu vực được đơn vị vay hỗ trợ
  • Tài khoản vay không có nợ xấu (nợ quá hạn từ 3 tháng trở lên)

2. Chuẩn bị hồ sơ vay tiền

  • Đơn xin vay vốn theo mẫu có sẵn
  • Bản gốc hộ chiếu/CCCD/CMND
  • Sổ hộ khẩu/Giấy phép lái xe (nếu có theo quy định của bên vay)

3. Quy trình vay online bằng hộ chiếu

  • Trước tiên, bạn cần tham khảo và tìm các đơn vị cho vay tiền bằng hộ chiếu uy tín.
  • Truy cập vào website hoặc tải app vay tiền của công ty, đăng ký thông tin vay.
  • Bên cho vay tiến hành thẩm định hồ sơ và thông báo kết quả duyệt vay.
  • Khách hàng có thể ký hợp đồng online hoặc có nhân viên trực tiếp đến làm việc để ký hợp đồng.
  • Thời gian giải ngân thường diễn ra ngay trong ngày đăng ký.

III. Một số đơn vị cho vay tiền bằng hộ chiếu

Vay tiền online bằng hộ chiếu thực chất là một hình thức vay nóng dành cho các khách hàng đang cần tiền gấp để giải quyết các vấn đề cấp thiết trong cuộc sống. 

ho-chieu-1659546644

Do đó, khách hàng cần vay online cần lựa chọn được địa chỉ vay uy tín, đảm bảo an toàn cho giao dịch vay, tránh rơi vào các bẫy tín dụng đen. Dưới đây là một số đơn vị cho vay uy tín mà bạn có thể tham khảo:

1. Home Credit

Home Credit cho vay tiền mặt qua hộ chiếu với nhóm Khách hàng đang có và nhóm khách hàng mới. Khách hàng chỉ cần cung cấp bản gốc hộ chiếu/CMND/thẻ CCCD hoặc sổ hộ khẩu/giấy phép lái xe là đã có thể vay.

Hạn mức vay tiền online qua hộ chiếu của Home Credit là từ 1 - 10 triệu trong thời gian 3 - 48 tháng. Lãi suất ưu đãi, chỉ từ 1,66%/tháng.

Khách hàng sẽ nhận được tiền chỉ sau 2 giờ xét duyệt.
 

Để vay vốn, khách hàng chỉ cần truy cập website Home Credit hoặc tải app cho vay trên điện thoại, đăng ký thông tin và chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu. Mọi thủ tục ký hợp đồng sẽ có nhân viên hỗ trợ tận nơi.

Vay tại Home Credit

2. ATM Online

ATM Online là công ty tài chính cho vay tiền bằng hộ chiếu hoạt động trên nền tảng website, hiện đang được xây dựng và phát triển ngày càng vững mạnh. Nhờ cung cấp quy trình vay đơn giản, thủ tục vay nhanh chóng, nên web vay trả góp ATM Online ngày càng được nhiều người sử dụng hơn.

Đăng ký vay ATM Online

3. Doctor Đồng              

Doctor Đồng là địa chỉ hỗ trợ vay nhanh 1 - 10 triệu trong ngắn hạn qua hộ chiếu/thẻ CCCD/CMND. Để vay vốn qua Doctor Đồng rất đơn giản.

Khách hàng chỉ cần truy cập vào website của công ty hoặc tải app trên điện thoại và đăng ký khoản vay online bằng cách điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.                                                                

Khách hàng vay tiền online bằng hộ chiếu qua Doctor Đồng không cần thế chấp tài sản, không cần gặp mặt chuẩn bị hồ sơ và được hỗ trợ giải ngân ngay trong ngày qua tài khoản ngân hàng.              

Tuy nhiên, với khách hàng vay lần đầu qua Doctor Đồng, chỉ được hỗ trợ tối đa 1 triệu, trong lần vay sau khi đã hoàn trả đầy đủ khoản vay, bạn sẽ được vay tối đa 10 triệu.

Vay tiền Doctor Đồng                                  

IV. Vay bằng hộ chiếu có phải là lừa đảo không?

Đây là một hình thức cho vay online nhanh hiện nay được chấp nhận bởi nhiều đơn vị uy tín. Tuy nhiên, cũng có không ít các đơn vị, đối tượng xấu lợi dụng nhu cầu vay tiền cấp bách của khách hàng để lừa đảo. Bởi vậy khách hàng khi vay tiền cần tìm hiểu kỹ những thông tin về đơn vị cho vay, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Dưới đây là tổng hợp những ưu, nhược điểm của hình thức vay tiền bằng hộ chiếu:

Ưu điểm                               

  • Điều kiện vay đơn giản, hầu như hỗ trợ mọi khách hàng cần vay gấp chỉ cần thuộc độ tuổi lao động (từ 18 trở lên)
  • Thủ tục vay dễ dàng, khách hàng hoàn toàn có thể vay trực tuyến không cần gặp mặt, chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng
  • Đặc biệt, vay vốn cực nhanh, khách hàng thường nhận được tiền ngay trong ngày đăng ký vay

Nhược điểm

  • Lãi suất cao, tương đương với các hình thức vay nóng  
  • Khó khăn trong việc lựa chọn được địa chỉ vay uy tín, lãi suất phù hợp    
  • Hạn mức vay thấp, thường tối đa 10 - 15 triệu, nhiều đơn vị vay chỉ hỗ trợ khoản tiền dưới 10 triệu.       

