Du lịch Phú Quốc: Giá vé cáp treo Hòn Thơm 2024 mới nhất

01.02.2024 - 16:15

Vé cáp treo Hòn Thơm 2024 giá bao nhiêu? Đi Hòn Thơm - Phú Quốc bằng cách nào?,…là những thắc mắc mà Chanh Tươi review sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết này. 

Phú Quốc là một điểm đến thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Bởi vậy nhu cầu tìm kiếm thông tin liên quan đến Hòn Thơm hay các địa điểm tại Phú Quốc cũng khá là nhiều. Ở bài viết này, các bạn sẽ biết được thêm những thông tin đầy đủ và bổ ích hơn về địa điểm du lịch nổi tiếng này. Các bạn hãy nhớ theo dõi bài viết này từ Chanh Tươi nhé!

Cáp treo Hòn Thơm
Cáp treo Hòn Thơm

Giới thiệu đôi nét về Hòn Thơm, giá vé cáp treo Hòn Thơm 2024 là bao nhiêu?

1. Truyền thuyết về Hòn Thơm

Đảo hòn Thơm không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ, nên họa mà còn được biết đến qua truyền thuyết lưu danh nhiều đời. Tương truyền kể lại rằng: “Đảo hòn Thơm là một trong những nơi trú ẩn, nương mình của chúa Nguyễn trong thời gian nuôi chí phục thù sau thất bại ở cuộc khởi nghĩa Tây Sơn.

Trước đây, để có thể đến được với Hòn Thơm, du khách có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe du lịch tới bến cảng biển An Thới. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, các bạn đi xe khoảng 30 phút là tới cảng biển An thới và mất thêm 30 phút đi đò mới đặt chân lên đảo Hòn Thơm.

Thế nhưng vào ngày 4/2/2018, Tập đoàn Sun Group cùng với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang và Phú Quốc đã khai trương tuyết cáp treo 3 dây hiện đại nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm. Với dấu mốc quan trọng này, từ nay du khách có du lịch Hòn Thơm Phú Quốc bằng cáp treo.

2. Hòn Thơm ở vị trí nào trên đảo Phú Quốc?

Hòn Thơm là một hòn đảo nhỏ cách đảo Phú Quốc khoảng 3km, nằm ở phía Nam của Phú Quốc. Đây là hòn đảo được du khách trong và ngoài nước yêu thích vì vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, với những rặng dừa xanh rì, những bờ biển cát trắng, nước trong xanh.

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2018, cùng với những hoạt động vui chơi dưới nước hấp dẫn, (tên cũ: Sun World Hòn Thơm Phú Quốc Nature Park) hiện là một trong những địa điểm nhất định phải đến khi tham quan Phú Quốc. Công viên giải trí đa dạng chủ đề này được xem như phép cộng hoàn hảo của thiên nhiên trù phú, các bộ môn thể thao trên biển năng động và những hoạt động tương tác đầy sáng tạo.

3. Giá vé cáp treo Hòn Thơm 2024 mới nhất

3.1 Các loại vé Cáp Treo Hòn Thơm

Vé cáp treo Hòn Thơm  từ 01/01/2024 sẽ chia làm 3 loại :

  • Vé Cáp Treo Hòn Thơm khứ hồi + công viên nước Aquatopia Water Park: Vé này là loại vé ưu đãi cho du khách muốn đi cả cáp treo và vui chơi tại công viên nước Hòn Thơm.
  • Vé Cáp Treo Hòn Thơm 1 chiều + công viên nước Aquatopia Water Park: Vé này là loại vé ưu đãi cho du khách muốn đi tour khám phá quần đảo an thới bằng tàu hoặc cano có nhu cầu vui chơi tại công viên nước và trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm.
  • Vé Cáp Treo Hòn Thơm + công viên nước Aquatopia Water Park + Buffet trưa: Vé này là loại vé ưu đãi cho du khách muốn đi dành cả 1 ngày để đi cáp treo và vui chơi tại công viên nước Hòn Thơm với bữa buffet trưa cực kỳ hấp dẫn.
  • Vé Cáp Treo Hòn Thơm +công viên nước Aquatopia Water Park 1 chiều: Vé này là loại vé dành riêng cho khách đi (hoặc đến) Hòn Thơm bằng cano hoặc tàu du lich. Loại vé này thường được sử dụng khi đi tour 5 đảo Phú Quốc 1 ngày

3.2 Bảng giá vé chi tiết khi sử dụng dịch vụ cáp treo Hòn Thơm

bảng giá vé cáp treo Hòn Thơm
Bảng giá vé cáp treo Hòn Thơm chi tiết nhất 2023

4. Các cách di chuyển đến cáp treo Hòn Thơm 

4.1 Di chuyển bằng tàu

Nếu bạn chọn tàu để di chuyển đến Hòn Thơm, bạn sẽ mất 25 phút để đến được cảng An Thới (cách trung tâm An Thới 23km). Thời gian di chuyển bằng tàu mất khoảng 30 phút. Vé tàu di chuyển từ cảng An Thới sẽ có mức giá khác nhau nhưng không quá 200,000 vnđ/người/ lượt.

Từ cầu cảng An Thới ra Hòn Thơm: 9:30 và 11:30

Từ Hòn Thơm về An Thới: 13:45, 14:30 và 17:00

4.2 Di chuyển bằng cáp treo đến Sun World Phú Quốc

Là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với tổng chiều dài lên tới 7.999m, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên dành cho du khách khi đến Sun World Hòn Thơm bằng cáp treo. Thời gian di chuyển từ cảng An Thới đến cảng Hòn Thơm mất 15 phút. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn hoàng hôn cam đỏ huyền thoại của đảo ngọc đấy. 

ga An Thới
Di chuyển bằng cáp treo Hòn Thơm từ ga An Thới

4.3 Tuyến Xe Buýt Miễn Phí Đi Từ Dương Đông Đến Ga An Thới

Để tiện lợi cho việc di chuyển đến Sun World Phú Quốc, bạn có thể chọn hình thức Shuffle Bus miễn phí được cung cấp bởi Sun World. Tham khảo lịch trình chi tiết ở ngay bên dưới đây nhé.

Kinh nghiệm đi cáp treo Hòn Thơm

1. Cáp treo Hòn Thơm đi từ đâu đến đâu?

Cáp treo Phú Quốc (Hòn Thơm) xuất phát từ ga An Thới qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi rồi đến ga Hòn Thơm. Nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy một khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp tựa như một thiên đường đến từ vùng đảo ngọc Kiên Giang.

  • Đi cáp treo từ ga cáp treo An Thới đến ga cáp treo Hòn Thơm mất 30 phút.
  • Thời gian vận hành cáp treo: từ 8h30 – 17h30 hằng ngày, đến 20h45 đối với các ngày từ thứ 6 đến chủ nhật.
  • Lưu ý thời gian cáp treo sẽ nghỉ vào buổi trưa từ 12h00 đến 13h00

2. Mua vé cáp treo Hòn Thơm ở đâu?

Để thực hiện mua vé cáp treo Hòn Thơm, du khách có thể mua vé cáp treo Hòn Thơm online tại trang chủ Sun World: https://shorten.asia/nUEUka9T, chọn ngày cần đặt vé và ấn “XÁC NHẬN”. Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn đơn giản là quá trình đặt vé đã hoàn thành.

3. Lịch vận hành cáp treo chi tiết

  • Chuyến 1: 8h30- 11h30
  • Chuyến 2: 13h00 – 14h00
  • Chuyến 3: 15h00 – 17h30
  • Chuyến 4: 20h00 – 20h45 (chỉ áp dụng vào ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần)

4. Thời gian hoạt động của quầy vé ga đi An Thới

  • Từ thứ 2 – thứ 5: từ 7h30-15h30
  • Từ thứ 6 – chủ nhật: từ 7h00- 17h00

5. Trải nghiệm các hoạt động từ ga An Thới đến Hòn Thơm

  • Khám phá thị trấn Địa Trung Hải và đấu trường La Mã cổ đại tại ga An Thới: Đến đây, bạn sẽ được thỏa thích quan sát, nhìn ngắm và check-in nhiều chỗ chụp hình siêu ảo và vô cùng xinh đẹp, góc nào cũng khiến cho du khách phải xuýt xoa vì mức độ kiến trúc nghệ thuật được dựng lên vô cùng sắc sảo.
  • Ngồi cáp treo và đi ra hòn Thơm: Đây là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, ngồi tầm 30 phút du khách sẽ được trải nghiệm nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt trần từ trên cao.
  • Vui chơi tại hòn Thơm: Trải nghiệm công viên nước Aquatopia hoành tránh và hiện đại nhất Đông Nam Á, vé vào công viên đã bao gồm trong vé cáp treo ban đầu rồi, bạn vào khu gửi đồ, vé sẽ được quy đổi thành một chiếc vòng đeo tay điện tử, bạn thuê tủ đồ hay khăn tắm sẽ phải đặt cọc tiền 100.000 VNĐ.
  • Đừng bỏ lỡ công viên Exotica ngay bên cạnh công viên nước với trò “Mộc xà thịnh nộ” – Tàu lượn siêu tốc nhưng bằng gỗ siêu chất.
  • Di chuyển ra khu Bãi Trào, bãi biển đẹp nhất đảo Hòn Thơm. Ở đây có rất nhiều trò chơi thể thao dưới nước vô cùng thú vị và đáng trải nghiệm như: chèo thuyền kayak, lướt phao chuối,…

Lưu ý:

  • Cáp treo Hòn Thơm sẽ thực hiện kiểm soát vé cáp treo hai chiều (chiều đi và chiều về). Vì vậy, quý khách hàng phải giữ vé để việc kiểm soát qua cổng được thuận lợi. 
  • Mang theo CMND để đối chiếu trong trường hợp cần thiết.
  • Với trẻ em, giá vé tính theo chiều cao. Trường hợp vượt quá chiều cao quy định, Sunworld Hon Thom Nature Park có quyền yêu cầu quý khách mua lại vé.
  • Trường hợp thời tiết xấu, cáp treo có thể bị dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho du khách.

Chanh Tươi review vừa chi sẻ chi tiết thông tin liên quan đến lịch trình du lịch khi đến Sunworld Hon Thom Nature Park cũng như giá vé cáp treo Hòn Thơm 2024. Mong rằng bài viết sẽ có ích cho các bạn khi có dự định đến Phú Quốc nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!