V. Rủi ro có thể gặp khi vay tiền bằng hộ chiếu

Với thủ tục cho vay đơn giản hơn rất nhiều, mọi người có thể ở nhà thông qua các app vay tiền là có thể hoàn tất hồ sơ cho vay. Đây cũng là điều kiện để nhiều đối tượng lợi dụng nhằm thực hiện các chiêu trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người vay.

Với hình thức vay này, khách hàng chỉ cần cung cấp ảnh chụp Chứng minh thư/Căn cước công dân/Hộ chiếu để bên cho vay xác nhận thông tin người vay.

Có hai hình thức lừa đảo được cảnh báo gần đây dành cho các hình thức vay qua Hộ chiếu:

  • Đăng ký vay nhưng không nhận được tiền mà vẫn mắc nợ

Các đối tượng mời chào vay vốn với nhiều ưu đãi như hỗ trợ cho vay ngay cả trường hợp đang có nợ xấu, thủ tục đơn giản không cần nhiều giấy tờ, giải ngân chỉ trong 1 giờ, hạn mức cho vay lớn, lãi suất thấp… để thu hút khách hàng.
 

Sau đó, yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng cho vay online để đăng ký hồ sơ khoản vay và gửi thông báo phê duyệt khoản vay (sử dụng con dấu giả của các ngân hàng). Tuy nhiên, sau khi khách hàng đăng ký khoản vay, các đối tượng này sẽ thông báo lỗi giải ngân và yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay.
 

Hoặc, các đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu khách hàng chuyển trước một khoản tiền để nộp phí hồ sơ hoặc bảo hiểm của khoản vay. Nhưng sau khi đã đóng thì Khách hàng không nhận được giải ngân khoản vay, còn các đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt số tiền này và chặn mọi liên lạc.

  • Dụ dỗ vay tiền trên nhiều app

Các đối tượng lừa đảo lấy thông tin của khách hàng sau đó liên hệ để giới thiệu về những app vay tiền khác với nhiều lời mời hấp dẫn. Người vay sẽ được miễn lãi suất trong lần đầu vay, vay tiền không cần chứng minh thu nhập, không cần thế chấp...
 

Tuy nhiên, sau khi giải ngân, khách hàng sẽ không nhận được toàn bộ số tiền vay mà chỉ nhận được một phần hoặc không nhận được đồng nào. Khi Khách hàng đã không thể chi trả thì chúng sẽ gửi link tải app khác để tiếp tục vay tiền trả nợ. Cứ thế, Khách hàng vướng vào vòng luẩn quẩn và ôm một khoản nợ lớn hơn ban đầu rất nhiều...

Do đó, khi bạn có nhu cầu vay online, bạn nên tìm hiểu kỹ về thông tin của những tổ chức tín dụng uy tín. Có đăng tải thông tin rõ ràng về tên tổ chức, mã số thuế, điện thoại liên hệ, trang web có đăng ký với Bộ thông tin truyền thông. Để tránh rơi vào hành vi lừa đảo của các tổ chức tín dụng đen.

VI. Có nên vay tiền bằng hộ chiếu không?

Khi bạn đang gặp khó khăn về tài chính và bạn mong muốn được giải ngân các khoản vay trong thời gian nhanh chóng, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp hoặc người bảo lãnh thì bạn có thể chọn vay hình thức vay tiền bằng hộ chiếu. Một trong những hình thức vay tiền với thủ tục nhanh chóng, thời gian giải ngân nhanh. 

vay-don-gian-1659586581

Để tránh rủi ro về mặt tài chính của bạn trong tương lai, thì bạn nên thực hiện việc vay tiền đối với các tổ chức tín dụng có uy tín, đáng tin cậy, để tránh khỏi những thủ đoạn lừa đảo của những tổ chức tín dụng không uy tín.

Và vay tiền online bằng hộ chiếu luôn có mức lãi suất cao hơn so với các hình thức vay vốn khác, khách hàng cần cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn vay.

Trên đây là những thông tin cần biết về hình thức cho vay tiền bằng hộ chiếu. Hi vọng bài viết hữu ích đối với bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!